What's new

[Tổng hợp] Hành trình xuyên ASEAN: Việt - Lào - Thái - MaLai - Sing bằng xe Vespa

Đến hẹn lại lên, cứ tháng 4 về là anh em vespa lại lên đường. Năm nay, nhận lời mời của tham dự ngày hội của Vespa Mã lai vào ngày 21/4, tổ Hưu trí sẽ lên đường vào ngày 14/4. Chuyến đi dự kiến kéo dài trong 2 tuần, từ 14/4 đến 30/4.

ASEAN.jpg




Lịch trình như thế này.
Ngày 1 (Thứ 7 14/4): Hanoi Cầu treo: 420Km
Ngày 2(Chủ Nhật 15/4): Cầu treo –Vientiane: 400Km
Ngày 3(Thứ 2 16/4): Vientiane – Korat: 400 km
Ngày 4: (Thứ 3 17/4) Korat – Bangkok: 300 km
Ngày 5: (Thứ 4 18/4)Bangkok tour
Ngày 6: (Thứ 5 19/4)Bangkok – Hatyai: 1100 km (đi tàu)
Ngày 7: (Thứ 6 20/4) Hatyai – Ipoh: 300 km
Ngày 8: (Thứ 7 21/4)Tham gia ngày hội vespa Mã lai tại Ipoh

Picture1.png


Hành trình dài khoảng 4.000 km xuyên 5 nước Đông Nam Á gồm Việt Nam - Lào - Thái Lan - Malaysia - Singapore của 10 thành viên câu lạc bộ Vespa cổ Hà Nội sẽ diễn ra trong 15 ngày, từ 14/4 đến 28/4.
Nói về ý tưởng thực hiện hành trình, anh Đặng Ngọc Lâm, Trưởng đoàn kiêm Phó chủ tịch câu lạc bộ Vespa cổ Hà Nội cho biết, bắt đầu từ tình yêu với xe Vespa, nên mọi người muốn tìm hiểu về vẻ đẹp, thiết kế, màu sắc cũng như sự hài hòa tổng thể và công năng sử dụng của nó. Ngoài ra, hành trình này cũng để chứng minh cho mọi người thấy rằng, xe Vespa không phải là xe chỉ để đi uống cafe vào mỗi dịp cuối tuần, không phải là xe dạo quanh thành phố hóng mát, mà xe Vespa có thể thực hiện được những hành trình tương đối lớn.

_VBN6766.jpg


Anh Lâm cũng chia sẻ, trước đây, câu lạc bộ Vespa cổ Hà Nội từng đi những chuyến rất dài, những chuyến đi xuyên Việt, xuyên Đông Dương, và lần này sẽ cố gắng đi tới nhiều nước hơn, được giao lưu với nhiều nền văn hóa hơn. Đây cũng chính là lý do họ quyết định tổ chức một chuyến đi như thế này.

Thành viên trong đoàn tham gia chuyến đi này rất đa dạng. Có người làm viễn thông, có người làm về công nghệ thông tin, có những anh kinh doanh buôn bán và có cả những họa sĩ. Trong đoàn có tổng cộng 10 xe lên đường, trong đó có sáu xe Vespa PX, một xe Vespa Sprint và ba xe Vespa tay ga do Piaggio Việt Nam tài trợ là GTS, LX và Vespa S.

_VBN6763.jpg


"Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cũng như niềm đam mê với tất cả thành viên chơi xe Vespa của các nước bạn là mục tiêu chính của anh em trong câu lạc bộ Vespa cổ Hà Nội. Rất may, chúng tôi có quan hệ thân thiết với câu lạc bộ Vespa Viêng Chăn (Lào). Một may mắn khác là thời điểm này trùng với tết Lào, vì thế, anh em cũng đã lên kế hoạch để giao lưu giữa hai đoàn. Khi đến các nước khác là Thái Lan, Malaysia và Singapore, đoàn cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các câu lạc Vespa của nước bạn", Trưởng đoàn Đặng Ngọc Lâm cho biết sơ qua về các hoạt động trong chuyến đi.

Để thực hiện được hành trình này, các thành viên không phải không gặp những khó khăn. Trước hết là thủ tục hải quan. Đây là một chuyến đi chưa có tiền lệ để đoàn tham khảo. Gần như các thành viên trong đoàn phải lên kế hoạch cho mọi việc. Tuy nhiên, mọi người cũng đã vận dụng hết hiểu biết, mối quan hệ để tối ưu hóa mọi sự chuẩn bị.

