What's new

[Hỏi đáp] Hành trình dài: Đông Tây Bắc - đồng bằng sông Hồng

Tạm cho bạn có thể chạy 300km/ ngày, tính 1 cung tròn xem thế nào:

N0: 6pm Hà nội - Mộc Châu: (186 km)
N1: Mộc Châu - Sơn La - Đèo Pha Đin - Điện Biên: (300km)
N2: Điện Biên - Lai Châu - Mường Lay - Đèo Ô Quy Hồ - Sa pa (260km)
N3: Sapa - Lào Cai - Phố Lu - Bắc Hà - Xín mần - Hoàng Su Phì - Vị Xuyên (280km)
N4: Vị Xuyên - Hà giang - Yên Minh - Quản Bạ - Đồng Văn (170km ++)
N5: Đồng Văn - Đèo Mã Pí Lèng - Mèo Vạc - Yên Minh - Quản Bạ - Hà Giang (150km)
N6: Hà giang - Việt Quang - Phố Ràng (đường 279) - Đèo Khau Cọ - Than Uyên - Mù Căng Chải (280km)
N7: Mù Căng Chải - Đèo Khau Phạ - Tú Lệ - Ba khe - Đèo Khế - Hà nội (300km)

Nhận xét: Đi xe ga là vỡ lịch trình, nguy hiểm, đi 1 mình cũng ko ổn, ko an toàn, qúa tham cung đường sẽ dẫn đến mệt mỏi và quá tải, chưa chắc sk đã phù hợp. Cá nhân tớ mà đi cung này với bạn zai tớ cũng vái cả nón, nhất là vào tháng 7, mệt và over nhiều thứ.

Bạn ko nên thử chạy theo cung này, thực lòng :)
 
Lời khuyên chân thành cho bạn loitaicacbac: Nên nghe theo những lời khuyên, cũng là cảnh báo của Chit & Black. Theo tôi có 2 điều bạn nên nghĩ lại để tránh những rủi ro, thất bại trong chuyến đi sắp tới:
- Thay đổi loại xe - không nên dùng xe tay ga.
- Cắt bớt chương trình đi, hơi bị tham quá đấy, 7 ngày cho Đông-Tây bắc mà lại đòi đi hết những nơi như bạn nói. Nên bỏ đèo Khau Cọ đi thì có thể được - cái này hơi bị ngược đường, hoặc là trùng lặp - chẳng biết gép vào cung đường nào cho hợp lý trừ khi bạn có thêm ra 1 or 2 ngày.
 
Riêng cái khoản xe cộ thì em nhận thấy đa phần miền núi các tỉnh phía bắc rất thịnh các xe của hãng honda, nếu được bác nên xách 1 con như thế đi để có chuyện gì cũng dễ kiếm phụ tùng mà sửa. Em cũng thấy là nếu đi tầm 300km/ ngày thì quá vất, tất nhiên bác đi được nhưng toàn cắm đầu xuống đường thì n6-học và nhục lắm. Ngày nào cũng 7h sáng lên xe 6-7h xuống xe thì chả có quái gì là cảm nhận cả, đua đường là chính.
 
2. Vì đâu mà bạn "NGHĨ SẼ ĐI ĐƯỢC", sẽ làm được điều mà bao nhiêu người trên các diễn đàn không làm được?

Người ta không đi bởi nhiều lý do. Nếu có cố cưỡng mà đi, thì khi về hoặc hỏng người, hoặc hỏng xe, hoặc cả hai.
- Xe tay ga không phải để leo lên các con đèo dốc 10 - 12%
- Khi xuống đèo, xe số phải về số, làm chậm bằng số thấp, chứ không phải bằng phanh. Xe tay ga không có số để giữ
- Xuống đèo bằng phanh, nhất là phanh dầu như xe tay ga, thì rất dễ xe và ngươi xuống vực
- Xe ga nặng, khi cần xử lý vô cùng khó khăn
- Trên các nơi núi cao, việc sửa xe ga khi gặp sự cố là rất nan giải, nếu không muốn nói là không được.
- .... (thôi chả nói nữa, vì bạn đã nhất quyết thế rồi thì nói bằng thừa).

