What's new

Đường Mơ

Gần đây, có một con đường mà khi nói đến, kẻ đi rồi lại muốn đi tiếp; còn người chưa đi thì háo hức mong muốn một lần đặt chân đến. Có những bạn trẻ khi được thấy những bức hình cung đường này, dù biết là gian nan cũng quyết một lần xông pha để đạt được cái gọi là “để đời”. Con đường mà khi đăng lên facebook làm nó sôi lên sùng sục, bao kẻ ngưỡng mộ; đến nỗi báo chí phải thốt lên với bao lời tán dương, mê hoặc.

Tà Năng – Phan Dũng đúng là cung đường mơ.












 
Đổi tài xong, chạy lên được 1 đoạn thì xe tắt máy. Nghĩ trong đầu, ngộ thiệt, x này đi trước giờ có bị tình trạng này đâu, gặp ngay lúc nguy cấp thì nó lại tắt máy. Lúc đó thật không biết vì sao, cứ nghĩ là do dốc cao, công nghệ Suzuki không bằng Honda. Về sau nghe mấy người bạn nói là do xe bị nghiêng nên tư động khóa xăng. Bởi vậy mới nói, phá triển tiến bộ quá cũng không tốt.
Giờ đang ngay giữa con dốc, làm sao đây. Thôi thì trở về thời trung cổ vậy, bàn tay ta làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành cơm:
[video=youtube;lFYFTthSEZg]https://www.youtube.com/watch?v=lFYFTthSEZg[/video]

Xong chiếc này thì đến chiếc Yamaha cũng y chang. Không lẽ xỉu tại chổ này chứ mệt quá rồi.
 
Xem mấy Anh Chị tường thuật là nghẹt thở, giống xem mấy phim sinh tồn trên discovery trên tivi. Thấy cảnh kéo xe tự nhiên trong đầu nghĩ: " không biết ngoài thị trường có bán cái tời chạy pin, hay hệ thống ròng rọc nào nhỏ gọn không nhỉ ?" :D
 
Re: Thử thách đầu tiên

Chiếc Su Xbike vọt lên được 2/3 dốc, đến ngay đoạn dựng đứng bỗng dưng tắt lịm, chỉ chực tuột xuống dốc.

Cũng may kết hợp ăn ý, nên tạm thời giữ được nó đứng yên tại chỗ.






Theo lời xế, ngay lúc đó, phải kết hợp cùng lúc hai thắng, đồng thời bẻ tay lái ngang. Gồng hết sức kiềm nó lại. Nhưng ngay cả khi làm như vậy, thì cũng chỉ giữ được chừng năm đến mười giây, chờ tiếp ứng.






Cũng nhờ có kinh nghiệm rồi nên lần này tiếp ứng kịp thời.






Tới đây, làm cách gì nó cũng không nổ máy, mà bắt phải kéo mới chịu lên.







Tưởng chỉ có chiếc Su, không ngờ, chiếc Ya cũng y như vậy. Lôi lên hai chiếc cũng bở hơi tai.






Nhìn bốn con ngựa nằm trên đầu dốc, ai nấy thở phào nhẹ nhỏm.

 
Đổi tài xong, chạy lên được 1 đoạn thì xe tắt máy. Nghĩ trong đầu, ngộ thiệt, x này đi trước giờ có bị tình trạng này đâu, gặp ngay lúc nguy cấp thì nó lại tắt máy. Lúc đó thật không biết vì sao, cứ nghĩ là do dốc cao, công nghệ Suzuki không bằng Honda. Về sau nghe mấy người bạn nói là do xe bị nghiêng nên tư động khóa xăng. Bởi vậy mới nói, phá triển tiến bộ quá cũng không tốt.

Xong chiếc này thì đến chiếc Yamaha cũng y chang. Không lẽ xỉu tại chổ này chứ mệt quá rồi.

