What's new

[Chia sẻ] Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm thiệt mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

@Bụi Đường:Xe gắn máy thường thì do động cơ dưới 50cc gắn vào xe đạp.Xe máy dưới 50cc cũng được gọi là xe gắn máy.Xe máy là xe có động cơ trên 50 và đến 174 cc.Còn từ 175 gọi là mô tô.Bạn chưa từng lái ô tô nên một phần chỉ nhìn theo cách riêng về xe máy của bạn,còn nếu bạn có ô tô,bạn tự lái ô tô để đi cùng ngày,cùng giờ với các đội xe máy.Tớ đảm bảo bạn sẽ nói khác.Cách đây gần 5 năm chính tớ chở mod và admin của box du lịch đi Mai Châu và Mộc Châu.Nhiều người nói,đi ô tô cho nó lành.Bạn còn trẻ,bạn chưa bao giờ tự mình lái ô tô bạn không nên có cái nhìn nhiều chiều từ bạn vì bạn chỉ nhìn vấn đề một chiều và cạnh khóe người khác

Bạn mới chỉ có nghĩ ô tô không an toàn chứ chưa bao giờ ngồi lái nó,vì bạn có thực tế lái nó một lần đâu mà bảo nó không an toàn.90% những người lái ô tô và đi thường xuyên chắc chắn sẽ nói ô tô an toàn hơn xe máy.Bạn chưa từng lái nó sao có sự so sánh của hai loại phuơng tiện.Nghĩ và làm nó là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau.Nên người ta nói:lý thuyết suống chả bằng thực tế

Trước khi mua ô tô khách,tớ có đi các chuyến dài ngắn đi chơi,trong đó có 2 chuyến mà trưởng đoàn gọi là phượt là đi ba bể và cát bà.Sau 2 chuyến đấy,có rủ tôi đi xe máy đêm tôi xin kiếu.Sau chuyến đó nói luôn: lần sau có rủ tao đi chơi bằng xe máy thì đi ban ngày,còn đi đêm kiểu như chuyến đi Ba Bể vừa rồi cấm tiệt.Có đi đêm tao chỉ đi ô tô.Tính từ ngày mua xe 16 đến giờ quá 15km ra khỏi TP tôi toàn đi ô tô,mà là một mình lái xe 16 chỗ chứ không phải lái xe con.Đến nay xe cũng được 5 tuổi 4 tháng mà số lần ra khỏi TP quá 15 km chỉ có khoảng 7 lần bạn nhé.Sau hai chuyến đi trong mưa bão thì kiếu luôn hai từ đi đêm bằng xe máy.Vừa lạnh,vừa rét,đường đi không thấy đường do lóa đèn vì xe to cao nó không chịu hạ đèn.Quan trọng máy ảnh chụp ảnh thì ẩm ướt
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Mình cũng nghĩ giống bạn này, quan trọng vẫn là ý thức, kỹ năng (và cần thêm may mắn). Chứ đi mấy con đường đèo nhỏ hẹp quanh co thì chả biết thế nào, vì ô tô to hơn và lái khó hơn, mà lơ mơ thuê đúng cái ông lái không quen đường thì rất dễ chết, vừa rồi có mấy vụ xe khách Hải Vân rơi xuống vực ở Yên Bái với xe khách Hải Phòng chở người đi lễ cũng xuống vực ở Lào Cai còn gì.


Bạn chưa lái ô tô nên nói thế thôi,chứ cách xử lý mỗi người cũng khác nhau.Như tớ đã nói các bài trước,đường QL 70 đi từ Yên Bái đến Lào Cai là đường rất nguy hiểm.Nguy hiểm ở chỗ đường khá nhỏ,nhưng những xe khách bị tai nạn của Hải Vân hay xe tải trên đường này hầu hết bị tai nạn khi đường bị ướt.Khi đường bị ướt công đèn xe ngược chiều thì hầu như không thấy mặt đường,khi đó chỉ cảm giác căn đèn ngược chiều mà đi,mà lấn quá là xe lọt xuống rãnh nước.Còn bình thường khong bị mưa làm ứot đường thì khó xảy ra tai nạn.Còn xe Hải Phòng đi lễ ông Bảy do lái xe đổ đèo và đạp phanh nhiều nên mất phanh,mà lái xe này cũng mới lái đường này.Đường đèo hạn chế dùng phanh dù ô tô hay xe máy.Quan trọng xử lý ra sao.Nhiều người nói lái ô tô khó hơn,phải căn đường thế lọ thế chai,nhưng đi nhiều căn đường quen cũng thấy bình thường.Còn với người chưa lái xe thì sợ.Nhiều lúc tớ chạy trong sương mù đi Mộc Châu còn chạy 70km/h.Nhưng ngồi phía sau cùng họ không thấy đường trong khi mình chạy theo vạch.Ngồi sau còn vãi đái hơn ngồi lái bạn nhé,vì bạn không thấy được còn người lái thì thấy rõ hơn bạn do chỗ ngồi
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Haiz...Chuẩn bị chuyển sang cãi nhau về ô tô hay xe máy an toàn hơn.
Tớ bảo ngồi tầng 5 trở lên ở những tòa nhà lớn an toàn nhất.
Vãi các ngài..!
Phương tiện chỉ là cái để đưa con người đến những cái đích cho dù nó là mô tô, xe máy, xe đạp hay là 2 cái cẳng chân.

