What's new

[Tổng hợp] Hành trình xuyên ASEAN: Việt - Lào - Thái - MaLai - Sing bằng xe Vespa

Đến hẹn lại lên, cứ tháng 4 về là anh em vespa lại lên đường. Năm nay, nhận lời mời của tham dự ngày hội của Vespa Mã lai vào ngày 21/4, tổ Hưu trí sẽ lên đường vào ngày 14/4. Chuyến đi dự kiến kéo dài trong 2 tuần, từ 14/4 đến 30/4.

ASEAN.jpg




Lịch trình như thế này.
Ngày 1 (Thứ 7 14/4): Hanoi Cầu treo: 420Km
Ngày 2(Chủ Nhật 15/4): Cầu treo –Vientiane: 400Km
Ngày 3(Thứ 2 16/4): Vientiane – Korat: 400 km
Ngày 4: (Thứ 3 17/4) Korat – Bangkok: 300 km
Ngày 5: (Thứ 4 18/4)Bangkok tour
Ngày 6: (Thứ 5 19/4)Bangkok – Hatyai: 1100 km (đi tàu)
Ngày 7: (Thứ 6 20/4) Hatyai – Ipoh: 300 km
Ngày 8: (Thứ 7 21/4)Tham gia ngày hội vespa Mã lai tại Ipoh

Picture1.png


Hành trình dài khoảng 4.000 km xuyên 5 nước Đông Nam Á gồm Việt Nam - Lào - Thái Lan - Malaysia - Singapore của 10 thành viên câu lạc bộ Vespa cổ Hà Nội sẽ diễn ra trong 15 ngày, từ 14/4 đến 28/4.
Nói về ý tưởng thực hiện hành trình, anh Đặng Ngọc Lâm, Trưởng đoàn kiêm Phó chủ tịch câu lạc bộ Vespa cổ Hà Nội cho biết, bắt đầu từ tình yêu với xe Vespa, nên mọi người muốn tìm hiểu về vẻ đẹp, thiết kế, màu sắc cũng như sự hài hòa tổng thể và công năng sử dụng của nó. Ngoài ra, hành trình này cũng để chứng minh cho mọi người thấy rằng, xe Vespa không phải là xe chỉ để đi uống cafe vào mỗi dịp cuối tuần, không phải là xe dạo quanh thành phố hóng mát, mà xe Vespa có thể thực hiện được những hành trình tương đối lớn.

_VBN6766.jpg


Anh Lâm cũng chia sẻ, trước đây, câu lạc bộ Vespa cổ Hà Nội từng đi những chuyến rất dài, những chuyến đi xuyên Việt, xuyên Đông Dương, và lần này sẽ cố gắng đi tới nhiều nước hơn, được giao lưu với nhiều nền văn hóa hơn. Đây cũng chính là lý do họ quyết định tổ chức một chuyến đi như thế này.

Thành viên trong đoàn tham gia chuyến đi này rất đa dạng. Có người làm viễn thông, có người làm về công nghệ thông tin, có những anh kinh doanh buôn bán và có cả những họa sĩ. Trong đoàn có tổng cộng 10 xe lên đường, trong đó có sáu xe Vespa PX, một xe Vespa Sprint và ba xe Vespa tay ga do Piaggio Việt Nam tài trợ là GTS, LX và Vespa S.

_VBN6763.jpg


"Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cũng như niềm đam mê với tất cả thành viên chơi xe Vespa của các nước bạn là mục tiêu chính của anh em trong câu lạc bộ Vespa cổ Hà Nội. Rất may, chúng tôi có quan hệ thân thiết với câu lạc bộ Vespa Viêng Chăn (Lào). Một may mắn khác là thời điểm này trùng với tết Lào, vì thế, anh em cũng đã lên kế hoạch để giao lưu giữa hai đoàn. Khi đến các nước khác là Thái Lan, Malaysia và Singapore, đoàn cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các câu lạc Vespa của nước bạn", Trưởng đoàn Đặng Ngọc Lâm cho biết sơ qua về các hoạt động trong chuyến đi.

