mocay2512
Phượt thủ
Vừa viết trả lời xong thì nhỡ tay ấn xóa, (.
Trước hết là em xin thanks bác thienson trước đã vì nhứng ý kiến đóng góp rất đúng của bác. Phần là em cũng hiểu biết còn nông cạn, phần là vì giải thích không được gẫy gọn nên mới trả lời có phần bao quát đại khái, mong các bác lượng thứ. Bác thienson đã nói lại khá chuẩn về các khái niệm nhưng em xin phép có thêm chút giải thích cho các bạn đọc sau tường tận hơn
1/ Về phần buồng nổ thì bác thienson đã giải thích lại chính xác, nhưng em cũng có 1 lưu ý đấy là trong thực tế sử dụng khi hoạt đông, khi đỉnh pittong đi đến điểm chết trên thì vẫn có một khoảng thể tích do hôn hợp nhiên liệu được nén lại (ở 2 kì là xăng-nhớt-khí) chiếm cứ nên về mặt thực tiễn thì vẫn có một thể tích nhỏ em tạm gọi là thể tích nén cực đại nhé
2/ Ở phần hơi cos đúng là em giải thích hơi bị chung chung một tí, xin giải thích kĩ hơn là: đúng theo bác thienson nói thì cos ở đây chính là chỉ đường kính của pittong, nhưng ở cùng 1 loại xe nếu pittong có đường kính càng lớn thì chẳng phải thể tích càng lớn sao, vậy cái cos đó nó cũng quyết định thể tích của buồng đốt đấy chứ, em chỉ giải thích theo cách thiển cận nên đính chính lại theo lời chỉ dạy của bác thienson cho anh em được rõ hơn.
P/S: do chúng ta đi chơi đường xa bằng xe máy là đa số nên em mong mọi người có ít chỉ dạy ít, có nhiều chỉ dạy nhiều, ai không biết gặp khó thì nên đăng bài hỏi để anh em giúp đỡ nhau và có kinh nghiệm hơn khi đi xe đường xa. Thiết nghĩ đa số mình đi xe máy nếu có một cái box nhỏ về lí thuyết cơ bản và một số thủ thuật về xe máy để anh em giúp đỡ nhau thì là tốt nhât (ví dụ như đi xa thì nên mang đồ gì để sửa xe, xe hỏng thế này thì chữa thế nào,v..v..)
@rắn giả 2602: em không dám vào hội ăn đồ của bạn nhưng em âm thầm chén đồ của bạn bác ạ, mà xe bỏ không em mới chén nha chứ xe sử dụng sao dám (ngày xưa em lập kỉ lục tháo chế pacco trong chưa đầy 1 phút đấy), còn về hội minsk hà nội thì em không có tham gia vì chỉ là phận đàn em mới ti toe đi xe cũng chưa có phượt phiếc gì, chỉ dám gọi là có đi xa tí chút thôi chắc bác trong hội minsk Hà Nội ạ!
Trước hết là em xin thanks bác thienson trước đã vì nhứng ý kiến đóng góp rất đúng của bác. Phần là em cũng hiểu biết còn nông cạn, phần là vì giải thích không được gẫy gọn nên mới trả lời có phần bao quát đại khái, mong các bác lượng thứ. Bác thienson đã nói lại khá chuẩn về các khái niệm nhưng em xin phép có thêm chút giải thích cho các bạn đọc sau tường tận hơn
1/ Về phần buồng nổ thì bác thienson đã giải thích lại chính xác, nhưng em cũng có 1 lưu ý đấy là trong thực tế sử dụng khi hoạt đông, khi đỉnh pittong đi đến điểm chết trên thì vẫn có một khoảng thể tích do hôn hợp nhiên liệu được nén lại (ở 2 kì là xăng-nhớt-khí) chiếm cứ nên về mặt thực tiễn thì vẫn có một thể tích nhỏ em tạm gọi là thể tích nén cực đại nhé
2/ Ở phần hơi cos đúng là em giải thích hơi bị chung chung một tí, xin giải thích kĩ hơn là: đúng theo bác thienson nói thì cos ở đây chính là chỉ đường kính của pittong, nhưng ở cùng 1 loại xe nếu pittong có đường kính càng lớn thì chẳng phải thể tích càng lớn sao, vậy cái cos đó nó cũng quyết định thể tích của buồng đốt đấy chứ, em chỉ giải thích theo cách thiển cận nên đính chính lại theo lời chỉ dạy của bác thienson cho anh em được rõ hơn.
P/S: do chúng ta đi chơi đường xa bằng xe máy là đa số nên em mong mọi người có ít chỉ dạy ít, có nhiều chỉ dạy nhiều, ai không biết gặp khó thì nên đăng bài hỏi để anh em giúp đỡ nhau và có kinh nghiệm hơn khi đi xe đường xa. Thiết nghĩ đa số mình đi xe máy nếu có một cái box nhỏ về lí thuyết cơ bản và một số thủ thuật về xe máy để anh em giúp đỡ nhau thì là tốt nhât (ví dụ như đi xa thì nên mang đồ gì để sửa xe, xe hỏng thế này thì chữa thế nào,v..v..)
@rắn giả 2602: em không dám vào hội ăn đồ của bạn nhưng em âm thầm chén đồ của bạn bác ạ, mà xe bỏ không em mới chén nha chứ xe sử dụng sao dám (ngày xưa em lập kỉ lục tháo chế pacco trong chưa đầy 1 phút đấy), còn về hội minsk hà nội thì em không có tham gia vì chỉ là phận đàn em mới ti toe đi xe cũng chưa có phượt phiếc gì, chỉ dám gọi là có đi xa tí chút thôi chắc bác trong hội minsk Hà Nội ạ!