What's new

[Chia sẻ] Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm thiệt mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Em là một ôm của đoàn đây. Hôm qua ngồi viết 1 bài rất dài, đến khi post thì mạng bị lỗi, không đăng được, giờ ngồi viết lại ngại quá. Thực sự là sau sự việc em bị ám ảnh rất nhiều. Trong đầu em mấy ngày nay là những suy nghĩ về phượt an toàn, về những bạn trẻ đi phượt lần đầu như em ... Mạng công ty em đang bị lỗi, em xin khất mọi người sẽ viết bài sau.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

hy vọng là bạn nói sự thật.... :)
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

@Dũng: Chính vì nhiều người đi nên mới dôi ra và mới ăn bớt được nhiều mà bạn, vì nhiều bạn nói lead mua đúng giá, nên mình mới nói đúng giá ấy chỉ là giá lẻ thôi, chứ khi mua số lượng như này thì chắc chắn sẽ rẻ hơn 1/3 - 1/2 so với giá là lead ý post lên :) và số dư ý chắc chắn là vào túi của ng mà ai cũng biết.
Hiểu chưa, k lai hiểu nhầm là ý mình nói bạn ^^
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Ồ vầy là coi như công cóc các bài đăng của thành viên và mọi ý kiến đóng góp trên này mấy bữa nay....... ây da thiệt là ko còn gì để nói nữa ..... riết rồi sống giống như trong giả tạo quá vậy..... hình như các bạn trong đoan không còn răng để cắn luơng tâm á

Bạn yên tâm, công việc cơ quan ổn thỏa là tôi lên đường xuống Lương Sơn, lúc đó sự thật sẽ là sự thật , để như thế này tôi thấy tội cho Tiểu Ngư quá, mặc dù tôi chưa hề quen em ấy.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Bạn yên tâm, công việc cơ quan ổn thỏa là tôi lên đường xuống Lương Sơn, lúc đó sự thật sẽ là sự thật , để như thế này tôi thấy tội cho Tiểu Ngư quá, mặc dù tôi chưa hề quen em ấy.

