What's new

[Tổng hợp] Hành trình xuyên ASEAN: Việt - Lào - Thái - MaLai - Sing bằng xe Vespa

Đến hẹn lại lên, cứ tháng 4 về là anh em vespa lại lên đường. Năm nay, nhận lời mời của tham dự ngày hội của Vespa Mã lai vào ngày 21/4, tổ Hưu trí sẽ lên đường vào ngày 14/4. Chuyến đi dự kiến kéo dài trong 2 tuần, từ 14/4 đến 30/4.

ASEAN.jpg




Lịch trình như thế này.
Ngày 1 (Thứ 7 14/4): Hanoi Cầu treo: 420Km
Ngày 2(Chủ Nhật 15/4): Cầu treo –Vientiane: 400Km
Ngày 3(Thứ 2 16/4): Vientiane – Korat: 400 km
Ngày 4: (Thứ 3 17/4) Korat – Bangkok: 300 km
Ngày 5: (Thứ 4 18/4)Bangkok tour
Ngày 6: (Thứ 5 19/4)Bangkok – Hatyai: 1100 km (đi tàu)
Ngày 7: (Thứ 6 20/4) Hatyai – Ipoh: 300 km
Ngày 8: (Thứ 7 21/4)Tham gia ngày hội vespa Mã lai tại Ipoh

Picture1.png


Hành trình dài khoảng 4.000 km xuyên 5 nước Đông Nam Á gồm Việt Nam - Lào - Thái Lan - Malaysia - Singapore của 10 thành viên câu lạc bộ Vespa cổ Hà Nội sẽ diễn ra trong 15 ngày, từ 14/4 đến 28/4.
Nói về ý tưởng thực hiện hành trình, anh Đặng Ngọc Lâm, Trưởng đoàn kiêm Phó chủ tịch câu lạc bộ Vespa cổ Hà Nội cho biết, bắt đầu từ tình yêu với xe Vespa, nên mọi người muốn tìm hiểu về vẻ đẹp, thiết kế, màu sắc cũng như sự hài hòa tổng thể và công năng sử dụng của nó. Ngoài ra, hành trình này cũng để chứng minh cho mọi người thấy rằng, xe Vespa không phải là xe chỉ để đi uống cafe vào mỗi dịp cuối tuần, không phải là xe dạo quanh thành phố hóng mát, mà xe Vespa có thể thực hiện được những hành trình tương đối lớn.

_VBN6766.jpg


Anh Lâm cũng chia sẻ, trước đây, câu lạc bộ Vespa cổ Hà Nội từng đi những chuyến rất dài, những chuyến đi xuyên Việt, xuyên Đông Dương, và lần này sẽ cố gắng đi tới nhiều nước hơn, được giao lưu với nhiều nền văn hóa hơn. Đây cũng chính là lý do họ quyết định tổ chức một chuyến đi như thế này.

Thành viên trong đoàn tham gia chuyến đi này rất đa dạng. Có người làm viễn thông, có người làm về công nghệ thông tin, có những anh kinh doanh buôn bán và có cả những họa sĩ. Trong đoàn có tổng cộng 10 xe lên đường, trong đó có sáu xe Vespa PX, một xe Vespa Sprint và ba xe Vespa tay ga do Piaggio Việt Nam tài trợ là GTS, LX và Vespa S.

_VBN6763.jpg


"Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cũng như niềm đam mê với tất cả thành viên chơi xe Vespa của các nước bạn là mục tiêu chính của anh em trong câu lạc bộ Vespa cổ Hà Nội. Rất may, chúng tôi có quan hệ thân thiết với câu lạc bộ Vespa Viêng Chăn (Lào). Một may mắn khác là thời điểm này trùng với tết Lào, vì thế, anh em cũng đã lên kế hoạch để giao lưu giữa hai đoàn. Khi đến các nước khác là Thái Lan, Malaysia và Singapore, đoàn cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các câu lạc Vespa của nước bạn", Trưởng đoàn Đặng Ngọc Lâm cho biết sơ qua về các hoạt động trong chuyến đi.

