What's new

Hải trình tàu Lucky Star [Tàu tự đóng]

HÃY ĐỂ TRÍ TƯỞNG TƯỢNG BAY XA VÀ THÊM MỘT CHÚT HƯ CẤU...
CHO CHUYẾN ĐI CỦA CHÚNG TÔI THÊM ẢO! TƯỞNG TƯỢNG CHUYẾN ĐI CỦA CHÚNG TÔI DIỄN RA TỪ RẤT LÂU RỒI......

Lấy cảm hứng từ những chuyến phiêu lưu bất tận của Critoforo Colombo năm 1492, hay cuộc trốn chạy của 2 cô bé cậu bé mới 14 tuổi trong “Trên sa mạc và trong rừng thẳm” khi băng qua vùng đất Châu phi hoang dã và tăm tối; chúng tôi muốn làm một điều gì đó rất riêng cho mình.

Tôi vẫn luôn nghĩ “CHỈ LÀ ĐÔI KHI MUỐN LÀM MỘT ĐIỀU GÌ ĐÓ KHIẾN TIM MÌNH ĐẬP NHANH HƠN”

Vậy thì tôi có rồi đấy! Từ tháng 4 vừa rồi, cảm hứng bất tận từ dòng sông Đà xuất hiện trong tôi khi tôi có chuyến đi ngược dòng sông Đà phía trên Thủy điện Sơn La, vào bản Cà Nàng-nơi gắn niền với những truyền thuyết về loài quái vật sông Đà hung dữ. Hay chỉ trong tháng này, tôi đã có một chuyến chèo thuyền ngắn ngay phía trên thủy điện Hòa Bình và một chuyến đi nhẹ nhàng quanh những hòn đảo nhỏ ở Thung Nai. Tôi coi đó là những thử nghiệm và thăm dò cho một chuyến đi có lẽ chỉ nên có một lần trong cuộc đời buồn tẻ của tôi.
 
Last edited:
Hê hê, vụ này mà em lắc ki sờ ta ẵm giải thì nhà mình off ẹp tĩ tã, nhỉ!
Hôm đi RTC giải đen, em cũng định nhắc 2 bác mang em nó đi thi, thôi thì xấu số nhưng vẫn là con đầu lòng dứt ruột của 2 bác, biết đâu em nó (giờ có khi đang bị cưỡng phượt nơi nào (thế cũng mừng cho em nó) hay có khi đã bị phá tanh bành :( ) kiểu gì cũng về chốc lát trong giấc mơ của mấy ông bà giám khảo, các vị ấy không trao giải mới là lạ!

Vote vote! What's up là ẵm giải phượt cụ chớ gì nữa!

P/s: êu ơi, ai bảo bác nghe bài Je t'aime (Lara) làm gì, như thể là báo trc 1 điềm gở, là lời vĩnh biệt với em nó, vì biết em nó sẽ đi xa mãi...

http://www.youtube.com/watch?v=l28NQN0InaQ&NR=1

Đây, tặng bác Je t'aime(Lorie) này, nếu bác hát bài này, có nhẽ em nó đã không ra đi...lãng xẹt như thế!
 
Thanks red moon vì bài hát, anh đang nghe và thấy nó rất hay (may có lời dịch mới hiểu được)....nhưng anh vẫn thích Je t'aime của Lara hơn, nó làm được một điều kỳ diệu là lay động cảm xúc từ trong sâu thằm...:)

Hê hê, vụ này mà em lắc ki sờ ta ẵm giải thì nhà mình off ẹp tĩ tã, nhỉ!
Hôm đi RTC giải đen, em cũng định nhắc 2 bác mang em nó đi thi, thôi thì xấu số nhưng vẫn là con đầu lòng dứt ruột của 2 bác, biết đâu em nó (giờ có khi đang bị cưỡng phượt nơi nào (thế cũng mừng cho em nó) hay có khi đã bị phá tanh bành :( ) kiểu gì cũng về chốc lát trong giấc mơ của mấy ông bà giám khảo, các vị ấy không trao giải mới là lạ!

Vote vote! What's up là ẵm giải phượt cụ chớ gì nữa!

