What's new

[Chia sẻ] Giúp em kiếm một chú Minsk với..........

Vừa viết trả lời xong thì nhỡ tay ấn xóa, :((.
Trước hết là em xin thanks bác thienson trước đã vì nhứng ý kiến đóng góp rất đúng của bác. Phần là em cũng hiểu biết còn nông cạn, phần là vì giải thích không được gẫy gọn nên mới trả lời có phần bao quát đại khái:D, mong các bác lượng thứ. Bác thienson đã nói lại khá chuẩn về các khái niệm nhưng em xin phép có thêm chút giải thích cho các bạn đọc sau tường tận hơn:D
1/ Về phần buồng nổ thì bác thienson đã giải thích lại chính xác, nhưng em cũng có 1 lưu ý đấy là trong thực tế sử dụng khi hoạt đông, khi đỉnh pittong đi đến điểm chết trên thì vẫn có một khoảng thể tích do hôn hợp nhiên liệu được nén lại (ở 2 kì là xăng-nhớt-khí) chiếm cứ nên về mặt thực tiễn thì vẫn có một thể tích nhỏ em tạm gọi là thể tích nén cực đại nhé:D
2/ Ở phần hơi cos đúng là em giải thích hơi bị chung chung một tí, xin giải thích kĩ hơn là: đúng theo bác thienson nói thì cos ở đây chính là chỉ đường kính của pittong, nhưng ở cùng 1 loại xe nếu pittong có đường kính càng lớn thì chẳng phải thể tích càng lớn sao, vậy cái cos đó nó cũng quyết định thể tích của buồng đốt đấy chứ, em chỉ giải thích theo cách thiển cận nên đính chính lại theo lời chỉ dạy của bác thienson cho anh em được rõ hơn:D.
P/S: do chúng ta đi chơi đường xa bằng xe máy là đa số nên em mong mọi người có ít chỉ dạy ít, có nhiều chỉ dạy nhiều, ai không biết gặp khó thì nên đăng bài hỏi để anh em giúp đỡ nhau và có kinh nghiệm hơn khi đi xe đường xa. Thiết nghĩ đa số mình đi xe máy nếu có một cái box nhỏ về lí thuyết cơ bản và một số thủ thuật về xe máy để anh em giúp đỡ nhau thì là tốt nhât (ví dụ như đi xa thì nên mang đồ gì để sửa xe, xe hỏng thế này thì chữa thế nào,v..v..)
@rắn giả 2602:D: em không dám vào hội ăn đồ của bạn nhưng em âm thầm chén đồ của bạn bác ạ, mà xe bỏ không em mới chén nha chứ xe sử dụng sao dám (ngày xưa em lập kỉ lục tháo chế pacco trong chưa đầy 1 phút đấy:)), còn về hội minsk hà nội thì em không có tham gia vì chỉ là phận đàn em mới ti toe đi xe cũng chưa có phượt phiếc gì, chỉ dám gọi là có đi xa tí chút thôi chắc bác trong hội minsk Hà Nội ạ!
 
@Mocay2512:

Cũng là đóng góp chút ý kiến thôi mà. Em hay bác chắc gặp nhau ở điểm là vì đam mê những con xe cũ nên cố mày mò tìm hiểu chứ chẳng phải dân chuyên môn gì.

Biết rằng bàn ở Topic này là không đúng chỗ, nhưng khổ nổi dân đam mê xe nó cứ thế, đọc thấy bài nào nói về xe cộ với độ chế là em ngứa tay không chịu được.

Vấn đề mở 1 Box riêng về xe máy thì em nghĩ chưa cần thiết vì cho đến bây giờ những bài viết chia sẻ về xe cộ trên diễn đàn mình còn rất ít.

Em có mở 1 Topic chia sẻ ở đây:

https://www.phuot.vn/threads/18649-Xe-máy-Sử-dụng-bảo-dưỡng-và-sửa-chữa.

Nhưng cũng lu bu nhiều việc nên lâu lâu mới viết được 1 bài.

Nếu bác có thời gian xin mới ghé qua đóng góp kinh nghiệm với anh em, hoặc giả nếu muốn bác có thể mở 1 Topic chuyên đề về xe (xe Min chẳng hạn) để anh em tham khảo.
 
