What's new

[Tổng hợp] Hành trình xuyên ASEAN: Việt - Lào - Thái - MaLai - Sing bằng xe Vespa

Đến hẹn lại lên, cứ tháng 4 về là anh em vespa lại lên đường. Năm nay, nhận lời mời của tham dự ngày hội của Vespa Mã lai vào ngày 21/4, tổ Hưu trí sẽ lên đường vào ngày 14/4. Chuyến đi dự kiến kéo dài trong 2 tuần, từ 14/4 đến 30/4.

ASEAN.jpg




Lịch trình như thế này.
Ngày 1 (Thứ 7 14/4): Hanoi Cầu treo: 420Km
Ngày 2(Chủ Nhật 15/4): Cầu treo –Vientiane: 400Km
Ngày 3(Thứ 2 16/4): Vientiane – Korat: 400 km
Ngày 4: (Thứ 3 17/4) Korat – Bangkok: 300 km
Ngày 5: (Thứ 4 18/4)Bangkok tour
Ngày 6: (Thứ 5 19/4)Bangkok – Hatyai: 1100 km (đi tàu)
Ngày 7: (Thứ 6 20/4) Hatyai – Ipoh: 300 km
Ngày 8: (Thứ 7 21/4)Tham gia ngày hội vespa Mã lai tại Ipoh

Picture1.png


Hành trình dài khoảng 4.000 km xuyên 5 nước Đông Nam Á gồm Việt Nam - Lào - Thái Lan - Malaysia - Singapore của 10 thành viên câu lạc bộ Vespa cổ Hà Nội sẽ diễn ra trong 15 ngày, từ 14/4 đến 28/4.
Nói về ý tưởng thực hiện hành trình, anh Đặng Ngọc Lâm, Trưởng đoàn kiêm Phó chủ tịch câu lạc bộ Vespa cổ Hà Nội cho biết, bắt đầu từ tình yêu với xe Vespa, nên mọi người muốn tìm hiểu về vẻ đẹp, thiết kế, màu sắc cũng như sự hài hòa tổng thể và công năng sử dụng của nó. Ngoài ra, hành trình này cũng để chứng minh cho mọi người thấy rằng, xe Vespa không phải là xe chỉ để đi uống cafe vào mỗi dịp cuối tuần, không phải là xe dạo quanh thành phố hóng mát, mà xe Vespa có thể thực hiện được những hành trình tương đối lớn.

_VBN6766.jpg


Anh Lâm cũng chia sẻ, trước đây, câu lạc bộ Vespa cổ Hà Nội từng đi những chuyến rất dài, những chuyến đi xuyên Việt, xuyên Đông Dương, và lần này sẽ cố gắng đi tới nhiều nước hơn, được giao lưu với nhiều nền văn hóa hơn. Đây cũng chính là lý do họ quyết định tổ chức một chuyến đi như thế này.

Thành viên trong đoàn tham gia chuyến đi này rất đa dạng. Có người làm viễn thông, có người làm về công nghệ thông tin, có những anh kinh doanh buôn bán và có cả những họa sĩ. Trong đoàn có tổng cộng 10 xe lên đường, trong đó có sáu xe Vespa PX, một xe Vespa Sprint và ba xe Vespa tay ga do Piaggio Việt Nam tài trợ là GTS, LX và Vespa S.

_VBN6763.jpg


"Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cũng như niềm đam mê với tất cả thành viên chơi xe Vespa của các nước bạn là mục tiêu chính của anh em trong câu lạc bộ Vespa cổ Hà Nội. Rất may, chúng tôi có quan hệ thân thiết với câu lạc bộ Vespa Viêng Chăn (Lào). Một may mắn khác là thời điểm này trùng với tết Lào, vì thế, anh em cũng đã lên kế hoạch để giao lưu giữa hai đoàn. Khi đến các nước khác là Thái Lan, Malaysia và Singapore, đoàn cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các câu lạc Vespa của nước bạn", Trưởng đoàn Đặng Ngọc Lâm cho biết sơ qua về các hoạt động trong chuyến đi.

Để thực hiện được hành trình này, các thành viên không phải không gặp những khó khăn. Trước hết là thủ tục hải quan. Đây là một chuyến đi chưa có tiền lệ để đoàn tham khảo. Gần như các thành viên trong đoàn phải lên kế hoạch cho mọi việc. Tuy nhiên, mọi người cũng đã vận dụng hết hiểu biết, mối quan hệ để tối ưu hóa mọi sự chuẩn bị.

