What's new

[Hỏi đáp] Hành trình dài: Đông Tây Bắc - đồng bằng sông Hồng

Cám ơn tất cả các bạn . mình đả hội ý với bà xã và có được thêm 3 ngày cho hành trình tính từ HÀ NỘI . Mình k tham lam đi hết nổi đâu chỉ lấy cơ sở trên hành trình đầu tiên và xen vào các ngon đèo đẹp có thể đi . mình biết chắc đường đi miền núi phía BẮC sẽ rất khác với các cung đường phía NAM . kinh nghiệm đi đường dài thì mình củng k được nhiều lắm , chủ yếu là chạy tuyến TPHCM - PHÚ YÊN và ngược lại mình đả đi khoảng 20 lần . trên cung đường này chỉ có ĐÈO CẢ là ngọn đèo tạm xem được cho nên kinh nghiệm đi đèo chắc chắn khiếm khuyết khá nhiều .
Có 6 lần mình chạy cung đường này = xe ga nói thật mình lại cảm thấy yêm tâm hơn so với di chuyển = xe số . đồng ý hoàn toàn với các bạn xe ga nếu gặp vấn đề thì sẻ khó khăn hơn xe số nhưng nếu mình chuẩn bị xe tốt chắc củng k đến nổi nào trừ trường hợp hư hỏng nặng .
Thường khi mình chạy về thăm gia đình các dịp lể tết đoạn đường TPHCM - PHÚ YÊN 560 km mình chỉ mất khoảng 12 13 tiếng . đấy là do thời gian ngắn ngủi phải chấp nhận chứ đi miền núi phía BẮC mà chạy như vậy chắc chắn là tự sát rồi . ờ đó sẻ di chuyển 200 - 250 km / ngày thôi .
Nói thật với các bạn đừng cho rằng mình kênh kiệu là nhà mình chỉ có 1 chiếc xe số mà xe ấy lại là xe của ba mình nên k thể lấy đi được.
Mình đi BẮC = Xe ga thật ra k còn lựa chọn khác mà mình thật tình k thích đi = xe thuê hay xe mựon . đi = xe khách hay tàu lửa thật ở nhà sướng hơn.
Gầm xe LX ,mình thấy cũng k thấp lắm bạn thik thi choi à

Khắc đi khắc đến bác à,nhưng bác chạy LX thì em thấy có gì không ổn.Cái đường kính bánh xe này nhỏ chay đường trường không an toàn.Nếu bác kiếm được con SH thì em thấy yên tâm.Chuẩn nhứt là chạy bằng cào cào,sau đó đến min khù khờ,Win rồi Way,
 
Bạn chủ topic này lãng mạn đấy chứ. Mình rất thích suy nghĩ của bạn (đậm chất sài gòn). Bạn làm mình nhớ đến bộ phim Roman Holiday. "Hãy đưa tôi một chiếc vespa tôi sẽ đưa em đi khắp thế giới".
Nhưng lãng mạn và bay cao thế đủ rồi, bây giờ đi trên mặt đất thôi.
Tôi thấy mọi người vẽ cung đường đến Điện Biên. Nhưng thật là kinh khủng nếu thời điểm này đi qua Mường Lay. Bạn có thể bị bùn ngập ngang thân xe, và rủi còn bị kẹt lại mấy ngày vì taluy sập. Còn trời nắng đẹp thì cũng xin mời thỉnh thoảng lại dừng mấy tiếng chờ nổ mìn, xe gạt san đất.
Tình trạng như thế đối với tất cả các tuyến đường Tây Bắc gần sông Đà. Chỉ có đoạn Than Uyên qua Sa pa là đã làm xong, nhưng đèo Hoàng Liên Sơn vẫn còn nhiều chưa xong.
Thật tinh là mình chưa thấy ai đi xe ga lên Tây Bắc. Bản thân người Tây bắc cũng không mấy ai mua xe ga, trừ những nơi đường xá ngon lành như Sơn La, Lào Cai
 