P/s: êu ơi, ai bảo bác nghe bài Je t'aime (Lara) làm gì, như thể là báo trc 1 điềm gở, là lời vĩnh biệt với em nó, vì biết em nó sẽ đi xa mãi...

http://www.youtube.com/watch?v=l28NQN0InaQ&NR=1

Đây, tặng bác Je t'aime(Lorie) này, nếu bác hát bài này, có nhẽ em nó đã không ra đi...lãng xẹt như thế!
 
nó làm được một điều kỳ diệu là lay động cảm xúc từ trong sâu thằm...:)

Công nhận, em mất 2 ngày mới dừng được tình trạng không nghe liên tục chỉ 1 bài hát, từ sáng tới tối! Nhưng lại chuyển sang "Je suis malade" (cũng xúc cảm đến rỉ nước mắt) :(
Cơ mà, bây jờ em moeí biết đến Lara đấy.
 
Hi bạn,

Các chi tiết khác thì tớ hoàn toàn đồng ý và thể thử nghiệm nếu bọn tớ tiếp tục lần tới. Riêng nguyên nhân mất cân bằng do trọng tâm cao hoàn toàn đúng, nhưng giải pháp cho nước vào thùng phuy sẽ ko khả thi. Vì nước sẽ bị dồn về 1 trong 2 phía cùng 1 lúc và càng làm tàu mất cân bằng hơn. Tớ đang nghĩ đến việc hạ thấp trọng tâm bằng đá đặt ở dàn đỡ phía dưới. Thanks bạn nhiều về các gợi ý.

Tại sao chỉ 3 mà không là 4 thùng phuy ? khoảng cách bề ngang bằng 1/2 den 3/5 chiều dài. Trọng tâm hạ thấp xuống bằng cách cho nước vào là tốt. Nước có độ dao động và sẽ trở về trọng tâm nếu phân chia trọng tải bên trên đều ra. Đặt đá ở dàn đỡ phía dưới sẽ còn nguy hiểm hơn, vì 1 khi mất trọng tâm, nó sẽ chỉ nghiêng về 1 phía và có xu hướng lật ngay. 4 thùng phuy chia ra, thì nước bị dồn về 1 phía cũng khó lật được, vì bề ngang có khoảng cách tách biệt. Chú ý, nắp thùng nên hướng lên trên phần nổi để nước không vào. Thùng phuy có thể đặt theo chiều dọc thì có thể tốt hơn.
Đó chỉ là suy nghĩ của mình trên một số trò chơi lặt vặt khi còn bé về sự cân bằng trên nước. Nếu có gì sai thì bỏ qua cho.
 
Các bác gặp cướp biển Ca ri bê rồi! bọn này máu lạnh và manh động lắm, thôi thì của đi thay người vậy! Chỉ tiếc bọn em không được hóng thêm những câu chuyện thám hiểm vô cùng thú vị nữa, chậc chậc.
 
Hi bạn,

Cám ơn bạn rất nhiều vì đây mới chính là giải pháp tớ cần cho chuyến đi lần tới. Tớ định dùng 4 cái đóng thành hình vuông, thêm 2 cái ở đầu và cuối nữa, như vậy có lẽ ko cần đến giải pháp cho nước vào để hạ thấp trọng tâm nữa. Bên cạnh đó, có thể tăng số lượng thủ thủy đoàn và giảm thiểu rủi ro.

Thanks:)
Tại sao chỉ 3 mà không là 4 thùng phuy ? khoảng cách bề ngang bằng 1/2 den 3/5 chiều dài. Trọng tâm hạ thấp xuống bằng cách cho nước vào là tốt. Nước có độ dao động và sẽ trở về trọng tâm nếu phân chia trọng tải bên trên đều ra. Đặt đá ở dàn đỡ phía dưới sẽ còn nguy hiểm hơn, vì 1 khi mất trọng tâm, nó sẽ chỉ nghiêng về 1 phía và có xu hướng lật ngay. 4 thùng phuy chia ra, thì nước bị dồn về 1 phía cũng khó lật được, vì bề ngang có khoảng cách tách biệt. Chú ý, nắp thùng nên hướng lên trên phần nổi để nước không vào. Thùng phuy có thể đặt theo chiều dọc thì có thể tốt hơn.
Đó chỉ là suy nghĩ của mình trên một số trò chơi lặt vặt khi còn bé về sự cân bằng trên nước. Nếu có gì sai thì bỏ qua cho.
 