Tính đến thời điểm này, các thành viên câu lạc bộ đã mất khoảng 10 tháng để chuẩn bị cho chuyến đi, từ việc tìm hiểu thủ tục đi qua các nước, liên hệ với các quốc gia sẽ đi qua, chuẩn bị về sức khỏe, tài chính, chuẩn bị xe cộ thật tốt để đảm bảo di chuyển tốt trên một chặng đường dài.
_VBN6747.jpg


Chi phí cũng là một trở ngại, bên cạnh yếu tố thời gian. Số tiền dự trù để một thành viên tham gia hành trình vào khoảng 2.000 USD. Mặc dù vậy, với tinh thần là những người thích đi phượt, chi phí sẽ được các thành viên tiết kiệm đến mức tối đa.

Dự kiến trong ngày cuối của hành trình ở Singapore, đoàn sẽ gửi xe lên tàu thủy và di chuyển bằng đường hàng không trở về Hà Nội.

Còn tiếp
 
Last edited:
Túc tiệp để mai còn đi HP lấy xe nào.

Chúng tôi đã đến Bangkok, cách trung tâm thành phố hơn một tiếng đồng hồ. Ngài Lâm dẫn đường bằng cái GPS, ngài có vẻ thạo đường nên đi như đúng rồi, chúng tôi cứ rồng rắn theo ngài. Đường xá Bangkok thì thôi rồi, ngựa xe ngược xuôi, xe chạy cứ vùn vụt chẳng đợi ai và cũng chẳng cần biết thằng nào đi chậm. Đường cao tốc trên cao rồng rắn như những dải lụa vắt bên nọ, bên kia. Tôi đã đến Bangkok một lần nhưng toàn ngồi trên oto, giờ đi vespa mới cảm nhận hết được sự hoàng tráng và quy củ của giao thông nước bạn. Dongf xe chạy rất nhanh nhưng không có cảnh lộn xộn, xe hàng nối hàng... CHúng tôi theo đuôi ngài Lâm cứ vòng đi, lát sau lại thấy mình ở cỗ cũ: tốc độ vừa phải, bám đuôi nhau mà đi, vì không làm thế rất có thể chúng tôi sẽ lạc nhau mất. Lòng vòng mãi với ngài Lâm, cuối cùng chúng tôi vẫn ở chỗ cũ, lại xem GPS, lại lên đường, lần này thì có vẻ đúng đường và nước đi dứt khoát hơn, chúng tôi nối đuôi ngài theo ngài với cự ly rất chi là chuẩn xác, vì ai cũng sợ bị lạc mất đoàn. Chạy một lúc thì chúng tôi thấy man mát mặt, rồi lúc sau thì mát cả lưng lẫn gáy, vì hỡi ôi bọn tôi đang cao dần lên so với mặt đường. Ngài Lâm bếu đã đưa chúng tôi lên đường cao tốc chỉ dành cho ôtô, chúng tôi biết là nếu gặp cảnh sát thì sẽ bị phạt rất nặng, nhưng không có đường thoát vì đường một chiều, quay lại là bờ rồi, thôi thì cắn răng mà chịu, cứ theo ngài Lâm cho lành, tội đâu ngài chịu. Nhưng quả thật trời có mắt đã thương những thằng con xa xứ chúng tôi, chẳng mấy chốc thì chúng tôi lại xuống và không gặp bác polise nào. Giải pháp đưa ra là thuê một bác taxi dẫn đường. May thay chúng tôi gặp một bạn vespa Bangkok ở trạm đổ xăng

_VBN7429.jpg


_VBN7430.jpg


_VBN7431.jpg


Bạn này đang bận nên k thể đưa chúng tôi đến chỗ cần đến được. Theo bạn là còn khoảng 30km nữa thì đến. Thế rồi bạn cũng giúp chúng tôi gọi taxi và hướng dẫn điểm đến


_VBN7432.jpg


_VBN7433.jpg


Xe của bạn ấy
_VBN7434.jpg


_VBN7436.jpg
 
Có bác taxi, bọn tôi cứ thế băng băng về đích. Chẳng mấy thì đến China town, khu mua sắm, ẩm thực và vui nhộn nhất

_VBN7437.jpg



Người đầu tiên tôi gặp là một cụ già, cụ bán vé số. Thấy chúng tôi đến cụ hỏi chuyện và rất ngạc nhiên thán phục khi tôi nói chúng tôi chạy xe từ Việt Nam sang.