Cám ơn tất cả các bạn . mình đả hội ý với bà xã và có được thêm 3 ngày cho hành trình tính từ HÀ NỘI . Mình k tham lam đi hết nổi đâu chỉ lấy cơ sở trên hành trình đầu tiên và xen vào các ngon đèo đẹp có thể đi . mình biết chắc đường đi miền núi phía BẮC sẽ rất khác với các cung đường phía NAM . kinh nghiệm đi đường dài thì mình củng k được nhiều lắm , chủ yếu là chạy tuyến TPHCM - PHÚ YÊN và ngược lại mình đả đi khoảng 20 lần . trên cung đường này chỉ có ĐÈO CẢ là ngọn đèo tạm xem được cho nên kinh nghiệm đi đèo chắc chắn khiếm khuyết khá nhiều .
Có 6 lần mình chạy cung đường này = xe ga nói thật mình lại cảm thấy yêm tâm hơn so với di chuyển = xe số . đồng ý hoàn toàn với các bạn xe ga nếu gặp vấn đề thì sẻ khó khăn hơn xe số nhưng nếu mình chuẩn bị xe tốt chắc củng k đến nổi nào trừ trường hợp hư hỏng nặng .
Thường khi mình chạy về thăm gia đình các dịp lể tết đoạn đường TPHCM - PHÚ YÊN 560 km mình chỉ mất khoảng 12 13 tiếng . đấy là do thời gian ngắn ngủi phải chấp nhận chứ đi miền núi phía BẮC mà chạy như vậy chắc chắn là tự sát rồi . ờ đó sẻ di chuyển 200 - 250 km / ngày thôi .
Nói thật với các bạn đừng cho rằng mình kênh kiệu là nhà mình chỉ có 1 chiếc xe số mà xe ấy lại là xe của ba mình nên k thể lấy đi được.
Mình đi BẮC = Xe ga thật ra k còn lựa chọn khác mà mình thật tình k thích đi = xe thuê hay xe mựon . đi = xe khách hay tàu lửa thật ở nhà sướng hơn.
Gầm xe LX ,mình thấy cũng k thấp lắm bạn thik thi choi à

Bạn có thế chạy xe ga trên các cung đường bạn đi với 1 vầi điều kiện.
1; Bạn đã bao giờ chạy xe LX đường đèo dốc chưa(kể cả những con đèo mặt đường rộng và đẹp như miền trung và miền nam)
2:Bạn có biết tự vá lốp không xăm không(vá nhồi)
3;đã bao giờ bạn bị đứt dây phanh sau xe ga giữa đèo và phải tự thay chưa?
Nếu vài cái điều kiện nhỏ đó bạn đã trải qua,thì bạn có thể chạy qua 4 con đèo trên cung đường của bạn.
Xin LƯU Ý VỚI BẠN XE TAY GA CÁC LOẠI SẢN XUẤT ĐỂ ĐI CHỦ YẾU TRONG THÀNH PHỐ HOẶC NHỮNG ĐOẠN ĐƯỜNG PHẲNG. Nên bạn đi xa và đường xấu sẽ rất mệt cho cả xe và người.
 
1
- Xe tay ga không phải để leo lên các con đèo dốc 10 - 12%
- Khi xuống đèo, xe số phải về số, làm chậm bằng số thấp, chứ không phải bằng phanh. Xe tay ga không có số để giữ
- Xuống đèo bằng phanh, nhất là phanh dầu như xe tay ga, thì rất dễ xe và ngươi xuống vực
- Xe ga nặng, khi cần xử lý vô cùng khó khăn
- Trên các nơi núi cao, việc sửa xe ga khi gặp sự cố là rất nan giải, nếu không muốn nói là không được.
- .... (thôi chả nói nữa, vì bạn đã nhất quyết thế rồi thì nói bằng thừa).
.

Thành thật khuyên bác là nên nghe lời mọi người, cái con đường SG -Phú Yên em nói thật cho em chạy một năm cả chục lần em vẫn thấy không khó, đèo Cả thì quá mèng , em từng đổ đèo Hải Vân từ năm lớp 11 và đổ cũng chừg 5-7 lần nhưng thú thật với bác là khi đi các con đèo Miền Bắc khá run tay, có những đoạn trơn trượt một bên là vực sâu ở giữa thì trơn mà vẫn phải liều đi , đi qua rồi nhìn lại mới thấy run. Có những đoạn bùn lầy 3 đứa phải vác xe mới qua được. Đèo Miền Trung cỡ như Hải Vân còn xin gọi đèo ở Miền Bắc là ông cố của cố ấy .Bác chitto và các cụ ở đây nói chả sai, xe số nó có tác dụng là trả số để giảm tốc độ khi đổ đèo . Mà đứa nào không đổ bằng số thì chỉ có nước toi , phanh chỉ có lao xuống vực , bác có phải là thợ sửa xe tay ga ko? Nếu không thì bác đi xe gas ở Miền núi phía bắc mà hỏng dọc đường thì bác kiếm được thằng thợ sửa xe tay ga, chắc bác cũng khóc tiếng Mán quá. Cho nên vì an toàn tính mạng cho vợ bác thì bác nên nghe lời khuyên của anh em mà đổi qua xe số còn nếu bác đã quyết thì em cũng đành xin bái phục bác sát đất vì hành động của bác.
 