Vấn đề là cái nào nó cũng tham gia giao thông. Xác xuất xảy ra tai nạn là giống nhau.
Bây giờ ngồi đây nhìn lại những sự việc đáng tiếc đang xảy ra thì thiết nghĩ nên có 1 topic chia sẻ kinh nghiệm của mọi người về cách chuẩn bị, xử lý tình huống, kinh nghiệm sử lý các tình huống, các điểm đen tai nạn, các nguyên nhân thường dẫn đến tai nạn để mọi người cùng đọc có lẽ sẽ có ích hơn.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Mấy bác chuyển phỏm sang cãi nhau đi xe gì làm cái quái gì thế? Đi xe máy hay ô tô chỉ là phương tiện mà thôi, ai thích đi gì thì đi cái đó, an toàn hay ko do mình hết, đầy thằng đi 4 bánh vẫn chết như thường kia kìa, cãi nhau mệt người :LL Bản thân mình cũng có xe riêng nhưng hầu như chỉ đi ngoại giao hoặc đưa gia đình đi đâu mới dùng đến, đi du lịch với bạn bè vẫn tình yêu FX thẳng tiến, cảm giác phi xe máy trên đường cùng bạn bè nó đem lại những cảm giác mà ôm vô-lăng ko có được. Tính đến nay cũng lái ô tô xuyên Việt hơn 1 lần nhưng cảm giác chán chết, đi về chẳng đọng lại gì, còn 3 lần đi xe máy dọc Trung - Tây Nguyên - Miền Tây đến giờ vẫn ko thể quên được. Với lại các bác đi ô tô thì cả đời ko biết được Tây Côn Lĩnh 1-2, Chế Tạo, Háng Tề Chơ... và vô vàn các cung offroad khác nó mặt mũi tai nheo khác nó như nào đâu ạ :)) thế thôi các bác nhé, đừng ở đó tranh luận não ruột lắm

388704_10150417981626491_113180804_n.jpg
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Thì tôi có nói xe nào an toàn hơn xe nào đâu. Cũng tùy điều kiện cụ thể thôi. Ngồi nhà có khi còn chết nữa là đi ngoài đường
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Đồng bào hỡi, hãy có cái nhìn thẳng thắn, thân thiện hơn về vấn đề nhé, đừng tát nước theo mưa, bệnh đám đông. Nếu không trực tiếp chứng kiến hay chưa có thông tin chính xác thì nên yên lặng theo dõi, và nếu có ý kiến thì cũng nên theo hướng to hóa vừa, vừa hóa nhỏ, nhỏ hóa không. Hãy đặt mình vào hoàn cảnh của khổ chủ để có thái độ thông cảm hơn.

http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/nhip-song/gia-dinh-phuot-tran-tinh-tai-nan-chet-nguoi-2921757.html

'Gia đình phượt' trần tình tai nạn chết người
Trên đường đi Mộc Châu, nữ phượt thủ tử vong khi bị một xe chạy trái đường đâm phải, 'xế' đi cùng chấn thương nặng.
Leader Cao Khải của đoàn “Gia đình phượt” đi Mộc Châu ngày 6/12 chia sẻ về tai nạn làm một “ôm” thiệt mạng, “xế” chấn thương.
- Mấy ngày nay dư luận đang xôn xao về tin nữ phượt thủ trong đoàn đi Mộc Châu của Gia đình phượt (GĐP) do bạn làm trưởng đoàn bị tử nạn. “Xế” của cô gái đó cũng chấn thương nặng. Thực hư việc này thế nào?
- Đúng là chuyện đau lòng đó đã xảy ra trong chuyến phượt Mộc Châu hôm 6/12 do mình làm leader. Đoàn mình gồm 29 xe (57 thành viên) xuất phát từ Hà Nội lúc 18h15. Đi được khoảng 40km (tầm 20h) đến đoạn cách thị trấn Lương Sơn - Hoà Bình 7km thì xe máy của “xế” Khải và “ôm” Hiền bị tai nạn.