Để thực hiện được hành trình này, các thành viên không phải không gặp những khó khăn. Trước hết là thủ tục hải quan. Đây là một chuyến đi chưa có tiền lệ để đoàn tham khảo. Gần như các thành viên trong đoàn phải lên kế hoạch cho mọi việc. Tuy nhiên, mọi người cũng đã vận dụng hết hiểu biết, mối quan hệ để tối ưu hóa mọi sự chuẩn bị.

Tính đến thời điểm này, các thành viên câu lạc bộ đã mất khoảng 10 tháng để chuẩn bị cho chuyến đi, từ việc tìm hiểu thủ tục đi qua các nước, liên hệ với các quốc gia sẽ đi qua, chuẩn bị về sức khỏe, tài chính, chuẩn bị xe cộ thật tốt để đảm bảo di chuyển tốt trên một chặng đường dài.
_VBN6747.jpg


Chi phí cũng là một trở ngại, bên cạnh yếu tố thời gian. Số tiền dự trù để một thành viên tham gia hành trình vào khoảng 2.000 USD. Mặc dù vậy, với tinh thần là những người thích đi phượt, chi phí sẽ được các thành viên tiết kiệm đến mức tối đa.

Dự kiến trong ngày cuối của hành trình ở Singapore, đoàn sẽ gửi xe lên tàu thủy và di chuyển bằng đường hàng không trở về Hà Nội.

Còn tiếp
 
Last edited:
Đồng hồ

DSCN0224.jpg


DSCN0233.jpg


DSCN0220.jpg

Bàng hoàng trước bộ sưu tập của anh Mười.
Thoạt đầu chúng tôi cứ tưởng đây là 1 showroom bán xe BMW đời mới, ai dè lại là 1 phòng trưng bầy của cá nhân, chỉ sưu tập những em BMW cổ để chơi chứ không phải là để bán.Trong phòng trưng bầy lúc này có gần 40 em BMW, 3 em Monky, 1 em vespa super spint 90, vô vàn đồng hồ, quạt, đài và phụ tùng thay thế mới kính koong.

Điều đáng ngạc nhiên nữa là khi anh Mười nổ máy chiếc BMW sản xuất năm 1951, một thứ âm thanh lạ lùng vang lên mà trước đây tôi chưa từng được nghe. Thật khó tả cái tiếng bình bình, trầm ấm chầm chậm của BMW cổ. Cảm giác “chậm” như kiểu nghẹt thơ vì thiếu ôxi. Cảm giác “ấm” như vào phòng xông khô lúc trời đông giá rét.
Lạ điều nữa là khi anh Mười tiếp tục đạp cần khởi động của 1 chiếc BMW khác thì cỗ máy bất động lạnh lung đó lại tiêp tục nổ. Xe nào cũng nổ máy. Khiếp đảm. Một thứ âm thanh kỳ bí, mê hoặc tâm thức của cả những chàng trai lúc nào cũng độc tôn tiếng bạch bạch của “ong”

DSCN0231.jpg


DSCN0204.jpg



DSCN0205.jpg


DSCN0223.jpg


Haizi mệt quá! Chỉ mỗi việc xem xe thôi mà vất vả thế này đây nhá
 
Sau đó thì anh Thập dẫn chúng tôi ra gian phòng đằng sau. Lúc trước chúng tôi đã ngỡ ngàng khi thấy xe pháo của anh chất đầy garage rồi,nay vào gian phòng này, chúng tôi thực sự bàng hoàng. Cả một phòng chất đầy xe, tất cả đều ánh lên, sáng choang đầy kiêu hãnh. Trời ơi, chúng tôi không thể tin vào mắt mình

Cả gian phòng đầy xe BMW, đủ các loại, các đời

IMG_1703.jpg


_VBN7205.jpg


_VBN7204.jpg


Anh Thập - Suraphon, chủ nhân của khối tài sản lớn kia. Anh cho biết, mỗi chiếc xe BMW của anh có giá từ 20 - 30.000$. Anh có 40 chiếc như thế, các đời, sản xuất từ những năm 30 của thế kỷ trước. Anh cũng đứng vào top 5 những người có nhiều xe BMW nhất Thái Lan. Hóng hớt thì được biết, người nhiều xe BMW cổ nhất Thái Lan có khoảng 80 chiếc

