What's new

[Chia sẻ] Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm thiệt mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Ý kiến của bác hoàn toàn chính xác, có thể hiểu 2 bạn đều là lần đầu tiên đi nên lúng túng trong tình huống đó, mà sao đoàn này nhiều người lần đầu đi thế.
Còn theo em nếu Leader TCK cảm thấy mình không làm gì sai thì đã không phải giấu diếm như thế :(

Đúng rồi ạ, do lúng túng nên lúc đấy chưa nghĩ ra cách giải quyết thì đã gặp đoang dừng lại. Với do nghĩ mình chưa phải ở cuối, đường thì chỉ có 1 nên cứ chạy tiếp thôi. Theo như đăng ý thì mình thấy có kha khá những bạn đi lần đầu như mình.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Khi nào thì các bạn về Hà Nội? sau khi công an làm việc xong hay trong lúc công an làm việc. 1 người mất, 1 người đi cấp cứu thì trong đoàn cũng phải cử mỗi nhóm vài 3 ngườ ở lại để chăm sóc 2 bạn này. Mấy người này là hiểu rõ vấn đề nhất. Từ chỗ các bạn dừng nghỉ quay lại chỗ bị tai nạn có xa không? Tai nạn xảy ra thì thằng đi sau chắc cũng chẳng biết được cụ thể ( đi cách 1, 2km thì biết làm sao được ) Cái nữa là thông tin đã có vẻ bị bưng bít ngay từ đầu rồi, từ đầu đáng ra phải thông báo cho cả đoàn biết rõ tình hình cụ thể đằng này lại giữ kín.
Đành rằng đoàn này là một mớ hỗn độn tạp nham, mạnh ai đấy chạy, không quen biết hết nhau. Bạn xế 95 bị tai nạn như thế, phải đi cấp cứu mà mấy thằng Leader không thông báo cho các bạn hay yêu cầu các bạn đi theo để trong trường hợp bạn xế kia phải mổ cần tiếp máu thì các bạn truyền máu cho à ?

Trời tối, với mình không biết đường nên cũng ko rõ có xa không, chỉ nhớ quay lại mất 1 đoạn, chắc vào khoảng 1km. Do số lượng đoàn đông không thể vào hết viện nên 1 số người vào viện, còn đâu đi về. Chắc là khoảng 21h thì đoàn quay về HN, lúc đấy công an vẫn làm việc. Mình không nhớ chính xác, chỉ nhớ về Hn lúc khoảng 23h, lúc về mọi người đi khá chậm. Có lẽ thời điểm xảy ra tai nạn, nhóm leader cũng bị rối, nên không công khai thông tin.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Cái việc đi đêm, chạy đèo thì ai cũng biết là nguy hiểm rồi, đặc biệt với người ít kinh nghiệm. Trong tai nạn này chỉ có xế tai nạn biết rõ nhất nhưng chắc chưa dám nói ra mà cũng đang sợ vãi ra quần và hoang mang tột độ, chả trách được. Nếu chỉ đơn thuần xe máy tông xe máy khả năng bị nặng thế là hơi bị khó, chắc ông trẻ này tông ô tô thôi, vậy mới gây hậu quả nghiêm trọng thế.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Có lẽ, bọn tớ cũng sẽ mở 1 cuộc điều tra độc lập. Dù sao thì cũng nên để làm rõ vấn đề tranh cãi nhau mấy lâu nay.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

nhớ lại các bài của Backpackervn, đoạn đọc nhiều nhất chính là đoạn tâm sự hậu trường "phía sau" của chuyến đi lên Tây Tạng ngang qua Trung Á.
đằng sau cả 1 chuyến đi là bao vất vả, và hiểm nguy liên quan tính mạng không lường được. đời đâu chỉ màu hồng.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Thông tin từ báo chí :

