What's new

Hải trình tàu Lucky Star [Tàu tự đóng]

HÃY ĐỂ TRÍ TƯỞNG TƯỢNG BAY XA VÀ THÊM MỘT CHÚT HƯ CẤU...
CHO CHUYẾN ĐI CỦA CHÚNG TÔI THÊM ẢO! TƯỞNG TƯỢNG CHUYẾN ĐI CỦA CHÚNG TÔI DIỄN RA TỪ RẤT LÂU RỒI......

Lấy cảm hứng từ những chuyến phiêu lưu bất tận của Critoforo Colombo năm 1492, hay cuộc trốn chạy của 2 cô bé cậu bé mới 14 tuổi trong “Trên sa mạc và trong rừng thẳm” khi băng qua vùng đất Châu phi hoang dã và tăm tối; chúng tôi muốn làm một điều gì đó rất riêng cho mình.

Tôi vẫn luôn nghĩ “CHỈ LÀ ĐÔI KHI MUỐN LÀM MỘT ĐIỀU GÌ ĐÓ KHIẾN TIM MÌNH ĐẬP NHANH HƠN”

Vậy thì tôi có rồi đấy! Từ tháng 4 vừa rồi, cảm hứng bất tận từ dòng sông Đà xuất hiện trong tôi khi tôi có chuyến đi ngược dòng sông Đà phía trên Thủy điện Sơn La, vào bản Cà Nàng-nơi gắn niền với những truyền thuyết về loài quái vật sông Đà hung dữ. Hay chỉ trong tháng này, tôi đã có một chuyến chèo thuyền ngắn ngay phía trên thủy điện Hòa Bình và một chuyến đi nhẹ nhàng quanh những hòn đảo nhỏ ở Thung Nai. Tôi coi đó là những thử nghiệm và thăm dò cho một chuyến đi có lẽ chỉ nên có một lần trong cuộc đời buồn tẻ của tôi.
 
Last edited:
Đúng là lâu lắm rồi mới thấy có một chuyến mạo hiểm lạ và thú vị thế này.Cảm ơn bác về chuyến đi đầy thú vị.Bác làm em nhớ lại những mơ ước tưởng như không bao giờ thực hiện được thời tuổi thơ.Em cũng đã từng có những mơ ước được chu du như bác nhưng chưa bao giờ thực hiện được và có thể sau này cũng vậy.Em rất khâm phục những người dám nghĩ,dám làm và dám mạo hiểm.Chúc bác có những chuyến đi mới thành công hơn.Em sẽ chờ và hóng về những chuyến đi sắp tới của bác.
 
Hi bạn,

Tôi chưa hề nói Luật sai, đúng như một bạn comment:"Lôi luật ra sẽ đi quá sâu vào tiểu tiết"....

Bạn nói về các tình huống rủi ro có thể xay ra dưới đây rất đúng về mặt logic, còn thực tế? Bạn có biết đoạn sông Đà từ Hòa bình về Việt Trì có bao nhiêu cây cầu, bạn có biết xà lan chạy theo dòng nước nào?, bạn có biết các thuyến đánh cá họ thường đánh ở khu vực nào trên dòng sông? bạn có biết tàu hút cát thượng hoạt động ở khu vực nào?....

Khi trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ thấy chuyến đi của chúng tôi không gây nguy hiểm cho người khác.:)

Thân ái.

Bác quên cộng vận tốc của nước chảy. Rút kinh nghiệm khi khi tranh luận trên phượt, chỉ nên nghĩ gì nói đó, chứ không nên dùng luật. Dùng luật giấy trắng mực đen để tranh luận mà các bác còn không chịu, thì phải nói gì đây. Có lẽ luật sai, các bác đúng. Từ đây nhà nhà, người người, ai không có tàu thì cứ đóng tàu, ai không có bè thì cứ đóng bè, ai không có xe thì tự chế xe để lưu thông và vui chơi cho thỏa chí mạo hiểm. Các bác cứ thoải mái cho ra đời cái Lucky Star II. Nhưng lái cho xịn nha, để xà lan hay tàu thuyền đang chạy ngon trớn vì tránh các bác mà lủi vô chân cầu thì hơi phiền tí xíu thôi hà. Còn nếu dùng tàu ban đêm thì nhớ có đèn nha, để tàu bè khác thấy mà tránh.

Ai mà gây được nguy hiểm cho các bác, phần các bác có áo phao lại bơi giỏi mà, có gì thì cứ nhảy ùm xuống sông, nguy hiểm quái gì. Chỉ tội cho các tàu thuyền cùng lưu thông thôi.

Nhớ lại hôm trước nói với đứa cháu: vượt đèn đỏ coi chừng công an phạt cho, nguy hiểm cho người khác. Cháu trả lời: Bữa trước cháu vượt mà công an có thổi đâu.
 
