What's new

[Chia sẻ] Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm thiệt mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Không có ai chứng kiến mà lại biết đi với vận tốc 35-40 km - Ôi thật là vãi đái.

Nói thật với thằng viết bài này. Đi với vận tốc đấy thì Đ.eo' có chuyện chết + gãy la liệt xương xườn + chấn thương sọ não đâu con lợn ạ.
Nếu đi với vận tốc 35-40km + khi va chạm sẽ có phản xạ phanh. Ngã ngay tại trận thì theo quán tính được vài ba m rồi dừng lại ở mức độ xây sát, cùng lắm là gãy chân hoặc tay nếu ngã ở tư thế khó.

Bây giờ phân tích lại 1 chút về tâm lý, là một cậu nhóc sinh năm 95, chưa đi đâu mà đi sau cách xa đoàn thì tâm lý đầu tiên là sợ bị lạc. Tâm lý thứ 2 là muốn thể hiện bản lĩnh ở giới trẻ để chứng tỏ cái tôi của bản thân. Vì vậy khi khoảng cách quá xa với người đi trước và không thấy người đi sau ( Thấy thì đã có thằng chứng kiến vụ ngã rồi ) thì đầu tiên sẽ cố gắng đuổi kịp người đi trước mình nên có thể suy luận đơn giản là lúc này là giai đoạn tăng tốc để dồn đoàn. Với cái tầm như thằng Lít đờ nó phóng và những thằng đi trước. Cứ cho đi đúng luật thì 60Km. Thằng nhóc sẽ phải tăng tốc cao hơn thế -> Tai nạn. ( cái này trẻ con cũng hiểu )

Bây giờ đặt giả thiết là mệnh đề nếu:

Nếu 1: đi 5-7 xe. Thường thì đi như thế thì giữ khoảng cách - cự ly thì Lít đờ còn nhìn thấy xe chốt, đếm được số xe qua gương chứ đừng nói là đi tách đoàn.

Nếu 2: Lít đờ đi chậm hơn: THì làm gì phải dồn nhau làm gì cho khổ

Nếu 3: Đông cũng được - tách thành các nhóm ( như nếu 1)

Nếu 4: Thời gian đi. Ai cũng biết giờ từ 6 đến 7 giờ là khó nhìn đường nhất. ĐI đêm ko sao, ban ngày ko sao nhưng chập choạng khó xử lý.Nếu Lít khôn thì nên chọn giờ đi khác khác 1 tí.

Nếu 5: Lựa chọn thành viên tham gia một cách thận trọng và có trách nhiệm - thì Đ.eo' bao giờ có chuyện rủi ro như thế.

Nếu 6: Nếu Lít có kinh nghiệm trong việc xử lý các xế mới bằng cách kèm 2 xế cứng xen 1 xế non thì chắc cũng Đ.eo' đến nỗi như thế.

Nếu 7,8,9,10....

NÓi chung là a.Khải đọc được mấy dòng này thì tôi nghĩ anh nên khôn hơn 1 tí. Chứ cứ chày cối mà cãi, thì mọi người lại bảo anh ngu một cách có tổ chức và khó đào tạo !

( Em chả làm lít cũng chả đi đâu nhưng mạn phép góp ý )
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Cho mình hỏi chút, ngày hôm qua có ad và bạn pro có được lead khải mời đến không và nếu có thì có ai đi để làm sáng tỏ sự việc ko vậy.vấn đề là TCK ko chịu vào diễn đàn để trao đổi, còn mod cũng chẳng thấy tin tức gì chính xác để mọi ng biết.cứ để bà con vào phỏng đoán, cóp nhặt tin tức trên báo chí, rồi tranh cãi nhau thế này chả ra sao cả.một thời gian, ai lại về nhà đó, vụ việc chìm xuống và các đồng chí lại lên đg sao?
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Đọc qua bảng giá danh sách đồ dùng mà bạn Dũng up thấy khiếp quá!
Không biết danh sách đó có chuẩn hay k nhưng có nh món 1 số bạn cm nói giá đúng, nh vấn đề ở đây là đoàn đi đông người, các đồ dùng đều mua với số lượng lớn, và với số lượng ấy là đc giá buôn rồi, sẽ rẻ hơn 1/3 so với giá thông thường đấy ạ, càng nhiều ng lại càng dôi tiền :)

Danh sách mình copy lại sau khi thủ quỹ của GDP post lên. Khoản mua đồ chung cứ cho là bị mua đắt đi. Chủ yếu bạn để ý những khoản mình điều tra đc và yêu cầu giải trình.
............