@Hailam: bạn nói đúng, dùng đá để hạ thấp trọng tâm hoàn toàn không ổn...vì nó phải hoàn toàn cố định. Mà một chuyến đi như vậy cần sự linh hoạt rất cao để xử lý các tình huống phát sinh.
 
Hi bạn,

Các chi tiết khác thì tớ hoàn toàn đồng ý và thể thử nghiệm nếu bọn tớ tiếp tục lần tới. Riêng nguyên nhân mất cân bằng do trọng tâm cao hoàn toàn đúng, nhưng giải pháp cho nước vào thùng phuy sẽ ko khả thi. Vì nước sẽ bị dồn về 1 trong 2 phía cùng 1 lúc và càng làm tàu mất cân bằng hơn. Tớ đang nghĩ đến việc hạ thấp trọng tâm bằng đá đặt ở dàn đỡ phía dưới. Thanks bạn nhiều về các gợi ý.
Việc hạ thấp trọng tâm theo thiết kế này thì hoàn toàn không ổn vì: Khi hạ thấp trọng tâm đồng nghĩa với việc tăng thêm diện tích tiếp xúc với nước vì vậy sẽ tốn cơm hơn khi hoạt động.
Kiến nghị của em là thay đổi thiết kế! kiếm cái gì đó dài dài kiểu như kết những cây mét lại với nhau. có thể cắt các tấm xốp lớn ghép lại vào 1 khung bằng mét, 2 bên song song với nhau và đan các thanh ngang như cái thang ấy là có cái LUCKY STAR II duyên dáng, dễ điều khiển.
chú ý: lắp thêm cánh lái để điều khiển, khoảng cách 2 thanh dọc bọc xốp càng lớn càng dễ cân bằng, còn muốn cân bằng nữa thì như này
VietGiaiTriCom-83019852.jpg

(chú ý 2 cánh 2 bên nhé! thuyền vượt đại dương nó như thế đấy)
 
eo lâu ko vào sao đã thành topic dính trên thế này nhỉ hot thế ko biết hihi. 1 mình thuyền trưởng chống chọi gạch thuyền phó lặn mất tăm hehe. Em nghĩ nếu mà làm 4 thung phi thì ko biết chỉ với 2 anh em sẽ khiêng kiểu gì xuống nước được nhỉ hixhix nặng ra phết ý. sau topic này đợt sau mình làm có khi tàu thêm nhiều thuỷ thủ đăng ký xin đi lắm ý phải làm 6 phi mới vừa hehe . Bác cường sao hôm trước ko đi off thế thứ 4 này đi bơi bác nhé mèo vs chị nguyệt rủ
 
:) Có vẻ nó chuyên nghiệp đấy! Nhưng tại sao lại không nhỉ? Bọn tớ sẽ nghĩ tới các gợi ý của bạn cho lần kế tiếp. Mục tiêu vẫn là an toàn, đơn giản, và hiệu quả!

Thanks bạn

Việc hạ thấp trọng tâm theo thiết kế này thì hoàn toàn không ổn vì: Khi hạ thấp trọng tâm đồng nghĩa với việc tăng thêm diện tích tiếp xúc với nước vì vậy sẽ tốn cơm hơn khi hoạt động.
Kiến nghị của em là thay đổi thiết kế! kiếm cái gì đó dài dài kiểu như kết những cây mét lại với nhau. có thể cắt các tấm xốp lớn ghép lại vào 1 khung bằng mét, 2 bên song song với nhau và đan các thanh ngang như cái thang ấy là có cái LUCKY STAR II duyên dáng, dễ điều khiển.
chú ý: lắp thêm cánh lái để điều khiển, khoảng cách 2 thanh dọc bọc xốp càng lớn càng dễ cân bằng, còn muốn cân bằng nữa thì như này
VietGiaiTriCom-83019852.jpg

(chú ý 2 cánh 2 bên nhé! thuyền vượt đại dương nó như thế đấy)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,335
Bài viết
1,175,261
Members
192,052
Latest member
f8bet288info
Back
Top