What's new

[Chia sẻ] Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm thiệt mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Khi tai nạn xảy ra, đa phần các thành viên trong đoàn đều nghĩ là bị thương nhẹ, không ảnh hưởng đến tính mạng. Đến khi đoàn đã về HN, rất nhiều thành viên trong đoàn nghĩ 2 bạn đã qua nguy kịch.... Thời điểm đó công an đang làm việc, lại trên đường quốc lộ, nên không thể tập trung đông người quanh chỗ tai nạn được. Đoàn tập trung cách hiện trường 50m, với có lẽ mọi người đều nghĩ có công an làm việc rồi nên không chụp lại ảnh ... Em có lảng vảng đến gần đều bị đuổi đi vào.

Cảm ơn bạn ! Thế này mà dám trả lời là đoàn được tổ chức chặt chẽ, quan tâm đến nhau, quan tâm gì mà về đến Hn vẫn chưa biết sự thật, thế trách nhiệm cái thằng Leader nó nằm ở đâu.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Cái này chỉ là quan điểm của mình:

Bài viết của bạn chỉ đúng được 1 vế: Phượt tử trẻ trẻ bây giờ liều hơn là đi Phượt, đường ban ngày ko đi mà thích đi đêm, đi đêm nguy hiểm và khi xảy ra tai nạn thì dể hiểu tại sao. Rủi ro khách quan 1 phần, phần lớn là do ko tính đến an toàn.

Vế còn lại ko ai nhắc đến: Phượt tử nhiều kinh nghiệm thì không thích đứng ra tổ chức, tự plan tự đi, có cho mấy bạn mới đi chung đâu mà đòi chia sẻ kinh nghiệm. Đi xong về chia sẻ hồi ức tôi đi thế này, tôi đi thế kia.... hoàng tráng hay cực kỳ tiết kiệm, chả cho mấy mem mới có cơ hội đi chung đâu.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Kinh nghiệm là những gì thất bại trước đó nhưng nhiều khi không kịp rút kinh nghiệm trong đi phượt đâu. Lúc đó người ta nói Phượt tử là ... Tử vì Phượt
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Cái này chỉ là quan điểm của mình:

Bài viết của bạn chỉ đúng được 1 vế: Phượt tử trẻ trẻ bây giờ liều hơn là đi Phượt, đường ban ngày ko đi mà thích đi đêm, đi đêm nguy hiểm và khi xảy ra tai nạn thì dể hiểu tại sao. Rủi ro khách quan 1 phần, phần lớn là do ko tính đến an toàn.

Vế còn lại ko ai nhắc đến: Phượt tử nhiều kinh nghiệm thì không thích đứng ra tổ chức, tự plan tự đi, có cho mấy bạn mới đi chung đâu mà đòi chia sẻ kinh nghiệm. Đi xong về chia sẻ hồi ức tôi đi thế này, tôi đi thế kia.... hoàng tráng hay cực kỳ tiết kiệm, chả cho mấy mem mới có cơ hội đi chung đâu.

Bạn nói cũng không hoàn toàn đúng đâu, bạn nghĩ những phượt tử kinh nghiệm thì họ lấy ở đâu ra :D kinh nghiệm giờ trên diên đàn này có biết bao nhiêu bài viết. chẳng qua các bạn có chịu đọc hay không thôi. mình còn khá trẻ, cũng chỉ mới tập tành đi phượt được 2 năm ( mới chỉ đi một số cung miền bắc và tây Nghệ An). Nhớ lần đầu tiên đi cùng đoàn lên Tam Đảo đã nghiền ngâm mấy topic trên phuot.vn này mất mấy ngày, nhất là bài viết: "Quy định cho các chuyến đi đường trường bằng xe máy"