Thứ 2: trong bài trả lời phỏng vấn của TCK ngày hôm nay nói ko có làm ăn kinh tế, bằng chứng là cung đi MC chỉ thu 450k.
Nhưng theo mình thấy. Tất cả các cung trước mà GDP tổ chức đều thu 300k/ngày. Cung này có thể sẽ ko ngoại lệ nếu ko dính phốt mập mờ tài chính ở cung y tý. Đây có thể là cách thể hiện mình vô tội. Nhưng theo mình phân tích từ cách tổ chức các cung trước thì như thế này:
1. Đồ chung:
Vì tiền đóng vào ít nên sẽ cắt giảm tối đa các khoản đồ chung như bánh kẹo, nước uống, găng tay, áo mưa (cái này bạn nào đi cung Mc vui lòng xác nhận hộ). Tận dụng tối đa các đồ dùng của cung trước để lại như thuốc men, giấy chống sương... những thứ mà lần nào cũng sắm mà chả bao giờ dùng tới... và tất nhiên sẽ lại báo mua mới. Nếu tính chung chung các khoản sẽ tầm 100k/người. Nhưng thực tế chỉ 50k/người.
2. Ăn 3 bữa
Cách ăn uống của nhóm này chắc nhiều người biết. Rất bình dân, vậy nên dễ dàng tính ra khoảng ntn
+ ăn sáng mì tôm giá 5k*2 =10k
+ ăn 4 bữa chính 50*4=200k
3. Ngủ thì chắc chắn rồi 50*2=100k. Chưa kể ăn hoa hồng dẫn khách.
Như vậy tổng chi 2 ngày cho mỗi người là 360k. Vẫn dư 90k/người.
...............

Quay lại vấn đề tai nạn..
Theo dõi mấy ngày gần đây thấy mỗi lần 1 kiểu trả lời khác nhau. Lúc thì trong ngõ, lúc thì ngược chiều. Nhưng chưa thấy báo chí đưa tên người dụng vào 2 bạn trên. Nếu là 2 xe đâm ngược chiều nhau thì chắc hẳn xe kia cũng ko bình an vô sự. Nếu xe trong ngõ đi ra nếu có tránh để mất lái thì cũng là lao ra ngoài đường hoặc đâm vào cột mốc chứ ko nằm trên đg như thế. Loại trừ luôn khả năng trong gõ đi ra mà đâm vào đít xe đc. Bởi đi xe tốc độ cao bao giờ người ta cũng đi sát ra giữa đg chứ ko đi mép đg. Và nhất là trong đêm xe chạy lúc nào cũng có đèn. Đoạn đường ko phải như thành phố mà khuất tầm nhìn, 2 bên là mương nc. Chẳng nhẽ lại mù ko nhìn thấy gì?
Theo mình như mình nghĩ. Có 2 Khả năng tai nạn như sau. 1 có thể do vượt cua ăn vỉa mà mất lái, xe bị xoef với tốc độ cao người văng ra va đập mạnh dẫn đến ngãy xương. 2 có thể xe trước tránh chướng ngại vật xe sau ăn vỉa mất lái, cũng xòe như trên. Đi đoàn đông rồng rắn như vậy khả năng va quyệt nhau rất cao. Nhất là trong đoàn toàn newbie còn chưa biết ra hiệu chưa biết cảnh báo. Đúng hay sai, sự thật thế nào phải người trong đoàn mới biết. Mình ko tin 1 đoàn 30 xe mà lại có 1 xe chạy lẻ mà ko phải cuối đoàn

Phân tích của mình về 2 viêcj trên trong cung MC chỉ là phỏng đoán, ko có ý kết tội hay vu khống nhé ^_^
 
Last edited:
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

mình chỉ chắc chắn 1 điều, gãy xương sống, xương sườn thì phải là 1 cứ va đập cực mạnh.
chỉ hy vọng, những vụ "crash" như vầy sẽ không xảy ra đối với bất kỳ bạn nào đam mê du lịch nữa. để như vậy thì mong một chữ là TÂM
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Trước hết xin gửi lời chia buồn đến gia đình em gái xấu số. Dù biết tai nạn chỉ là không may (có những cái không may hoàn toàn có thể tránh được nếu một ai đó có trách nhiệm hơn) nhưng mất mát này vẫn là lớn lao, đau thương này không gì có thể bù đắp.
Vài năm nữa con em nó lớn, em chắc sẽ tìm cách block những từ khóa như "du lịch bụi" "phuot" khỏi môi trường chung quanh cháu...cho cháu nó sống thụ động trong vòng tay bố mẹ một tí cũng được, bị coi là ếch ngồi đáy giếng cũng được, còn hơn một ngày nó lại đọc quyển sách của ai đó, lướt trang mạng nào đó để rồi xách ba lô lên và đi mãi mãi. Lúc ấy người làm cha mẹ như em chắc ân hận cả đời.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Hôm nay mình có ngồi nói chuyện với chốt của đoàn này. Mình có nghe giải thích cặn kẽ về vị trí xảy ra tai nạn cũng như giải quyết ngay sau khi tai nạn như thế nào. Tuy nhiên mình cũng bảo cần phải có sơ đồ và kết luận điều tra vụ tai nạn của bên CA. Như vậy mới dập tắt được những thông tin phỏng đoán của bên này bên kia. Hy vọng là các nhà báo, lều báo vào đây đọc thì liên hệ với CA để viết 1 bài thật trung thực về chuyện này nhé.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