CHờ tin của cụ !
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Mình viết bài này để chia sẻ tâm trạng, cảm xúc, những kinh nghiệm bài học mình có từ chuyến đi chơi xa bằng xe máy lần đầu tiên. Chứ không có ý định giải thích … hay kết tội … bất kỳ ai. Vì chuyến đi này là do mình lựa chọn, mình quyết định, nên mình tự chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình. Như ai đó đã nói trong Topic, việc bạn đi với ai, đi như thế nào là do bạn lựa chọn, không ai ép buộc bạn cả. Nên khi có việc xảy ra không thể đổ mọi trách nhiệm nên đầu Leader được.
Khi mà phượt đã thành trào lưu trong xã hội, nhà nhà đi phượt, người người đi phượt. Trên FB và các trang mạng để tìm kiếm và đăng ký 1 cung đi phượt quá dễ dàng. Nhưng không phải ai khi đi phượt cũng có đầy đủ kiến thức và những kỹ năng cần thiết. Như mọi người nói, rất nhiều người mà đa phần là các bạn trẻ đang “xách mạng lên và đi”. Và mình cũng là 1 trong những bạn trẻ đấy.
Đây là chuyến đi chơi xa bằng xe máy lần đầu tiên của mình. Khi mình đăng ký, mình cũng không nghĩ đoàn sẽ đi đông như vậy. Trước khi đi off lần 1 do thấy số lượng quá đông và đi buổi tối mình đã có ý định hủy. Đi đông thì sẽ loãng, nhưng mình đi vì muốn đến vùng đất đó, chứ chuyện giao lưu, kết bạn chỉ là phụ, nên việc loãng hay không mình cũng không quan tâm lắm. Thời điểm đó cũng có nhiều đoàn đi Hà Giang với số lượng đông, nên mình nghĩ cũng ổn thôi. Vậy là với những suy nghĩ chủ quan mình vẫn quyết định đi dù trong long vẫn còn những lăn tăn. Chỉ khi sự cố không may xảy ra, khi vào đọc những phân tích về an toàn trong đi phượt của mọi người, mình mới thấy mình quá ngây thơ và liều lĩnh.
Chi phí của chuyến đi là 450k, xăng xe xế và ôm tự chia. Với chi phí này mình nghĩ là hợp lý. Ban đầu đoàn thông báo chi phí này sẽ bao gồm cả mua đồ dùng chung của đoàn. Nhưng sau đó thì leader thông báo mọi người tự chuẩn bị đồ, để thêm tiền vào tiền ăn. Mọi người trong đoàn cũng thống nhất như vậy. Vì là lần đầu tiên, thiếu kinh nghiệm nên mình và xế còn không chuẩn bị cả miếng dán mù, miếng phản quang. Cũng may là đoàn có chuẩn bị những thứ này.
Trước khi xuất phát mọi người được dặn lại những lưu ý và dấu hiệu khi đi đường. Những lưu ý này cũng đã được thông báo trong Group. Khi đọc mình cũng thấy yên tâm, nghĩ là chỉ cần thực hiện theo những nguyên tác này là ổn. Nhưng giữa lý thuyết và thực hành lại là cả 1 khoảng cách xa. Vì xế của mình cũng chưa chạy buổi tối trên cung đường đó bao giờ, nên xe mình đi tốc độ bình thường (khá chậm so với các xe khác), rơi vào tốp giữa hoặc cuối. Những km đầu không có chuyện gì, nhưng khi đi tầm khoảng 40, 50km thì có vấn đề. Đoạn đường này vắng vẻ, 2 bên đường nhà dân thưa thớt, không đèn đường. Và là lần đầu đi nên mình cũng chẳng biết đoạn đấy là đoạn nào, chỉ biết là đã qua Chương Mỹ, đường cũng chưa đến đoạn đèo. Xe của mình không nhìn thấy áo phản quang phía trước. Cả mình và xế còn nghĩ hay là lạc đường, phía trước ko thấy đoàn, phía sau cũng không thấy ai vượt lên. Dù xế đã tăng tốc độ nhưng phải đi cả 1 quãng vào 1, 2km xe mình không nhìn thấy đoàn. Mình ngồi sau xe mà thấp thỏm không yên, vì cũng hơi sợ lạc đường, cũng sợ bạn xế đi nhanh nhỡ có chuyện gì. Mình gặp đoàn, khi cả đoàn dừng lại vì có tin báo 1 xe tai bạn phía sau. Đoàn dừng đối diện với 1 nhà hàng, mình chả biết tên là gì, chỉ nhớ là rất nhiều xe khách ghé vào đấy. Đoàn đứng chờ ở đấy khá lâu, thì quyết định quay lại chỗ xảy ra tai nạn, khi quay lại nan nhân đã được đưa đi viện. Vì không chứng kiến nên nguyên nhân vì sao, tai nạn như thế nào hiện tại mình cũng mơ hồ như mọi người.
Sự việc xảy ra mỗi người trong đoàn có những suy nghĩ riêng, rút ra được những bài học riêng cho mình. Có thể rồi các bạn lại đi phượt vào 1 ngày không xa … có người nghĩ tai nạn ở đâu cũng có thể xảy ra …có ban nghĩ việc đi với tốc độ hơn 60km/h là chuyện bình thường … có người sẽ cẩn thận hơn ở những chuyến đi sau …Riêng bản thân mình thì thấy việc đi phượt buổi tối rất nguy hiểm, nhất là với những xế mới. Nếu hành trình tiếp tục, đến đoạn đường đèo và sương mù, mình cũng không dám chắc xe mình sẽ có chuyện gì hay không. Cho dù chúng ta đi cẩn thận, nhưng những mối nguy hiểm khác, những xe khác chưa chắc đã đi cẩn thận, buổi tối thì tầm nhìn lại hạn chế.