- Tai nạn là va chạm với xe máy ngược chiều http://dantri.com.vn/nhip-song-tre/nu-phuot-thu-tu-nan-nguoi-dan-doan-len-tieng-812792.htm
- Tai nạn do va chạm với xe đi cùng chiều http://edaily.vn/teen-360/cu-dan-mang-xon-xao-tin-nu-sinh-tu-nan-tren-duong-di-phuot-d17051.html
- Tai nạn do va chạm với xe đi từ trong ngõ lao ra http://vtc.vn/538-464874/giao-duc/nu-sinh-tu-nan-gia-dinh-phuot-tran-tinh.htm
- Tai nạn do mất lái http://soha.vn/xa-hoi/nu-sinh-tu-nan-khi-di-phuot-bang-xe-may-20131208021750652.htm
- Tai nạn do xe đi cùng chiều rẽ vào ngõ với tốc độ cao http://kenh14.vn/doi-song/leader-nhom-phuot-co-nguoi-tu-nan-len-tieng-20131209124346549.chn
-Và theo cái anh có Thông báo của ai đó là do xe đi củng chiều đâm vào phía sau bên phải , mình cũng đã xem ảnh nơi xảy ra tai nạn, sẽ có phân tích cụ thể cho mọi người. Tuy nhiên trên hết tất cả là chúng ta phải làm trong sạch cho cộng đồngg Phượt của chúng ta. Ngày hôm nay hai cụ nhà tớ đã gọi điện ra :" Lo mà làm ăn đi con ạ, tao lo lắm .." :( , đấy đi từ năm 1999 đến giờ chả sao, lần đầu tiên bị nhắc nhở, cay lắm chứ.

Nạn nhân toàn thân xương vỡ nát, 6 xương sườn bị gãy đâm thẳng vào phổi và tim nhưng quần áo và mũ bảo hiểm không rách vỡ=> cú va chạm giữa nạn nhân cực mạnh = tốc độ rất cao đồng thời nạn nhân bị đạp thẳng gần như chính diện vào một vật có mặt phẳng rộng và trơn rồi rơi xuống ngay tại chỗ => nghi vấn đâm thẳng vào phía sau một chiếc xe ô tô 7 chỗ hoặc 16 chỗ . Bởi vì nếu va chạm với xe máy nạn nhân sẽ phải trượt theo quán tính trên mặt đường = quần áo ít nhất sẽ có chỗ bị mài rách.
Xế bị nhẹ hơn bởi khoảng cách với vật chắn gần nên lực va đập sẽ nhẹ hơn. Có khả năng :
- Xế tay cầm lái nên khi va chạm bay theo quán tính hai tay có chỗ bám nên vai sẽ xoay đập vào trước gây trật khớp vai, còn ôm bay trượt qua lưng xế đập thẳng vào vật cản....
Trường hợp này tôi đã gặp một vụ cũng khá gần đây, nạn nhân lao vào phía sau một chiếc ô tô lồng ngực bị đập tan, sương sườn gãy đâm thủng phổi, tim vỡ tử vong ngay tại chỗ....xét thấy có nhiều điểm tương đồng.

Bản thân tôi thấy do đi với tốc độ nhanh, không quan sát kịp nên xe của nạn nhân đã lao thảng vào đuôi một xe ô tô du lịch gây ra tai nạn. Chúng thực như thế nào chắc phải CN mới xuống đó được.
 
Last edited:
Gia Đình Phượt (kỳ 2) - xin được tiếp theo của pr123

Xin chào các bác, và xin phép pro123 cho tôi được nối tiếp dòng suy nghĩ của bạn. Tôi mạn phép bộc bạch ít quan điểm sau khi xem xong bài viết, mà theo Tiến sỉ Khải là "bài báo chính thống, đáng tin và đáng đọc": http://vtc.vn/538-464874/giao-duc/nu-sinh-tu-nan-gia-dinh-phuot-tran-tinh.htm


1) Qua sự việc của em Hiền, các Leader cần rút ra nhiều bài học về kinh nghiệm tổ chức, hay Phượt thủ cần chọn Leader chân chính, kinh nghiệm, một đoàn với số lượng vừa phải, chuẩn bị bảo hộ, nghiên cứu trước cung đường hợp khả năng... bla ... bla. Tôi cũng không đề cập sâu vì các topic, các comments của đàn anh đàn chị đã rất nhiều, tùy ý hiểu của mỗi người đọc.