Tính đến thời điểm này, các thành viên câu lạc bộ đã mất khoảng 10 tháng để chuẩn bị cho chuyến đi, từ việc tìm hiểu thủ tục đi qua các nước, liên hệ với các quốc gia sẽ đi qua, chuẩn bị về sức khỏe, tài chính, chuẩn bị xe cộ thật tốt để đảm bảo di chuyển tốt trên một chặng đường dài.
_VBN6747.jpg


Chi phí cũng là một trở ngại, bên cạnh yếu tố thời gian. Số tiền dự trù để một thành viên tham gia hành trình vào khoảng 2.000 USD. Mặc dù vậy, với tinh thần là những người thích đi phượt, chi phí sẽ được các thành viên tiết kiệm đến mức tối đa.

Dự kiến trong ngày cuối của hành trình ở Singapore, đoàn sẽ gửi xe lên tàu thủy và di chuyển bằng đường hàng không trở về Hà Nội.

Còn tiếp
 
Last edited:
Em lại xin phép các bác táo bón một ít cho không khí đỡ chìm lắng cái nào

Sau khi rượu đã nhạt môi, cà fe vài tợp cho đỡ buồn ngủ thì cả đoàn lại lên đường. Điểm đến hôm nay không có gì khác là Vientiane, thủ đô nước Lào yêu dấu. Ngài trưởng đoàn thống nhất, đi đều, thẳng hàng, tốc độ đều cho phép 60 - 65km/giờ, cứ 60 - 70km lại nghỉ một lần nhỏ, 120km nghỉ một lần lớn, dự định 12h thì đến Vientiane, ăn uống ngủ nghỉ xong chiều đi thăm thú thủ đô, thăm chùa vàng, thăm khải hoàn môn, thăm cái trường của anh Xỉn xay, shoping, mua quà... rồi tối gặp gỡ các bạn Vientiane, rồi nhậu...v.v... và v.v. Một viễn cảnh quá ư là đẹp đẽ...

_VBN6999.jpg


Niềm vui lại đến...

Toạch, GTS lại đổ bệnh, các bạn tha hồ mà đề em nó vẫn đứng yên không thèm nhúc nhích.

_VBN7002.jpg


Tháo máy, mở ra xem xét vấn đề. Thì ra bạn ấy vẫn bệnh cũ tái phát, xăng không thèm lên, đề không nổ. May thay lại mang theo một cái bơm xăng dự phòng. Thế là với kinh nghiệm lâu lăm của một người bác sỹ chuyên sửa xe cổ, nay Bác sỹ Kiên cùng đám bậu xậu quyết định tháo ra để thay bơm xăng cho chiếc xe đời mới.

Các bạn Pi nghe đến chuyện này chắc buồn lắm

Mất hai tiếng đồng hồ.

_VBN7003.jpg


_VBN7004.jpg


_VBN7005.jpg


_VBN7015.jpg


_VBN7016.jpg
 
Sau khi thay bơm xăng cho em Gà Thiến sót cả đoạn lục tục lên đường Về Vientian

Làm vài tấm đề pa cho đến khi có niềm vui mới.

tgn.jpg


jydhdf.jpg


1a.jpg


adrfgsd.jpg


Cả đoàn lòng vui phơi phới vì vữa chữa xong bệnh cho em Gà Thiến Sót hối hả tăng tốc về Thủ đô Vientian nơi có những người bạn đang nóng lòng chờ đợi từ ngày hôm trước. Chay được khoảng 70 km thì đoàn cần phải đổ xăng và nghỉ ngắn thì niềm vui mới lại đến. Lần này quả là niềm vui to lớn, vui không thể tả hết được.

Số là từ hôm trước sau cú đo đường của ngài 1 Phập con đao thần Linh Éc Thiến được thể trém gió nào là Tất cả là do người điều khiển nào là khoe chứng chỉ phuợt là vết sẹo dài ngoằng ở khuỷu tai trái đấu vết của vụ đo đèo chuyến xiên Đông dương năm trước. Làm cả đoàn cảm phục đến rơi nước mắt, mọi người đều thầm nhủ "Anh ấy quả là cứng lắm đấy- Uớc gì mình được như anh ấy.

