Re: Kinh nghiệm để đi du lịch trong nước ; Du lịch xe máy
Mình cũng hay quan tâm tới vấn đề xe máy nên góp vài ý với anh chị em:
Về các loại xe đi phượt thì theo mình chung qui cũng chỉ có 4 dòng xe thông dụng là:
1.Xe cào cào
2.Xe môtô phân khối lớn mà dân như bọn mình hay gọi là xe to
3.Xe số (bao gồm cả côn tay và côn tự động)
4.Xe tay ga ̣số (tự động)
Riêng xe cào cào thì mình chưa có dịp chạy nên không rõ
,còn 3 loại xe còn lại thì mỗi loại có ưu,khuyết riêng.Nếu phượt đường lộ không phải trèo đèo lội suối hay những vùng heo hút thì xe tay ga vẫn chạy rất tốt.Còn đi đường đèo xe tay ga leo dốc rất khoẻ nhưng xuống dốc thì cực kì vất vả,nguy hiểm ,còn nếu lỡ đi vào những đoạn đường đá cấp phối đang làm hay đường sình lầy thì "thôi rồi Lượm ơi"
.Xe số dòng côn tay thì rất kén người điều khiển và phải có kỹ năng lái xe vững vàng 1 tí mới kết hợp nhuần nhuyễn côn, số được nhưng phải công nhận nó trèo đèo ,lội suối ,băng sình khoẻ phải biết
).Còn xe số côn tự động thì gần như bất cứ ai biết đi xe máy đều đã ,đang và sẽ đi nên khỏi phải bàn
.Dòng xe cuối cùng là xe phân khối lớn từ 175cm2 trở lên chỉ dành cho những người vận động viên môtô,những chiếc thấp bé ,nhẹ cân nhất như LA,CB,Rebel...cũng đã nặng trên dưới 200kg rồi ,mấy chiếc này chỉ phượt những cung tầm vài ba trăm km thôi chứ mình nghĩ chả mấy anh chị em trong nhà phượt mình đủ sức ôm mấy em đó mà xuyên Việt được=))nhưng phải công nhận được cưỡi những em đó đi phượt thì cảm giác hoành tráng chả em nào bằng...
Nói tới nói lui cuối cùng mình vẫn vote cho xe số thông dụng như Dream,Wave,Win....Dễ chạy,bền bỉ,nếu rủi ro có sự cố dọc đường thì cũng rất dễ sửa
Còn kĩ năng chạy xe ,những sự chuẩn bị khác ...bác Chitto và anh em nhà phượt ở trên đã góp ý
chuẩn không cần chỉnh rồi.(c)