@ chitto
câu hỏng người ,hỏng xe hoặc cả hai ko có căn cứ
xe ga hoàn toàn có thể leo đèo ko có vấn đề gì,,,bác nên tham khảo thêm về động cơ và hộp số xe tay ga,,
xuống đèo bằng phanh cũng ko có vấn đề gì,,miễn là người có chút kinh nghiệm..nếu ko có kinh nghiệm đổ đèo thì xe gì cũng có thể xuống vực,,,
xe ga ko hề nặng hơn xe số...
xe ga với xe số khi sửa chữa ko có vấn đề gì,theo em xe ga ít hỏng vặt,lợi thế hơn là lốp ko xăm dễ vá hơn,,
xe ga chỉ có mỗi tội tốn xăng nên ko phượt thủ nào chọn ,,,
 
Mình đã chứng kiến nhiều xe tay ga vượt, đổ đèo nhưng theo ý kiến chủ quan của bản thân đi xe số sẽ chủ động kiểm soát tốc độ tốt hơn xe tay ga do đó an toàn hơn khi đi địa hình đồi núi phức tạp. Lời góp ý của Chitto và Black rất xác đáng, bạn Loitaicacbac nên cân nhắc!
 
Tạm cho bạn có thể chạy 300km/ ngày, tính 1 cung tròn xem thế nào:

N0: 6pm Hà nội - Mộc Châu: (186 km)
N1: Mộc Châu - Sơn La - Đèo Pha Đin - Điện Biên: (300km)
N2: Điện Biên - Lai Châu - Mường Lay - Đèo Ô Quy Hồ - Sa pa (260km)
N3: Sapa - Lào Cai - Phố Lu - Bắc Hà - Xín mần - Hoàng Su Phì - Vị Xuyên (280km)
N4: Vị Xuyên - Hà giang - Yên Minh - Quản Bạ - Đồng Văn (170km ++)
N5: Đồng Văn - Đèo Mã Pí Lèng - Mèo Vạc - Yên Minh - Quản Bạ - Hà Giang (150km)
N6: Hà giang - Việt Quang - Phố Ràng (đường 279) - Đèo Khau Cọ - Than Uyên - Mù Căng Chải (280km)
N7: Mù Căng Chải - Đèo Khau Phạ - Tú Lệ - Ba khe - Đèo Khế - Hà nội (300km)

Cá nhân tớ mà đi cung này với bạn zai tớ cũng vái cả nón, nhất là vào tháng 7, mệt và over nhiều thứ.

Bạn ko nên thử chạy theo cung này, thực lòng :)

Hê hê, cái hành trình này thì bất cứ ai cũng vãi cả nón, rụng cả mũ bảo hiểm :D:D Vấn đề là đi "du lịch" hay là đi "đo đường".

Bác chủ topic sau khi nghe được một loạt lời khuyên của mọi người có lẽ rút ra được nhiều điều rồi... Với hành trình trên để đi một vòng là hợp lý ( hí hí, em nghĩ bác nên cám ơn Black về hành trình đó), nếu thời gian rảnh rỗi thì bác hoàn toàn có thể đi tốt, nhưng 1 tuần mà đòi hỏi như thế là nhiều quá. Đi như thế làm mất đi ý nghĩa của việc đi du lịch. Đi để tìm hiểu, để thưởng thức, chứ ko nên đi để lấy thành tích, đi để đánh dấu là mình đã đến.
 
Mình đã chứng kiến nhiều xe tay ga vượt, đổ đèo

Hì, em cũng chứng kiến rồi !!!