@All: Tôi nghĩ nên dừng việc tranh luận ở đây. Quan điểm của tôi, tôi tiếp thu toàn bộ ý kiến đóng góp của các bạn:

-Bạn Hailam, MEM, xiphe, tinymouse+,...về những điểm chưa ổn trong thiết kế con tàu đầu tiên của chúng tôi, ngay bản thân tôi sau chuyến đi về, thậm trí ngay lúc đóng xong nó, tôi cũng thấy có rất nhiều điều chưa ổn, ...Thực lòng, các gợi ý của các bạn rất có ích đối với người hiểu biết hạn chế về kỹ thuật như tôi. Tôi chỉ muốn nói, tôi rất cầu thị trước các đóng góp của các bạn.

-Bạn manhn, leubui: việc nhận những ý kiến trái chiều là điều hết sức bình thường khi tham gia diễn đàn, hay làm bất cứ việc gì. Bản thân tôi vẫn tìm thấy các lời khuyên có ích của các bạn (như có còi báo hiệu, lắp đèn chiếu sáng ban đêm-dù chuyền đi này của chúng tôi đã có đầy đủ; hoặc cái tôi đánh giá cao nhất là việc ban comment chúng tôi tránh gây nguy hiểm cho người khác,...).

Tất cả điều này sẽ giúp chúng tôi làm tốt hơn ở chuyến tiếp theo.

Cảm ơn tất cả các bạn.

Lonely_rebel
 
Theo thông lệ (ngoài đời), khi có tranh luận (tranh chấp) thì tạm hoãn các quyền lợi lại, tôi cũng không dính topic lên nữa.

Đúng là tôi chưa nắm được quy định giao thông đường sông. Để phân định chính xác thì chắc phải có được văn bản quy định của hai tỉnh Hòa Bình và Hà Nội, mà điều này xem ra khó ghê!

Có lẽ sẽ tham khảo bên nhóm Tây Bắc group, là nhóm đã chèo thuyền kayak trên thượng nguồn sông Đà mấy chục km, thuộc địa phận hai tỉnh Lai Châu và Sơn La.

Chương III, điều 24, mục 4:

4. Đối với phương tiện thô sơ có trọng tải dưới 1 tấn hoặc có sức chở dưới 5 người hoặc bè, khi hoạt động trên đường thủy nội địa phải đảm bảo an toàn theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi chủ phương tiện đăng ký hộ khẩu thường trú
 
Tôi cũng mê tít cuộc phiêu lưu của các bạn và tôi nghĩ ai mà tuổi thơ từng say mê theo bước chân của chú dế mèn phiêu lưu ký hay cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer chắc cũng thích cái bè của các bạn :).
Với tinh thần cầu thị khi nghe bạn Leubui nói việc này vi phạm pháp luật tôi cũng Google xem lướt qua Luật giao thông mà bạn trích, tuy nhiên tôi không thấy cái bè này vi phạm luật ở chổ nào ? Phần quy định của UBND các tỉnh tôi chưa google thấy.Nếu bạn nào tìm thấy xin post lên cho rộng đường dư luận.
Theo tôi thiết nghĩ nếu đây không phải là cái bè mà là 1 chiếc xuồng thì sao ? Không lẽ phạm luật ? Mà xét ra chiếc xuồng thì có được trang bị bánh lái, đèn ...nhiều hơn cái bè này không ? tôi nghĩ là không !
Nếu cái bè này được thiết kế một cách chuyên nghiệp, chắc chắn thì có lẽ yếu tố hấp dẫn, phiêu lưu đã giảm đi nhiều. Nếu có bạn nào đi hành trình như thế này bằng ca nô hay du thuyền thì có lẽ sẽ không được yêu thích như cái bè.
Về mặt quản lý rũi ro thì có 2 phần : mình gây tai nạn cho người khác và người khác gây cho mình. Ở vế thứ nhất thì chiếc bè tương tự như chiếc xuồng ( lọai xuồng ba lá trong nam, ngoài Bắc thì tôi không biết ), khả năng gây tai nạn cho người khác là thấp và được chấp nhận từ bao lâu nay. Về các rũi ro khác thì nhìn qua tôi biết chủ topic đã có lường trước, mở đầu topic là bạn ấy đã nói về các kinh nghiệm của mình rồi! Tất nhiên với bất kỳ loại hình phiêu lưu mạo hiểm nào người tham gia phải hiểu và đánh giá khả năng của mình để hạn chế tới mức thấp nhất rũi ro. Lộ trình bạn ấy vạch ra theo tôi cũng không nguy hiểm nhiều hơn việc chúng ta lội rừng, bẵng suối chấp nhận đối diện với rắn cắn, lạc rừng hay tai nạn xe cộ trên đường !
Hiện nay nhiều bạn Phượt, trong đó có tôi, chủ yếu là dẩm lại dấu chân người đi trước thiếu đi tính đột phá, mới lạ nên bạn nào mở được 1 lối đi mới táo bạo thật đáng hoan nghênh và cổ vủ. việc một số bạn lo ngại hay chỉ ra những thiếu sót là rất đáng hoan nghênh nhưng xin đưa ra trên tinh thần giúp đở để hoàn thiện hơn, an toàn hơn thì sẽ vui hơn là chê trách.
Tiếc là lộ trình của các bạn kết thúc sớm quá và không rõ cung đường các bạn định đi khó khăn tới đâu chứ các phần bạn đã đi qua thì tôi chưa thấy gì nguy hiểm ở đây cả !
Có bạn nào đề nghị néo các thùng phuy bằng dây thép tôi thấy không nên vì dây thép không có tính đàn hồi sẽ bị dãn ra , néo như các bạn là chặt và tốt đấy :). Tất nhiên thiết bị thô sơ thì đừng đi vào các con thác dữ nhé các bạn, nó rời thành từng mảnh ngay đấy :)., chọn đoạn nào lành tí mà đi .
 
