greenline
Phượt gia
Muốn đi đường vòng vèo cho tốt, thì khi cua sang phải, sang trái, không phải là bẻ tay lái, mà là nghiêng người + xe và chỉ bẻ lái một chút thôi, thì xe sẽ tự động cua rất tốt. Khi đi với tốc độ cao mà bẻ tay lái nhiều là ngã ngay.
Nhưng muốn nghiêng sang trái được nhiều, cua được nhiều thì trước đó phải nghiêng sang phải để giữ cân bằng. Nhìn phía sau thì tưởng là nghiêng ngả nguy hiểm nhưng thực ra thế mới ổn định. Còn nếu giảm hẳn tốc độ lại, đi thật chậm thì không nói làm gì, nhưng nhiều khi trên đường không cho phép thế.
Nghe bạn Chit toi tả nghiêng trái nghiêng phải đánh võng hãi bỏ mi.a. Nói thế này cho nó nhanh:
1. Luôn giữ tầm quan sát xa, đảm bảo phát hiện kịp thời các chướng ngại vật hoặc người/xe đi ngược chiều. Khi gặp đường vắng, cua gấp thì có thể đi giữa đường hoặc lấn đường thoải mái để giữ tầm nhìn xa.
2. Giảm tốc độ khi vào cua, tránh nghiêng xe quá mức.
3. Nguyên tắc là bám lưng bò bụng. Bám lưng khi cua trái, bò bụng khi cua phải.
4. Nếu thích tổ lái kiểu bạn Chit toi thì nên xem cách vào cua của các tay đua ở các giải quốc tế. :LL Giả sử gặp cua phải thì đầu tiên cần lấn trái hết mép đường, đến gần cua thì bắt đầu nghiêng xe bẻ lái sang phải, ôm sát cua. Chú ý thực hiện với tốc độ chậm và nơi không có vực để khỏi lên nóc tủ ngắm gà khỏa thân. )
5. Đặc biệt chú ý tránh cát trên mặt đường ở nơi cua gấp và đá lăn trên taluy xuống.