@Bụi Đường:Xe gắn máy thường thì do động cơ dưới 50cc gắn vào xe đạp.Xe máy dưới 50cc cũng được gọi là xe gắn máy.Xe máy là xe có động cơ trên 50 và đến 174 cc.Còn từ 175 gọi là mô tô.Bạn chưa từng lái ô tô nên một phần chỉ nhìn theo cách riêng về xe máy của bạn,còn nếu bạn có ô tô,bạn tự lái ô tô để đi cùng ngày,cùng giờ với các đội xe máy.Tớ đảm bảo bạn sẽ nói khác.Cách đây gần 5 năm chính tớ chở mod và admin của box du lịch đi Mai Châu và Mộc Châu.Nhiều người nói,đi ô tô cho nó lành.Bạn còn trẻ,bạn chưa bao giờ tự mình lái ô tô bạn không nên có cái nhìn nhiều chiều từ bạn vì bạn chỉ nhìn vấn đề một chiều và cạnh khóe người khác

Bạn mới chỉ có nghĩ ô tô không an toàn chứ chưa bao giờ ngồi lái nó,vì bạn có thực tế lái nó một lần đâu mà bảo nó không an toàn.90% những người lái ô tô và đi thường xuyên chắc chắn sẽ nói ô tô an toàn hơn xe máy.Bạn chưa từng lái nó sao có sự so sánh của hai loại phuơng tiện.Nghĩ và làm nó là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau.Nên người ta nói:lý thuyết suống chả bằng thực tế

