What's new

Hải trình tàu Lucky Star [Tàu tự đóng]

HÃY ĐỂ TRÍ TƯỞNG TƯỢNG BAY XA VÀ THÊM MỘT CHÚT HƯ CẤU...
CHO CHUYẾN ĐI CỦA CHÚNG TÔI THÊM ẢO! TƯỞNG TƯỢNG CHUYẾN ĐI CỦA CHÚNG TÔI DIỄN RA TỪ RẤT LÂU RỒI......

Lấy cảm hứng từ những chuyến phiêu lưu bất tận của Critoforo Colombo năm 1492, hay cuộc trốn chạy của 2 cô bé cậu bé mới 14 tuổi trong “Trên sa mạc và trong rừng thẳm” khi băng qua vùng đất Châu phi hoang dã và tăm tối; chúng tôi muốn làm một điều gì đó rất riêng cho mình.

Tôi vẫn luôn nghĩ “CHỈ LÀ ĐÔI KHI MUỐN LÀM MỘT ĐIỀU GÌ ĐÓ KHIẾN TIM MÌNH ĐẬP NHANH HƠN”

Vậy thì tôi có rồi đấy! Từ tháng 4 vừa rồi, cảm hứng bất tận từ dòng sông Đà xuất hiện trong tôi khi tôi có chuyến đi ngược dòng sông Đà phía trên Thủy điện Sơn La, vào bản Cà Nàng-nơi gắn niền với những truyền thuyết về loài quái vật sông Đà hung dữ. Hay chỉ trong tháng này, tôi đã có một chuyến chèo thuyền ngắn ngay phía trên thủy điện Hòa Bình và một chuyến đi nhẹ nhàng quanh những hòn đảo nhỏ ở Thung Nai. Tôi coi đó là những thử nghiệm và thăm dò cho một chuyến đi có lẽ chỉ nên có một lần trong cuộc đời buồn tẻ của tôi.
 
Last edited:
Mấy bác chơi cái trò "dại" này đã đành rồi. Mà lại tung lên lên truyền thông cho mọi người. Những người có máu" dại" giống mấy bác họ bắt chước theo chơi kiểu này liệu có may mắn và an toàn như mấy bác ko? Cái này vô tình gây tội ác đấy nhé.
Mà không hiểu tại sao trang Phượt lại cho lên topic chính mới đau chứ.
Bác nào biết bơi + có sức khỏe thì mới dám chơi. Nói chung là ai cũng phải biết tự lượng sức mình, sao bác chê là dại
 
Mấy bác chơi cái trò "dại" này đã đành rồi. Mà lại tung lên lên truyền thông cho mọi người. Những người có máu" dại" giống mấy bác họ bắt chước theo chơi kiểu này liệu có may mắn và an toàn như mấy bác ko? Cái này vô tình gây tội ác đấy nhé.
Mà không hiểu tại sao trang Phượt lại cho lên topic chính mới đau chứ.

Tôi dính lên đấy !

Đã lâu trong box toàn những chuyến đi tương đối truyền thống, với những địa điểm và phương thức quen thuộc.

Đã lâu mới có một chuyến đi và phương thức "lạ", của những người dám nghĩ dám làm. Như tôi nói ở bài trước, để dám làm điều này, hai bạn đều đã chuẩn bị tinh thần rồi. Họ chưa đến đích cuối vì họ không may mắn bị mất thuyền, chứ không phải họ không làm được.

Còn ai vì đọc topic này, chưa đủ tầm mà đã cố đánh đu theo, thì chỉ là đú thôi.
Mà đú thì đám đánh võng trong phố cũng chết đầy ra, cần gì chờ đến lên sông Đà.
 
:) Lâu mới lên hóng hớt, ngây ngất với ý tưởng + hải trình đầy sóng gió của 02 anh thuyền trưởng, phó.
Nếu có đưa lên kỷ lục ghi-nét thì mình ủng hộ các anh, không ủng hộ những người tự phong là người đầu tiên mang con mẹt-xê-đì lên Everest.
Bị hải tặc cướp tàu thì khó đỡ, làm cụt hứng.
Nếu người dân địa phương mà cho bụi chuối đó, chiện gì sẽ xảy ra hỉ :D.
Hóng hớt chuyến hải trình với con tuần dương hạm lần sau của các anh.
 
