What's new

Kinh nghiệm xin VISA ÚC

Status
Not open for further replies.
Tôi có dự định sang Úc du lịch 1 tuần, vào khoảng tháng 10 năm nay, vì các thủ tục về tài sản đều mang tên bố mẹ tôi, vậy nếu tôi chỉ có một tài khoản 5000 USD thì có đảm bảo được tài chính để du lịch không?

Chẳng ai tư vấn chính xác giúp bạn được vì chỉ có viên chức Lãnh sự mới là người ra quyết định, nhưng tóm lại bạn cần chứng minh được rằng mình kg có ý định & có nhiều ràng buộc để kg thể 'một đi kg trở lại'. Nếu độc thân & kg có nhiều tài sản, nhưng có công việc ổn định & có dự định du lịch hoàn hảo, bạn cứ mạnh dạn nộp đơn, bad luck thì lần sau xin lại chứ cũng kg có gì nghiêm trọng. $5,000 để chi phí du lịch 01 tuần là quá ổn, với điều kiện là bạn đã có chi phí dành riêng cho vé máy bay & bảo hiểm.

Good luck!
 
Cám ơn bạn Nap đã quan tâm,
Tôi ước mơ được đi phượt đã từ lâu, bây giờ tôi muốn sử dụng thời gian của mình để khám phá thế giới, tôi muốn đi một mình và tự trải nghiệm, tôi đã lập gia đình, vợ tôi sống và làm việc ở nước ngoài, tôi cũng chỉ đi 1 tuần và địa điểm là Melbourne và Disney, sau đó sẽ lên kế hoạch đi châu Âu nữa chứ,...
Ước mơ là như vậy nhưng thực hiện thì tôi muốn tìm hiểu thật kỹ lưỡng, tôi rất mong có sự chia sẻ kinh nghiệm từ diễn đàn vì không phải trường hợp nào cũng giống nhau phải không ạ?
Rất cám ơn bạn Nap đã đóng góp cho tôi ý kiến,
Chúc sức khỏe,
Starbucks.
 
Làm ơn cho tôi hỏi, passport của tôi tháng 07 năm 2013 hết hạn có nên đổi trước khi apply visa Úc không?
Xin cám ơn diễn đàn.
 
@Starbucks: Nguyên tắc chung khi muốn nhập cảnh bất cứ quốc gia nào cũng thế, thường họ đòi hỏi thông hành mình phải còn thời hạn ít nhất là 6 tháng kể từ ngày rời nước họ. Nếu bạn dự định đi Úc vào đầu năm 2013 và thời gian trên đát Úc là 1 tháng (thí dụ) thì bạn OK; nếu bạn định đến Úc vào tháng 2 thì không được. Có thể vẫn OK khi bạn apply visa, nhưng chắc chắn bạn sẽ bị nhân viên di trú Úc tại phi trường từ chối cho bạn nhập cảnh. Tùy thời điểm bạn muốn vào Úc (và Mỹ và châu Âu) bạn nên quyết định thay sổ thông hành mới hay không.
 
Cám ơn bạn Travelbug,
Tôi xin hỏi về thủ tục tài chính, đến bây giờ tôi mới làm sổ tiết kiệm, thẻ bank saving, thì có rủi ro gì không, vì thấy trong diễn đàn có nói phải có trước 2 tháng tính từ ngày apply visa,
Nếu tôi đi Theo tour thì có lợi thế tốt hơn không, ngoài ra có hãng tour nào họ tổ chức nhưng không giữ hộ chiếu không vì đó là giấy thông hành Nên tôi không muốn đua cho ai cả.
 
Bác bọ vẫn còn thích xài các từ xa xưa như ông cụ nhà cháu nhỉ. Nhưng theo như cháu biết thì từ giấy thông hành đó không có đúng đâu, passport đúng nghĩa là hộ chiếu, còn laisser passer mới đúng là giấy thông hành và giấy này được cấp và dùng thay cho hộ chiếu trong một số trường hợp nhất định thôi.