Trước khi mua ô tô khách,tớ có đi các chuyến dài ngắn đi chơi,trong đó có 2 chuyến mà trưởng đoàn gọi là phượt là đi ba bể và cát bà.Sau 2 chuyến đấy,có rủ tôi đi xe máy đêm tôi xin kiếu.Sau chuyến đó nói luôn: lần sau có rủ tao đi chơi bằng xe máy thì đi ban ngày,còn đi đêm kiểu như chuyến đi Ba Bể vừa rồi cấm tiệt.Có đi đêm tao chỉ đi ô tô.Tính từ ngày mua xe 16 đến giờ quá 15km ra khỏi TP tôi toàn đi ô tô,mà là một mình lái xe 16 chỗ chứ không phải lái xe con.Đến nay xe cũng được 5 tuổi 4 tháng mà số lần ra khỏi TP quá 15 km chỉ có khoảng 7 lần bạn nhé.Sau hai chuyến đi trong mưa bão thì kiếu luôn hai từ đi đêm bằng xe máy.Vừa lạnh,vừa rét,đường đi không thấy đường do lóa đèn vì xe to cao nó không chịu hạ đèn.Quan trọng máy ảnh chụp ảnh thì ẩm ướt
hì..Nhân tiện em cũng thảo luận với bác chút về xe cộ cho vui ạ. Bác có vài cái nhầm.
- Thứ nhất: Bác đọc lại phần em Post về luật giao thông coi có phải xe máy các bác đang chạy bình thường khi ra ngoài khu đô thị tốc độ tối đa là 60km/1h chứ không phải 50km/1h không? Cái này chắc em ko sai được. Bác trên nhầm giữa xe máy và xe gắn máy. Cái này đi xe máy nhiều, khoản bắn tốc độ nên ai chắc cũng biết ạ
- Thứ hai: Về ô tô. Em cũng xin lỗi bác. Bằng Ô tô em có đủ, thi thoảng cũng lấy xe của Ông anh chạy, đi công việc chứ không phải như bác nói, Em chưa ngồi lên ô tô lái lần nào để so sánh. Nhưng đi chơi em vẫn thích xe máy hơn, đó là sở thích của em, cũng như là cảm nhận của em. Cái này không ai giống ai ạ...
Như bác nói .. Đôi khi đi xe máy, mưa gió, lạnh lẽo, bụi bặm vv.. nhưng Bác có tin nó lại đem lại cho em có nhiều cảm giác hơn khi em ngồi lái trên ô tô không ạ? Đó là sở thích của em.
- Thứ Ba: Như em đã nói và nhiều bạn cũng nói. An toàn hay không là do ý thức của bản thân mình, và nhiều khi cũng là may mắn nữa. Còn xe cộ cũng chỉ là phương giúp ta di chuyển, Tới máy bay còn vẫn tai nạn thì bác đừng nói gì tới cái ô tô. Xe khách lật ầm ầm, ô tô lao vào nhau chẳng thiếu. Cứ chạy ẩu, chạy vượt tốc độ, không kiểm soát được thì có xe giời cũng vẫn tai nạn thôi ạ.
- Thứ Tư: Ở Việt Nam, người ta thống kê được tai nạn phần lớn là ở xe máy. Nên mọi người nghĩ xe máy không an toàn bằng. Em cũng xin thưa. Lý do chính là dân số việt Nam đa phần là sử dụng phương tiện đi lại chính là xe máy. Mật độ, lượng người, thời gian tham gia giao thông trên xe máy của người việt Nam là rất lớn, nên tỷ lệ tai nạn do nó gây ra nhiều cũng là điều rễ hiểu.
Em nói vui: Và khẳng định rằng. Như ở Mỹ và nhiều nước khác phương tiện tham gia chủ yếu là ô tô thì chắc chắn tỷ lại tai nạn do ô tô gây ra ở các nước này là nhiều nhất. Không tin Bác cứ thử kiêm tra coi ạ :D
Thôi, Em cũng xin dừng ở đây. Và để topic tập trung vào chuyện chính mà mọi người đang quan tâm ạ.|
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Lần đầu tiên mình đi phượt là đi đầu năm nay, cung đường Hà Nội Mộc Châu mà ko bị lạc, chuyến đi đen đủi 12h trưa sương mù đặc đường, đi vận tốc 10km 1h mà vẫn sợ bị ô tô húc cho thì toi, đi sương mù liên tục 2 tiếng hơn mới đỡ, mà là 12h trưa nhé, 12h trưa mà mù kín đường :(( đi đến hơn 1 tiếng mới hết mù rồi vít ga thẳng vào thị trấn Mộc châu, đến nơi là 3h chiều (mình đi từ 9h sáng). đường Mộc châu nó cắm biển chỉ dẫn rõ lắm, ko thể nào lạc được luôn ấy :(
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Hôm nay mình có ngồi nói chuyện với chốt của đoàn này. Mình có nghe giải thích cặn kẽ về vị trí xảy ra tai nạn cũng như giải quyết ngay sau khi tai nạn như thế nào. Tuy nhiên mình cũng bảo cần phải có sơ đồ và kết luận điều tra vụ tai nạn của bên CA. Như vậy mới dập tắt được những thông tin phỏng đoán của bên này bên kia. Hy vọng là các nhà báo, lều báo vào đây đọc thì liên hệ với CA để viết 1 bài thật trung thực về chuyện này nhé.

XIn hỏi có ai biết bạn Khải bị thương phần mặt bên phải hay bên trái không ạ, trật khớp vai phải hay vai trái, xin lỗi được biết chút chút nên nhịn không được, ai biết thì cho tý thông tin về thương tật của bạn xế đi, rồi cái bạn Quỳnh Trang nào đó có thể cho tôi cái bức ảnh hiện trường được không ? Tôi chả tin những gì trong cái bài bạn Quỳnh Trang nào dó đã viết. Xin hết.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Lần đầu tiên mình đi phượt là đi đầu năm nay, cung đường Hà Nội Mộc Châu mà ko bị lạc, chuyến đi đen đủi 12h trưa sương mù đặc đường, đi vận tốc 10km 1h mà vẫn sợ bị ô tô húc cho thì toi, đi sương mù liên tục 2 tiếng hơn mới đỡ, mà là 12h trưa nhé, 12h trưa mà mù kín đường :(( đi đến hơn 1 tiếng mới hết mù rồi vít ga thẳng vào thị trấn Mộc châu, đến nơi là 3h chiều (mình đi từ 9h sáng). đường Mộc châu nó cắm biển chỉ dẫn rõ lắm, ko thể nào lạc được luôn ấy :(

Đúng là bạn trẻ chả biết cái gì, bạn đi buổi sáng nên k lạc là đúng rồi, còn đoàn GĐP đi đêm nên còn bao nhiêu cái ngõ, trong đó có cái ngõ mà *ở đó có xe phi ra đâm vào 2 bạn trẻ* ý.

Nghe đến mà lộn cả ruột.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,689
Bài viết
1,135,330
Members
192,416
Latest member
localusasmm678
Back
Top