What's new

[Chia sẻ] Dọc đường gió bụi: Cà Ná về Sài Gòn theo đường ven biển.

Tôi đang dự tính cho chuyến đi sắp tới sẽ từ TP HCM theo Openbus đi Phan Rang nhưng sẽ xuống xe ở Lạc Nghiệp rồi dùng xe gắn máy du lịch theo các điểm sau > Cà Ná - Liên Hương - Phan Rí - Bàu Trắng (Hòa Thắng) - Hòn Rơm - Mũi Né - Phan Thiết - Mũi Kê Gà - Lagi - Bình Châu - Hồ Cốc - Hồ Tràm - Long Hải - Bà Rịa, toàn tuyến đi sẽ theo đường ven biển (nếu có đường), ở lại nhiều chặng để mặc sức khám phá những vùng đất lạ.

Tuy nhiên: qua một số thông tin từ internet + bè bạn thấy một số điều làm tôi băng khoăng ngần ngại vì tiêu điểm của chuyến này sẽ dành nhiều thời gian khám phá Bàu Trắng, nhất là biển Hòa Thắng. Bạn nào nếu vừa đi tới vùng này, có nhiều thông tin liên quan thì xin cho biết, rất cảm ơn.

Điều gì làm tôi e ngại? Bạn biết không: đó chính tà titan!
Hòa Thắng từng là điểm đến hoang sơ của du lịch offroad từ khi con đường trải nhựa phẳng lỳ dài 17km hoàn thành năm 2004 chạy Lương Sơn kéo dài tới Thiện Ái.

Theo Binhthuantoday thì hồi năm 2006:
... Từ độ cao của Dốc Hầm, ta có thể nhìn ngắm được rừng và biển mờ ảo trong mây trời. Đến km thứ 15, du khách đã được thỏa thích ngắm nhìn Bàu Trắng... Nếu đến đây vào mùa hè hoặc mùa xuân sẽ không thể nào tả hết vẻ đẹp hoang sơ của bàu Trắng. Dưới tán cây dương liễu quanh năm rủ bóng mát, nhìn những làn nước trong xanh gợn sóng lăn tăn mới thấy hết sự thi vị của thắng cảnh thiên nhiên này...

DD3_8759.jpg


Phía bên kia bờ bàu là những triền cát trải dài thơ mộng uốn mình như những dải lụa mềm rất thích hợp với việc tổ chức các trò chơi trượt đồi cát. Rời khỏi Bàu Trắng chừng 5km, du khách sẽ đến được Bãi Chùa. Đây quả là một thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp rất thích hợp với du lịch nghỉ dưỡng. Đến đây, du khách có thể thỏa thích ngắm cảnh phong thủy hữu tình núi trên cao và biển bên dưới...

Cạnh Bãi Chùa là Hòn Hồng. Nhìn từ phía xa, Hòn Hồng trông kỳ vĩ, hiên ngang, bất khuất giữa đất trời. Thực ra, Hòn Hồng là một ngọn núi nằm sát bờ biển thuộc thôn Hồng Chính, có độ cao 236m. Hòn Hồng trải dài hơn 10km dọc bờ biển với nhiều bãi đá tuyệt đẹp như: Bãi Ốc, Bãi Gành, Bãi Xếp, Bãi Dơi…
Đứng ở mũi Bãi Xếp ngay dưới chân Hòn Hồng, nơi những ghềnh đá chồng chất lên nhau, sóng biển dội vào vách đá tung bọt trắng xóa tạo nên những khúc nhạc xao động của biển khó mà tả hết được cảm xúc... v.v

hoathang.jpg


Người dân ở đây cho biết sở dĩ có tên gọi như vậy vì vào những buổi xế chiều nhìn lên đỉnh núi dễ nhận thấy ánh hào quang màu hồng tỏa ra từ núi đá. Nhìn từ bất cứ góc độ nào thì Hòn Hồng không thể nào giống với những ngọn núi khác bởi nét đặc trưng riêng của nó. Hòn Hồng có cấu tạo địa chất Granít pha lẫn trầm tích núi lửa. Nhưng có điều kỳ thú là trên núi đá ấy là một cánh rừng xanh tươi, tạo thành 3 gam màu khác nhau: xanh, trắng và đỏ xen kẽ... (Theo Binhthuantoday)