Đúng rồi đấy bác! Suzuki và Yamaha nếu dốc quá xăng không lên được là chết máy! Thua Honda, thua cả wave tàu luôn :D
 
Re: Thử thách đầu tiên

Nhìn hình thì thấy độ dốc từ 30 -> 45 độ. Nếu kéo 1 xe lên cở 200kg thì mấy anh chị phải kéo 1 lực tương đương nâng vật nặng cở 100kg. Mà trên địa hình dốc 45 độ thì phải nói là quá "superman". Lần sau nhớ trang bị thêm món này nhé. Bố trí 1 chị đứng dựa cây thông làm duyên quay tay. Chắc mấy anh nhàn hơn nhiều.

uun1262571924.jpg
.
Hãng sản xuất: Andor
Loại: Tời mặt đất
Tải trọng nâng (kg): 2000 (mua loại nhỏ cở 250kg là ok rồi. Kích thước 30x20x20, nặng 3kg. bỏ ba lô gọn nhẹ)

Chiều cao nâng (m).: 50
Xuất xứ: Hàn Quốc
 
Đẩy 2 chiếc xe lên xong xém xỉu


lấy hơi lại rồi chiến tiếp


Cứ lên dốc xong rồi lại xuống dốc


Như đã nói, đi dưới tán rừng có thêm 2 điều khó chịu là sình lầy và rể cây.




Chổ này bị vướng cái rể, phải dọn dẹp mới qua được. Cây này không biết cây gì mà rể cứng như đá, chặt muốn mẻ dao luôn


Thoát ra khỏi tán rừng lúc 4h00 chiều, như vậy là mất 2h30' để vượt qua 2km đường rừng. Chổ này là ngay cây thông thứ 2 trên bản đồ:




Khi ra được tới chổ này, mọi người đều hồ hởi. Một phần vì cảnh quá đẹp, một phần vì nghỉ rằng đoạn đường còn lại sẽ không khó nửa. Nhưng đâu có dễ vậy...
Tận hưởng chút cái đã.

Video đoạn vừa qua:
[video=youtube;1162UL7zjsI]https://www.youtube.com/watch?v=1162UL7zjsI[/video]
 
Re: Thử thách đầu tiên

Nhìn hình thì thấy độ dốc từ 30 -> 45 độ. Nếu kéo 1 xe lên cở 200kg thì mấy anh chị phải kéo 1 lực tương đương nâng vật nặng cở 100kg. Mà trên địa hình dốc 45 độ thì phải nói là quá "superman". Lần sau nhớ trang bị thêm món này nhé. Bố trí 1 chị đứng dựa cây thông làm duyên quay tay. Chắc mấy anh nhàn hơn nhiều.

uun1262571924.jpg
.
Hãng sản xuất: Andor
Loại: Tời mặt đất
Tải trọng nâng (kg): 2000 (mua loại nhỏ cở 250kg là ok rồi. Kích thước 30x20x20, nặng 3kg. bỏ ba lô gọn nhẹ)

Chiều cao nâng (m).: 50
Xuất xứ: Hàn Quốc

Cám bạn bạn đã đóng góp. Nếu lúc đi mà có cái này, chỉ cần tháo phần ròng rọc, mỗi lần muốn kéo thì cột vô gốc cây thì đỡ biết mấy.
 
Re: Thử thách đầu tiên

Tiếp tục hành trình.

Con đường lắt léo dẫn xuống con dốc nhỏ










Rồi lại rẽ trái, xuyên vô rừng mưa






Rãnh sâu mà rễ thì chằng chịt, cứng ngắt.

Tệ nhất là khi rồ hết ga chạy bị va vào rễ làm cong cần thắng, hay khi đang lấy trớn bương lên, cần số kẹt rãnh nhảy về số 0 làm xế chới với.






Lấy dao chặt rễ, mới phát hiện dùng nó đào đường tuyệt vời. Dù chậm chút nhưng qua thật an toàn.

 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,162
Bài viết
1,173,995
Members
191,977
Latest member
j88kaufen
Back
Top