Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n
Thực ra với đa số bạn phượt còn trẻ, nó vác cái bằng thạc sĩ ra khoe cũng doạ được chút, còn với những người từng trải, vác cái bằng thạc sĩ ra khoe thì nhục mặt.
Các vấn đề khác không bàn luận, chỉ có mấy điểm sau:
1. Đêm hôm dẫn đoàn vượt đèo là không chấp nhận được, nhất là nhiều bạn còn chưa có kinh nghiệm chinh chiến đường đèo sương mù mà lại còn đi xe máy nữa. Ô tô còn ngán nữa là xe máy.
2. Xe máy tối đa ngoài đô thị chỉ được chạy 50km/h, đi hơn nữa các bạn vi phạm luật rành rành, có tai nạn cũng phải chịu thôi. Đừng nói sống chết tại số mà là ngu thì chết chứ bệnh tật gì, ngay cả 50km/h mà mất lái cơ hội an toàn cũng không có nhiều đâu.
"Với xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư, tốc độ cho phép chạy tối đa đối với ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi (trừ ô tô buýt); ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg là 80km/h. Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi (trừ ôtô buýt); ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên, tốc độ tối đa 70km/h. Ô tô buýt; ôtô sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô: tốc độ tối đa 60km/h. Ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; xe gắn máy, tốc độ tối đa 50km/h."
3. Ô tô an toàn hơn xe máy nhiều lần lắm, ở 80km/h xe máy ngã mà bị thương nhẹ là thần may mắn còn mỉm cười với bạn nhiều lắm, ở 80km/h ô tô được thiết kế đâm trực diện mà vẫn đủ an toàn cho người lái.
@ Lambarca : Sáng ra nhưng phải vào xem tình hình như thế nào, cảm ơn bạn vì có report cận cảnh, như thế cũng đủ hiểu.... Bây giờ tôi xin phép bàn luận vài câu :
- 1 : Bằng thạc sĩ : xin lỗi quá dễ lấy nhất trong cái cơ chế hiện nay : Đặc biệt là cái loại ghi dòng Bờ ăng băng huyền bằng Thờ ác thác nặng thạc, sờ y sĩ ngã sỹ. Bản thân tôi đã từng ngồi trong cái lớp đó điểm danh học hộ , thi hộ dăm buổi cho lão bạn rồi tôi biết. Cái đó chưa chắc đã là học vấn, nhận thức và nhân cách một con người.
- 2. Trích một tý luật để tham khảo : Lead có thu tiền => theo Luật thì anh ta đã tổ chức kinh doanh du lịch :
Điều 37 - Chương 5 _ Luật du lịch " 4. Tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch có trách nhiệm thông báo kịp thời cho khách du lịch về trường hợp khẩn cấp, dịch bệnh và các nguy cơ có thể gây nguy hiểm cho khách du lịch; áp dụng các biện pháp cần thiết và phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu cho khách du lịch."
Điều 44. Điều kiện kinh doanh lữ hành nội địa
1. Có đăng ký kinh doanh lữ hành nội địa tại cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền.
2. Có phương án kinh doanh lữ hành nội địa; có chương trình du lịch cho khách du lịch nội địa.
3. Người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa phải có thời gian ít nhất ba năm hoạt động trong lĩnh vực lữ hành.
Mà thôi cứ vào Luật du lịch mà đọc thì biết cái leadTCK đã vi phạm bao nhiêu, mới nho nhỏ trong Luật Du lịch thôi, chả cần luật sư cũng đủ bẻ leader này rồi ( Nhắc lại : Tổ chức đoàn phượt cũng là một hoạt động tổ chức du lich, có thu tiền điều đó đã đồng nghĩa với kinh doanh , Luật nó thế TCK nhé, kiện thì cố đọc kỹ luật kẻo không lại bốc shit ăn vã đấy.
Ơ mà mình có bằng Thờ ác thạc.... không nhỉ
À coi khi nào rảnh xuống CA Lương Sơn hỏi mấy thằng đệ xem tụi nó điều tra vụ này như thế nào , ngõ hầu phục vụ cả nhà một chút sự thật.
Thực ra với đa số bạn phượt còn trẻ, nó vác cái bằng thạc sĩ ra khoe cũng doạ được chút, còn với những người từng trải, vác cái bằng thạc sĩ ra khoe thì nhục mặt.
Các vấn đề khác không bàn luận, chỉ có mấy điểm sau:
1. Đêm hôm dẫn đoàn vượt đèo là không chấp nhận được, nhất là nhiều bạn còn chưa có kinh nghiệm chinh chiến đường đèo sương mù mà lại còn đi xe máy nữa. Ô tô còn ngán nữa là xe máy.
2. Xe máy tối đa ngoài đô thị chỉ được chạy 50km/h, đi hơn nữa các bạn vi phạm luật rành rành, có tai nạn cũng phải chịu thôi. Đừng nói sống chết tại số mà là ngu thì chết chứ bệnh tật gì, ngay cả 50km/h mà mất lái cơ hội an toàn cũng không có nhiều đâu.
"Với xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư, tốc độ cho phép chạy tối đa đối với ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi (trừ ô tô buýt); ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg là 80km/h. Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi (trừ ôtô buýt); ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên, tốc độ tối đa 70km/h. Ô tô buýt; ôtô sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô: tốc độ tối đa 60km/h. Ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; xe gắn máy, tốc độ tối đa 50km/h."
3. Ô tô an toàn hơn xe máy nhiều lần lắm, ở 80km/h xe máy ngã mà bị thương nhẹ là thần may mắn còn mỉm cười với bạn nhiều lắm, ở 80km/h ô tô được thiết kế đâm trực diện mà vẫn đủ an toàn cho người lái.