Nhưng từ năm 2007 cho đến nay, các công trình khai thác Titan đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt thiên nhiên tại nơi này:
Vùng động cát ven biển xã Hoà Thắng và Hồng Phong huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận được xem là nơi có trữ lượng khoáng sản titan lớn nên UBND tỉnh, Sở tài nguyên và môi trường đã có văn bản hướng dẫn, cấp giấy phép cho một số công ty chịu trách nhiệm thăm dò, khai thác nguồn khoáng sản có giá trị kinh tế này từ năm 2007. Tuy nhiên, việc khai thác của các công ty khai thác khoáng sản đóng trên địa bàn xã Hoà Thắng lại thực hiện không đúng với những gì đã cam kết nên dẫn đến tình trạng khai thác bừa bãi, không bảo đảm về môi trường đã làm tác động lớn đến hệ sinh thái, cuộc sống người dân nơi đây…

1283213563_nv.jpg


- Theo kết luận của Viện Địa lý tài nguyên TPHCM thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, sau khi thực hiện khảo sát hiện trạng môi trường do quá trình khai thác titan tại đồi cát ven biển Hòa Thắng và Hồng Phong đã khiến nơi đây thay đổi một phần cảnh quan, địa hình đoạn đường dân sinh được làm từ nguồn vốn từ chương trình 135 của Chính phủ bị phá hủy…

- Các phân tích mẫu quan trắc môi trường cho thấy: Hoạt độ phóng xạ alpha, bêta trong các mẫu nước biển ven bờ cao hơn so với quy chuẩn Việt Nam (hoạt độ phóng xạ alpha cao hơn quy chuẩn từ 2,49 đến 8,88 lần và hoạt độ phóng xạ bêta cao hơn từ 5,43 đến 10,35 lần); phông phóng xạ gamma tại nơi tập kết sa khoáng rất cao so với mức tối thiểu của dị thường phóng xạ, có nơi cao gấp 26-36 lần so với phông phóng xạ tự nhiên.

khaithac+tian02.jpg


- Nước sử dụng khai thác và nước thải sau khi khai thác titan đều nhiễm mặn. Đây là hệ quả dễ thấy vì các đơn vị khai thác đã dùng nước biển để tuyển titan thay vì nước ngọt như cam kết. Trong khu vực khảo sát, nước ngầm đã bị nhiễm mặn đến độ sâu khoảng 10m. Người dân thôn Hồng Chính (xã Hòa Thắng) chịu ảnh hưởng trực tiếp vì ở gần khu khai thác, đã có 19 nhà với khoảng 100 khẩu có giếng nước bị nhiễm mặn.

Nguồn 1 - 2 - 3 - 4 ...

Và nhận xét trong một lần offroad của nhóm XV Off-road Club cuối năm 2009:
Sau khi vượt qua đầm lầy và một đồi cát chuyến đi bị gián đoạn do đường đi đã bị công ty chuyên khai thác mỏ Titan chặn lại, nhất định không chịu thua hai xe lại tiếp tục chinh phục thêm một đồi cát nữa để tìm đường thoát ra bãi biển với hy vọng từ đó có đường băng qua mõm đá cắm trại. Qua mỗi đồi cát là một cảnh trí khác nhau, địa hình và hệ thực vật thay đổi, phong cảnh thay đổi, độ khó thay đổi và cảm xúc cũng thay đổi theo từng đoạn đường đi.

Vượt qua vùng đồng cỏ bằng Dmax 2 xe len theo những con đường mòn, thỉnh thoảng không có đường thì băng qua những ngọn đồi nhỏ hướng ra phía bờ biển - tổng chiều dài đoạn đường khoản 5 km tìm đường từ Bàu Ông ra bãi. Lên tới đỉnh của một ngọn đồi cao bắt đầu nhìn thấy một ngọn núi mà địa điểm cắm trại dự tính nằm ngay sau lưng. Ngọn núi phía xa cách chừng 2 km và phải băng qua hai đồi cát rất cao, nhưng cho dù có tới được chân núi thì cũng không có gì bảo đảm là sẽ qua được phía bên kia chân núi.

khcntitan1.jpg


Dừng xe xuống cuốc bộ dò đường: một sự thật phũ phàng ngỡ ngàng đang chờ phía trước, toàn bộ bờ biển xinh đẹp đã bị chủ mỏ titan băm nát bấy không thể vượt qua được kể cả đi bộ, núi bị khoét tạo thành những vực sâu thăm thẳm, bờ cát thơ mộng hóa bãi lầy, nước biển chuyển màu do bùn từ các máy khai thác titan đổ ra. Tới đây thì không còn cách nào khác là phải quay ra lại Bàu Ông để tìm đường khác.