Niềm vui bắt đầu khi cả đoàn dừng lại bên lề đường bên phải theo dấu hiệu của ngài trưởng đoàn để qua cây xăng phía bên trái đường. Xe em yếu nhất đoàn nên vẫn đi cuối như thường lệ, phía trước em là 3 xe đi cuối là đao thần. Theo thói quen trở thành bản năng của mình là mỗi lần sang đường thì phải quan sát trước sau em quay lại phiá sau quan sát thì thấy có một chiếc xe máy lao lên rất nhanh tốc độ cỡ khoảng 80km/h. Nhìn lên phía trước thì Thấy cả 3 xe đều đang quay ngang để sang đường em chỉ kip gào lên trong mũ bảo hiểm full face của mình "Linh ơi cẩn thận" Và thêm một tiếng nữa là "Ối" thì sau đó thấy chiếc xe Ware từ phía sau như một quả tên lửa cắm ngang cái rầm vào ngang xe của đao thần.
 
Đến giờ này em cũng không hiểu tại sao em gào to đến thế mà đao thần không nghe thây mặc dù bạn ấy cũng mang mũ bảo hiểm full face như em hay là tai đao thần nghễnh ngãng hoặc có vấn đề chập cheng nhỉ - không hiểu nổi! Có bác nào chuyên ngành giải tai mũi họng giải thích gíup với ạ.

Lại tiếp, OMG! một cảnh tượng hoành tráng phơi bày ngay trước mắt Người, Mũ, giày, gương lược, nước hoa, phấn son, Ô mai, Ok, Durex, Coóc , Su bắn ra tứ phía. Hình ảnh chiếc xe đè ngang người đao thần thật là kinh quá đi , Dựng xe chạy lai đỡ cái xe lên tức quá em định mắng vào mẹt cho 1 câu đại loại là " Đi ngu như Pig" nhưng thấy chiếc xe Vespa S vẫn còn mới cóng không trầy xước gì nên em kìm lại được :)).

Đỡ đao thần lại ngài chỉ vào chân trái kêu đau đã bực rồi, bảo ngài cởi tất ra để kiểm tra ngài bảo vào trong nhà lại càng điên tức mình em bóp cho 1 nhát thấy ngài im luôn tiện tay em lôi tuột cái tất ra sợ vào nhà sưng to không tháo được tất quả nhiên khi vừa kéo tất vẫn còn hương Chanel 5 (đĩ lắm) ra mu bàn chân ngài cứ phồng lên thấy rõ như quả bóng bơm hơi.

Ha ha giờ thì:

"Tất cả do người điều khiển" này.

DSCN0139.jpg


http://i1096.photobucket.com/albums...LAOS-THAILAND-MALAYSIA-SINGAPORE/DSCN0138.jpg

DSCN0137.jpg


DSCN0141.jpg


DSCN0142.jpg


DSCN0140.jpg

Mang "chứng chỉ phượt" ra mà chườm chân.

Sau niềm vui của đao thần là đếm màn thương lượng Vì chú bé người Lào còn nhỏ nên chú gọi gia đình và công an đến giải quyết lúc đâu bên đoàn mình đề nghị bồi thường 200.000 kíp nhưng nhà chú kia nhất định không chịu đòi 500.000 kíp tương đương với 1.200.000 đồng Việt nam. Thôi thì giời không chịu đất thì đất chịu giời. Búa thần Nguyên Dờ vờ đành xuất quỹ tạm ứng số tiền theo yêu cầu, Cả đoàn lại lục tục lên đường, lúc sau một người trong đoàn để quên vật gì đó quay lại chô mấy anh công an Lào và gia đình kia thì thấy gia đình kia gửi lại cảm ơn các anh công an Lào 200.000 kíp đúng là Các anh công an Lào Học ở Việt nam về Hành chuẩn khỏi cần chỉnh. bó tay chấm com.
 
Tiếp tục hành trình hay về nước????

Chỉ trong vòng vài tiếng chân của Linh tím ngắt đi trông thấy. Điều này đồng nghĩa với các mạch máu trong bàn chân bị vỡ và máu đang chảy phía trong.

Đến Viên-Chăn mọi người thì được chui vào chăn nghỉ ngơi thì Tôi, Lâm và Nguyên đưa Linh vào bệnh viện. Thế đếch nào 3 ông Ban chủ nhiệm Vp Hà Nội lại phải phục vụ cái ông đếch biết đi vespa này. Không ai nói với ai nhưng tâm trạng lúc này rất lo lắng cho Linh. Mong sao xương không bị gẫy vụn trong cái bàn chân “thần chết” kia.