2) Quan điểm lớn nhất của tôi là cách đối diện với sự thật của Leader Trịnh Cao Thủ không xứng đáng với học vị của anh: Tkhạc Sỷ
Sau khi xảy ra sự việc, và báo chí viết bài um xùm, anh vẫn im lặng, đến ngày hôm nay, anh lên tiếng (!?!) Cứ tưởng anh sẽ xin lỗi, sẽ ăn năn, ai dè, anh nêu đủ lý do để trả lời các câu hỏi của bác Báo, cũng như cách anh P.R, quảng cáo cho bài báo như thể đó là tấm lá chắn, vỏ ốc để anh núp vậy "bài báo chính thống, đáng tin và đáng đọc".
Tôi xin hỏi lại anh như sau:
+ Anh trả lời là tốc độ 35-40 km/h. Anh không nhìn thấy người bị nạn, sao anh biết điều đó? Đi vận tốc đó trên đường thẳng, đường đẹp như vậy đã là vô lý đối với đoàn phượt rồi. Chưa nói đến độ nặng của thương tích. Bị thương đến gãy vụn cơ thể như vậy mà 40 km/h chắc xe của nạn nhân đâm thẳng vào đầu xe tải hay đâm trực diện vào bức tường mà lại thương nặng thế? Theo tôi hiểu thì đây là cú ngã trượt lê. Với vận tốc 40 mà gây ra thương tích đó, thì chứng tỏ anh đang nói giảm, nói tránh về tốc độ. Vậy là tinh thần của anh chưa xứng với 1 Leader Thạc sỷ.
+ Anh trả lời là "hầu hết các vụ tai nạn đều xảy ra với xe đi riêng lẻ, do đó không thể đổ lỗi cho đoàn đông mà dẫn đến tai nạn được ... bla... bla". Vấn đề ở đây không phải là so sánh đoàn đông với đi lẻ, mà vấn đề ở đây là so sánh việc tổ chức phượt với đoàn 30 xe so với việc tổ chức đoàn 5 - 7 xe như các leader khác thường tổ chức. Vì tổ chức đông như vậy khó kiểm soát. Đơn cử như việc xe nạn nhân tai nạn mà cả đoàn không ai nhìn thấy. Tôi muốn hỏi anh, nếu đoàn đi 7 xe, thì leader chỉ cần nhìn qua gương chiếu hậu cũng thấy đoàn mình, hay "chốt" chỉ cần nhìn thẳng cũng bao quát hết cả đoàn. Nay đoàn anh lại xảy ra tai nạn mà cả đoàn 29 xe còn lại không ai nhìn thấy. Vậy xin hỏi các anh tổ chức thế nào mà để xe nạn nhân sinh năm 95 đi 1 mình hả?
+ Việc đi đêm thì anh không biện minh bằng áo phản quang được. Vì đi cung Mộc Châu rất nhiều sương mù, và mùa đông thế này rất lạnh. Chưa cần nói đến mất tầm nhìn đâm vào xe công-ten-nơ hay lao xuống vực. Mà đi xe máy trong nhiệt độ thấp 10C thì cảm lạnh, viêm họng, hay nhẹ nhất là bị lạnh cứng tay, cứng mặt, cũng đã rất hại sức khỏe cho các đoàn viên rồi. Anh không thương đoàn viên của anh sao? 30 xe chẳng lẽ ai cũng khỏe như ai? Mà đoàn thì toàn 92 với lại 95.
+ Những lý do như: "3 chốt, 3 kiểm đoàn", hay "tuyệt đối tuân thủ qui tắc trong đoàn" thì thật là vô lí khi để xe nạn nhân đi 1 mình, xa khỏi tầm nhìn của mọi người (ít nhất 200m mới không biết vụ va chạm). Tôi thiết nghĩ, anh nên nhận là 'có phần hơi lơ là, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng' thì còn được cộng đồng châm chước, chứ anh cứ cãi đài thế này, tôi e là anh sẽ bị ném đá không thương tiếc đấy!
+ Một đoàn phượt chuyên nghiệp như leader TCK đây, chuyên tổ chức các tour với quân số đông đảo. Và theo như anh nói thì cũng rất chu đáo, từ chuẩn bị quân trang quân dụng, cho tới 3 bác sỹ. Thì tại sao sau khi xảy ra tai nạn, không nghĩ ra việc chụp lại ảnh hiện trường, kể cả có bận việc cứu thương, thì sau khi đưa bạn lên xe cấp cứu, cũng phải chụp lại ảnh chiếc xe bị văng ra ở đâu chứ? Bây giờ sau 1 ngày rồi mới quay lên chụp mấy kiểu ảnh ban ngày và đợi công an tìm dấu vết?
+ Về chuyện tiền nong, anh mới thu 450k, điều đó chưa nói lên điều gì vì đoàn mới đi được 4 tiếng. Biết đâu lên đến đấy anh thu thêm 450k nữa thì sao? Do vậy không được lấy ví dụ bằng 1 việc chưa xảy ra. Phải lấy ví dụ bằng những việc đã xảy ra rồi.
Cụ thể là các cung trước, hay đơn cử như cung Y Tý mà tôi tham gia, đều là 900.000đ
Chẳng lẽ vì xì-căng-đan vụ Y Tý mà anh quyết định khuyến mại, đại hạ giá các tour sao?