NGUYÊN VĂN CẢ BÀI

Tôi thất vọng vô cùng khi có được những thông tin này!
Ước mơ về một chuyến đi hiện thực trên vùng đất có nhiều sa mạc cát rộng lớn nhất Việt Nam liệu có thể thành hiện thực không khi các mỏ Titan vẫn còn đó và phát triển thêm?
Ô nhiễm phóng xạ có quá nguy hại khi mình phải tiếp xúc trong thời gian ít nhất vài ngày tại đó? Lối nào có thể ra Bãi Chùa, Hòn hồng... mà không "chạm mặt" bảo vệ mỏ titan?
Các lối mòn tôi đã theo dõi rất nhiều lần trên bản đồ vệ tinh nhưng chắc chắn những hình ảnh đó có từ vài năm trước - Vậy hiện tại, bạn biết nó ra sao không?

Mong bạn nào vừa có chuyến đi đến vùng biển Hòa Thắng - Bình Thuận cho xin các thông tin liên quan, thông tin càng mới càng tốt.
Cảm ơn nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Nhiều người ngạc nhiên khi trên những vách đá khô cằn đầy cát và cây bụi lại có một lượng nước khổng lồ dưới đó cứ mãi tuôn trào ra từ năm này đến năm khác.

Thiên nhiên kỳ diệu vô cùng: những đồi đá và cát giữ nước mưa, sương rồi điều hòa dòng chảy cho cả hai mùa trong năm với một điều kiện nhỏ: không thay đổi môi trường chung quanh chúng, thế thôi!

IMG_2507.jpg


Vậy là Bồng Lai Tiên Cảnh không vào được nũa? Tiếc thật!
Đi như thế nào thì đến được Suối Tiên, nhờ anh nói rõ dùm. Cám ơn nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Vậy là Bồng Lai Tiên Cảnh không vào được nũa? Tiếc thật!
Đi như thế nào thì đến được Suối Tiên, nhờ anh nói rõ dùm. Cám ơn nhiều.
He he, sau này có Quote thì bạn trích dẫn vài từ là đủ.

Ngõ vào Suối Tiên cách nhà thờ Rạng vài mươi mét, cách chợ Rạng khoảng 450m. Nó nằm ngay khúc nối nhau của đường Nguyễn Đình Chiểu và Huỳnh Thúc Kháng - tức là khu Hàm Tiến. Trên hai đoạn đường chạy song song với biển này có duy nhất một cái cầu nhỏ: phía nhìn vô đất liền có 2 hẻm nhỏ để vào Suối Tiên - cái cầu qua chính đoạn suối đó í, đoạn ngoài sắp đổ ra biển.

Bồng Lai Tiên Cảnh do sửa chữa nên hiện tại thành khu vực "không phận sự cấm vào". Sau này họ hoàn thành thì chắc sẽ là "không có vé... cấm vào" (he he) bạn á.
 
Last edited:
Vượt qua cầu sông Ray lúc gần 5 giờ chiều, tụi này vào địa phận Lộc An.

IMG_2981.jpg


Bên phải đường có các ao nước lớn: du khách muốn ra biển sẽ ở trong khách sạn, khu du lịch trong này rồi người ta sẽ có thuyền băng qua khoảnh nước này vì bãi biển là doi cát ngoài kia.

IMG_2985.jpg


Nơi đây nếu chịu khó tìm tòi thì cũng có các phòng thuê giá mềm gần lộ nhưng tụi này quyết định về Phước Hải qua đêm để sáng hôm sau về SG với nơi ghé cuối cùng là Long Hải.