Để thực hiện được hành trình này, các thành viên không phải không gặp những khó khăn. Trước hết là thủ tục hải quan. Đây là một chuyến đi chưa có tiền lệ để đoàn tham khảo. Gần như các thành viên trong đoàn phải lên kế hoạch cho mọi việc. Tuy nhiên, mọi người cũng đã vận dụng hết hiểu biết, mối quan hệ để tối ưu hóa mọi sự chuẩn bị.

Tính đến thời điểm này, các thành viên câu lạc bộ đã mất khoảng 10 tháng để chuẩn bị cho chuyến đi, từ việc tìm hiểu thủ tục đi qua các nước, liên hệ với các quốc gia sẽ đi qua, chuẩn bị về sức khỏe, tài chính, chuẩn bị xe cộ thật tốt để đảm bảo di chuyển tốt trên một chặng đường dài.
_VBN6747.jpg


Chi phí cũng là một trở ngại, bên cạnh yếu tố thời gian. Số tiền dự trù để một thành viên tham gia hành trình vào khoảng 2.000 USD. Mặc dù vậy, với tinh thần là những người thích đi phượt, chi phí sẽ được các thành viên tiết kiệm đến mức tối đa.

Dự kiến trong ngày cuối của hành trình ở Singapore, đoàn sẽ gửi xe lên tàu thủy và di chuyển bằng đường hàng không trở về Hà Nội.

Còn tiếp
 
Last edited:
Sau khi giả quyết xong chuyện tai nạn xe pháo, cả đoàn lại tiếp tục lên đường, bụng đói meo, trời thì nắng chang chang như chưa bao giờ được nắng. Vientian còn cách chúng tôi khoảng 80km. Không dừng lại ăn cơm trưa nữa vì cũng đã quá trưa rồi, chúng tôi ăn tạm lương khô, cùng với nước, nước thì thôi rồi, uống vô biên, uống bao nhiêu cũng thấy thiếu vif trời nắng làm cho mất nước và khát khô cổ họng. Chúng tôi cố gắng chạy đến Vientian vì sốt ruột các bạn đã đợi chúng tôi từ hôm qua, với lại cũng muốn chạy về một nơi phồn hoa, tránh xa những niềm vui không đáng có cứ xồng xộc đến lúc nào chả biết nữa. Khoảng hơn 3 giờ thì nhìn thấy phồn hoa đô hội. Các bạn Vespa Vientian ra cách thủ đô hơn 20 cây số để đón chúng tôi, đưa chúng tôi về nơi nghỉ ngơi. Tình cảm của các bạn dành cho chúng tôi thấy cảm động lắm lắm. Chúng tôi lại về nhà Anh Tú, một Việt kiều, một người chơi xe vespa cổ của Vientian. Anh là một người anh cực kỳ nhiệt tình và chu đáo. Tối đó chúng tôi nghỉ lại khách sạn của anh.

_VBN7073.jpg


Khi chúng tôi đến, vẫn đang là ngày tết. Cụ già đã vẩy nước thơm, mong cho chúng tôi được may mắn và hạnh phúc. Có lẽ đây mới chính là phong tục té nước này. Chứ việc các bạn thanh niên đổ ào ào cả xô nước vào người chúng tôi, rồi họ chở nước bằng xe oto đi trên đường và đổ ào nước vào người đi đường, có vẻ như cũng bị biến thái đi nhiều rồi. Tôi cảm thấy vậy

_VBN7075.jpg


_VBN7076.jpg


_VBN7078.jpg


_VBN7079.jpg
 
Đoàn đã về đến Vientian, đã nhận phòng, đã tắm rửa, đã xả bụi đường, xả cả những niềm vui xui xẻo. Một số anh em đưa bạn Fly thiến đến bệnh viện để kiểm tra chân cẳng, một số bác nhà ta thì tìm kiếm quán ăn để dụ mị cái bụng. Tôi và Vinh Inox tranh thủ Khải hoàn môn, làm vài pose kỷ niệm đất Lào.

