What's new

Hành trình về ngã ba biên giới.

Có lẽ sẽ không thừa cho bài viết và không phiền cho đọc giả, khi tôi dành bài đầu tiên này để cảm ơn.

Trước hết phải cảm ơn 18 thành viên đã tham gia một phần hay toàn bộ hành trình, chính chúng ta đã sinh ra chuyện này chuyện nọ, để có cái nói, cái cười và cái nhớ với nhau.

Sau nữa là Hiếu Mahee, Lâm, Bình và Việt Henry đã tham gia tổ chức, liên hệ, góp ý, mua tập sách, lo gói quà, vận chuyển quà, liên hệ mọi người, hỏi thuê xe, ... hằm bà lằng. Cảm ơn chị Thuỷ đã giữ thùng tiền trong chuyến đi, chắc sau chuyến đi thì chị mang thương tích nhiều lắm.

Cảm ơn phượt Đà Nẵng nói riêng và cả diễn đàn về những góp ý, thông tin cho chuyến đi, những cú điện thoại trên đường, những buổi offline, ... Mọi hành trình yêu thương đã bắt đầu từ đó.

Cảm ơn nhóm mapper vừa được đào tạo xong, đó là Hiếu koko, Lợi, Phát và Duy, đã hoàn tất bản đồ của các khu vực Nam Trung Bộ theo kế hoạch.

Cảm ơn anh Đức ở cty XM Hà Tiên đã gửi áo thun, khăn rằn và nón cho hoạt động của CLB. Cảm ơn anh Nguyên ở Tabalo đã hổ trợ thiết bị trong chuyến đi.

Và đáng quý hơn cả là những đóng góp cho quỹ thiện nguyện của chuyến đi. CVN, Nguyễn Thị Huyền, Viet_Chemical, Thịnh@TTVN, anh Châu Anh, anh Dũng VietGaz, TuấnCàMau, Ariel , A. Nguyên, C. Vân, a. DigiCuong.

Một chuyến đi không chỉ là cung đường, mà còn cả một chuẩn bị trước đó, những hành động trong chuyến đi và những kỉ niệm mà chúng ta đang gặm nhấm.

attachment.php
 
Đèo lò xo. 30.04 12:00

Chúng tôi bắt đầu vào đèo, một lần nữa phải khẳng định rằng {HCM} có chất lượng rất tốt, hệ thống cọc tiêu, biển báo rất đầy đủ, cho nên chạy cuối đoàn tôi chỉ mong mọi người tập trung là sẽ ổn. Đối với tôi thì nhận thức khi đi đường mới quan trọng, con đèo dù quanh co, cua gấp thế nào vẫn chưa nguy hiểm bằng sự chểnh mảng khi cần lái. Độ dốc của đèo có lẽ không lớn vì chiếc WaveS + 80kg vẫn đi tốt và nhanh. Chúng tôi dừng lại thác nước bên cầu Đắk Chè. (Vào lúc 12:08:29 PM cao độ 1064m N15 13 22.7 E107 43 49.4). Có lẽ đây mới là lúc chuyến đi bắt đầu, các phó nháy liên tục tác nghiệp mặc cho xe tải chạy qua lại thường xuyên.

Đây: chân dung không quên chống nắng.

225142_1524999983598_1792604791_904180_8350545_n.jpg


226769_1525000183603_1792604791_904181_533183_n.jpg



Tôi lên đèo Lò Xo bằng WaveS, nhưng xuống đèo Lò Xo bằng xe môtô, bởi một sự cố nghiêm trọng nhất trong chuyến đi, khi xe của Vũ bị té ngã khi đổ đèo. Tôi đến thì mọi người đã bắt đầu rửa vết thương và xe thì dựng lên rồi. Lúc đó chả còn ai nghĩ đến là sẽ vào Plei Kần lúc nào hay kế hoạch sẽ ra sao nữa. Việc sơ cứu cũng hoàn tất và mọi người đã hoàn hồn. Chúng tôi quyết định tiếp tục đoạn đường khoảng 40km nữa để vào Đắk Glei để tìm kiếm sự giúp đỡ về y tế.

Ảnh hiện trường,

231085_1525000263605_1792604791_904182_6391173_n.jpg


Và hậu trường tại Đắk Glei

223104_1525000463610_1792604791_904183_2343464_n.jpg


attachment.php




Tất nhiên tôi không mong xảy ra chuyện thế này để mà chạy xe môtô, nhưng một vài xế sau khi ôm xe thử thì đều bỏ cuộc. Tôi thành xế mới của chiếc môtô còn Vũ làm ôm. Sau cú ngã, tay lại bị lệch vài độ, kính hậu trái bị bể, còn lại thì ổn cả, xe bon bon và dùng để khoá đoàn tốt hơn: cứ thong thả ngắm cảnh, khi cần thì bắt kịp ngay.

Và quan trọng là có xe môtô thì cũng có thêm kiều nữ (và nam cận vệ)

attachment.php
 
Có 2 con màu đỏ, con này là loại moto gì vậy quí pác? Có phải Custom 125 của HonDa ko, mình đang cần mua 1 con để tham gia cùng "ê mông grup" quí bác giúp mình với. Mình muốn mua xe ở địa phận miền Nam, nhất là Sài Gòn.
 