Suốt đoạn đường từ Bình Châu về Hồ Cốc Hồ Tràm đường tốt, rất ít xe nên chạy băng băng dù mặt lộ chỉ có hai luồng.

IMG_2982.jpg


Qua Sông Ray rồi thì đường phẳng băng, bốn luồng với hai bên đều là rừng cây xào xạc. Từ xế chiều tới giờ trời u u chứ không nắng như hồi sáng khi tôi vừa rời Mũi Né nên dù đoạn đường khá dài vẫn không quá mệt mỏi. Ngược lại, ngắm nhiều cảnh đẹp thú vị nên tụi này quên mất cả buổi cơm chiều.

Chạy một đoạn thì vào thị trấn - Phước Hải như bao nơi khác: đông người, nhà cửa san sát và không có vẻ gì là một thành phố du lịch biển. Cứ theo đường chính thì ra chợ, chợ đối diện biển nhưng từ lộ chỉ nghe sóng vỗ rì rào còn bãi biển khuất sau rừng dương.
Trên đoạn đường qua khỏi chợ có một ít nhà trọ dạng như nhà dân thôi nhưng có căn khá đẹp, phòng trang bị đầy đủ đồ chơi và có giá 200k/ngày (Phẹc, chưa trả giá nghen).

IMG_2988.jpg


Do chỉ lưu trú tạm một đêm nên mình chả cần phòng ốc cho ngon nên loay hoay một tý cũng có phòng, giá chỉ 100k (120k nếu chạy máy lạnh).
Thoạt đầu nhìn dãy phòng trọ, tụi này liên tưởng ngay tới mớ phòng trọ bầy hầy dưới bờ biển Cổ Thạch nhưng sau khi xem qua thì nơi đây khá hơn nhiều. Phòng bình dân, khóa chốt lộc cộc nhưng vào thơm phứt mùi nước hoa xịt phòng, giường tủ mới, máy lạnh quạt gì cũng mới - chỉ có cái TV truyền hình cáp hơi cũ nhưng xem tốt chán, xà bông kem đánh răng, khăn... gì đó đầy đủ nhưng tụi này toàn xài đồ mang theo > KS nhà trọ đỡ hao thêm tý chút.

IMG_2986.jpg


Người ta bao giờ cũng nói "ăn ở" chứ chuyện phượt phẹo bao giờ cũng làm trái lại là "ở" rồi mới tới "ăn", thôi trước sau gì cũng đủ bộ. Món ăn thì tại đây cũng chả có gì đặc biệt có lẽ mùa này là mùa hiu quạnh của chốn không phải du lịch. Thôi làm quách một dĩa cơm gà cho xong, giá chỉ 15k.

Tối ngồi ăn chè - trời hanh hanh lạnh, gió nhiều. Do vậy nên làm xong ly chè đá tự nhiên cảm thấy mình như ở Đà Lạt, lạnh nổi gai...
Một đêm an giấc!

IMG_3005.jpg
 
Sáng dậy trực chỉ chợ Phước Hải: hạ vàng thượng cám bán đủ mọi thứ ăn chơi - giá phổ thông.

Chợ Phước Hải:
IMG_2997.jpg


Cô chủ cho tụi tôi hai dĩa com tấm nghen!
IMG_3000.jpg


Buổi sáng vậy là đủ calorie để bò tiếp:
IMG_3003.jpg


Xong bữa lơ thơ xuống bãi biển ngắm hóng gió một tý. Biển Phước Hải cát vàng sáng, sóng mùa tháng 12 thì phải lớn rồi.

IMG_2989.jpg


Rác ít, đa phần là rác tự nhiên từ biển tấp vào. Khúc qua chợ thì chả có hàng quán võng dù gì cả (khúc tít trên kia thì có). Một số người dân tản bộ, tắm biển hoặc cào sò ốc gì đó phía xa.
Chơi cho gần TP thì được nhưng đẹp thì thua xa Bình Tiên, Nha Trang. Vả lại dịch vụ về du lịch tại đây mới chỉ là bước khởi đầu.

IMG_3007.jpg


Từ giã thị trấn, tụi tôi hướng về Long Hải. Trên con đường mà nhiều người gọi là đường hoa Anh Đào (thực ra là cây Đỗ Quyên) đã có một số resort mọc lên rải rác.