Kết luận:
Tôi không trù ghét gì anh, Trịnh Cao Khải, vì tôi cũng chỉ biết anh qua 1 số lần gặp mặt ít ỏi, chưa hiểu nhau nhiều nên chưa dám ghét.
Nhưng tôi ghét chuyện 1 bạn nữ sinh năm 95 luôn nở nụ cười phải chết. Tôi chắc rằng tâm hồn bạn ấy cũng trong sáng như những nụ cười đó.
Tôi không muốn ai phải trả giá, đi tù, nhận trách nhiệm gì, nhưng tôi muốn nhìn thấy cách 1 leader thạc sỹ đứng ra thẳng thắn xin lỗi, hối lỗi chứ không phải cãi đài cãi cố như thế này.
Các member của Gia Đình Phượt còn chửi bậy, gây hấn đối với các comments bất lợi. Toàn dcm với lại cứt shit, chó mèo. Còn các admin - tức là đàn anh, thì cũng chẳng khác gì, chém, chém, chém hết những kẻ comments hay bài viết bất lợi. Tôi thấy, đổi tên thành Gia Đình Kém Văn Hóa thì hợp hơn đấy!
Tôi nghĩ, với cách cư xử của Gia Đình Phượt, mà đứng đầu là cá nhân anh TCK đối với vụ việc là chưa thỏa đáng.
Quan trọng hơn nữa là với cách cư xử này, chắc em Hiền ở nơi 9 suối cũng chưa thể yên lòng được.

e đang trong đại bản doanh của Gđp, quán the Road, lít đờ Trịnh cao khải đang quyên góp tiền, cười nói tươi và tính chuyện kiện. Các bạn ý thật là đáng sợ.

P.S: Chắc Cao Khải và 1 số người trong G.D.P muốn biết tôi hay pro123 là ai? Hay muốn kiện pro123? Tôi xin thưa, tôi có đủ mối quan hệ trong làng báo cũng như nắm đủ luật để bảo vệ pro123, và kiện ngược anh. Tôi ít khi viết bài trên forum, nhưng pro123 khơi cảm hứng cho tôi phải nói lên tiếng nói của mình.
Trước khi tìm hiểu, hãy nghĩ: Tôi là ai, điều đó không quan trọng, quan trọng bạn là người như thế nào.
 
Re: Gia Đình Phượt (kỳ 2) - xin được tiếp theo của pr123

Một số comments mà tôi cho là hay trong bài viết của Pro123:
Không có ai chứng kiến mà lại biết đi với vận tốc 35-40 km - Ôi thật là vãi đái.

Nói thật với thằng viết bài này. Đi với vận tốc đấy thì Đ.eo' có chuyện chết + gãy la liệt xương xườn + chấn thương sọ não đâu con lợn ạ.
Nếu đi với vận tốc 35-40km + khi va chạm sẽ có phản xạ phanh. Ngã ngay tại trận thì theo quán tính được vài ba m rồi dừng lại ở mức độ xây sát, cùng lắm là gãy chân hoặc tay nếu ngã ở tư thế khó.

Bây giờ phân tích lại 1 chút về tâm lý, là một cậu nhóc sinh năm 95, chưa đi đâu mà đi sau cách xa đoàn thì tâm lý đầu tiên là sợ bị lạc. Tâm lý thứ 2 là muốn thể hiện bản lĩnh ở giới trẻ để chứng tỏ cái tôi của bản thân. Vì vậy khi khoảng cách quá xa với người đi trước và không thấy người đi sau ( Thấy thì đã có thằng chứng kiến vụ ngã rồi ) thì đầu tiên sẽ cố gắng đuổi kịp người đi trước mình nên có thể suy luận đơn giản là lúc này là giai đoạn tăng tốc để dồn đoàn. Với cái tầm như thằng Lít đờ nó phóng và những thằng đi trước. Cứ cho đi đúng luật thì 60Km. Thằng nhóc sẽ phải tăng tốc cao hơn thế -> Tai nạn. ( cái này trẻ con cũng hiểu )

Bây giờ đặt giả thiết là mệnh đề nếu:

Nếu 1: đi 5-7 xe. Thường thì đi như thế thì giữ khoảng cách - cự ly thì Lít đờ còn nhìn thấy xe chốt, đếm được số xe qua gương chứ đừng nói là đi tách đoàn.

Nếu 2: Lít đờ đi chậm hơn: THì làm gì phải dồn nhau làm gì cho khổ

Nếu 3: Đông cũng được - tách thành các nhóm ( như nếu 1)

Nếu 4: Thời gian đi. Ai cũng biết giờ từ 6 đến 7 giờ là khó nhìn đường nhất. ĐI đêm ko sao, ban ngày ko sao nhưng chập choạng khó xử lý.Nếu Lít khôn thì nên chọn giờ đi khác khác 1 tí.