Hề hề, các bác gọi là bạn em ngại lắm, em sinh năm 91 nên chỉ dám nhận làm phận đàn em thôi, có gì các bác chỉ giáo thêm. Về topic minsk thì có lẽ em cũng không dám lạm bàn vì như bác thienson nói là bài về xe chưa nhiều, và người đi minsk thì lại càng ít nữa nên tiện đâu thì mình chia sẻ đó cho mọi người cung biết và đóng góp thôi:D
 
Hự, cứ tưởng bác cưới nó rồi cơ, thế là không có duyên rồi(hơi mê tín tí):D.
@trieuphiyen: bạn ơi đi xe cũng cần có tình yêu và đam mê bạn ạ, shock thuốc đưa nó về rồi suốt ngày lấm lem dầu mỡ bỏ bê bạn trai bạn gái thì cũng không có tốt, rồi thì xe chảy dầu bẩn thỉu, bẩn nhà cửa bố mẹ quát mắng nữa, rồi thì đi đưởng chết máy dắt bộ mấy thậm chí là mười mấy km ngượng chín mặt hay giữa nơi hoang vu muốn đạp nó xuống vực nữa chứ. Nói chung để quyết định gắn bó với một chiếc xe chứ đừng nói đến cả một dòng xe cũng cần có quyết tâm và nhiệt huyết nữa, nếu đã yêu thì sẽ khó dứt ra được và nếu làm chủ được nó thì nó sẽ đưa mình đến các cung bậc tình cảm êm ái thiên đường khác nữa:D(hôm này văn hay wớ). Minsk là một dòng xe đặc biệt rất kén người đi nên dù thấy nhiều người có minsk nhưng lại khó thấy người đi minsk và yêu minsk, còn về chuyện con gái con trai thì bạn khỏi phải lo, tất nhiên theo mình nếu bạn là người có cá tính mạnh và yêu thích sự mạo hiểm cùng với cá tính thích khẳng định mình(ở đây không phải là thể hiện cho oai mà phải đồng nghĩa với tình yêu xe chân chính) thì hẵng nghĩ đến chuyện đi minsk nhé, tất nhiên là không bao gồm nếu nó nằm trong sở thích rồi. Còn nếu bạn thích 2 thì thì mình giới thiệu bạn vespa cổ, babetta và lambretta, 3 dòng này tuy khá đắt tiền tầm khoảng 10 triệu đổ lên nhưng bù lại đẹp, thanh lịch, thậm chí sang trọng và phù hợp với con gái hơn, đồng thời cũng chứng tỏ mình nhiều hơn. Còn cái gã minsk đồng rừng nga ngố thì mình cũng khó giải thích là nó nói lên cái gì khi sự bụi bặm và ngang tàng đã bị nhiều loại xe khác cả cổ lẫn kim vượt mặt, có lẽ chỉ lỡ trúng bùa của nó rồi người ta mới không thể dứt ra nổi một thứ như thế thôi :)

Những người mới đến với Minsk sẽ có 2 kiểu.
1 là shock nặng vội vàng bán tống bán tháo sau vài ngày chạy... =))
2 là đã mê rồi thì ko rời nổi...
 
Em cũng có con Minsk tròn bác nào thích em nhượng lại cho...vợ đang mang bầu cấm ko cho đi ..để ở nhà sợ em nó cuồng chân cuồng tay :))

Em rao bán : 3.5t
 
Bác cho em xin cái tình trạng xe, thống số kĩ thuật: hơi cos, chế zin pacco hay là chế khựa, bô có thủng không, côn trong hay côn ngoài, thụt trước thụt sau là zin hay đã chế cháo, chế cháo thì là của xe gì, điện đèn vô lăng hay đã chế điện ắc quy có khóa, biển số, bộ hơi có tốt không, có bị hở không, lần cuối làm máy là bao giờ. Tạm thời là thế đã, bác cho xin ít ảnh em nó cho anh em mãn nhãn và đánh giá được tổng quan hơn, nếu có điều kiện thì sẽ quất em nó ngay.THÂN:D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,316
Bài viết
1,175,082
Members
192,038
Latest member
bepbee
Back
Top