Núi Minh Đạm xa xa...:
IMG_3012.jpg
 
Núi Minh Đạm xa xa, gần bên là chùa Hòn Một mái đỏ au chen giữa cây rừng. Núi Minh Đạm, nơi có rừng cây um tùm với nhiều hang đá và là căn cứ kháng chiến của quân và dân Bà Rịa – Vũng Tàu trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Theo VnEplore thì núi Minh Đạm cao trung bình khoảng 200m, ngày xưa núi có tên là Châu Long và Châu Viên.

IMG_3015.jpg


Từ chân núi, một con đường trải nhựa ngoằn ngoèo đưa du khách lên tận đỉnh núi. Du khách sẽ ngỡ ngàng khi ở khoảng hai phần ba đoạn đường đèo, toàn cảnh biển Long Hải bao la, với khung cảnh biển một bên, núi đồi một bên thật hữu tình, thơ mộng hiện ra trong tầm mắt. Phía dưới là khu du lịch Thuỳ Dương và con đuờng nhựa uốn lượn dưới chân núi. Ôm lấy biển là rừng hoa anh đào đỏ thắm, tuyệt đẹp. Nhiều người thích chinh phục đỉnh núi bằng cách đi bộ, để được len lỏi dưới những tán cây, gộp đá, nghe tiếng chim kêu, tiếng suối chảy róc rách.

IMG_3047.jpg


Cái mệt nhọc dần tan biến sau khi bạn được rửa mặt, ngâm chân vào nước suối mát lạnh, tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng.

Năm 1993, Khu căn cứ Minh Ðạm được Bộ Văn hoá Thông tin công nhận là Di tích Lịch sử cách mạng. Minh Ðạm bây giờ đã trở thành điểm du lịch lý tưởng cho nhiều loại hình du lịch: leo núi, dã ngoại sinh thái và đặc biệt là nơi tìm hiểu lịch sử cách mạng, giáo dục truyền thống cho các thế hệ học sinh, sinh viên...
 
Xe chạy theo đường 44 ven biển bọc vòng ngọn núi Minh Đạm đến một khúc cua mà nếu bạn từng qua Long Hải rồi sẽ nhận ra ngay với con đường chạy song song phía trên và dưới. Đánh vòng bùng binh, tụi tôi chạy ra đường dưới xuống bãi đá ven biển như một người trở về chốn cũ.

Sau cua quẹo này là biển Long Hải:
IMG_3016.jpg


Trở ngược lại khúc cua Long Hải:
IMG_3018.jpg


Bà xã từng ghé thăm nơi này vài lần, chủ yếu viếng Mộ Cô, Dinh Cô... Còn tôi thì lần này trở lại đây sau hơn 40 năm ròng, một thời gian thừa thải cho mọi sự thay đổi từ cảnh quan, cuộc sống.... nhưng không đủ để thay đổi hình thù bãi đá Phước Hải dưới kia.

Nhìn ra Mũi Long Hải, phía xa xa là Long Hai Beach Resort, Anoasis resort...:
IMG_3020.jpg


Ngày đám anh em tôi còn bé, ba đã đưa bọn tôi ra Long Hải chơi một lần thay vì cứ mãi đi VT. Ngày ấy đường không dễ đi như bây giờ, cũng không tương đối như đi Cap (Vũng Tàu). Nhưng khó gì đi nữa thì bọn trẻ con chúng tôi cũng từng vẫy vùng dưới bãi biển Long Hải và cảm nhận thấy sóng to hơn VT, từng lượm đá chọi chim trên bãi đá Phước Hải và cũng từng ngồi nghịch trên những tảng đá to tướng này.

Trước kia, khi chưa có đường trên - đường dưới này thì đoạn cua này thường gây nguy hiểm:
IMG_3022.jpg


Tại khúc quanh có một con dốc quẹo phải xuống nhưng bãi đá này bị cắt hết 1/3 bằng dãy hàng rào cây sơ sài, cái cổng gỗ sập xệ nham nhở đóng kin.