Tình hình tranh luận sôi nổi quá. Xung quanh cũng vì an toàn cho mọi người

Vui thì vui nhưng mọi người khi phượt cũng phải đặt an toàn là trên hết. Thế mới vui nữa vui nữa được.
 

Thôi thì em thank bác 1 cái vì cái sự dai đáng nể :)) Bác Chitto đã ko đính topic lên top nữa rồi, mọi người đã bảo bác thế rồi mà :)) Thôi bác cứ tưởng tượng là cũng giống như mấy bài báo em đọc, người ta chèo thuyền kayak vượt sông, vượt biển thì cũng chỉ có mỗi cái áo phao để làm cái an toàn thôi cho nó nhẹ bớt tư tưởng :)) Bác Rebel sai rồi, lần sau bác bỏ thêm ít vốn mua kayak đi nhé :))

Mà chủ thớt có ý ngừng tranh luận rồi. Em ko comment thêm lần nào nữa đâu ạ ;)
 
HÃY ĐỂ TRÍ TƯỞNG TƯỢNG BAY XA VÀ THÊM MỘT CHÚT HƯ CẤU...
CHO CHUYẾN ĐI CỦA CHÚNG TÔI THÊM ẢO! TƯỞNG TƯỢNG CHUYẾN ĐI CỦA CHÚNG TÔI DIỄN RA TỪ RẤT LÂU RỒI......

Lấy cảm hứng từ những chuyến phiêu lưu bất tận của Critoforo Colombo năm 1492, hay cuộc trốn chạy của 2 cô bé cậu bé mới 14 tuổi trong “Trên sa mạc và trong rừng thẳm” khi băng qua vùng đất Châu phi hoang dã và tăm tối; chúng tôi muốn làm một điều gì đó rất riêng cho mình.

Tôi vẫn luôn nghĩ “CHỈ LÀ ĐÔI KHI MUỐN LÀM MỘT ĐIỀU GÌ ĐÓ KHIẾN TIM MÌNH ĐẬP NHANH HƠN”

Vậy thì tôi có rồi đấy! Từ tháng 4 vừa rồi, cảm hứng bất tận từ dòng sông Đà xuất hiện trong tôi khi tôi có chuyến đi ngược dòng sông Đà phía trên Thủy điện Sơn La, vào bản Cà Nàng-nơi gắn niền với những truyền thuyết về loài quái vật sông Đà hung dữ. Hay chỉ trong tháng này, tôi đã có một chuyến chèo thuyền ngắn ngay phía trên thủy điện Hòa Bình và một chuyến đi nhẹ nhàng quanh những hòn đảo nhỏ ở Thung Nai. Tôi coi đó là những thử nghiệm và thăm dò cho một chuyến đi có lẽ chỉ nên có một lần trong cuộc đời buồn tẻ của tôi.
Tặng bác chủ thớt:
[video]www.youtube.com/watch?v=cxdc2EV1AzU[/video]
Hay lắm nhé, tim đập nhanh hơn đấy.
 
Last edited:
Hành trình rất hay, mình rất ít khi đọc một bài viết từ đầu đến cuối cùng một lúc như vậy. Cũng ước muốn được một lần Hâm như vậy nữa:D

Cám ơn bạn chủ top nhé, về một hành trình hay và về 1 bài hát rất tuyệt vời (vừa nghe xong thấy khá hay:D)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,332
Bài viết
1,175,251
Members
192,051
Latest member
paraditech
Back
Top