Vì xế của mình cũng chưa chạy buổi tối trên cung đường đó bao giờ, nên xe mình đi tốc độ bình thường (khá chậm so với các xe khác), rơi vào tốp giữa hoặc cuối. Những km đầu không có chuyện gì, nhưng khi đi tầm khoảng 40, 50km thì có vấn đề. Đoạn đường này vắng vẻ, 2 bên đường nhà dân thưa thớt, không đèn đường. Và là lần đầu đi nên mình cũng chẳng biết đoạn đấy là đoạn nào, chỉ biết là đã qua Chương Mỹ, đường cũng chưa đến đoạn đèo. Xe của mình không nhìn thấy áo phản quang phía trước. Cả mình và xế còn nghĩ hay là lạc đường, phía trước ko thấy đoàn, phía sau cũng không thấy ai vượt lên. Dù xế đã tăng tốc độ nhưng phải đi cả 1 quãng vào 1, 2km xe mình không nhìn thấy đoàn. Mình ngồi sau xe mà thấp thỏm không yên, vì cũng hơi sợ lạc đường, cũng sợ bạn xế đi nhanh nhỡ có chuyện gì. Mình gặp đoàn, khi cả đoàn dừng lại vì có tin báo 1 xe tai bạn phía sau

Đọc đoạn này của bạn trong đoàn thì thấy sự vô tâm của TCK, và sự thiếu gắn kết trong đoàn này. Hỏi sao để 1 xế và một ôm hoàn toàn không có kinh nghiệm lạc đoàn như vậy được :(
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Theo mình, chỉ có xế bị tai nạn, người dân địa phương có tham gia va chạm và xe đi sau xế bị tai nạn, 3 nhân vật này mới có thể cung cấp thông tin chính xác về tai nạn.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Mình không rõ là các bạn phụ trách quản lý đoàn nhiều kinh nghiệm cỡ nào để ra quyết định đi trong trời tối, bởi vì có rất nhiều cái "giả sử" có thể xảy ra (và đã xảy ra rồi)...

Đi thế nào thì đi, nhưng đừng để ảnh hưởng đến văn hóa "phượt" của mọi người, giống như một thằng ngu làm một vụ cháy nho nhỏ để các "ông lớn" biết được, cho giải tán cả một khu văn hóa - nghệ thuật luôn!
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Các bạn hãy thử nghĩ đến nguyên nhân sâu xa của những cái chết của những bạn trẻ đi phượt là gì?
Là báo chí truyền thông 2 năm nay ca ngợi hình ảnh cô gái 20 tuổi ít tiền ít sự chuẩn bị nhưng đã đi qua 25 nước với 700 đô....rồi viết sách rồi thành nổi tiếng. Phượt cái kiểu cô đấy phóng đường đèo ở Nepal 120km/h không hề hấn gì, rồi gãy chân và vẫn leo núi ngay lập tức đc, rồi nhiều người tốt giúp trên đường... Giấc mộng đó.
Các bạn trẻ bây giờ đã bị truyền thông tẩy não rồi. Giờ hỏi thử mấy em 9x xem có biết chị Huyền Chip là ai không? Có biết phượt là gì không. Hẳn 9x sẽ trả lời phượt dễ không ấy mà...

Đấy dễ như thế, cái con bé học xong lớp 12 không tiền trong túi còn đi qua 25 nước, thì Mộc Châu Mai Châu ở VN là cái gì??

Có ai biết cô bé 20 tuổi kia thực chất có cả 1 êkip phía sau, một sự hậu thuẫn lớn??

Tại sao lại tẩy não giới trẻ như vậy để rồi bây giờ phải đón nhận những hậu quả đắt giá và sai lầm??