Nếu 5: Lựa chọn thành viên tham gia một cách thận trọng và có trách nhiệm - thì Đ.eo' bao giờ có chuyện rủi ro như thế.

Nếu 6: Nếu Lít có kinh nghiệm trong việc xử lý các xế mới bằng cách kèm 2 xế cứng xen 1 xế non thì chắc cũng Đ.eo' đến nỗi như thế.

Nếu 7,8,9,10....

NÓi chung là a.Khải đọc được mấy dòng này thì tôi nghĩ anh nên khôn hơn 1 tí. Chứ cứ chày cối mà cãi, thì mọi người lại bảo anh ngu một cách có tổ chức và khó đào tạo !

( Em chả làm lít cũng chả đi đâu nhưng mạn phép góp ý )

Từ khi xảy ra tai nạn đến giờ, bao nhiêu nguyên nhân được Trịnh Cao Khải và lều báo (chưa biết CA phán thế nào) đưa ra. Chỉ có một nguyên nhân thôi, chúng tôi không muốn bị lừa dối nhiều như thế.
Nhưng đưa ra, và cái phán đoàn tốc độ không thuyết phục được chúng tôi.

Nhưng có một điều là: đã gần một tuần rồi, không một ai trong đoàn GDP tường thuật được chi tiết vụ tai nạn. Cụ thể người mà chúng tôi cần nghe nhất là xe đi ngay sau và ngay trước xe bị tai nạn.
Nếu đi an toàn ra, leader có tâm và biết tổ chức thì đâu cần nhờ đến CA và dân địa phương kết luận, mà chính là người trong đoàn.

Điều này chứng tỏ là xe của xế 95 (thằng nhóc mới 18 tuổi và vừa thi bằng lái xe - nếu có) đã bị leader và cả đoàn bỏ rơi.
Với cái tuổi như thế, làm gì có kinh nghiệm chạy xe?
Vậy mà ông TCK nghĩ thế nào mà cho nó làm xế, còn đèo thêm 1 bé 92 nữa. Tâm lý bốc đồng và thích chứng tỏ, thằng nào qua cái tuổi này cũng hiểu. Nó sẵn sàng vit hết ga vì một câu nói khích đấy.

Nguyên nhân trực tiếp tôi không biết, nhưng nguyên nhân gián tiếp là ông để cho thằng bé 95 chạy một mình bám đoàn trong đêm tối. Cái này tôi chẳng thế chấp nhận được.

_________________________
Viết xong kiểu gì cũng có người đốp lại: Mày có đi cùng không mà mày phán.
Xin lỗi tôi chẳng bao giờ nghĩ cái mạng của mình nó rẻ thế mà đi cùng.
Tôi theo dõi thớt từ lúc mới đăng, chưa thấy giải trình xác đáng của những người liên quan và có trách nhiệm.

...Vì xế của mình cũng chưa chạy buổi tối trên cung đường đó bao giờ, nên xe mình đi tốc độ bình thường (khá chậm so với các xe khác), rơi vào tốp giữa hoặc cuối. Những km đầu không có chuyện gì, nhưng khi đi tầm khoảng 40, 50km thì có vấn đề. Đoạn đường này vắng vẻ, 2 bên đường nhà dân thưa thớt, không đèn đường. Và là lần đầu đi nên mình cũng chẳng biết đoạn đấy là đoạn nào, chỉ biết là đã qua Chương Mỹ, đường cũng chưa đến đoạn đèo. Xe của mình không nhìn thấy áo phản quang phía trước. Cả mình và xế còn nghĩ hay là lạc đường, phía trước ko thấy đoàn, phía sau cũng không thấy ai vượt lên. Dù xế đã tăng tốc độ nhưng phải đi cả 1 quãng vào 1, 2km xe mình không nhìn thấy đoàn. Mình ngồi sau xe mà thấp thỏm không yên, vì cũng hơi sợ lạc đường, cũng sợ bạn xế đi nhanh nhỡ có chuyện gì. Mình gặp đoàn, khi cả đoàn dừng lại vì có tin báo 1 xe tai bạn phía sau. Đoàn dừng đối diện với 1 nhà hàng, mình chả biết tên là gì, chỉ nhớ là rất nhiều xe khách ghé vào đấy. Đoàn đứng chờ ở đấy khá lâu, thì quyết định quay lại chỗ xảy ra tai nạn, khi quay lại nan nhân đã được đưa đi viện. Vì không chứng kiến nên nguyên nhân vì sao, tai nạn như thế nào hiện tại mình cũng mơ hồ như mọi người.
Sự việc xảy ra mỗi người trong đoàn có những suy nghĩ riêng, rút ra được những bài học riêng cho mình. Có thể rồi các bạn lại đi phượt vào 1 ngày không xa … có người nghĩ tai nạn ở đâu cũng có thể xảy ra …có ban nghĩ việc đi với tốc độ hơn 60km/h là chuyện bình thường … có người sẽ cẩn thận hơn ở những chuyến đi sau …Riêng bản thân mình thì thấy việc đi phượt buổi tối rất nguy hiểm, nhất là với những xế mới. Nếu hành trình tiếp tục, đến đoạn đường đèo và sương mù, mình cũng không dám chắc xe mình sẽ có chuyện gì hay không. Cho dù chúng ta đi cẩn thận, nhưng những mối nguy hiểm khác, những xe khác chưa chắc đã đi cẩn thận, buổi tối thì tầm nhìn lại hạn chế.
Những nguy hiểm trong đi phượt mọi người đã phân tích trong topic này rất nhiều rồi. Mình tin có rất nhiều bạn xách ba lô lên và đi trong trạng thái lơ tơ mơ như mình. Vậy nên cần có những hồi chuông cảnh báo về phượt an toàn cho mọi người, nhất là với những người lần đầu tiên đi phượt.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Thông tin từ báo chí :