_VBN7207.jpg


_VBN7208.jpg


_VBN7209.jpg


_VBN7210.jpg


Sau màn há hốc mồm mỏi cả quai hàm, chúng tôi quyết định chuyển sang môn sở trường đó là làm xiếc với em vespa super spint 90 – một chiếc xe được đặt tại một vị trí khá trang trọng trong phòng trưng bầy của anh Mười.
Theo lời của chủ nhân thì khoảng 1 năm nay xe này nằm in, không sử dụng. Với những thao tác khá lão luyện của dân chơi vespa đến từ Việt Nam, chiếc super spint 90 chỉ sau 3 lần “búng” nhẹ vào cần khởi động là nổ máy. Tiếng nổ nhỏ, pè pè, nhịp khá nhanh đặc trưng của dòng vespa mini vang lên thôi thúc các vespaman cầm lái.

Hình như đây là lần đầu tiên mà 11 thành viên của đoàn được trải nghiệm cảm giác tốc độ trên 1 em Super spint 90 thực thụ. Trước đây toàn xem qua ảnh và youtube chứ chưa được chạm vào xe bao giờ. Vừa nhích nhẹ ga mà đã có cảm giác hạ huyết áp vì xe tăng tốc quá nhanh, hệ thần kinh trung ương chưa kịp thích nghi với tốc độ tăng đột ngột.
Với những người có trọng lượng >85kg như Tùng Béo, Lâm trọc thì khi đi bánh trước còn chạm mặt đất. Với những tay đua “còm” như Ngọc gà hoặc Vinh inox thì chiếc xe đòi “cất cánh” vì khi nhích ga chỉ còn bán sau chạm đất thôi.
 
_VBN7212.jpg


_VBN7213.jpg


_VBN7214.jpg


_VBN7215.jpg


_VBN7216.jpg


_VBN7217.jpg


_VBN7221.jpg


Xe xe, cộ cộ quên cả ăn trưa. Đến tận 5 h chiều thì cơn đói ập đến. Dạ dày co bóp. Thành dạ dày xiết vào nhau. Đường huyết tụt. Cơ thể mệt mỏi. Sức chịu đựng giảm. Những tiếng thở dài xuất hiện.

Anh Mười dễ dàng nhận biết được tâm lý của cả đoàn lúc này. Một lựa chọn hợp lý được đưa ra đó là đi ăn Buffer- Đây là bữa buffer đầu tiên của chuyến đi. Tạm gọi là “buffer mồm”. (Còn 2 bữa buffer nữa đó là Buffer xe –(buổi đêm sửa xe ở udonthani) và Buffer mắt ở KS LongBeach- Bangkok sẽ tường thuật chi tiết sau.)

Cả đoàn ra xe nổ máy để đi ăn Buffer, trong lòng thật rộn rã, làm sao cho nhanh đến điểm ăn. Bỗng dưng xe anh Ngọc không nổ máy được. Lúc đầu chỉ nghĩ là do lò so đề ai ngờ lại là do bó biên trong lúc xe đỗ. Bác sỹ Kiên láng chậm chạp tháo từng con ốc, tháo đầu quy láp…., tháo xilanh…... Cái đói khiến anh Kiên không thể thao tác nhanh hơn được. Cái đói ăn mòn sự kiên nhẫn của cả đoàn. Một quyết định được đưa ra là không sửa xe nữa. Đi ăn rồi tính tiếp. Các cụ dậy quả là chí lý: “Có thực mới vực được đạo”
 
Em xin sang phần ăn uống nhé các bác. Có thực mới vực được đạo mà.

17h30 cả đoàn được anh Mười dẫn đi ăn Buffer nhật bản.
Sau những giẫy phút đói lả người và căng thẳng khi xe gặp sự cố.... thì chúng tôi thực sự có những giây phut được thoải mái. Lượng Prô-tê-in được bù đắp làm các cơ trên toàn thân được dãn ra, hệ thần kinh được thư thái, lượng máu trong người được lưu thông tốt. Món cá hồi sống được anh em lựa chọn khá nhiều. Kế tiếp là món cá Nhật to chừng 2 ngón tay dài khoảng 40cm nướng vàng nóng hổi được phục vụ tại bàn tới tấp. Ngon và no.
Bữa buffer này tạm gọi là "buffer mồm" vì ăn mỏi cả mồm.

