Re: Lên núi&Xuống biển ...Ta đi dự Sinh Nhật Phượt lên 8-Nha Phu-Nha Trang
Anh 3 Hưng ! Thống nhứt vậy , từ giờ và mãi về sau chưa có ý định có người sau lưng . Nếu đi chung hoặc không thì thông báo sớm , trước 2 tuần thì tốt để còn thời gian làm cái ba-ga " vừa bự vừa dài " nữa . Cận ngày quá thì làm không được đẹp ,ae nhìn cười chết !
KHBB ! Thợ thì có , xịn thì chưa chắc à nghen !
Từ hồi nào giờ đi đâu tui cũng phụ trách khâu kỷ thuật cho nhóm ( bảo dưởng - sữa chửa - PKL ) , xe của anh em tui quen ( sữa giùm hoài không quen cũng không được ) , kỳ nầy toàn ngừoi lạ , không biết anh em đi xe gì ( rất nhiều loại ) . Tình trạng xe của mọi người cũng không biết luôn ( Dầu mới đi kiểu Phượt có 2 lần nhưng tui rút ra được là ae Phượt không ĐẶT BIỆT quan tâm tới xe của mình cho lắm như tụi tui ) . Vậy rất khó cho người nhận trách nhiệm nầy .
Tui không phải là thợ sữa xe , chỉ thấy thợ sửa xe làm không vừa ý , nên tự xử xe mình và xe của bạn bè lúc rảnh rổi để giải trí thôi !
Thường thì trước những chuyến đi xa ( > vài ngàn km ) , tui tui bảo dưỡng xe khá kỷ :
- Thay vỏ mới ( nếu xe có ruột thì thay cả ruột ) , mang theo ruột dự phòng ; một bộ đồ vá vỏ + bơm 2 cái ( date vỏ chỉ có 5 năm thôi - tính từ ngày sản xuất , có ghi trên vỏ )
- Thay nhớt mới , kiểm tra hệ thống nước làm mát !
- Nếu xe cũ thì kiểm tra bộ hơi - Có thể xoáy sú-páp nếu cần thiết .
- Kiểm tra cầu chì dự phòng - nếu hết thì mang theo vài cái
- Một bộ bugi mới .
- Bóng đèn trước .
- Kiểm tra nhông - sên - dĩa : nếu cần thiết thì thay mới - Luôn mang theo chai xịt sên ( 500km phải xịt một lần rồi )
- Kiểm tra hệ thống thắng - thay bố mới nếu mòn quá 50% .
- Vệ sinh bình xăng con ( hoặc béc phun )
- Thay mới lọc gió , lọc nhớt .
- Kiểm tra và xiết chặt toàn bộ bu-long : nhứt là 2 bánh và cổ .
. . . .
- Một bộ dụng cụ đủ để có thể sữa chửa những lổi thông thường !
Đôi khi một vài điều nêu trên có vẻ xa xỉ - Nhưng nếu so với việc kêu xe tải chở về , chuyến đi bị hủy nửa chừng thì việc chuẩn bị xem ra còn nhẹ nhàng hơn nhiều !