IMG-20120416-00034.jpg


Tới viện. Linh được ngồi lên xe đẩy. 3 thằng tướng lẽo đẽo đẩy xe vòng quanh bệnh viên, lúc thì vào khu khám bệnh, lúc thì qua khu XQuang…. Bệnh viện tại Lào khá văn minh, thái độ phục vụ rất tốt.
Một loáng phim XQuang đã có. Bông dưng tại BV Lào xuất hiện 3 chuyên gia quốc tế. Một ông thì thấy bảo làm chuyên gia trong Ngành y tế 13 năm. Một ông thì thấy bảo là chuyên ngành xương khớp vì trên người rất nhiều đoạn xương bị gẫy. Một ông thì vừa đi tu nghiệm ở Mỹ về…. 3 chuyên gia rất chuyên nghiệp từ từ mở phim Xquang ra. Đưa phim về hướng đèn sáng.. Nhìn.... Chưa được..., Đề nghị bệnh viên bố trí ngay bảng đèn để soi phim. Như thế nó mới chuyên nghiệp. Linh và một số bác sỹ Lào ngồi sau lo lắng lắm, mặt nghệt ra tỏ vẻ thán phục.

Sau hồi hội chẩn, tranh luận tá lả lâu chừng… 30 giây. Đoàn chuyên gia đã đưa ra kết luận: “Xương không bị gẫy”. Các bác sỹ Lào vui mừng, cẩn thận kiểm tra lại phim lần cuối và tấm tác khen tài của đoàn chuyên gia quốc tế kia.

Kể ra ông Linh này cũng may thật, đâm như thế mà thế quái nào xương chẳng có vết rạn.

Lâm, Nguyên và Tôi mặt hớn hở. Nhưng đấy chỉ là vẻ bề ngoài, còn trong lòng nghĩ: Nếu Linh có vấn đề gì thì anh em sẽ lo chu toàn để về Việt Nam. Số tiền Linh đã nộp quỹ thì ….tha hồ mà ăn tiêu, đừng hòng trả lại.

Thôi Chấn Linh nghĩa là chẳng trấn được của ông Linh này được đồng nào. Rắn mặt thật.
 
Các ngài đang đàm phám với mấy cán bộ Lào

_VBN7065.jpg


_VBN7066.jpg


_VBN7067.jpg


Dân tình thì xúm đông xúm đỏ để xem giải quyết dư lào
_VBN7068.jpg


Đây là xe của mấy anh cảnh sát
_VBN7071.jpg
 
Lại nói về Thôi Chấn Linh, có lẽ ngài còn tốn nhiều giấy mực!
IMG-20120416-00036.jpg

Phần I: Chân dung

Chuyện kể rằng, Thôi Chấn Linh sinh ra ở đất Hà Thành thuộc phủ Láng Hạ, Đống Đa quận. Lúc còn nhỏ chàng là một cậu bé thông minh tài năng có thừa trong lĩnh vực vọoc máy tính, ngoài ra chàng có tài chém gió thành bão, hô mưa, tạt sóng thần…Tiếng tăm chàng đã nổi danh khắp thiên hạ khi chàng vẫn còn đang đóng bỉm.
_VBN7058.jpg

Lớn lên, chàng quyết định theo học ngành quản trị mạng để tiện bề phát huy tài năng có sẵn, đồng thời chàng có thời gian hơn để trau dồi kiến thức trong môn “phong thần” mà chàng đã chót đam mê.

Vào thời nhà Tấn Nguyễn, năm thứ 3, dân tình sống trong cảnh xăng tăng giá hàng ngày, vàng đô lên xuống như cơm bữa, lạm phát đến mấy con số, giá tăng như chong chóng khi lương chưa kịp tăng, thiếng than oán khắp các mặt báo giấy cũng như báo mạng… Ấy vậy nhưng một môn phái không biết du nhập từ đâu về và được đám thanh thiếu niên đam mê tột độ, không kể ngày đêm ủ mưu để tìm đường mà chạy. Người ta gọi môn đó là “Phượt”. Phượt đã ăn vào máu một số bộ phận từ thanh niên trẻ đến các lão già ham vui. Người ta đi đi ,về về rồi tha hồ mà chém gió thành bão, để người nghe há hốc mồm mà thèm muốn, nhỏ rớt dãi đầy bàn phím mỗi lần theo dõi những chuyến phượt xa của các lão làng trên diễn đàn.