Tội cho những người nghỉ cạn và không biết luật giao thông đường thủy. Khi chưa xẩy ra chuyện mọi thứ rất đơn giản, khi chuyện xảy ra rồi họ không chấp nhận " Dạ tại em không biết"
 
Các Bác có làm tàu thì nên chọn các màu có màu sắc nổi như vàng, cam, xanh lá . . . và mặc quần áo cũng vậy để nếu có gì người khác còn ấy ấy các bác được.
 
Hồi đầu mình mới vào trang phượt, mình thấy trang phượt quy định là phải chấp hành an toàn giao thông, rồi các quy định đi xe máy này nọ v.v... Mình rất nể. Nhưng rồi các bác quên rằng đường thủy thì cũng như đường bộ, cũng có những pháp lệnh về an toàn giao thông, mà khi sơ sẩy một ly, lỡ mà gây tai nạn, dính líu đến pháp luật như chơi.

Mình không cãi bừa. Các bác đọc chơi nha:

LUẬT CỦA QUỐC HỘI NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
SỐ 23/2004/QH11 NGÀY 15 THÁNG 6 NĂM 2004 VỀ GIAO THÔNG
ĐƯỜNG THUỶ NỘI ĐỊA


Chương 1, điều 3, mục 8, mục 9, giải thích từ ngữ:

8. Phương tiện thô sơ là phương tiện không có động cơ chỉ di chuyển bằng sức người hoặc sức gió, sức nước.

9. Bè là phương tiện được kết ghép lại bằng tre, nứa, gỗ hoặc các vật nổi khác để chuyển đi hoặc dùng làm phương tiện vận chuyển tạm thời trên đường thuỷ nội địa.

Chương I, điều 8, mục 5:

5. Đưa phương tiện không đủ điều kiện hoạt động theo quy định tại điều 24 của Luật này tham gia giao thông đường thủy nội địa sử dụng phương tiện không đúng công dụng hoặc không đúng vùng hoạt động theo giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của cơ quan đăng kiểm

Chương III, điều 24, mục 4:

4. Đối với phương tiện thô sơ có trọng tải dưới 1 tấn hoặc có sức chở dưới 5 người hoặc bè, khi hoạt động trên đường thủy nội địa phải đảm bảo an toàn theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi chủ phương tiện đăng ký hộ khẩu thường trú

Trò chơi của các bác là vi phạm luật rồi. Cũng may là chưa có vấn đề gì. Nếu lỡ gây ra sự cố, ai bảo vệ các bác đây?
 
Hồi đầu mình mới vào trang phượt, mình thấy trang phượt quy định là phải chấp hành an toàn giao thông, rồi các quy định đi xe máy này nọ v.v... Mình rất nể. Nhưng rồi các bác quên rằng đường thủy thì cũng như đường bộ, cũng có những pháp lệnh về an toàn giao thông, mà khi sơ sẩy một ly, lỡ mà gây tai nạn, dính líu đến pháp luật như chơi.

Mình không cãi bừa. Các bác đọc chơi nha:

LUẬT CỦA QUỐC HỘI NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
SỐ 23/2004/QH11 NGÀY 15 THÁNG 6 NĂM 2004 VỀ GIAO THÔNG
ĐƯỜNG THUỶ NỘI ĐỊA


Chương 1, điều 3, mục 8, mục 9, giải thích từ ngữ:

8. Phương tiện thô sơ là phương tiện không có động cơ chỉ di chuyển bằng sức người hoặc sức gió, sức nước.

9. Bè là phương tiện được kết ghép lại bằng tre, nứa, gỗ hoặc các vật nổi khác để chuyển đi hoặc dùng làm phương tiện vận chuyển tạm thời trên đường thuỷ nội địa.

Chương I, điều 8, mục 5:

5. Đưa phương tiện không đủ điều kiện hoạt động theo quy định tại điều 24 của Luật này tham gia giao thông đường thủy nội địa sử dụng phương tiện không đúng công dụng hoặc không đúng vùng hoạt động theo giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của cơ quan đăng kiểm

Chương III, điều 24, mục 4:

4. Đối với phương tiện thô sơ có trọng tải dưới 1 tấn hoặc có sức chở dưới 5 người hoặc bè, khi hoạt động trên đường thủy nội địa phải đảm bảo an toàn theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi chủ phương tiện đăng ký hộ khẩu thường trú

Trò chơi của các bác là vi phạm luật rồi. Cũng may là chưa có vấn đề gì. Nếu lỡ gây ra sự cố, ai bảo vệ các bác đây?