Nữ phượt thủ 21 tuổi đã tử nạn trên đường phượt Mộc Châu hôm 6/12. Ảnh chụp màn hình.
Em Hiền mất trên đường đến bệnh viên đa khoa huyện Lương Sơn cấp cứu vì va đập mạnh khiến cột sống, các xương sườn bị gãy. Khải bị gãy 2 xương ngón tay, trật khớp vai, tổn thương vùng mắt. Sau khi sơ cứu tại Hòa Bình, Khải được chuyển về Bệnh viện Việt Đức rồi sang bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Hiện xế này đã phục hồi sức khoẻ, có thể nói chuyện được nhưng chi tiết vụ tai nạn thì chưa nhớ ra.
- Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn này là gì?
- Khi tai nạn xảy ra, xe của Khải và Hiền ở nửa cuối của đoàn, cách 2 xe kế bên khá xa nên không ai trong nhóm tận mắt thấy vụ việc. Tuy nhiên, theo một số người dân, các em bị xe máy do một nam thanh niên chở mẹ đi cùng húc vào đằng sau, bên phải khi xe này đi trái đường, lao từ ngõ ra. Dù đi với tốc độ 35-40 km/h, ở đoạn đường thẳng, không sương mù nhưng vì gặp sự cố bất ngờ nên “xế” không xử lý kịp và Khải, Hiền đều bị văng khỏi xe. Hai em chấn thương nặng, người ở xe kia chỉ xây xước nhẹ.
Lúc được “chốt” (người có nhiệm vụ đi cuối cùng đoàn phượt để đảm bảo không có xe bị rớt lại và báo các sự cố cho leader) báo tin, mình lập tức quay xe lại và nhờ ô tô của người qua đường chở các nạn nhân vào bệnh viện. Trước đó, 3 bác sĩ đi cùng đoàn mình cũng gắng hết sức sơ cứu để giảm thiểu thương vong. Tuy nhiên, khi được đưa tới bệnh viên Đa khoa Lương Sơn, bác sĩ báo là đồng tử của Hiền đã giãn.
Chúng mình đã ở lại bên Hiền tới lúc trao em về với bố mẹ. Ngày hôm sau, đoàn lại tới giúp đỡ gia đình lo tang lễ và đưa em tới nơi yên nghỉ cuối cùng.
- Tình hình đoàn lúc tai nạn xảy ra như thế nào?
- Mình khi đó chỉ chú tâm lo cho 2 em bị nạn và dặn những leader còn lại bảo vệ hiện trường, lo trấn an mọi người rồi dẫn đoàn trở lại Hà Nội. Thực sự lúc đó các thành viên cũng rất đau lòng, hoảng hốt nhưng tất cả đều thể hiện tinh thần đoàn kết cùng nhau giải quyết sự cố.
Sự cố xảy ra ngoài ý muốn nhưng sự ra đi của em và chấn thương của Khải làm leader như mình rất đau buồn, hối tiếc và thấy phần trách nhiệm. Mình tiếc vì không thể giúp gì hơn cho hai em. Với trách nhiệm của một leader, mấy ngày qua, mình đã dồn hết tâm sức cùng gia đình giải quyết mọi công việc.