IMG_3029.jpg


Đây là cổng dẫn xuống bãi tắm Đèo Nước Ngọt với khu nhà nghỉ kề bên. Trước cổng có tấm bảng: "Khu vực cấm đậu xe", bên cạnh dốc đá tảng gần đó có chiếc xe đạp vứt lăn lóc. Tụi tôi bỏ xe trên này rồi men theo lối mòn xuống thăm lại bãi đá ngày xưa.

Về lại nơi ấy thấy lâng lâng,
bốn mươi năm cũ chẳng phai tàn.
Hỏi mây, mây bảo người năm cũ,
hỏi đá, đá gọi chàng nghỉ chân.

IMG_3038.jpg


Sóng rì rào, lúc này đã hơn 10h sáng rồi - bóng mặt trời lên cao nhưng chân trời vẫn âm u phủ một lớp sương mù huyền ảo. Gió lộng từ dưới biển thổi lên rồi vuốt theo sườn dãy núi Minh Đạm bên kia đường thẳng vào đất liền mang đầy hơi hướm của biển.

IMG_3050.jpg


Bãi sạch nhưng nước không trong, dĩ nhiên vì tháng 12 - biển động sóng lớn nên cát cứ cuộn trào lên theo con sóng. Nơi này cũng là nơi mà nhiều bạn trẻ thích chụp những tấm ảnh cưới đầy chất thơ mộng trữ tình nhưng phải khéo để tránh cái hàng rào kỳ quái kia.
Đứng trên tảng đá lớn nhìn bao quát: suốt chiều dài bãi tắm đèo Nước Ngọt trên kia không một bóng người. Thi thoảng, tiếng chiếc xe nào đó vi vút qua nhanh trên cua quẹo đầu dốc tan biến trong khoảnh trời bao la.
 
Nửa tiếng nghỉ chân ngắm cảnh vật, tụi tôi rời nơi này ra đường 44 hướng thẳng về huyện Long Điền, thị xã Bà Rịa.

Đường 44 về Bà Rịa:
IMG_3053.jpg


Rời Long Điền:
IMG_3057.jpg


Coopmart Bà Rịa:
IMG_3058.jpg


Ngã 5 thị xã Bà Rịa:
IMG_3059.jpg


Qua khỏi ngã ba Long Hương là bắt đầu vào con đường "đau khổ", QL51 đang nâng cấp sửa chữa.

IMG_3060.jpg


Thật ra thì không đến nỗi khó đi vì đa phần đường hai bên mở rộng người ta đã ngăn cách riêng ngoại trừ vài khúc phải theo hướng dẫn lấn trái đường để đi... còn lại vẫn có thể giữ tốc độ khá ổn.
Bụi nhiều một tý vì sửa đường, có lẽ vì vậy nên cũng không thấy bóng CSGT - Mà đường như thế này thì cũng khó có trường hợp vượt tốc hay chạy ẩu.

IMG_3062.jpg


Một vài năm nữa khi hoàn thành thì cung đường này sẽ rất tuyệt - Cùng lúc một lộ trình khác nữa mở xong là đường qua đảo Long Sơn > Cầu Long Sơn qua đảo Gò Găng (đang thi công) > cầu Gò Găng qua Vũng Tàu, bạn thấy thú vị chưa?
 
Last edited:
Không phải mất quá nhiều thời gian trên QL51 vì chúng tôi quẹo trái ngay khi đến ngã ba Nhơn Trạch do trước chuyến đi đã dự tính con đường về sẽ qua cầu Phú Mỹ - dự tính này giúp chúng tôi bớt được vài ba chục Km đường xa - mặt đường lại tốt nữa.

Đường vào khu công nghiệp:
IMG_3067.jpg


Vài phút nghỉ chân:
IMG_3068.jpg


Khu Công nghiệp Nhơn Trạch rộng mênh mông:
IMG_3073.jpg


Qua rừng cao su rợp bóng mát, dài dài chỗ này có cho thuê võng - các bạn có thể nằm nghỉ uống nước:
IMG_3074.jpg


Qua phà Cát Lái, 2 người + 1 xe chỉ 2500đ:
IMG_3078.jpg


Xuống phà đã quá trưa, tụi tôi ghé quán cơm ven đường khá đông khách làm bữa trưa thỏa thuê.

