What's new

Đường Mơ

Gần đây, có một con đường mà khi nói đến, kẻ đi rồi lại muốn đi tiếp; còn người chưa đi thì háo hức mong muốn một lần đặt chân đến. Có những bạn trẻ khi được thấy những bức hình cung đường này, dù biết là gian nan cũng quyết một lần xông pha để đạt được cái gọi là “để đời”. Con đường mà khi đăng lên facebook làm nó sôi lên sùng sục, bao kẻ ngưỡng mộ; đến nỗi báo chí phải thốt lên với bao lời tán dương, mê hoặc.

Tà Năng – Phan Dũng đúng là cung đường mơ.












 
Hix dạo này Chị chuyển sang Phượt Mạo Hiểm luôn. (Chị có còn nhớ em hem)

Chào duhi, đã là bạn, sao mà quên được. Rất vui vì bạn mình đã xem bài.

Khâm phục ý chí của bạn Hải Anh và nhóm bạn đã chinh phục "Đường Mơ "
Hình đúng là đường mơ .

Cám ơn anh đã ghé xem bài.

Dạo này anh có khám phá cung đường mới nào nữa không?

Thật là như lạc vào cảnh thần tiên nơi trần thế! Chỉ còn nàng tiên nữ Giáng Tiên giáng trần nữa là thành một " siêu tác phẩm" liêu trai chí dị hi.hi. Một tác phẩm mà e đã từng đọc và rất thích khi xưa.

Đúng là chỉ còn thiếu nàng tiên. :)
 
Re: Gian nan thử sức

Thêm một con dốc nữa






Thoạt nhìn cũng tưởng nhẹ nhàng, nhưng khi vừa lăn bánh vào, mới biết là nó ghê gớm. Bánh xe trơn qua, trợt lại, dù bóp hết cỡ hai thắng nhưng xe vẫn trôi không sao điều khiển được. Vậy là phải cột dây thả xuống từ từ.




Ngay cả xế của mình cũng bị ngã xe ở đoạn này.





 
Nhưng đó mới chỉ là con dốc nhỏ, dài chừng 20m





Dốc chính dài 300m đang chờ ở phía trước





Cùng cái kiểu trơn lùi như mỡ, cắm thẳng xuống chân núi, nên phải xài nguyên cuộn dây 60m và cây rừng níu lại; chứ làm như đoạn trên thì không sao xuống được.





Đầu tiên, phải cột sợi dây vô đuôi xe, xế lái và một người theo sát hỗ trợ.
Phần dây còn lại quấn vào gốc cây to đủ sức kìm xe và một người đứng đây vừa giữ vừa xả dây cho xe từ từ tuột xuống.
Một người nữa ở giữa đoạn dây để điều chỉnh dây theo đường rãnh cho xe đứng vững. Vì khi xả chừng 30-40m thì sợi dây và xe không còn nằm cùng trục với đường rãnh nữa nên kéo xe ngã nhào.
Cứ tuần tự như vậy, từ cột mốc này chuyển đến cột mốc khác cho đên khi xe xuống hết dốc an toàn.

Con dốc chỉ dài chừng 300m, nhưng để đưa hết xe xuống chúng tôi phải tuột xuống, leo lên con dốc trơn trợt 4 lần, thành ra nó dài tới 2400m.
Chuyển hết xe xuống thì xế cũng mệt nhoài, thở ra khói; còn ôm xuống trước đứng đợi nên đoạn này chỉ có bấy nhiêu hình.

 
Sống ở thành phố lâu năm ,có dịp đi vào rừng nơi thiên nhiên hoang dã mới cảm nhận được cái không khí thật trong lành và bình yên của núi rừng.
 


Con dốc này nếu không kể tới con dốc ở đoạn cuối xuống nhà Chú Lê thì nó là cao nhất trong toàn cung TN-PD. Vậy mà mỗi lần đưa được 1 chiếc xe xuống xong lại phải lội bộ ngược trở lên để đưa chiếc khác xuống. Đường trơn mà cứ phải leo lên leo xuống con dốc tới lui 4 lần như vậy quả thực là thử thách sức chịu đựng lớn.

Hình ảnh tổng thể của em nó đây. Con dốc bắt đầu từ phía trái trên cùng của bức ảnh đổ xuống tới đám cây rậm rạp ngay giữa hình. Nhắm chừng chắc cũng vài chục mét độ cao.


Ngày thứ 2 lúc sáng đi suôn sẻ tưởng đâu khỏe rồi, không ngờ bị con dốc này níu lại mất hết 3h đồng hồ, cùng với không ít sức lực. Cho đến lúc này cả đoàn vẫn chưa ăn trưa mà trời sắp chiều nữa rồi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,146
Bài viết
1,173,964
Members
191,971
Latest member
ykubecom
Back
Top