Bác Chitto trả lời dùm em cái này xem sao, e nghĩ bạn ý nói cũng đúng.
 
Ồ, mang luật ra so thì lại đi vào tiểu tiết rồi. Trong danh sach mấy khoản ở trên thì em thấy "phương tiện" của bác Rebel được xếp vào dạng bè nổi, hay cùng lắm là đò. Kể cũng lạ, em chạy phượt mấy cung Tây Bắc cũng có lần phải nhờ bè chở cả người cả xe máy qua sông, họ cũng thô sơ lắm mà chả ông uỷ ban nào xuống sờ gáy, lạ thật :D

Em cũng tò mò xem cái quy định an toàn nó phụ thuộc vào mỗi UBND ra sao, Google chỉ bảo là phần lớn yêu cầu mặc áo phao bắt buộc và có phao cứu hộ. Nó cũng giống như bác đi xe phải đội mũ BH. Ở đây 2 bác thuyền trưởng thuyền phó mặc áo phao đầy đủ, thấy có cả phao cứu sinh nữa. Xịn quá rồi ^^

Mà chắc bài dài hoặc nhiều đoạn tức cười quá nên các bác cũng quên mất chi tiết có đụng độ đội tuần tra đường thủy. Em nghĩ cũng như bọn CSGT thôi, nếu vặn được thì nó đã chả túm thuyền của 2 bác rồi chứ chả phải đợi tiếc ngẩn ngơ hải tặc ^^ Chơi mấy trò mạo hiểm thì xác định mình tự quyết định lấy số phận của mình thôi. Bạn gái em dám gan đi học nhảy dù trong khi khối anh nghĩ đến việc rơi từ trên trời xuống đã bủn rủn, không dám đăng kí rồi :D Thôi thì cứ đứng cổ vũ cũng được việc tốt ^^
 
Hi bạn,

Cám ơn bạn đã có những nhắc nhở, nó cũng đúng phần nào.

Cá nhân tôi thì nghĩ: không nên tranh cãi nhau về mặt Luật pháp ở vấn đề này vì nó sẽ đẩy tất cả những người quan tâm tới việc mài đũng quần trên ghế trường đại học và tập sự vài năm để trở thành luật sự, lúc đó việc cãi nhau sẽ có cơ sở chắc chắn hơn:). Bạn có thể thấy những vụ chìm tàu ở Hạ Long, Dìn ký,..tất cả đều đã được kiểm định về độ an toàn.

Vấn đề trong phạm vi topic này chỉ là:

1.BẠN CÓ KIỂM SOÁT ĐƯỢC RỦI RO HAY KHÔNG?==>Chúng tôi có thể bơi tốt, chúng tôi có áo phao, cái bè có thể bị lật nhưng không bao giờ chìm trong bất cứ tình huống nào, chúng tôi có những hiểu biết nhất định về dòng sông.

2.BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI CUỘC CHƠI HAY KHÔNG?==>Chúng tôi có đủ sức khỏe, không phải khoe khoang nhưng chúng tôi bơi khá tốt, cộng với áo phao trợ giúp, tôi tin mọi cái sẽ ổn.

3.BẠN CÓ GÂY NGUY HIỂM CHO NGƯỜI KHÁC?==>Với tốc độ và độ lớn của bè, tôi tin chỉ người khác gây nguy hiểm cho chúng tôi.

4.BẠN CÓ DÁM CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ VIỆC LÀM CỦA MÌNH VÀ CÓ DÁM LÀM NHỮNG VIỆC VƯỢT LÊN TRÊN KHẢ NĂNG CỦA MÌNH?==?Chúng tôi đã giải quyết được các vấn đề trên, nên tôi tin rủi ro nằm ở mức có thể chấp nhận được. Chúng tôi là những người ưa mạo hiểm và luôn mơ ước làm được những điều kỳ diệu. Còn nếu ngay cả mơ ước hoặc suy nghĩ cũng không dám, hay quên chuyện thành công đi.

RỦI RO tiềm ẩn ở bất cứ nơi đâu..ngay cả ở nơi an toàn nhất. Cách duy nhất để chiến thắng nỗi sợ hãi là đối mặt với nó.

Mỗi cá nhân tham gia vào một cuộc chơi, một công việc đều phải tự mình giải quyết 4 vấn đề trên.