- Tai nạn là va chạm với xe máy ngược chiều http://dantri.com.vn/nhip-song-tre/nu-phuot-thu-tu-nan-nguoi-dan-doan-len-tieng-812792.htm
- Tai nạn do va chạm với xe đi cùng chiều http://edaily.vn/teen-360/cu-dan-mang-xon-xao-tin-nu-sinh-tu-nan-tren-duong-di-phuot-d17051.html
- Tai nạn do va chạm với xe đi từ trong ngõ lao ra http://vtc.vn/538-464874/giao-duc/nu-sinh-tu-nan-gia-dinh-phuot-tran-tinh.htm
- Tai nạn do mất lái http://soha.vn/xa-hoi/nu-sinh-tu-nan-khi-di-phuot-bang-xe-may-20131208021750652.htm
- Tai nạn do xe đi cùng chiều rẽ vào ngõ với tốc độ cao http://kenh14.vn/doi-song/leader-nhom-phuot-co-nguoi-tu-nan-len-tieng-20131209124346549.chn
-Và theo cái anh có Thông báo của ai đó là do xe đi củng chiều đâm vào phía sau bên phải , mình cũng đã xem ảnh nơi xảy ra tai nạn, sẽ có phân tích cụ thể cho mọi người. Tuy nhiên trên hết tất cả là chúng ta phải làm trong sạch cho cộng đồngg Phượt của chúng ta. Ngày hôm nay hai cụ nhà tớ đã gọi điện ra :" Lo mà làm ăn đi con ạ, tao lo lắm .." :( , đấy đi từ năm 1999 đến giờ chả sao, lần đầu tiên bị nhắc nhở, cay lắm chứ.

Nạn nhân toàn thân xương vỡ nát, 6 xương sườn bị gãy đâm thẳng vào phổi và tim nhưng quần áo và mũ bảo hiểm không rách vỡ=> cú va chạm giữa nạn nhân cực mạnh = tốc độ rất cao đồng thời nạn nhân bị đạp thẳng gần như chính diện vào một vật có mặt phẳng rộng và trơn rồi rơi xuống ngay tại chỗ => nghi vấn đâm thẳng vào phía sau một chiếc xe ô tô 7 chỗ hoặc 16 chỗ . Bởi vì nếu va chạm với xe máy nạn nhân sẽ phải trượt theo quán tính trên mặt đường = quần áo ít nhất sẽ có chỗ bị mài rách.
Xế bị nhẹ hơn bởi khoảng cách với vật chắn gần nên lực va đập sẽ nhẹ hơn. Có khả năng :
- Xế tay cầm lái nên khi va chạm bay theo quán tính hai tay có chỗ bám nên vai sẽ xoay đập vào trước gây trật khớp vai, còn ôm bay trượt qua lưng xế đập thẳng vào vật cản....
Trường hợp này tôi đã gặp một vụ cũng khá gần đây, nạn nhân lao vào phía sau một chiếc ô tô lồng ngực bị đập tan, sương sườn gãy đâm thủng phổi, tim vỡ tử vong ngay tại chỗ....xét thấy có nhiều điểm tương đồng.

Bản thân tôi thấy do đi với tốc độ nhanh, không quan sát kịp nên xe của nạn nhân đã lao thảng vào đuôi một xe ô tô du lịch gây ra tai nạn. Chúng thực như thế nào chắc phải CN mới xuống đó được.