Nhiều đoàn phượt chọn cách đi đêm để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, điều này cũng có thể gây nguy hiểm vì có nhiều xe container qua lại gây chói đèn, đặc biệt ở những cung đường có nhiều khúc cua tay áo. Ảnh minh họa: Quỳnh Trang
- Hiền là con duy nhất trong gia đình lại qua đời, Khải cũng bị thương nặng. Vậy bố mẹ 2 người bị nạn này đã phản ứng thế nào với đoàn?
- Bố mẹ Hiền rất hiểu chuyện và cũng biết đây là tai nạn, mà tai nạn thì đâu có chừa một ai. Bản thân những người đi cùng chúng mình cũng đã gắng hết sức giúp đỡ em và gia đình trong suốt mấy ngày vừa rồi. Hôm qua mình và nhà Hiền cũng quay lại nơi xảy ra tai nạn để cầu hồn cho em.
Gia đình Khải thì rất cám ơn đoàn vì đã xử lý tai nạn kịp thời và luôn quan tâm chăm sóc em. Bản thân mình, hôm nào cũng vào thăm nom tình trạng sức khoẻ của “xế” ấy.
- Vì sao GĐP chủ trương “ém” thông tin về tai nạn và điều gì khiến bây giờ các bạn lại lên tiếng?
- Việc ém thông tin không phải chủ trương của mình và mình cũng không tìm cách phong toả dư luận. Tuy nhiên các admin khác vì thấy có những người ngoài lợi dụng sự việc để comment phản cảm làm ảnh hưởng danh dự người đã mất cũng như xúc phạm thành viên khác trong đoàn nên đã không để nhóm “mở” trên Facebook.
Thời gian qua do có qúa nhiều thông tin sai lệch làm hoang mang dư luận nên giờ khi đã có thời gian, mình mới trả lời báo chí được.
- Vụ tai nạn khiến GĐP bị rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng. Nhiều người cho rằng, một phần nguyên nhân là do đoàn đi đêm với số lượng lớn gây khó kiểm soát. Đây cũng là vấn đề mà nhiều chuyến đi khác của GĐP bị phê phán. Là người đứng mũi chịu sào, bạn phản hồi gì về việc này?
- Theo mình, các bạn nên nắm rõ nguyên nhân vụ tai nạn rồi hãy chỉ trích đúng sai. Hôm qua mình có trở lại hiện trường, hỏi thăm người dân xung quanh nơi xảy ra tai nạn và ai cũng nói lỗi do xe kia gây ra. CSGT cho biết, xe Khải bị đâm vào phía bên tay phải, dẫn đến mất lái và xảy ra vụ việc. Trong trường hợp bất ngờ như vậy, mình nghĩ không ai khẳng định được rằng bản thân có thể xử lý được điều gì.


Đoạn đường Lương Sơn gần nơi xảy ra tai nạn vẫn còn vết dầu nhớt.
Nói về việc đi đông, chạy đêm thì thực tế cho thấy, hầu hết các vụ tai nạn đều xảy ra với xe đi riêng lẻ. Do đó, không thể đổ cho đoàn đông mà dẫn đến tai nạn được. Bản thân mình từng dẫn những đoàn đông hơn phượt Hà Giang và nhưng nơi khác nhưng chưa hề có bất trắc nào xảy ra.
Khi đi đêm, đoàn mình luôn có áo phản quang nên không lo chuyện khó nhìn được. Tai nạn do người khác đâm vào bất ngờ, theo mình dù xảy ra ban ngày, với những tay lái tự cho là cứng cũng chưa chắc đã xử lí được.
- Một số khác lại tố rằng, khâu tổ chức, quản lý đoàn của GĐP kém dẫn đến các xe tách nhóm, vượt nhau, đoàn nhiều xế “non tay” đổ đèo nguy hiểm. Thực hư sự việc thế nào?
- Hoàn toàn không có chuyện đó.
Cung này được lập cách đây 1 tháng và thành viên hầu hết đã quen biết nhau. Riêng nhóm 3 người của Hiền là mới, nhưng chúng mình cũng gặp mặt 2 lần để làm quen, thông báo lịch trình, phổ biến những kinh nghiệm, kiến thức khi đi đường. Xế của Hiền cũng khẳng định rằng có nhiều kinh nghiệm đi chơi xa bằng xe máy.
Khi lên đường, chúng mình cũng phổ biến lại các quy định đi đường bắt buộc cho các thành viên. Những tay lái cứng, chủ chốt của nhóm được giao làm 3 chốt, 3 kiểm đoàn và leader là mình. Chuyện xe vượt nhau, đi lộn xộn, không tuân thủ quy tắc trong đoàn là không có.
Nếu là GĐP tổ chức chuyến đi kém thì không thể có nhiều người tham gia đoàn như vậy được.


Nhiều cung đường phượt đang được sửa chữa hoặc sạt làm đất đá trải đầy trên mặt đường gây khó khăn cho các tay lái. Ảnh minh họa: cung đường lên Hà Giang.
- Chuyện tiền nong của GĐP thời gian qua cũng được một số người cho rằng không minh bạch, leader lập nhóm đi đông chủ yếu để thu cao rồi ăn bớt tiền của các thành viên. Thực hư sự việc thế nào?
- Mục đích của mình khi lập GĐP là để kết nối mọi người có niềm đam mê xê dịch, muốn hướng các bạn trẻ có những chuyến đi chơi vui vẻ, những hành vi ứng xử có văn hóa. Chuyện tiền nong, thú thực nếu bảo làm kinh tế ở những chuyến đi bụi (với chi phí rất rẻ) là một điều rất buồn cười.
Cụ thể với cung Mộc Châu vừa rồi, mình chỉ thu mỗi thành viên 450k. Từng ấy tiền để lo ăn, ngủ trong 2 ngày, bạn nghĩ còn dư ra được đồng nào? Trước những thông tin trái chiều, mình mong các bạn hãy tìm hiểu lại kỹ để có cái nhìn toàn diện, đúng đắn hơn.
Quỳnh Trang
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