Thân ái,

Lonely_Rebel.

Hồi đầu mình mới vào trang phượt, mình thấy trang phượt quy định là phải chấp hành an toàn giao thông, rồi các quy định đi xe máy này nọ v.v... Mình rất nể. Nhưng rồi các bác quên rằng đường thủy thì cũng như đường bộ, cũng có những pháp lệnh về an toàn giao thông, mà khi sơ sẩy một ly, lỡ mà gây tai nạn, dính líu đến pháp luật như chơi.

Mình không cãi bừa. Các bác đọc chơi nha:

LUẬT CỦA QUỐC HỘI NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
SỐ 23/2004/QH11 NGÀY 15 THÁNG 6 NĂM 2004 VỀ GIAO THÔNG
ĐƯỜNG THUỶ NỘI ĐỊA


Chương 1, điều 3, mục 8, mục 9, giải thích từ ngữ:

8. Phương tiện thô sơ là phương tiện không có động cơ chỉ di chuyển bằng sức người hoặc sức gió, sức nước.

9. Bè là phương tiện được kết ghép lại bằng tre, nứa, gỗ hoặc các vật nổi khác để chuyển đi hoặc dùng làm phương tiện vận chuyển tạm thời trên đường thuỷ nội địa.

Chương I, điều 8, mục 5:

5. Đưa phương tiện không đủ điều kiện hoạt động theo quy định tại điều 24 của Luật này tham gia giao thông đường thủy nội địa sử dụng phương tiện không đúng công dụng hoặc không đúng vùng hoạt động theo giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của cơ quan đăng kiểm

Chương III, điều 24, mục 4:

4. Đối với phương tiện thô sơ có trọng tải dưới 1 tấn hoặc có sức chở dưới 5 người hoặc bè, khi hoạt động trên đường thủy nội địa phải đảm bảo an toàn theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi chủ phương tiện đăng ký hộ khẩu thường trú

Trò chơi của các bác là vi phạm luật rồi. Cũng may là chưa có vấn đề gì. Nếu lỡ gây ra sự cố, ai bảo vệ các bác đây?
 
Cá nhân tôi thì nghĩ: không nên tranh cãi nhau về mặt Luật pháp ở vấn đề này vì nó sẽ đẩy tất cả những người quan tâm tới việc mài đũng quần trên ghế trường đại học và tập sự vài năm để trở thành luật sự, lúc đó việc cãi nhau sẽ có cơ sở chắc chắn hơn:). Bạn có thể thấy những vụ chìm tàu ở Hạ Long, Dìn ký,..tất cả đều đã được kiểm định về độ an toàn.
3.BẠN CÓ GÂY NGUY HIỂM CHO NGƯỜI KHÁC?==>Với tốc độ và độ lớn của bè, tôi tin chỉ người khác gây nguy hiểm cho chúng tôi.

Bác quên cộng vận tốc của nước chảy. Rút kinh nghiệm khi khi tranh luận trên phượt, chỉ nên nghĩ gì nói đó, chứ không nên dùng luật. Dùng luật giấy trắng mực đen để tranh luận mà các bác còn không chịu, thì phải nói gì đây. Có lẽ luật sai, các bác đúng. Từ đây nhà nhà, người người, ai không có tàu thì cứ đóng tàu, ai không có bè thì cứ đóng bè, ai không có xe thì tự chế xe để lưu thông và vui chơi cho thỏa chí mạo hiểm. Các bác cứ thoải mái cho ra đời cái Lucky Star II. Nhưng lái cho xịn nha, để xà lan hay tàu thuyền đang chạy ngon trớn vì tránh các bác mà lủi vô chân cầu thì hơi phiền tí xíu thôi hà. Còn nếu dùng tàu ban đêm thì nhớ có đèn nha, để tàu bè khác thấy mà tránh.

Ai mà gây được nguy hiểm cho các bác, phần các bác có áo phao lại bơi giỏi mà, có gì thì cứ nhảy ùm xuống sông, nguy hiểm quái gì. Chỉ tội cho các tàu thuyền cùng lưu thông thôi.

Nhớ lại hôm trước nói với đứa cháu: vượt đèn đỏ coi chừng công an phạt cho, nguy hiểm cho người khác. Cháu trả lời: Bữa trước cháu vượt mà công an có thổi đâu.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,331
Bài viết
1,175,248
Members
192,051
Latest member
paraditech
Back
Top