Đắk Glei, 30.04 13:00

Sau khi tìm được TTYT huyện, Hiếu và Bình ở lại để làm công chuyện, chúng tôi vào một quán cơm và thưởng thức buổi trưa. Hình như nhóm đang mệt mỏi, không thấy ai chụp ảnh ở đoạn này. Một lát sau thì nhóm còn lại cũng xong việc băng bó và dùng cơm trưa. TTYT huyện được xây dựng khá rộng, tầng trên tầng dưới, khu này khu kia, nối nhau qua những hành lang như mê cung. Các y tá ở đây làm việc khá nhanh gọn và vui vẻ.

Giờ chỉ còn đoạn từ đây về Plei Kần, trời đang nắng gắt và chúng tôi đang mệt nhừ ...

Khi còn cách giao lộ với {40} khoảng vài cây số, đột nhiên có một ngã 3 rất lớn. Chắc chắn là nó được xây dựng để dẫn vào cửa khẩu, nhưng liệu "đoạn giữa" đã làm xong chưa? Lúc này thì xe của Trường lại liên tục bị xẹp lốp, và hắn đã phải thay "cả xăm lẫn lốp". Tôi quyết định đẩy đoàn đi trước vì lúc đó đã là 16:00 rồi. Kết hoạch đi Lào đương nhiên đã phá sản, nhưng còn cột mốc chưa biết đường xá ra sao. Trường sẽ đuổi theo sau, trễ tầm 25 phút. Con đường này quá đẹp, vượt ngoài sức tưởng tượng của tôi, nó song song với {40}, cách {40} tầm 10km về phía bắc và cũng uốn lượn qua những đồi đất đỏ. Chiều biên giới là đây, ánh nắng đã nhạt dần, không khí trở lại mát mẻ, gần 20km đường không có lấy 1 ổ gà và cũng không gặp xe cộ nào ngang dọc.

attachment.php


attachment.php



Vị trí tương đối của hắn với {40}

attachment.php
 
Đến cửa khẩu, các đ/c biên phòng ở đây vui vẻ và chỉ cho chúng tôi con đường đi lên cột mốc, không quên dằn dò là đừng ... phá hoại, và còn nói có gắn camera trên cây cột sắt cao, mặc dù tôi (và có lẽ cả đoàn) đã biết cái cột sắt là cột thu lôi, nhưng cũng phải giả vờ sợ, và bắt đầu lên đường ... Đoạn đường tuần tra biên giới này đã hoàn thành và đầy đủ hệ thống biển báo, ta-luy, rào chắn, ...

attachment.php


Đây là một trong những giây phút của cả đoàn tại điểm đến.

attachment.php


attachment.php


222773_224359797579603_100000167533672_1089413_1784596_n.jpg


Còn đây, hé hé, ý chí cao vời vợi:

attachment.php


attachment.php
 
Có 2 con màu đỏ, con này là loại moto gì vậy quí pác? Có phải Custom 125 của HonDa ko, mình đang cần mua 1 con để tham gia cùng "ê mông grup" quí bác giúp mình với. Mình muốn mua xe ở địa phận miền Nam, nhất là Sài Gòn.

xe này gọi là Custom 125 của TQ thì phải, liên doanh gì đấy, không phải HonDa 100% (Honda 100% đắt lắm và không có xe mới). xe này dễ mua mà, bác tìm trên mạng chắc có, không thì đến các cỏổ bán xe cũ, đầy ra !!
 
Các bạn cho mình hỏi một chút. Khoảng cách từ Bờ Y vào Cột mốc có xa không? KHoảng bao nhiêu Km, Ở cửa khẩu Bờ Y thủ tục sang bên Lào có dễ không và Ở gần cửa khẩu Bờ Y có nhà nghỉ, quán ăn hay xe ôm không?
Cảm ơn các bạn nhiều
 
Các bạn cho mình hỏi một chút. Khoảng cách từ Bờ Y vào Cột mốc có xa không? KHoảng bao nhiêu Km, Ở cửa khẩu Bờ Y thủ tục sang bên Lào có dễ không và Ở gần cửa khẩu Bờ Y có nhà nghỉ, quán ăn hay xe ôm không?
Cảm ơn các bạn nhiều

_ Từ Bờ Y lên cột mốc theo đường tuần tra vừa làm là 9.2km, đèo dốc quanh co liên tục, nhưng chất lượng tốt.
_ Thủ tục xuất cảnh gọn nhẹ nếu bạn đầy đủ giấy tờ hợp lệ (lên cột mốc thì đâu có cần xuất cảnh?).
_ Không thấy xe ôm, có một siêu thị bán đồ ở đó, vì mình đi dẫn vào mới, nên không rõ bên {40} có hàng quán gì không.
_ Nhà nghỉ thì về Plei Kần thôi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,311
Bài viết
1,175,022
Members
192,036
Latest member
imperiaglobalgate
Back
Top