Nhưng ngay sau khi ăn, chừng 9h tối chúng tôi lại tìm đến niềm vui của Ngọc. Bữa sửa xe này được cả đoàn tập trung để giải quyết. Không chỉ sửa xe của Ngọc mà xe của Thức và Nguyên cũng được phanh thây. Cũng có thể tạm gọi đây là bữa buffer thứ 2 của đoàn - hay còn gọi la buffer xe. Chúng tôi Buffer xe đến gần 1 giờ sáng mới xong. Nhìn đoạn clip ở dưới anh em sẽ rõ.

[video=youtube;BELbKDb_Xy0]http://www.youtube.com/watch?v=BELbKDb_Xy0&feature=player_embedded[/video]
 
Màn Buffer xe khá đặc sắc được kéo dài đến gần 1 giờ sang. Chúng tôi tự thưởng 1 người 1 chai bia Leo.
Anh Sơn “non xanh” quả là chu đáo khi tự tay vào tủ lạnh của 1 quầy hàng tạp hoá để lựa chọn 9 chai bia Leo ướp cực lạnh phục vụ anh em. Cái cảm giác uống bia ướp lạnh trong lúc đêm khuya thật là tuyệt. Bia lại càng ngon hơn khi ai cũng khát nước vì ăn nhiều đồ nướng Nhật bản và mất nước sau màn lao động sửa xe.
Một loáng 8 chai đã hết. Ấy thế mà còn sót lại 1 chai bia .

(Em chỉ viết đến đây thôi, không giám viết tiếp nữa. Chai bia này sẽ dành tặng cho ai, và kết cục của chai bia thế nào nhờ các anh em trong đoàn viết tiếp)

leo-beer.jpg


Câu chuyên chai bia Leo

Mua 9 chai nhưng mới uống hêt 8 chai còn lại 1 chai. Mặc dù ai cùng thèm bia nhưng chai bia Leo cuối cùng lại được cất đi. Một phần do quá muộn, một phần nếu mở ra thì ai uống ai đừng.
Biết được gia trị của Bia trên đất khách quê người là vô cùng quý giá. Anh Thanh “tóc quặp” đã cẩn thận cất giữ chai bia như bảo bối gia truyền. Nói thế hơi quá chứ chính xác là bảo bối anh Sơn truyền. Chả mấy khi xa nhà nên anh Sơn “non xanh” vẫn quen với việc bữa cơm nào cũng phải có 1 chai bia. Nhiều lúc cả đoàn tiết kiệm không giám mua bia uống, anh Sơn phải tự ra mua bia lẻn uống cho thoả cơn thèm.

Mọi hành động của anh Sơn đều được Thanh theo dõi. Biết Sơn thèm bia đến chừng ý, nay có hẳn 1 chai bia Leo to chưa mở nên anh Thanh trân trọng lắm. Muốn cất đi để có lúc Thanh và Sơn sẽ mở ra cùng uống cho thoả nỗi them.
Tối mang chai bia về phòng Thanh vội vàng dọn dẹp chiếc bàn, cẩn thận để chai bia chính giữa bàn. Lúc này chai bia cứ như 1 chiếc cúp của nhà vô địch.
Tối đó anh Thanh nằm trên giường chằn chọc, thỉnh thoảng hé mắt liếc nhìn chia bia Leo như một cô gái đẹp mà nhiều người dòm ngó muốn bắt cóc. Anh tự nhủ mình sẽ là một chàng vệ sỹ tài hoa thức hết đêm để bảo vệ cô gái đẹp đó.

leo1.jpg


Trời sáng.
Thanh dậy sớm nhất phòng. Thanh dành nhiều thời gian để nhìn ngắm chai bia.. Thanh tưởng tượng sẽ được thưởng thức từng ngụm nhỏ của thứ bia thượng hạng này ngay trong bữa sáng. Thanh tưởng tượng ra vị đắng ngọt cùng mùi thơm nồng của đại mạch lên men. Khi uống bia lạnh các tế bào vị giác ở lưỡi sẽ được kích thích, các nơ ron thần kinh đồng thời truyền dẫn cảm giác tới não bộ. Tất cả những tác động đó dẫn đến sự thoả mãn. Thanh mỉm cười một mình.