Hãy thử sáng suốt suy nghĩ xem mỗi một ý kiến, một hành động của bạn có ảnh hưởng ntn đến cộng đồng.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Cái này phải trách thêm xế và ôm đi trước bạn này và trách chính xế và ôm này.
- Xế đi trước bạn này bỏ rơi tốp quá xa là không ổn.
- Bạn này nếu không bám kịp thì phải đi chậm lại để nhập với tốp đi sau hẳn, hoặc nhập với chốt đoàn. Đi một mình, nhìn trước không thấy đít xe trước (hoặc ánh đèn xe trước), nhìn sau không thấy ánh đèn xe sau thì tuyệt đối không ổn.
- Ôm của bạn này thấy như vậy thì phải phone ngay cho ôm khác trong đoàn để điều tiết tốc độ phù hợp.


....
Đọc đoạn này của bạn trong đoàn thì thấy sự vô tâm của TCK, và sự thiếu gắn kết trong đoàn này. Hỏi sao để 1 xế và một ôm hoàn toàn không có kinh nghiệm lạc đoàn như vậy được :(
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Tin 1 bạn mất và 1 bạn đi Việt Đức là sau khi về Hà Nội. Thời điểm ở đấy mỗi người nói 1 kiểu, thông tin rất nhập nhằng, em có thoáng nghe thấy CA báo có 1 người mất, nhưng cũng ko biết chính xác là ai. Và đa phần mọi người trong đoàn đều thế (trừ nhóm lead ra và mấy người bạn cùng nhóm với bạn bị nạn). Đến khi về đến Hà Nội, bạn dẫn đoàn về vẫn nói là 2 bạn đã ổn. Bọn e đứng chờ ở trên rất lâu sau mới quay lại mà, khi quay lại thì cũng là lúc công an đến. Chỗ đấy tối và thưa dân cư, nên cũng không đông người dân tập trung ở đấy, em nhớ cũng chỉ có vài người thôi.
Khi nào thì các bạn về Hà Nội? sau khi công an làm việc xong hay trong lúc công an làm việc. 1 người mất, 1 người đi cấp cứu thì trong đoàn cũng phải cử mỗi nhóm vài 3 ngườ ở lại để chăm sóc 2 bạn này. Mấy người này là hiểu rõ vấn đề nhất. Từ chỗ các bạn dừng nghỉ quay lại chỗ bị tai nạn có xa không? Tai nạn xảy ra thì thằng đi sau chắc cũng chẳng biết được cụ thể ( đi cách 1, 2km thì biết làm sao được ) Cái nữa là thông tin đã có vẻ bị bưng bít ngay từ đầu rồi, từ đầu đáng ra phải thông báo cho cả đoàn biết rõ tình hình cụ thể đằng này lại giữ kín.
Đành rằng đoàn này là một mớ hỗn độn tạp nham, mạnh ai đấy chạy, không quen biết hết nhau. Bạn xế 95 bị tai nạn như thế, phải đi cấp cứu mà mấy thằng Leader không thông báo cho các bạn hay yêu cầu các bạn đi theo để trong trường hợp bạn xế kia phải mổ cần tiếp máu thì các bạn truyền máu cho à ?
 
Last edited:
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Cái này phải trách thêm xế và ôm đi trước bạn này và trách chính xế và ôm này.
- Xế đi trước bạn này bỏ rơi tốp quá xa là không ổn.
- Bạn này nếu không bám kịp thì phải đi chậm lại để nhập với tốp đi sau hẳn, hoặc nhập với chốt đoàn. Đi một mình, nhìn trước không thấy đít xe trước (hoặc ánh đèn xe trước), nhìn sau không thấy ánh đèn xe sau thì tuyệt đối không ổn.
- Ôm của bạn này thấy như vậy thì phải phone ngay cho ôm khác trong đoàn để điều tiết tốc độ phù hợp.

Ý kiến của bác hoàn toàn chính xác, có thể hiểu 2 bạn đều là lần đầu tiên đi nên lúng túng trong tình huống đó, mà sao đoàn này nhiều người lần đầu đi thế.
Còn theo em nếu Leader TCK cảm thấy mình không làm gì sai thì đã không phải giấu diếm như thế :(
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,292
Bài viết
1,174,913
Members
192,024
Latest member
MienPham
Back
Top