What's new

Hội Phượt Bến Tre - Cùng nhau tạo dựng

Chào cả nhà, kính chúc mọi người năm mới sức khỏe và thành công.....Mình tên Huỳnh Miên Trường, sinh 1980, Mobile: 0977 864 365, xin được gia nhập làng phượt Bến Tre.

Số là cách đây 4 năm, khi làm việc trên SG mình có tham gia chi hội xe Suzuki Epicuro/ Avenis Tp. HCM, khi về Bến Tre làm việc vẫn mang niềm đam mê về với quê nhà, rất vui là về quê lại được gặp rất nhiều anh em cùng đam mê như mình, nên đã lập 1 nhóm nhỏ để trao đổi và chia sẻ về dòng xe này. Thường offline tập trung cà phê hoặc lai rai ở các quán trên quốc lộ gần ngã tư Tân Thành. Xe này rất nhiều người chưa biết rõ nên thường chê bai chứ thực sự nó bị nhiều hiểu lầm oan uổng trong rất nhiều năm. Ai đã từng sử dụng qua đều có ấn tượng mạnh ở thiết kế kiểu dáng đẹp, ngồi thoải mái và cảm giác lái vượt trội.
Link đến chi hội EAG Sài gòn:
http://motorsaigon.com/forum/showth...CURO-amp-AVENIS-(Những-điểm-cần-biết)/page316

Xin tóm tắt 1 số đặc điểm ngắn gọn về dòng xe này:

1. Lúc mới xuất hiện khoảng năm 1999 - 2000, là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Suzuki Italia Châu Âu (Suzuki Nhật Bản sản xuất và xuất khẩu sang Châu Âu, sau đó lại nhập về Việt Nam) nên giá rất đắt, vào khoảng 5000 đến 6500 $ thời điểm đó. Giá của Suzuki Epicuro đời đầu tại Ý là 3.600 euro, giá của Honda Sh đời đầu tại Ý là 2.800 euro.
2. Sau một thời gian thì do quá mới mẻ lạ lẫm và trong thiết kế có vài điểm đặc biệt khác với các xe thông thường tại Việt Nam, cộng thêm khó tìm kiếm phụ tùng thay thế vì Suzuki không thông dụng tại VN, và thợ sửa chưa có kinh nghiệm nhiều nên làm xe bị hỏng nặng thêm, hao xăng quá mức nên xe bị thất sủng, bị mất giá nhiều và bị lãng quên tại VN trong vài năm từ 2005-2008, nhưng tại Châu Âu thì dòng xe này vẫn còn sản xuất đến 2007, có thêm nhiều phiên bản khác 125 cc, liên doanh Suzuki Trung Quốc vẫn còn sản xuất đến nay phiên bản SJ Epicuro 125cc (giống như liên doanh Honda Trung Quốc sản xuất SCR 110cc vậy).
3. Khi công nghệ thông tin phát triển, người ta được tiếp nhận thông tin từ nhiều chiều và vươn ra tìm hiểu các thị trường xe trên thế giới và cũng do kiểu dáng của nó quá đặc biệt, sau bao năm nhìn vẫn không chán và có một cá tính rất riêng nên một số anh em trên SG đã lập hội sưu tầm và chơi lại dòng xe này, am hiểu cặn kẽ về nó và phát hiện nhiều điểm hay đi trước thời đại mà cho đến giờ các xe hiện nay vẫn chưa có hoặc thiết kế theo nó. Chi hội EAG Saigon phát triển rất mạnh, đến nay đã có khoảng 100 thành viên - 40 thành viên thường trực offline và đi phượt, từ thiện khắp nơi. Hà Nội cũng có 1 chi nhánh EAG chừng 15 chiếc. Bến Tre 15 chiếc. Thành viên ngày càng đông và xe ngày càng ngon. Từ chỗ lập hội nên phụ tùng xe và các khuyết điểm đều được khắc phục, hiện nay anh em lùng được những chiếc còn rất ngon nguyên bản. Giá cả xe thì cũng đã nhích dần lên không còn rẻ như trước, tuy không tăng cái ào như Xì po - RGV, Satria nhưng xe còn cứng giờ giá cũng trên 20 triệu, xe ngon 25-30 triệu, xe long lanh 40-50 triệu (rất hiếm). Còn các chiếc bán trên dưới 10 triệu thì đa số là xe đã sử dụng sai – thợ chỉnh sửa không đúng cách làm xe hư nặng không còn ngon nữa, mua về phải thay đồ zin hoặc sửa ở tiệm chuyên thì mới trả lại phong độ cho nó được.

