lamthang
Phượt thủ
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n
Không có ai chứng kiến mà lại biết đi với vận tốc 35-40 km - Ôi thật là vãi đái.
Nói thật với thằng viết bài này. Đi với vận tốc đấy thì Đ.eo' có chuyện chết + gãy la liệt xương xườn + chấn thương sọ não đâu con lợn ạ.
Nếu đi với vận tốc 35-40km + khi va chạm sẽ có phản xạ phanh. Ngã ngay tại trận thì theo quán tính được vài ba m rồi dừng lại ở mức độ xây sát, cùng lắm là gãy chân hoặc tay nếu ngã ở tư thế khó.
Bây giờ phân tích lại 1 chút về tâm lý, là một cậu nhóc sinh năm 95, chưa đi đâu mà đi sau cách xa đoàn thì tâm lý đầu tiên là sợ bị lạc. Tâm lý thứ 2 là muốn thể hiện bản lĩnh ở giới trẻ để chứng tỏ cái tôi của bản thân. Vì vậy khi khoảng cách quá xa với người đi trước và không thấy người đi sau ( Thấy thì đã có thằng chứng kiến vụ ngã rồi ) thì đầu tiên sẽ cố gắng đuổi kịp người đi trước mình nên có thể suy luận đơn giản là lúc này là giai đoạn tăng tốc để dồn đoàn. Với cái tầm như thằng Lít đờ nó phóng và những thằng đi trước. Cứ cho đi đúng luật thì 60Km. Thằng nhóc sẽ phải tăng tốc cao hơn thế -> Tai nạn. ( cái này trẻ con cũng hiểu )
Bây giờ đặt giả thiết là mệnh đề nếu:
Nếu 1: đi 5-7 xe. Thường thì đi như thế thì giữ khoảng cách - cự ly thì Lít đờ còn nhìn thấy xe chốt, đếm được số xe qua gương chứ đừng nói là đi tách đoàn.
Nếu 2: Lít đờ đi chậm hơn: THì làm gì phải dồn nhau làm gì cho khổ
Nếu 3: Đông cũng được - tách thành các nhóm ( như nếu 1)
Nếu 4: Thời gian đi. Ai cũng biết giờ từ 6 đến 7 giờ là khó nhìn đường nhất. ĐI đêm ko sao, ban ngày ko sao nhưng chập choạng khó xử lý.Nếu Lít khôn thì nên chọn giờ đi khác khác 1 tí.
Nếu 5: Lựa chọn thành viên tham gia một cách thận trọng và có trách nhiệm - thì Đ.eo' bao giờ có chuyện rủi ro như thế.
Nếu 6: Nếu Lít có kinh nghiệm trong việc xử lý các xế mới bằng cách kèm 2 xế cứng xen 1 xế non thì chắc cũng Đ.eo' đến nỗi như thế.
Nếu 7,8,9,10....
NÓi chung là a.Khải đọc được mấy dòng này thì tôi nghĩ anh nên khôn hơn 1 tí. Chứ cứ chày cối mà cãi, thì mọi người lại bảo anh ngu một cách có tổ chức và khó đào tạo !
( Em chả làm lít cũng chả đi đâu nhưng mạn phép góp ý )
Không có ai chứng kiến mà lại biết đi với vận tốc 35-40 km - Ôi thật là vãi đái.
Nói thật với thằng viết bài này. Đi với vận tốc đấy thì Đ.eo' có chuyện chết + gãy la liệt xương xườn + chấn thương sọ não đâu con lợn ạ.
Nếu đi với vận tốc 35-40km + khi va chạm sẽ có phản xạ phanh. Ngã ngay tại trận thì theo quán tính được vài ba m rồi dừng lại ở mức độ xây sát, cùng lắm là gãy chân hoặc tay nếu ngã ở tư thế khó.
Bây giờ phân tích lại 1 chút về tâm lý, là một cậu nhóc sinh năm 95, chưa đi đâu mà đi sau cách xa đoàn thì tâm lý đầu tiên là sợ bị lạc. Tâm lý thứ 2 là muốn thể hiện bản lĩnh ở giới trẻ để chứng tỏ cái tôi của bản thân. Vì vậy khi khoảng cách quá xa với người đi trước và không thấy người đi sau ( Thấy thì đã có thằng chứng kiến vụ ngã rồi ) thì đầu tiên sẽ cố gắng đuổi kịp người đi trước mình nên có thể suy luận đơn giản là lúc này là giai đoạn tăng tốc để dồn đoàn. Với cái tầm như thằng Lít đờ nó phóng và những thằng đi trước. Cứ cho đi đúng luật thì 60Km. Thằng nhóc sẽ phải tăng tốc cao hơn thế -> Tai nạn. ( cái này trẻ con cũng hiểu )
Bây giờ đặt giả thiết là mệnh đề nếu:
Nếu 1: đi 5-7 xe. Thường thì đi như thế thì giữ khoảng cách - cự ly thì Lít đờ còn nhìn thấy xe chốt, đếm được số xe qua gương chứ đừng nói là đi tách đoàn.
Nếu 2: Lít đờ đi chậm hơn: THì làm gì phải dồn nhau làm gì cho khổ
Nếu 3: Đông cũng được - tách thành các nhóm ( như nếu 1)
Nếu 4: Thời gian đi. Ai cũng biết giờ từ 6 đến 7 giờ là khó nhìn đường nhất. ĐI đêm ko sao, ban ngày ko sao nhưng chập choạng khó xử lý.Nếu Lít khôn thì nên chọn giờ đi khác khác 1 tí.
Nếu 5: Lựa chọn thành viên tham gia một cách thận trọng và có trách nhiệm - thì Đ.eo' bao giờ có chuyện rủi ro như thế.
Nếu 6: Nếu Lít có kinh nghiệm trong việc xử lý các xế mới bằng cách kèm 2 xế cứng xen 1 xế non thì chắc cũng Đ.eo' đến nỗi như thế.
Nếu 7,8,9,10....
NÓi chung là a.Khải đọc được mấy dòng này thì tôi nghĩ anh nên khôn hơn 1 tí. Chứ cứ chày cối mà cãi, thì mọi người lại bảo anh ngu một cách có tổ chức và khó đào tạo !
( Em chả làm lít cũng chả đi đâu nhưng mạn phép góp ý )