_VBN7438.jpg


Khu china town

_VBN7440.jpg



Bạn Pilit đón chúng tôi và đưa chúng tôi đi tìm khách sạn. Lúc đầu định nghỉ chỗ này. Nhưng giá rổ thì quá đắt, nên chọn chỗ khác, chỗ bạn inox đã từng ngủ và ...ấy.


_VBN7441.jpg


_VBN7444.jpg



Lúc này cũng đa 11h đêm, nên chúng tôi tranh thủ tắm rồi ra phố kiếm cái cho vào bụng
 
ăn đêm

IMG_1751.jpg


Khu này hàng quán bán cả đêm giống khu Tạ Hiện, Tống duy Tân bên mình

IMG_1752.jpg


Ăn xong thì ngủ như chó cún, chả giống ai cả
IMG_1753.jpg


Buổi sáng ở Bangkok, nhìn từ phòng em ạ

_VBN7446.jpg


_VBN7447.jpg


Buổi sáng ở khu China town. Ở đây 9 giờ sáng vẫn còn vắng hoe, người ta vẫn còn đang ngủ. Thành phố chỉ bắt đầu nhộn nhịp từ 10h trở đi

_VBN7449.jpg


_VBN7450.jpg
 
Bên này xe vespa nguười ta chạy đầy đường, chủ yếu dùng làm phương tiện chở hàng. Tôi tôi hơi bị tự ái:))

_VBN7461.jpg


_VBN7462.jpg


Các má này trông như những tu sỹ, chúng tôi cũng không hiểu các má theo đạo nào nữa

_VBN7465.jpg


_VBN7467.jpg


Sau đó bạn Pilits đến đón chúng tôi và đưa chúng tôi đến địa điểm họp báo, một showroom cách đó chừng vài cây số

IMG_1754.jpg


IMG_1755.jpg
 
đến nơi roài, trời nắng vãi

_VBN7469.jpg


_VBN7470.jpg


showroom có đầy thứ

_VBN7471.jpg


_VBN7472.jpg


Xem thoải mái, mua thoải mái đê. Các bạn ở đây khá là thân thiện và cũng nhiệt tình

_VBN7473.jpg


_VBN7475.jpg


_VBN7476.jpg
 
Tiếp tục ở sâu rum của cac bạn Thái. Thời gian ở đây chậm chạp kinh, ngoài trời thì nắng kinh khủng

_VBN7482.jpg


_VBN7484.jpg


Lại xoắn, cứ thấy gái là xoắn cả lên, mắt đảo như rang lạc
_VBN7485.jpg


_VBN7486.jpg


_VBN7488.jpg


_VBN7489.jpg
 
Quá hay và tuyệt vời !
Em "xiên vịt" đã thấy oải lắm rồi các Bác còn xuyên Á ... khâm phục , khâm phục !
 
Sau quả niềm vui đậu phộng đường do ngài Lâm đãi anh em thì cả đoàn phi theo em taxi về khu Khựa town

Mặt xanh như mũ
DSCN0352.jpg


DSCN0353.jpg


Sau khi check-in khách sạn xong cả đoàn kéo nhau sang chợ ẩm thực bên cạnh ăn mừng

Phây Chấm Lỉnh

DSCN0355.jpg


Phát này phần cho các bác ôn lại kỷ niệm thời học sinh ngó vào ngăn bàn lúc làm bài kiểm tra phần cho các bác thể dục cơ cổ.
DSCN0358.jpg


DSCN0367.jpg


DSCN0369.jpg
 
Sáng hôm sau cả đoàn lục tục kéo nhau qua showroom Piaggio BK

Đợi bạn Pinid trước cửa khách sạn Hoa Lan Trắng thấy Sprint chử hàng chạy qua nhiều như lợn con thấy mà tủi thân cho ai đó, kêt mà có Px, Lx, Gt làm xe ôm thì có phải có người mà chia sẻ không.

DSCN0370.jpg


DSCN0371.jpg


Dân phòng hỏi thăm
DSCN0374.jpg


DSCN0375.jpg


DSCN0377.jpg


DSCN0389.jpg


DSCN0378.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,671
Bài viết
1,171,064
Members
192,337
Latest member
xjjrc
Back
Top