.....Quyết tâm còn cao hơn núi.!

Càng dọa lắm càng quyết tâm đi (c)...mà đi cho kỳ được, dọa tướng không bằng khích tướng nhá ?:Dam
Em xin ủng hộ bác chủ thớt cả bằng vật chất lun. =))....( (NT) Bác thích nhang loại nào ? nén hay vòng ?Ý em à thắp cho thơm ý mà :)) )

1261975347-XeMayTayGaPhanhChan1.jpg
 
Thành thật khuyên bác là nên nghe lời mọi người, cái con đường SG -Phú Yên em nói thật cho em chạy một năm cả chục lần em vẫn thấy không khó, đèo Cả thì quá mèng , em từng đổ đèo Hải Vân từ năm lớp 11 và đổ cũng chừg 5-7 lần nhưng thú thật với bác là khi đi các con đèo Miền Bắc khá run tay, có những đoạn trơn trượt một bên là vực sâu ở giữa thì trơn mà vẫn phải liều đi , đi qua rồi nhìn lại mới thấy run. Có những đoạn bùn lầy 3 đứa phải vác xe mới qua được. Đèo Miền Trung cỡ như Hải Vân còn xin gọi đèo ở Miền Bắc là ông cố của cố ấy .Bác chitto và các cụ ở đây nói chả sai,xe số nó có tác dụng là trả số để giảm tốc độ khi đổ đèo . Mà đứa nào không đổ bằng số thì chỉ có nước toi , phanh chỉ có lao xuống vực , bác có phải là thợ sửa xe tay ga ko? Nếu không thì bác đi xe gas ở Miền núi phía bắc mà hỏng dọc đường thì bác kiếm được thằng thợ sửa xe tay ga, chắc bác cũng khóc tiếng Mán quá. Cho nên vì an toàn tính mạng cho vợ bác thì bác nên nghe lời khuyên của anh em mà đổi qua xe số còn nếu bác đã quyết thì em cũng đành xin bái phục bác sát đất vì hành động của bác.


bác quân quan trọng hóa vấn đề rồi,đèo Cả và đèo Hải vân là 2 đèo bậc nhất viet nam đấy,, đổ đèo bằng phanh sao toi???tại sao phanh chỉ có xuống vực?an toàn là do người lái ,,xe ga ko dễ hỏng đâu,thật tình em thích đi xe số hơn nhưng xe ga cũng ko có vấn đề gì,,đã là đèo thì càng khó càng vui,,lôi nguy hiểm càng máu đi,,đã làm gì đến mức an toàn tính mạng ,bác làm to chuyện quá,,
tiện thể bác lên đi hết đèo miền trung hãy đánh giá,đèo từ nha trang lên Đà lạt? đèo tông pha??đèo ngoạn mục??đèo vi ô lắc??bác đi hết chưa mà cho là đèo Tây bắc ghê??????????????????? phượt là đi khám phá cho vui chứ đâu phải đi lấy chết ah????
 
phượt là đi khám phá cho vui chứ đâu phải đi lấy chết ah????

Kể cả là đi xe không phanh cũng chẳng sao nếu cứ lên và xuống đèo thì dắt bộ. Mọi người muốn góp ý để cuộc đi chơi của bác ấy vui vẻ hơn thôi. Với cái lịch trình dài đằng đẵng và toàn cung đường vất vả thì lựa chọn cái gì càng "lành" càng tốt. Để đỡ phải quan tâm đến nó nữa, tập trung vào việc khác như vừa đi đường vừa làm thơ hay ôn kỷ niệm tình yêu chẳng hạn.