Những nguy hiểm trong đi phượt mọi người đã phân tích trong topic này rất nhiều rồi. Mình tin có rất nhiều bạn xách ba lô lên và đi trong trạng thái lơ tơ mơ như mình. Vậy nên cần có những hồi chuông cảnh báo về phượt an toàn cho mọi người, nhất là với những người lần đầu tiên đi phượt.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Mình viết bài này để chia sẻ tâm trạng, cảm xúc, những kinh nghiệm bài học mình có từ chuyến đi chơi xa bằng xe máy lần đầu tiên. Chứ không có ý định giải thích … hay kết tội … bất kỳ ai. Vì chuyến đi này là do mình lựa chọn, mình quyết định, nên mình tự chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình. Như ai đó đã nói trong Topic, việc bạn đi với ai, đi như thế nào là do bạn lựa chọn, không ai ép buộc bạn cả. Nên khi có việc xảy ra không thể đổ mọi trách nhiệm nên đầu Leader được.
Khi mà phượt đã thành trào lưu trong xã hội, nhà nhà đi phượt, người người đi phượt. Trên FB và các trang mạng để tìm kiếm và đăng ký 1 cung đi phượt quá dễ dàng. Nhưng không phải ai khi đi phượt cũng có đầy đủ kiến thức và những kỹ năng cần thiết. Như mọi người nói, rất nhiều người mà đa phần là các bạn trẻ đang “xách mạng lên và đi”. Và mình cũng là 1 trong những bạn trẻ đấy.
Đây là chuyến đi chơi xa bằng xe máy lần đầu tiên của mình. Khi mình đăng ký, mình cũng không nghĩ đoàn sẽ đi đông như vậy. Trước khi đi off lần 1 do thấy số lượng quá đông và đi buổi tối mình đã có ý định hủy. Đi đông thì sẽ loãng, nhưng mình đi vì muốn đến vùng đất đó, chứ chuyện giao lưu, kết bạn chỉ là phụ, nên việc loãng hay không mình cũng không quan tâm lắm. Thời điểm đó cũng có nhiều đoàn đi Hà Giang với số lượng đông, nên mình nghĩ cũng ổn thôi. Vậy là với những suy nghĩ chủ quan mình vẫn quyết định đi dù trong long vẫn còn những lăn tăn. Chỉ khi sự cố không may xảy ra, khi vào đọc những phân tích về an toàn trong đi phượt của mọi người, mình mới thấy mình quá ngây thơ và liều lĩnh.
Chi phí của chuyến đi là 450k, xăng xe xế và ôm tự chia. Với chi phí này mình nghĩ là hợp lý. Ban đầu đoàn thông báo chi phí này sẽ bao gồm cả mua đồ dùng chung của đoàn. Nhưng sau đó thì leader thông báo mọi người tự chuẩn bị đồ, để thêm tiền vào tiền ăn. Mọi người trong đoàn cũng thống nhất như vậy. Vì là lần đầu tiên, thiếu kinh nghiệm nên mình và xế còn không chuẩn bị cả miếng dán mù, miếng phản quang. Cũng may là đoàn có chuẩn bị những thứ này.
Trước khi xuất phát mọi người được dặn lại những lưu ý và dấu hiệu khi đi đường. Những lưu ý này cũng đã được thông báo trong Group. Khi đọc mình cũng thấy yên tâm, nghĩ là chỉ cần thực hiện theo những nguyên tác này là ổn. Nhưng giữa lý thuyết và thực hành lại là cả 1 khoảng cách xa. Vì xế của mình cũng chưa chạy buổi tối trên cung đường đó bao giờ, nên xe mình đi tốc độ bình thường (khá chậm so với các xe khác), rơi vào tốp giữa hoặc cuối. Những km đầu không có chuyện gì, nhưng khi đi tầm khoảng 40, 50km thì có vấn đề. Đoạn đường này vắng vẻ, 2 bên đường nhà dân thưa thớt, không đèn đường. Và là lần đầu đi nên mình cũng chẳng biết đoạn đấy là đoạn nào, chỉ biết là đã qua Chương Mỹ, đường cũng chưa đến đoạn đèo. Xe của mình không nhìn thấy áo phản quang phía trước. Cả mình và xế còn nghĩ hay là lạc đường, phía trước ko thấy đoàn, phía sau cũng không thấy ai vượt lên. Dù xế đã tăng tốc độ nhưng phải đi cả 1 quãng vào 1, 2km xe mình không nhìn thấy đoàn. Mình ngồi sau xe mà thấp thỏm không yên, vì cũng hơi sợ lạc đường, cũng sợ bạn xế đi nhanh nhỡ có chuyện gì. Mình gặp đoàn, khi cả đoàn dừng lại vì có tin báo 1 xe tai bạn phía sau. Đoàn dừng đối diện với 1 nhà hàng, mình chả biết tên là gì, chỉ nhớ là rất nhiều xe khách ghé vào đấy. Đoàn đứng chờ ở đấy khá lâu, thì quyết định quay lại chỗ xảy ra tai nạn, khi quay lại nan nhân đã được đưa đi viện. Vì không chứng kiến nên nguyên nhân vì sao, tai nạn như thế nào hiện tại mình cũng mơ hồ như mọi người.
Sự việc xảy ra mỗi người trong đoàn có những suy nghĩ riêng, rút ra được những bài học riêng cho mình. Có thể rồi các bạn lại đi phượt vào 1 ngày không xa … có người nghĩ tai nạn ở đâu cũng có thể xảy ra …có ban nghĩ việc đi với tốc độ hơn 60km/h là chuyện bình thường … có người sẽ cẩn thận hơn ở những chuyến đi sau …Riêng bản thân mình thì thấy việc đi phượt buổi tối rất nguy hiểm, nhất là với những xế mới. Nếu hành trình tiếp tục, đến đoạn đường đèo và sương mù, mình cũng không dám chắc xe mình sẽ có chuyện gì hay không. Cho dù chúng ta đi cẩn thận, nhưng những mối nguy hiểm khác, những xe khác chưa chắc đã đi cẩn thận, buổi tối thì tầm nhìn lại hạn chế.
Những nguy hiểm trong đi phượt mọi người đã phân tích trong topic này rất nhiều rồi. Mình tin có rất nhiều bạn xách ba lô lên và đi trong trạng thái lơ tơ mơ như mình. Vậy nên cần có những hồi chuông cảnh báo về phượt an toàn cho mọi người, nhất là với những người lần đầu tiên đi phượt.