ở, người chết coi như còn sống

Đồng bào hỡi, hãy có cái nhìn thẳng thắn, thân thiện hơn về vấn đề nhé, đừng tát nước theo mưa, bệnh đám đông. Nếu không trực tiếp chứng kiến hay chưa có thông tin chính xác thì nên yên lặng theo dõi, và nếu có ý kiến thì cũng nên theo hướng to hóa vừa, vừa hóa nhỏ, nhỏ hóa không. Hãy đặt mình vào hoàn cảnh của khổ chủ để có thái độ thông cảm hơn.
chắc bạn dùng cái này nhiều trong công việc lắm =))

images
 
Re: Hôm qua, Gia Đình Phượt tổ chức đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Viết rất hay! Rất đồng tình với bạn.
Tên cũng rất quen, đi với nhau chuyến nào chưa nhỉ?
Hehe, chắc chưa đi. Nhưng lượng friend chung chắc cũng ko ít đâu.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

- Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn này là gì?
- Khi tai nạn xảy ra, xe của Khải và Hiền ở nửa cuối của đoàn, cách 2 xe kế bên khá xa nên không ai trong nhóm tận mắt thấy vụ việc. Tuy nhiên, theo một số người dân, các em bị xe máy do một nam thanh niên chở mẹ đi cùng húc vào đằng sau, bên phải khi xe này đi trái đường, lao từ ngõ ra. Dù đi với tốc độ 35-40 km/h, ở đoạn đường thẳng, không sương mù nhưng vì gặp sự cố bất ngờ nên “xế” không xử lý kịp và Khải, Hiền đều bị văng khỏi xe. Hai em chấn thương nặng, người ở xe kia chỉ xây xước nhẹ.
Lúc được “chốt” (người có nhiệm vụ đi cuối cùng đoàn phượt để đảm bảo không có xe bị rớt lại và báo các sự cố cho leader) báo tin, mình lập tức quay xe lại và nhờ ô tô của người qua đường chở các nạn nhân vào bệnh viện. Trước đó, 3 bác sĩ đi cùng đoàn mình cũng gắng hết sức sơ cứu để giảm thiểu thương vong. Tuy nhiên, khi được đưa tới bệnh viên Đa khoa Lương Sơn, bác sĩ báo là đồng tử của Hiền đã giãn.
Mày có hiểu cái cảm giác của 1 thằng bé lần đầu đi phượt, ko biết đường, đi trong đêm tối mà bị bỏ xa nó sẽ thế nào ko hả Khải? Lúc đó tâm lý nó sẽ hoang mang, ko ổn định, cố chạy nhanh để đuổi kịp các xe đằng trước, tránh cảm giác bị bỏ rơi. Những lúc như thế là dễ bị tai nạn nhất thạc sỹ có hiểu được ko?
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Haiz...Chuẩn bị chuyển sang cãi nhau về ô tô hay xe máy an toàn hơn.
Tớ bảo ngồi tầng 5 trở lên ở những tòa nhà lớn an toàn nhất.
Vãi các ngài..!
Phương tiện chỉ là cái để đưa con người đến những cái đích cho dù nó là mô tô, xe máy, xe đạp hay là 2 cái cẳng chân.

Vấn đề là cái nào nó cũng tham gia giao thông. Xác xuất xảy ra tai nạn là giống nhau.
Bây giờ ngồi đây nhìn lại những sự việc đáng tiếc đang xảy ra thì thiết nghĩ nên có 1 topic chia sẻ kinh nghiệm của mọi người về cách chuẩn bị, xử lý tình huống, kinh nghiệm sử lý các tình huống, các điểm đen tai nạn, các nguyên nhân thường dẫn đến tai nạn để mọi người cùng đọc có lẽ sẽ có ích hơn.

Em thề với bác em ngồi trong phòng ở tầng 4 nhà em cũng thấy an toàn,chém gió nhiều quá phải trong nhà tránh gió.Lỡ ra ngoài đường gặp gió độc lại lăn ra ốm là phiền biết bao người
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,686
Bài viết
1,135,248
Members
192,409
Latest member
bancadoithuongday
Back
Top