What's new

[Chia sẻ] Giúp em kiếm một chú Minsk với..........

Xem xe thì cũng đâu có gì nhiều: xe đạp phát nổ, đèn sáng còi kêu, xi nhan đầy đủ, phanh ăn cả trước sau, không chảy dầu máy, chế pacoo ngon không bị chảy xăng, lên xe đi thử, bóp côn vào số ngon lành, thế thôi.
Nhắc trước bạn là xe minsk nó không như những xe khác nên ngồi lên đi mà nó kêu như bị hấp diêm, côn bóp nặng, đi xe rung như đi đường sóc làm người đi cũng được ngồi máy tiêu mỡ bụng miễn phí thì cũng là chuyện bình thường thôi. Còn chú ý nữa là đi thử thì bạn phải thử ra vào số xem có lên hết được số không hay là về số có hóc không vì nhiều xe bị vỡ số, gãy lò xo chỉ lên được một hai số hay là lên số theo kiểu ăn cắp ăn trộm lúc được lúc không.
P/S: mình khoái minsk lại là ở cái khoản vỡ số mà vẫn đi được bon bon, mình có biết 1 chú chỉ còn số 1 số 2 mà lên số 4 vẫn không cần vào số 3 mới tài(chuyến đấy đi phượt lên y tý) :D, dù sao thì đi minsk là phải dắt bộ nếu không thì coi như chưa đi:)), à, dù chưa có nghề cũng nên sắm trước một bộ sửa chữa vì sẽ phải tự mày mò để sửa chữa nhiều chứ không chỉ học theo người ta được đâu, minsk như người ý mỗi đứa một bệnh nan y, phải có kinh nghiệm với em yêu thì mới yêu lâu dài được, nhiều khi bán xe còn phải dạy cách sửa của từng con một ý chứ :D
Nghe bác nói mà em thèm quá rồi,phải đi múc ngày thôi.Đc cưỡi em nó và chữa bệnh cho em nó thì còn gì bằng:D có anh đang bán Minsk cao giá 3 chai bác thấy thế nào.đi cao hay thấp thì thik hơn hả bác.e nhìn Minsk tròn vẫn thấy thik hơn Minsk cao:D
 
Minsk cao thực sự mà nói thì đi đường trường tốt hơn minsk tròn, xe cũng tốt hơn vì là đời sau, nhìn dáng thể thao, đèn vuông, nhưng leo trèo thì minsk tròn vẫn hơn một bậc nếu còn trong điều kiên tôt, minsk cao cao hơn minsk tròn cũng tương đối nên tầm vóc nhỏ thì đi hơi khó và leo trèo hơi mệt, hơn nữa minsk cao vỏ ốp là nhựa nên cũng có phần ẻo lả hơn và không tin cậy lắm khi buộc đồ hay leo vì nhỡ nó vỡ thì xót lắm mà lại khó thay. Bác MOD bán có 3 triệu thì cũng chả biết xe thế nào vì minsk cao thông thừơng bán tầm 7 8 triệu, nếu có điều kiên bác MOD cho xin 500 ảnh với 1 số thông số kĩ thuật như hơi cos, tình trạng đồ(vì minsk đồ zin đôi khi cũng không tốt như vòng bi chẳng hạn), tình trạng xe, giấy tờ xe(cái này đi phượt khá quan trọng),v..v..thì mới đánh giá xe được. Còn nếu MOD chán xe rồi muốn để rẻ cho anh em thì tốt quá rồi.
P/S: sửa tầm 1tr mà không phải là tân trang, mông má thì chỉ căn chỉnh lại hệ thống côn số thôi, chả hiểu xe có dễ nổ không nữa vì riêng chuyện sửa cho xe nổ đã hết tâm 2 3 rồi, tất nhiên là tùy xe :D THÂN.
 
Hehe nếu mà xe tốt mà giá thế chắc em sẽ múc luôn:D bác Mod cho xin 500 ảnh về em nó xem nào.À tiện cho em hỏi Cos 0 và Cos 1 2 là j ạ.Ý nghĩa của nó là gì hả bác:D
 