Chúc mừng em, 1 cô gái may mắn, rất rất may mắn.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

XIn hỏi có ai biết bạn Khải bị thương phần mặt bên phải hay bên trái không ạ, trật khớp vai phải hay vai trái, xin lỗi được biết chút chút nên nhịn không được, ai biết thì cho tý thông tin về thương tật của bạn xế đi, rồi cái bạn Quỳnh Trang nào đó có thể cho tôi cái bức ảnh hiện trường được không ? Tôi chả tin những gì trong cái bài bạn Quỳnh Trang nào dó đã viết. Xin hết.

Mình không hỏi kĩ về việc bị thương bên nào. Mà nếu mình đưa ra thêm thông tin thì cũng chỉ là nghe từ 1 người trong đoàn đó. Mình muốn thông tin từ bên thứ 3 là bên CA thì chuyện mới rõ ràng hơn. Còn các thành viên trong đoàn không ai lên tiếng kể rõ vì ĐGP giao cho TCK việc trả lời báo chí. Nhưng TCK đi đầu nên những người rõ tình hình lúc đó nhất là những xe đi sau xe bị nạn, đặc biệt là 3 chốt cuối cùng của đoàn.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Tôi vẫn thắc mắc thông tin này. Sao chưa báo nào nói? "Thằng tộc thì công an ghi hết tên tuổi, địa chỉ rùi, còn ô tô nó chạy mất, lúc ý ai cũng cuống lên với 2 bạn nên ko ai ghi đc số xe ô tô, nó dừng lại 1 tý, thấy nguy hiểm nên nó bỏ chạy luôn"

bcb24f3e295aedfccc16a8b46a9c86756d9b81c7.jpg

Sao vào không thấy thông tin này nhỉ ? Cảm ơn MrBeer nhé

1474500_774409155919065_994976720_n.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,690
Bài viết
1,135,354
Members
192,422
Latest member
tungsenxanhnet
Back
Top