_VBN7081.jpg


_VBN7084.jpg


_VBN7087.jpg


_VBN7088.jpg


_VBN7089.jpg
 
Tối đó chúng tôi được anh Tú cùng những người bạn Vespa Vientian đưa chúng tôi đến một quán ăn bên bờ sống Mekong, nhìn sáng bên kia sông là đất nước Thái Lan. Quán có tên là Kong view, bởi vì view cực đẹp, cực kỳ thoáng đãng. Chúng tôi đã được ăn, được uống, được hít thở làn gió mát từ dòng sông có chung mạch máu với dòng sông Cửu Long của đất nước mình. Chúng tôi được giao lưu trong thắm tình bằng hữu với những người không quen biết, chỉ có một sợi chỉ hồng kết nối với nhau, đó là chung niềm đam mê với những chiếc vespa cổ, mặc dù dân tộc khác nhau, ngôn ngữ khác nhau, nhưng cái tình thì thật lớn lao.

Thật may mắn khi cái chân của Thôi Chấn Linh không bị gẫy xương, ơn trời cũng chỉ bị phần mềm, nên tối đó chúng tôi vui hết mình...

Chúng tôi kết thúc ngày thứ 3 khi đồng hồ cũng điểm nửa đêm, một giấc ngủ ngon trên đất nước Lào anh em, trong một khách sạn của người Việt. Thật sự là thú vị.

Mời các bác đón xem tiếp ngày 4 trên đất Thái với những niềm vui mới.

_VBN7126.jpg


_VBN7127.jpg


_VBN7128.jpg


_VBN7129.jpg


_VBN7131.jpg
 
[video=youtube;BpEcSx3bDTo]http://www.youtube.com/watch?v=BpEcSx3bDTo&feature=player_embedded[/video]

[video=youtube;8UPV49bR6ZM]http://www.youtube.com/watch?v=8UPV49bR6ZM&feature=player_embedded[/video]
 
Buổi sáng ở Viên bình an hơn ở Hà Nội vì ở đây, người dân dậy muộn hơn nên đường phố còn vắng vẻ, ít xe cộ và rất ít người. Nhìn đường phố mà lại thèm cái cảm giác yên bình ở HN những ngày nghỉ tết.

Buổi sáng chúng tôi chuẩn bị hành trang lên đường, chia tay anh Tú. Ngày hôm nay chúng tôi sẽ qua cửa khẩu để sang đất Thái. Từ Viên đến cửa khẩu cũng không xa, chỉ hơn 10 km thôi
_VBN7132.jpg


_VBN7133.jpg


_VBN7136.jpg


_VBN7138.jpg


_VBN7139.jpg


_VBN7140.jpg


_VBN7142.jpg
 
Chụp choẹt một hồi thì chúng tôi chia tay anh Tú để còn ra cửa khẩu làm thủ tục. Đây là nước thứ hai chúng tôi phải qua nên không biết thủ tục thông quan ra làm sao. Thái lan liệu có như lào? đó là một câu hỏi chưa có lời đáp, tất cả đều phụ thuộc vào tài uốn lưỡi của ngài Lâm béo. Lạy trời, mọi việc xuôn xẻ để còn tiếp tuc hành trình.

_VBN7151.jpg


Chạy chưa hết ga thì đã đến cửa khẩu Lào Thái rồi. Bên này đất Lào gọi là: Cửa khẩu cầu Hữu Nghị, bên kia đất Thái gọi là Noongkhai. Cửa khẩu rộng rãi và tấp nập người qua lại chứ không hiu hắt như cửa khẩu Cầu Treo, nhìn mà chạnh lòng. Xem ra giao thương giữa hai nước có vẻ tốt đẹp lắm.

Ngài Thôi Chế Linh giờ phải đi bằng 1 chân, một chân kia chàng thả tự do, hoặc chàng phải có người dìu

_VBN7153.jpg


_VBN7154.jpg


_VBN7155.jpg


_VBN7166.jpg


_VBN7170.jpg


_VBN7172.jpg


Một tiếng sau thì qua được cầu hữu nghị, chúng tôi phi xe sang Noongkhai phía Thái
 
Em xin xin tập trung vào chiên khoai môn để tiếp tục cuộc hành trình của ngày thứ 4.