Đến giờ xuất phát, Thanh hối hả giục giã cả đoàn khởi hành để nhanh được đến chỗ ăn sáng hòng thực hiện “âm mưu” uống bia của mình. Cả đoàn Thanh chỉ hé lộ “âm mưu” này với anh Sơn. Anh Sơn khoái lắm. Đúng là thằng em hiểu ý mình. Chú khá. Trong đầu Sơn nghĩ: “Ở nhà thằng nào cũng là tướng, là chủ cả một gia đình. Ai dè tham gia chuyến Asean - Chíp này khổ thế. Trưởng đoàn nói gì thì mình phải làm theo đấy. May có thằng em hiểu ý mình. Sau về HN sẽ cất nhắc chú em Thanh tóc quặp này ”

Được anh Sơn “non xanh” khen, Thanh “tóc quặp” lấy làm đắc trí lắm. Được lòng đại ca Sơn rồi thì về Hn chẳng phải sợ bố con thằng nào. Kể cả cậu trưởng Tùng béo kia mình cũng đếch phải sợ nữa.

Thanh nhanh nhẹn buộc đồ, Thanh lăng xăng bên cạnh anh Sơn. Cái tay nhanh thoăn thoắt buộc đồ trong vui sướng.
Bỗng dưng.
Có vật gì là lạ, vương vướng trong túi đồ của Thanh?? Thanh dùng dậy xiết chặt nhưng vật đó vẫn chứ lòi lên. Thanh cú lắm. Chỉnh đi chỉnh lại vẫn không được. Thanh tự hỏi là cái quái gì trong túi nhỉ?
Tức mình một tay Thanh kéo mạnh phéc-mơ-tuya, tay còn lại thọc ngay vào túi rút vật lạ ra đập mạnh xuống đất.

>>Choang<<

2240700489_9d7a5ba519.jpg


Ôi thôi.
Chai bia mà Thanh hằng yêu quý và tôn thờ chính là cái vật là lạ vương vướng trong túi. Chai bia có ga khi đập mạnh xuống đất tạo ra một tiếng nổ rất to, Bọt trắng bắn tung toé.
Thanh tái mặt. Nghệt ra không còn hồn sắc. Thanh kìm lòng để nước mắt không trào ra ngoài mà để chẩy vào trong.

Anh Sơn đứng ngay bên cạnh, lịm người nhìn Thanh. Bọt bia lênh láng dưới đất trong lúc người chẳng có bia mà uống. Cảm giác them bia kiến anh Sơn nuốt nước bọt. Cơn tức dồn lên não. Anh Sơn nhìn Thanh chằm chằm. Thanh sợ lắm cụp mắt xuống. Không kìm được cơn tức. Sơn nghiêm khắc chỉ tay vào mặt Thanh và quát to “Đây đang là chuyến đi. Đây đang là chuyến đi… ông đang thèm bia,… về HN mà mày không bắt đền ông 1 chai bia thì ông không phải là Sơn nữa”
Lời lẽ “yêu thương” rất nặng nề được tuôn ra. Anh em không ai giám can ngăn vì đều biết tính anh Sơn,
Thanh run rẩy, vội lùi lại 1 -2 bước. Mồm lý nhí “Em xin lỗi đại ca”

Vậy là có 1 chai bia duy nhất mà Thanh và anh Sơn định hưởng thụ vào bữa sáng đã bị Thanh làm vỡ. Tình cảm của Thanh và Sơn bắt đầu rạn nứt từ đây.
 
Lại thêm 1 niềm vui ngày thứ 5 đây ạ


[video=youtube;0ZImIhWrxOQ]http://www.youtube.com/watch?v=0ZImIhWrxOQ&feature=player_embedded[/video]
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,667
Bài viết
1,171,065
Members
192,336
Latest member
xjjrc
Back
Top