Đèo nào thì cũng nguy hiểm cả nếu đi không cẩn thận. Những đèo "có số có má" thì lại an toàn vì mọi người quan tâm: có rào chắn rồi gương cầu, hơn nữa mọi người nghe thấy sẽ cẩn thận hơn. Còn những cái đèo vô danh đầy rẫy ở miền núi phía Bắc thì chỉ sơ sểnh 1 tí thì không có thằng Nghĩa thì cũng mỗi thứ 1 nơi. Sói biển ko chết đuối ở đại dương nhưng lại chết chìm trong chậu nước :))

Bác bảo vệ việc đi xe ga chẳng có gì sai. Tớ thấy cũng đúng vì xe ga và xe số giống nhau vì là cái xe máy, cũng nổ máy rồi ngồi lên vặn ga là đi (thằng số phải động chân 1 tí). Dưng mà mục đích thiết kế của từng dòng xe là cho những mục đích khác nhau nên mỗi thứ có một điểm mạnh khác nhau và tớ dám nói là xe ga không mạnh trong việc đi đường đèo dốc, thậm chí là đường trường. Nếu ko có chó bắt mèo ăn ứt thì phải chịu chứ lựa chọn xe ga trong trường hợp này giống như bắt Ronaldo về đá trung vệ, ăn cháo bằng đũa.... Mượn câu của quê Choa cái

Cái sạch như ni mà mi dùng đũa
Cái bẩn như rứa mà mi lại dùng mồm​
 
kinh nghiệm đi đường trường của mình là , xe tay ga tới nơi mỏi nhừ thân thể ,khó sử lý trên đường xấu,nếu đi trên 300km 1 ngày rất dễ bỏ cuộc ngay ngày đầu.cho dù đi bằng sh.
 

bác quân quan trọng hóa vấn đề rồi,đèo Cả và đèo Hải vân là 2 đèo bậc nhất viet nam đấy,, đổ đèo bằng phanh sao toi???tại sao phanh chỉ có xuống vực?an toàn là do người lái ,,xe ga ko dễ hỏng đâu,thật tình em thích đi xe số hơn nhưng xe ga cũng ko có vấn đề gì,,đã là đèo thì càng khó càng vui,,lôi nguy hiểm càng máu đi,,đã làm gì đến mức an toàn tính mạng ,bác làm to chuyện quá,,
tiện thể bác lên đi hết đèo miền trung hãy đánh giá,đèo từ nha trang lên Đà lạt? đèo tông pha??đèo ngoạn mục??đèo vi ô lắc??bác đi hết chưa mà cho là đèo Tây bắc ghê??????????????????? phượt là đi khám phá cho vui chứ đâu phải đi lấy chết ah????
Em thì cũng có dịp đi rồi , đèo vi ô lắc thì em chưa đi nhưng chả hiểu sao em cứ thấy đèo miền bắc quả là hùng vĩ và đáng sợ giống như con gái tuyên quang quả là trắng .Em nhớ anh allias noodle hình như cũng từng làm quả PX xuyên việt, ra tận đông bắc tây bắc rồi thì phải, đúng là xe tay ga ráng đi thì cũng được nhưng nên cân nhắc cái rủi ro có thể gặp phải và khả năng khắc phục nó. Em nghĩ đa phần anh em đi mấy cung ngoài bắc toàn phóng 200-300 km /ngày trở lên chẳng qua là vì không có thời gian thôi nên phải ráng đua đường, nếu bác chủ topic có điều kiện thì đi tà tà tranh thủ ngắm cảnh và chụp ảnh cho vợ chứ tội quái gì đi cho lắm .Chúc bác chủ topic đi an toàn .
 


tiện thể bác lên đi hết đèo miền trung hãy đánh giá,đèo từ nha trang lên Đà lạt? đèo tông pha??đèo ngoạn mục??đèo vi ô lắc??bác đi hết chưa mà cho là đèo Tây bắc ghê??????????????????? phượt là đi khám phá cho vui chứ đâu phải đi lấy chết ah????
Em đà đi mấy cái xông pha,ngoạn mục,lò xo trên tây nguyên rồi cụ Pín ạ,đèo cao,quanh co dốc.dưng cơ mà mặt đường đèo lại nhẵn ,phẳng rộng.vưỡn dễ đi hơn pha đin,lũng lô,khau phạ,mã pì lèng.cụ ạ
Mà cụ chủ topic ạ,cái thời năm 54 thế kỷ trước,quân dân ta tuyền đi bộ với xe đạp thồ thôi,thế mà đánh thắng xe tăng với tàu bay của pháp đấy,cụ thấy tài không?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,669
Bài viết
1,171,087
Members
192,337
Latest member
inhopcartong
Back
Top