Mong tin của cụ, nếu thật như cụ phân tích thi xe oto kia giờ ở đâu, hay chạy luôn sau vụ đó
 
Re: Gia Đình Phượt (kỳ 2) - xin được tiếp theo của pr123

Xin chào các bác, và xin phép pro123 cho tôi được nối tiếp dòng suy nghĩ của bạn. Tôi mạn phép bộc bạch ít quan điểm sau khi xem xong bài viết, mà theo Tiến sỉ Khải là "bài báo chính thống, đáng tin và đáng đọc": http://vtc.vn/538-464874/giao-duc/nu-sinh-tu-nan-gia-dinh-phuot-tran-tinh.htm


1) Qua sự việc của em Hiền, các Leader cần rút ra nhiều bài học về kinh nghiệm tổ chức, hay Phượt thủ cần chọn Leader chân chính, kinh nghiệm, một đoàn với số lượng vừa phải, chuẩn bị bảo hộ, nghiên cứu trước cung đường hợp khả năng... bla ... bla. Tôi cũng không đề cập sâu vì các topic, các comments của đàn anh đàn chị đã rất nhiều, tùy ý hiểu của mỗi người đọc.


2) Quan điểm lớn nhất của tôi là cách đối diện với sự thật của Leader Trịnh Cao Thủ không xứng đáng với học vị của anh: Tkhạc Sỷ
Sau khi xảy ra sự việc, và báo chí viết bài um xùm, anh vẫn im lặng, đến ngày hôm nay, anh lên tiếng (!?!) Cứ tưởng anh sẽ xin lỗi, sẽ ăn năn, ai dè, anh nêu đủ lý do để trả lời các câu hỏi của bác Báo, cũng như cách anh P.R, quảng cáo cho bài báo như thể đó là tấm lá chắn, vỏ ốc để anh núp vậy "bài báo chính thống, đáng tin và đáng đọc".
Tôi xin hỏi lại anh như sau:
+ Anh trả lời là tốc độ 35-40 km/h. Anh không nhìn thấy người bị nạn, sao anh biết điều đó? Đi vận tốc đó trên đường thẳng, đường đẹp như vậy đã là vô lý đối với đoàn phượt rồi. Chưa nói đến độ nặng của thương tích. Bị thương đến gãy vụn cơ thể như vậy mà 40 km/h chắc xe của nạn nhân đâm thẳng vào đầu xe tải hay đâm trực diện vào bức tường mà lại thương nặng thế? Theo tôi hiểu thì đây là cú ngã trượt lê. Với vận tốc 40 mà gây ra thương tích đó, thì chứng tỏ anh đang nói giảm, nói tránh về tốc độ. Vậy là tinh thần của anh chưa xứng với 1 Leader Thạc sỷ.
+ Anh trả lời là "hầu hết các vụ tai nạn đều xảy ra với xe đi riêng lẻ, do đó không thể đổ lỗi cho đoàn đông mà dẫn đến tai nạn được ... bla... bla". Vấn đề ở đây không phải là so sánh đoàn đông với đi lẻ, mà vấn đề ở đây là so sánh việc tổ chức phượt với đoàn 30 xe so với việc tổ chức đoàn 5 - 7 xe như các leader khác thường tổ chức. Vì tổ chức đông như vậy khó kiểm soát. Đơn cử như việc xe nạn nhân tai nạn mà cả đoàn không ai nhìn thấy. Tôi muốn hỏi anh, nếu đoàn đi 7 xe, thì leader chỉ cần nhìn qua gương chiếu hậu cũng thấy đoàn mình, hay "chốt" chỉ cần nhìn thẳng cũng bao quát hết cả đoàn. Nay đoàn anh lại xảy ra tai nạn mà cả đoàn 29 xe còn lại không ai nhìn thấy. Vậy xin hỏi các anh tổ chức thế nào mà để xe nạn nhân sinh năm 95 đi 1 mình hả?
+ Việc đi đêm thì anh không biện minh bằng áo phản quang được. Vì đi cung Mộc Châu rất nhiều sương mù, và mùa đông thế này rất lạnh. Chưa cần nói đến mất tầm nhìn đâm vào xe công-ten-nơ hay lao xuống vực. Mà đi xe máy trong nhiệt độ thấp 10C thì cảm lạnh, viêm họng, hay nhẹ nhất là bị lạnh cứng tay, cứng mặt, cũng đã rất hại sức khỏe cho các đoàn viên rồi. Anh không thương đoàn viên của anh sao? 30 xe chẳng lẽ ai cũng khỏe như ai? Mà đoàn thì toàn 92 với lại 95.
+ Những lý do như: "3 chốt, 3 kiểm đoàn", hay "tuyệt đối tuân thủ qui tắc trong đoàn" thì thật là vô lí khi để xe nạn nhân đi 1 mình, xa khỏi tầm nhìn của mọi người (ít nhất 200m mới không biết vụ va chạm). Tôi thiết nghĩ, anh nên nhận là 'có phần hơi lơ là, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng' thì còn được cộng đồng châm chước, chứ anh cứ cãi đài thế này, tôi e là anh sẽ bị ném đá không thương tiếc đấy!
+ Một đoàn phượt chuyên nghiệp như leader TCK đây, chuyên tổ chức các tour với quân số đông đảo. Và theo như anh nói thì cũng rất chu đáo, từ chuẩn bị quân trang quân dụng, cho tới 3 bác sỹ. Thì tại sao sau khi xảy ra tai nạn, không nghĩ ra việc chụp lại ảnh hiện trường, kể cả có bận việc cứu thương, thì sau khi đưa bạn lên xe cấp cứu, cũng phải chụp lại ảnh chiếc xe bị văng ra ở đâu chứ? Bây giờ sau 1 ngày rồi mới quay lên chụp mấy kiểu ảnh ban ngày và đợi công an tìm dấu vết?
+ Về chuyện tiền nong, anh mới thu 450k, điều đó chưa nói lên điều gì vì đoàn mới đi được 4 tiếng. Biết đâu lên đến đấy anh thu thêm 450k nữa thì sao? Do vậy không được lấy ví dụ bằng 1 việc chưa xảy ra. Phải lấy ví dụ bằng những việc đã xảy ra rồi.
Cụ thể là các cung trước, hay đơn cử như cung Y Tý mà tôi tham gia, đều là 900.000đ
Chẳng lẽ vì xì-căng-đan vụ Y Tý mà anh quyết định khuyến mại, đại hạ giá các tour sao?