ƯU ĐIỂM: Là dòng Touring Scooter 150cc (xin phân biệt rất rõ với Honda Shi là dòng Urban City scooter – sang trọng nhẹ nhàng nhưng ngồi mau mỏi hơn EpiAve và quan trọng là giá cả cao hơn quá nhiều so với giá trị thật của xe (gấp 3 lần) – do thị hiếu của thị trường VN chuộng Honda chứ không phải xe Suzuki dỏm đâu) sử dụng thiết kế máy 4 valves (các xe tay ga thông dụng khác hiện nay đều 2 valves, chỉ có Sh 300i thì 4 valves giống Epi) 16 mã lực - rất mạnh nên khả năng tăng tốc và maxspeed rất đáng nể. Kiểu dáng khí động học hoàn hảo và trọng tâm thấp nên đi đường trường rất ngon và đầm chắc, không sàng khi gặp gió ngược, máy treo 2 khớp nên khi thắng xe ghìm đầu xuống ít trượt và dễ chịu không sốc, có thể nói trong dòng tay ga 10 năm nay chưa xe nào bằng về khoản này, chỉ thua các xe mô tô phân khối lớn thôi. Pô air giấu vào trong dưới yên rất gọn không gắn trên lốc nồi như các xe hiện nay. Cốp rất rộng 2 mũ bảo hiểm, yên có lò xo tự mở lên, thắng tay có khóa, nắp che ổ khóa dùng nam châm từ chính hiệu khi đưa đuôi chìa vào tự mở không cần vặn như các xe hiện nay. Chỗ để chân người lái và người sau đều rộng, giải nhiệt chất lỏng đi xa hàng trăm cây số liên tục xe không đuối, người không mỏi. Đèn pha sáng và dãy chiếu rộng như xe hơi, xài và sửa đúng cách xe rất bền và ổn định, không hao xăng quá mức như lời đồn đại do sản xuất nguyên chiếc tại Nhật Bản và theo tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu.

NHƯỢC ĐIỂM: Vì là xe Suzuki không phổ biến tại VN nên phụ tùng không nhiều, thợ sửa rành về xe này rất ít, tuy nhiên anh em trong hội đã khắc phục được. Rã các xe còn cứng bán đồ zin theo xe giá rẻ món nào cũng có, muốn xài thêm 10 năm nữa thì mua đồ mới 100% vẫn còn sản xuất tại Châu Âu do 1 anh trong hội nhập về, giá cao nhưng hàng xịn chính hiệu Made in Japan.

Hơi hao xăng 1 chút so với các xe tay ga hiện nay (110cc, 125cc, Fi) vì dung tích máy lớn, máy mạnh và tuổi đời cũng cao (gần 10 năm tuổi) nên xe Epi Ave còn ngon trung bình nội thành 35km/lít, đường trường 40km/lít...Nhưng nếu so với các xe tay ga nhỏ 110cc như AB, Mio, Lead ...thì cũng chẳng hao hơn bao nhiêu vì các xe tay ga thông dụng tại VN hiện nay máy nhỏ 110cc dù có Fi cũng chỉ được từ 40 đến 45km/lít mà thôi. Honda @, Dylan, Shi phun xăng cũng tiêu hao y chang như Epi Ave chứ đâu có tiết kiệm hơn bao nhiêu.

......................Còn rất nhiều thông tin, em sẽ cập nhật sau..................

MỘT VÀI HÌNH ẢNH CỦA CHI HỘI EAG BẾN TRE:







 
Hình ảnh chi hội EAG Sài Gòn về thăm Bến Tre, tập trung ở Bảo tàng Bến Tre sau đó về nhà thành viên và khu du lịch Lan Vương.

.








 
Hội Bến Tre bị đóng bù hông con tán nhiều quá rồi ...ACE vào đây quét mộ nó thôi :D .

Vài món cho mọi người nhớ quê nhé ...!!!

Trâu nướng than và Cá lóc nướng và rau sống

526598_433456183391178_220340303_n.jpg


528735_433456726724457_1924977651_n.jpg
 
Đúng rồi đó, cửa đóng then cài, chủ nhà cứ bỏ đi lang thang hoài. Thịnh ơi, hôm nào rủ rê ọp ẹp để hâm nóng không khí lại đi em. Nhưng cuối tuần nhe, không thôi chị lại mất cơ hội "giao lưu".
 
Hôm nay tình cờ đọc được hội Phượt Bến Tre. Mình cũng làm đơn xin gia nhập hội, không biết hội có còn nhận không hen? :)
 
Vui là chính mà .... Bạn Trang để thông tin lại đi , rồi chúng ta sẽ off 1 ngày gần nhất .
Cám ơn mọi người nha , ai cũng dô xõ 1 câu cho diễn đàn nóng lên nào .
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,430
Bài viết
1,175,888
Members
192,103
Latest member
789clubvn5com
Back
Top