nhachuot
Phượt thủ
Re: Lên núi&Xuống biển ...Ta đi dự Sinh Nhật Phượt lên 8-Nha Phu-Nha Trang
Úi anh ui !! Anh mà khó tính hơn tí nữa thì chuyến 722 vừa rồi chắc anh nọc lead BBO ra đánh đòn quá. Cặp vỏ xe của her cứ gọi là láng mịn như da em bé í.
@all: Sau khi đoàn đi theo TL 723 đến Bảo Lộc rồi thì có đường nào khác QL20 để đi Đà Lạt không ạ ?. Chỉ nghĩ đến việc chạy theo QL20 từ Bảo Lộc đi Đà Lạt là em oải rồi.
Thường thì trước những chuyến đi xa ( > vài ngàn km ) , tui tui bảo dưỡng xe khá kỷ :
- Thay vỏ mới ( nếu xe có ruột thì thay cả ruột ) , mang theo ruột dự phòng ; một bộ đồ vá vỏ + bơm 2 cái ( date vỏ chỉ có 5 năm thôi - tính từ ngày sản xuất , có ghi trên vỏ )
- Thay nhớt mới , kiểm tra hệ thống nước làm mát !
- Nếu xe cũ thì kiểm tra bộ hơi - Có thể xoáy sú-páp nếu cần thiết .
- Kiểm tra cầu chì dự phòng - nếu hết thì mang theo vài cái
- Một bộ bugi mới .
- Bóng đèn trước .
- Kiểm tra nhông - sên - dĩa : nếu cần thiết thì thay mới - Luôn mang theo chai xịt sên ( 500km phải xịt một lần rồi )
- Kiểm tra hệ thống thắng - thay bố mới nếu mòn quá 50% .
- Vệ sinh bình xăng con ( hoặc béc phun )
- Thay mới lọc gió , lọc nhớt .
- Kiểm tra và xiết chặt toàn bộ bu-long : nhứt là 2 bánh và cổ .
. . . .
- Một bộ dụng cụ đủ để có thể sữa chửa những lổi thông thường !
Đôi khi một vài điều nêu trên có vẻ xa xỉ - Nhưng nếu so với việc kêu xe tải chở về , chuyến đi bị hủy nửa chừng thì việc chuẩn bị xem ra còn nhẹ nhàng hơn nhiều !
Úi anh ui !! Anh mà khó tính hơn tí nữa thì chuyến 722 vừa rồi chắc anh nọc lead BBO ra đánh đòn quá. Cặp vỏ xe của her cứ gọi là láng mịn như da em bé í.
@all: Sau khi đoàn đi theo TL 723 đến Bảo Lộc rồi thì có đường nào khác QL20 để đi Đà Lạt không ạ ?. Chỉ nghĩ đến việc chạy theo QL20 từ Bảo Lộc đi Đà Lạt là em oải rồi.