Kết luận:
Tôi không trù ghét gì anh, Trịnh Cao Khải, vì tôi cũng chỉ biết anh qua 1 số lần gặp mặt ít ỏi, chưa hiểu nhau nhiều nên chưa dám ghét.
Nhưng tôi ghét chuyện 1 bạn nữ sinh năm 95 luôn nở nụ cười phải chết. Tôi chắc rằng tâm hồn bạn ấy cũng trong sáng như những nụ cười đó.
Tôi không muốn ai phải trả giá, đi tù, nhận trách nhiệm gì, nhưng tôi muốn nhìn thấy cách 1 leader thạc sỹ đứng ra thẳng thắn xin lỗi, hối lỗi chứ không phải cãi đài cãi cố như thế này.
Các member của Gia Đình Phượt còn chửi bậy, gây hấn đối với các comments bất lợi. Toàn dcm với lại cứt shit, chó mèo. Còn các admin - tức là đàn anh, thì cũng chẳng khác gì, chém, chém, chém hết những kẻ comments hay bài viết bất lợi. Tôi thấy, đổi tên thành Gia Đình Kém Văn Hóa thì hợp hơn đấy!
Tôi nghĩ, với cách cư xử của Gia Đình Phượt, mà đứng đầu là cá nhân anh TCK đối với vụ việc là chưa thỏa đáng.
Quan trọng hơn nữa là với cách cư xử này, chắc em Hiền ở nơi 9 suối cũng chưa thể yên lòng được.



P.S: Chắc Cao Khải và 1 số người trong G.D.P muốn biết tôi hay pro123 là ai? Hay muốn kiện pro123? Tôi xin thưa, tôi có đủ mối quan hệ trong làng báo cũng như nắm đủ luật để bảo vệ pro123, và kiện ngược anh. Tôi ít khi viết bài trên forum, nhưng pro123 khơi cảm hứng cho tôi phải nói lên tiếng nói của mình.
Trước khi tìm hiểu, hãy nghĩ: Tôi là ai, điều đó không quan trọng, quan trọng bạn là người như thế nào.

Bạn cũng tham gia cung Y Tý à.
Cung Mộc Châu tuy mới xuất phát nhưng theo phân tích về khả năng thu chi của GDP và thêm xác nhận của bạn đi cùng đoàn trong cung Mộc Châu. Thì đúng là vẫn ko có ý đồ gì khác ngoài làm kinh tế.
Và đây cũng là nền tảng xuất phát cho việc tổ chức đoàn đông, dẫn đến sự việc ko mong muốn
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,292
Bài viết
1,174,912
Members
192,024
Latest member
MienPham
Back
Top