Tuy nhiên cần phân biệt xe tay ga vượt/đổ đèo đó là người dân - đi trên một chặng đường không quá dài, thậm chí là rất quen thuộc với họ; hay là một người đi du lịch với chặng đường dài cả nghìn km, phải vượt mười mấy con đèo, mà lại là con đường lạ chưa đi bao giờ ???

Nhất là với người còn chưa đi cung đường miền núi phía Bắc bao giờ, như chủ topic.

Có thể mọi người cho rằng Chitto gàn, nhưng khi mà tôi thấy dự trù không đảm bảo an toàn cơ bản thì nhất quyết không bao giờ tôi ủng hộ ! Cá nhân tôi đi trên đường chứng kiến quá nhiều tai nạn rồi.
 
Thêm một chi tiết nữa là xe ga gầm thường thấp đi đường núi mà xấu cũng không phù hợp. Thêm nữa là xe ga chạy lâu se bị nóng, ko tốt cho động cơ nên phải nghỉ nhiều. Vậy bác chủ thớt đổi em xe số đi cho tiện.

Với lại là bác chỉ nên đi khoảng 200km/ngày thôi còn ngắm cảnh chứ cứ cắm mặt xuống mà chạy xe thì chẳng mấy chốc thì đi Paris-Dhakar
 
Cám ơn tất cả các bạn . mình đả hội ý với bà xã và có được thêm 3 ngày cho hành trình tính từ HÀ NỘI . Mình k tham lam đi hết nổi đâu chỉ lấy cơ sở trên hành trình đầu tiên và xen vào các ngon đèo đẹp có thể đi . mình biết chắc đường đi miền núi phía BẮC sẽ rất khác với các cung đường phía NAM . kinh nghiệm đi đường dài thì mình củng k được nhiều lắm , chủ yếu là chạy tuyến TPHCM - PHÚ YÊN và ngược lại mình đả đi khoảng 20 lần . trên cung đường này chỉ có ĐÈO CẢ là ngọn đèo tạm xem được cho nên kinh nghiệm đi đèo chắc chắn khiếm khuyết khá nhiều .
Có 6 lần mình chạy cung đường này = xe ga nói thật mình lại cảm thấy yêm tâm hơn so với di chuyển = xe số . đồng ý hoàn toàn với các bạn xe ga nếu gặp vấn đề thì sẻ khó khăn hơn xe số nhưng nếu mình chuẩn bị xe tốt chắc củng k đến nổi nào trừ trường hợp hư hỏng nặng .
Thường khi mình chạy về thăm gia đình các dịp lể tết đoạn đường TPHCM - PHÚ YÊN 560 km mình chỉ mất khoảng 12 13 tiếng . đấy là do thời gian ngắn ngủi phải chấp nhận chứ đi miền núi phía BẮC mà chạy như vậy chắc chắn là tự sát rồi . ờ đó sẻ di chuyển 200 - 250 km / ngày thôi .
Nói thật với các bạn đừng cho rằng mình kênh kiệu là nhà mình chỉ có 1 chiếc xe số mà xe ấy lại là xe của ba mình nên k thể lấy đi được.
Mình đi BẮC = Xe ga thật ra k còn lựa chọn khác mà mình thật tình k thích đi = xe thuê hay xe mựon . đi = xe khách hay tàu lửa thật ở nhà sướng hơn.
Gầm xe LX ,mình thấy cũng k thấp lắm bạn thik thi choi à
 
Em xin góp ý về cung đường N0 : Hà Nội --> Mộc Châu , càng về tối các con đường ở Mộc Châu sẽ càng lúc càng có nhiều sương mù , ảnh hưởng đến vận tốc chạy khá nhiều (2 tuần trước , em vừa đi MC về xong , tầm 8h tối ở cách MC tầm 30km mà sương mù dầy đặc , ko dám đi nhanh vì em chưa quen đường và sương mù dầy quá .
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,670
Bài viết
1,171,093
Members
192,337
Latest member
inhopcartong
Back
Top