Sau khi chia tay với cửa khẩu cầu Hữu nghị 1 bên Lào, chúng tôi cho xe bon đến cửa khẩu Nongkhai bên đất Thái cách đó khoảng hơn 1 cây số để làm thủ tục. Mới chớm sang đất Thái chúng tôi đã vấp ngay phải quả giao thông nghịch, chúng tôi rụt rè đi đường bên trái, trong khi xe của các bạn cứ phi ầm ầm. cửa khẩu Thái nhộn nhịp hơn hẳn, người người qua lại đông như đi hội, các girl xinh đẹp cũng xuất hiện nhiều hơn và đẹp hơn, trắng trẻo hơn girl bên Lào làm mắt các chàng trai của chúng ta đảo như rang lạc. Đất Thái đập vào mắt chúng tôi là một đất nước giàu có, văn minh.

Tụm xe vào một góc cửa khẩu rộng lớn để chờ làm thủ tục. Chúng tôi nín thở chờ ngài Nguyên bếu và ngài Lâm bếu uốn ba tấc lưỡi với hải quan Thái

_VBN7173.jpg


_VBN7176.jpg


_VBN7178.jpg


_VBN7179.jpg


Điều chúng tôi lo lắng về việc thông quan trên đất Thái không ngờ cũng dễ dàng, chúng tôi mất khoảng hơn một tiếng đồng hồ thì cũng thông quan ngon ngẻ, vẫy tay chào các bạn Hải quan rất đỗi thân thiện chúng tôi đi vào đất Thái lòng ung dung và sung sướng vô cùng.
Trưa chặt trưa lòi rồi mà chưa có gì vào bụng, nhưng vẫn cứ sung sướng, cái nắng đổ lửa trên đầu nhưng vẫn hành diện tiến bước, dặn dò nhau một hồi rằng thì là phải đi đường cẩn thận, phải thận trọng khi đang đi quen bên phải, giờ phải chuyện qua bên trái, rất trật tự, từng xe, từng xe nối đuôi nhau dò dẫm chạy trên đường. Đường bên Thái thì khỏi phải nói, đường cao tốc, xe chạy ầm ầm, và rất trật tự. Cũng may, ở đây, cứ cách vài cây số lại có một trạm đổ xăng, và ở đó, ngoài bán xăng thì còn có siêu thị để mua bán, có chỗ nghỉ ngơi cho khách bộ hành. Chúng tôi chọn một trạm đổ xăng để nghỉ ngơi, để uống nước và bổ xung chất vào cái dạ dày. Hôm nay chúng tôi mới có cơ hội để ăn lương khô...

_VBN7183.jpg


_VBN7184.jpg


_VBN7186.jpg
 
Chúng tôi tiếp tục đến Udon Thani, một điểm dừng chân thứ 2 trên đất Thái, ở đó có một người bạn đang chờ đón chúng tôi. Người bạn đó là một người bạn đặc biệt mà có lẽ ấn tượng lớn nhất trong suốt cuộc hành trình của chúng tôi. Anh là một người bạn quen trên Facebook, một người chơi xe cổ, một người đam mê đồ cổ và sưu tập được rất nhiều xe cũng như đồ cổ (sẽ nói chi tiết về anh trong đoạn sau).

Sau khi nhận được điện thoại, anh nói sẽ chờ chúng tôi ở Udon, cách cửa khẩu chừng 60km, nghe nói anh nói được tiếng Việt bập bẹ không sõi, nhưng chúng tôi vẫn có thể hiểu nhau.

Chúng tôi đến thăm showroom, hay là xưởng, hay là nhà bảo tàng của anh bạn Thái, anh Mười, việt kiều ở Udon Thani, lúc đó cũng chừng gần 3h chiều

Một cái nhà rộng rãi, có nhiều xe cổ để tùm lum

_VBN7187.jpg


_VBN7188.jpg


_VBN7195.jpg


_VBN7196.jpg


_VBN7200.jpg


_VBN7202.jpg


Em này mới độc, PX 4 thì, xe Ấn Độ

_VBN7203.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,671
Bài viết
1,171,065
Members
192,337
Latest member
xjjrc
Back
Top