Thủ Thiêm đang thay đồi nhanh từng ngày, điều này có thể thấy rõ trên đoạn đường đi. Do nhờ nhiều cầu, hầm chui đã và sắp hoàn thành nên nơi đây không còn bị ngăn cách với khu trung tâm thành phố.
Và cầu Phú Mỹ là một trong những phương tiện xóa bỏ sự ngăn cách ấy...:
IMG_3091.jpg


Với tụi tôi thì qua cầu Phú Mỹ rồi xem như mình đã về nhà, kết thúc một chuyến đi ba ngày bốn đêm, không quá khó khăn nhưng đầy thú vị.

IMG_3093.jpg
 
Last edited:
Vậy là bác diengiadung đã hoàn tất chuyến đi rồi đó àh.

Sang năm mới bác đã dự định phượt tiếp ở đâu chưa? Nếu có thì em ủng hộ bác viết thật nhiều trang nửa nhé. Khoảng 90 trang hay 100 trang gì đấy!!!! hớ hớ
 
Tổng kết chuyến đi.

Một chuyến đi 3 ngày 4 đêm khá vui cho dù một số các tiêu điểm mà tôi muốn khám phá gặp trở ngại do không tiên liệu về việc sức chịu đựng của chính mình, không đủ thời gian hay các trở ngại khách quan khác như công trình đang thi công, chốt chặn khu vực riêng...v.v.
Dù gì đi nữa, đây cũng là một chuyến lãng du thỏa ý muốn lông bông tìm tòi với cung đường trên 400km cho đoạn đường về. Tiêu điểm vẫn còn đó và tôi có thể đến vào chuyến sau, chuyến sau nữa. Chỉ mong rằng những nơi này sau khi người ta đầu tư, cải tạo lại hay bỏ chốt... thì họ không mất đi sự hoang sơ mà thiên nhiên phải mất hàng triệu năm xoay vần mới có được.

Chi phí cho cả chuyến chỉ độ 1500k/2 người > vé xe 120k x 2 + 150k cho chiếc xe = 390k + 400k tiền phòng 3 đêm = 790k. Khoản còn lại là ăn uống tiêu xài, xăng nhớt, ít tốn kém so với các chuyến khác trong năm!

Thật ra các chuyến đi của tụi tôi đơn giản lắm: Máy xe ổn - ít hao xăng, rủng rỉnh tý tiền, một cuốn sổ ghi chép trước đường đi - điểm ghé... tạm xem là... "bản đồ", ĐTDĐ loại chỉ nói và nghe, bộ ruột xe - đồ nghề, tất cả vậy là đủ. Đường trong miệng, ta cứ hỏi để biết thêm chi tiết - Đôi khi lại dội ra một lộ trình mới độc đáo và phong phú hơn.

Do năm 2010 này đã đi trên 10 chuyến rồi nên tính ra đã... quá xá tiêu chuẩn. Giờ là lúc phải... cày cho dịp cuối năm, tết tây, tết nguyên đán. Vậy chuyến sau tụi tôi chỉ có thể khởi hành vào sau tết ta hoặc cuối tháng giêng. Mấy ngày sau tết là mọi dịch vụ đều mắc mỏ, máy chém hoạt động hết ga... cho nên thời điểm thuận tiện chắc sẽ hết ngày "mùng" thậm chí hết cả ngày "mền".

Đích đến của chuyến sau này cũng đã được tiên liệu trước: đi Tuy Hòa và trên đường về bằng xe gắn máy sẽ quan mọi nơi mình muốn với thời gian "phè phưỡn" là 7 ngày. Chắc chắn là biển Tuy Hòa, núi Đá Bia, Bãi Môn, Vũng Rô, Mũi Đại Lãnh, Đèo Cả, đèo Cù Mông, biển Đại Lãnh, bán đảo Hòn Gốm, biển Dốc Lết... sẽ vào tầm ngắm hết.

Chuyến đi thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích cho tụi tôi, cũng mong rằng topic này giúp ích gì đó cho bạn (dẫu chút thôi) là vui rồi.
Cảm ơn các bạn đã xem và hỗ trợ thêm thông tin.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,305
Bài viết
1,174,996
Members
192,033
Latest member
cmd368vnccloud
Back
Top