hờ hờ, cos ở đây là một đơn vị đo. Nói cho dễ hiểu là như thế này nhé, phần động cơ của bạn có pittong, trục khuỷu, buồng đốt,... cos ở đây có thể coi là chỉ thể tích của buồng đốt vì khi pittong di chuyển sinh công thì đương nhiên là sẽ tạo ra ma sát và đương nhiên là cũng sẽ gây bào mòn buồng đốt. Buồng đốt bị bào mòn nên đương nhiên nó sẽ rộng ra, mà pittong thì không thể nào tự to ra được dẫn đến hở buồng đốt. Buồng đốt là nơi đốt nhiên liệu sinh công mà lại không kín nên nhiên liệu sẽ bị dò rỉ ra ngoài khiến cho xe bị ăn xăng nhiều hơn bình thường dẫn đến hao xăng và gây chảy nhiên liệu ra bô và gây khói. Vậy nên người ta thay vì gọi là lên cos thì vẫn có khái niệm là lên nòng tức là thay pittong to hơn cho vừa buồng đốt. Khi thay pittong to hơn thì buồng đốt lại đảm bảo khít nhưng thể tích buồng đốt tăng lên, thể tích tăng dẫn đến nhiên liệu vào buồng đốt nhiều nên sẽ được đốt nhiều, mà nhiên liệu đốt nhiều thì công sinh ra cũng lớn hơn nên đương nhiên máy khỏe hơn rồi. Bạn thấy các xe người ta chia ra 100cc(phân khối) hay 110cc 125cc 135cc 150cc,... đều là để chỉ thể tích buồng đốt của xe, mà phân khối nhớn thì đương nhiên là khỏe và nhanh hơn rồi. Nhưng có một cái hại là mặt trong của buồng đốt mạ crôm vì vật liệu thông thường thì không thể chịu nổi ma sát, lớp mạ này cũng có giới hạn của nó thôi, khi lên nòng thì lớp mạ này mỏng đi dẫn đến độ bền động cơ cũng vì thế mà giảm xuống. Nhưng có một số xe như 67 phân khối nhỏ nên để phù hợp người ta vẫn doa nòng tức là mài bớt phần crom, thay pittong, tăng thể tích buông đốt để nâng phân khối hoặc những dân chơi xe, độ xe cũng hay làm như thế.
P/S: những xe thông thường lên cos 2 3 thậm chí đến 4 đi chăng nữa thì cũng kịch trần rồi, nhưng yêu em minsk vì em ý lên được tận cos 7 :)) chính vì thế nói cos với minsk không phải là vấn đề và lên tầm cos 2 3 là đẹp vì càng lên cos ăn càng nhiều xăng, thành ra nếu quá thì lại thành thừa không xử dụng đến.THÂN
 
hờ hờ, cos ở đây là một đơn vị đo. Nói cho dễ hiểu là như thế này nhé, phần động cơ của bạn có pittong, trục khuỷu, buồng đốt,... cos ở đây có thể coi là chỉ thể tích của buồng đốt vì khi pittong di chuyển sinh công thì đương nhiên là sẽ tạo ra ma sát và đương nhiên là cũng sẽ gây bào mòn buồng đốt. Buồng đốt bị bào mòn nên đương nhiên nó sẽ rộng ra, mà pittong thì không thể nào tự to ra được dẫn đến hở buồng đốt. Buồng đốt là nơi đốt nhiên liệu sinh công mà lại không kín nên nhiên liệu sẽ bị dò rỉ ra ngoài khiến cho xe bị ăn xăng nhiều hơn bình thường dẫn đến hao xăng và gây chảy nhiên liệu ra bô và gây khói. Vậy nên người ta thay vì gọi là lên cos thì vẫn có khái niệm là lên nòng tức là thay pittong to hơn cho vừa buồng đốt. Khi thay pittong to hơn thì buồng đốt lại đảm bảo khít nhưng thể tích buồng đốt tăng lên, thể tích tăng dẫn đến nhiên liệu vào buồng đốt nhiều nên sẽ được đốt nhiều, mà nhiên liệu đốt nhiều thì công sinh ra cũng lớn hơn nên đương nhiên máy khỏe hơn rồi. Bạn thấy các xe người ta chia ra 100cc(phân khối) hay 110cc 125cc 135cc 150cc,... đều là để chỉ thể tích buồng đốt của xe, mà phân khối nhớn thì đương nhiên là khỏe và nhanh hơn rồi. Nhưng có một cái hại là mặt trong của buồng đốt mạ crôm vì vật liệu thông thường thì không thể chịu nổi ma sát, lớp mạ này cũng có giới hạn của nó thôi, khi lên nòng thì lớp mạ này mỏng đi dẫn đến độ bền động cơ cũng vì thế mà giảm xuống. Nhưng có một số xe như 67 phân khối nhỏ nên để phù hợp người ta vẫn doa nòng tức là mài bớt phần crom, thay pittong, tăng thể tích buông đốt để nâng phân khối hoặc những dân chơi xe, độ xe cũng hay làm như thế.
P/S: những xe thông thường lên cos 2 3 thậm chí đến 4 đi chăng nữa thì cũng kịch trần rồi, nhưng yêu em minsk vì em ý lên được tận cos 7 :)) chính vì thế nói cos với minsk không phải là vấn đề và lên tầm cos 2 3 là đẹp vì càng lên cos ăn càng nhiều xăng, thành ra nếu quá thì lại thành thừa không xử dụng đến.THÂN

hihi thể tích động cơ thì e bít nhưng từ cos thì ít đc nghe đến nên hơi hoang mang thui.chọn minsk thấy các bác cũng nói nhiều cái ý nên e mún hiểu thêm về nó:D nắm vững đc e nó rùi khi cưới em nó cũng sẽ có đc nhiều kinh nghiệm làm cho em nó sung sướng hơn mà bác:))
 
ờ thì mình cũng không biết nhiều và rõ về những cái này, cơ mà đại khái là nó dư thế theo kinh nghiệm của các tiền bối truyền lại và kinh nghiêm sửa chữa với đi thử của mềnh, có gì không phải các bác đại xá cho:D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,316
Bài viết
1,175,080
Members
192,038
Latest member
bepbee
Back
Top