_VBN7059.jpg


Một ngày kia, có người bạn thuở thiếu thời rủ chàng ra chỗ Ngọc Hằng bia hơi quán trên Huỳnh Thúc Kháng sờ chit, rỉ vào tai Thôi Chấn Linh mà rằng: “Sống ở trên đời mà chưa đi phượt một lần thì chưa được gọi là cuộc sống…” cứ rủ rỉ là con rù rì mà rót vào tai chàng, chàng nghe mùi mẫm lắm, một lát thì chàng hỏi lại bạn mình: “Thế là đi phượt là đi đâu? Có xa không?”. Người bạn lại rủ rỉ mà rằng: “Sao lại hỏi đi đâu, đi đâu là đi đâu? Tao đi xuyên Việt chán rồi, giờ tao muốn chinh phục những ngọn núi cao bên Thượng Lào, tao muốn tìm hiểu nền văn hóa chăm pa, nền văn hóa Xiêm... Ôi xời mày đừng hỏi tao về cây số, cây số là cái gì, có ba ngàn cây chứ mấy.”. Người bạn nói xong thì cười khà khà, vẫn cái điệu vừa mạnh mẽ vừa rủ rỉ mật ngọt rót vào tai. Chàng nghĩ bụng: Nó định rủ mình đi bằng phương tiện gì ấy nhỉ? Mình đã đi đường thủy, đã ngồi ô tô mỗi lần đi công tác, và bay khắp chốn đông nam á bằng chú chim sắt, không lẽ nó định rủ mình đi tàu hỏa? Nghĩ bụng thế thôi nhưng chàng quyết định hỏi bạn cái băn khoăn đó, và chàng có ngay câu trả lời: Mày xỉ nhục tao đấy à? Từ khi chơi với mày, mày thấy tao đi cái gì thì nay sẽ đi phượt bằng cái đó. Chàng nhìn ra cái xe đang dựng trước quán bia: Thì ra nó rủ mình phượt bằng cái xe này, đồ cổ lỗ xỉ, chẳng giống ai, tiếng kêu nghe pằng pằng như đạn bắn hay pháo í, chàng cũng chẳng rõ, chả hiểu có đi được không nhỉ? Sống ở trên đời ba mươi mấy mùa củ xu hào xào rồi chàng chưa từng vượt ra ngoài mấy con lộ trong thành phố, có lẽ đoạn đường xa nhất mà chàng phải lái xe máy là chưa đầy 100 cây số, sao mà đi nổi đây, nghĩ ngợi xong chàng lại nghĩ sang ý nghĩ khác: ừ thì bọn nó đi được sao ta lại không đi được nhỉ, rõ ràng mình cũng là chàng trai phong độ chẳng kém gì ai. Rồi, đi, sẽ đi, đi rồi về chém cho bọn công ty biết mặt, dám bảo mình là chả biết phượt là gì. Nghĩ là làm, chàng đưa tay ra để bắt tay người bạn rồi ngửa cổ tu hết cốc bia cuối ngày đắng ngắt mà rằng: Rồi, tao đã quyết định, tao sẽ đi “phượt”, phượt chứ sợ đeck gì mà không dám phượt. Xe của mày là vespa, xe tao cũng piagio chính hiệu con ong vàng, sợ đeck gì. Ờ vâng, chàng có chú xe tên là Fly, và chàng quyết định chinh phục những cũng đường trên chiếc fly chiến ấy, xe còn ngon lắm, nước sơn màu dương mặn mà vẫn còn thắm. Đi về thì hãnh diện lắm đây, vợ chàng cũng sẽ một phen được hãnh diện ngồi tám với mấy cô bạn phòng hành chính ít việc việc chồng mình chinh phục hàng ngàn cây số trên chiếc xe mà hàng ngày cô nàng chỉ dùng để đi chợ, kakaka, mình sẽ chinh phục, chinh phuc, chinh phục...

_VBN7061.jpg


Kể từ đó ngoài cái tên là Thôi Chấn Linh, chàng còn có thêm biệt danh: “Linh Fly”, hay “Fly chiến”, giới phượt mồm thường đọc chệch thành “Fly thiến” cho nó tăng phần oai vệ

Muốn biết Thôi Chấn Linh sẽ thực hiện chuyến Phượt đầu đời của mình như thế nào, mời các cụ xem tiếp phần II
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,681
Bài viết
1,171,069
Members
192,340
Latest member
xjjrc
Back
Top