Còn cái vụ hạn dùng hộ chiếu thì thường khi nộp hồ sơ xin thị thực thì DSQ/LSQ sẽ yêu cầu hộ chiếu còn hạn ít nhất trong 6 tháng và thời điểm mình đi du lịch thì hộ chiếu phải còn hạn, chứ không nhất thiết phải có hạn 6 tháng từ ngày dự tính rời nước Úc như bác Bug nói đâu.

Trang web của DIAC có nói rõ là chỉ cần đảm bảo hộ chiếu còn hạn cho thời gian dự tính du lịch: http://www.immi.gov.au/visitors/tourist/676/how-to-apply.htm
Trên trang web của Cao ủy Úc bên NZ cũng nói rõ là không cần hộ chiếu hạn 6 tháng sau khi du lịch nên chắc cũng không phải lo lắng quá đâu: http://www.australia.org.nz/wltn/events.html
Với lại hộ chiếu cả năm nữa mới hết hạn mà xin đổi hộ chiếu mới cũng phiền, ở SG là phải ra Nguyễn Trãi làm chứ Nguyễn Du ko nhận đâu.
 
lgacb08: Tôi thì lại không hiểu từ hộ chiếu, và cũng không dùng từ "Laissez-passer", ông cụ tôi hồi xưa thời Pháp thì có xài ;)

V/v thông hành có cần giá trị ít nhất 6 tháng kể từ ngày rồi nước Úc, đây là lời khuyên từ trang pasports.gov.au :

"Do I need six months validity left on my passport before I can travel from and then re enter Australia?

Australian passports are valid for travel into and out of Australia regardless of the length of remaining validity. An Australian passport remains valid until the expiry date.(ghi chú: đây là cho công dân Úc trở lại nước Úc!)

However, it is the right of any country to control entry into their borders and this is usually done via visas or ensuring sufficient validity remains on the visitor’s travel document. Entry requirements are decided by foreign governments and are not something that the Australian Government can influence.

You need to ensure that your passport has adequate validity to meet the entry requirements of the countries you intend to visit (or transit). Some countries require travellers to have at least six months validity remaining on their passports beyond the period of intended stay, and immigration authorities may refuse entry if you arrive with less than this. Airlines and passenger shipping lines may refuse to carry you if your passport has inadequate validity.

Before travel you should contact the Embassy, High Commission or Consular representative of all the countries you will be travelling to, or seek advice from your travel agent, to identify each country’s passport validity requirements. If you are unsure, it is safest to renew your passport prior to travelling."

Tôi biết, đây là lời khuyên của chính phủ Úc cho công dân Úc (À, trang bạn dẫn là của cao ủy Úc cho người anh em Tân Tây Lan, điều kiện có thể dễ dàng hơn các bạn từ VN nhé) và thực ra kinh nghiệm xin visa của tôi rất ít. Do tôi đọc nhiều chỉ dẫn vào các nước khác nên đọc cả điều này, và tôi theo sát câu "Be safe than be sorry" rồi tôi chia 1 năm lệ phí làm passport mới chia cho 10 năm thì thấy làm lại sớm hơn 1 năm (ấy là nếu anh bạn Starbucks đi vào tháng 2, còn nếu đi sớm hơn thì làm lại làm quái gì vì nằm ngoài khung "6 tháng" rồi) chỉ mất độ 24$AU thôi!
 
Cấp mới passport Vietnam chỉ có 200.000VND (chưa tới A$10), đổi passport bèo hơn rất nhiều, chỉ có 50.000VND (ít hơn A$2.5). Thông thường khi nộp hồ sơ xin visa du lịch ngắn ngày mà thời hạn passport còn ít hơn 06 tháng thì sẽ bị yêu cầu đổi passport mới, tất nhiên nếu xin visa dài hạn thì thời hạn passport cũng phải dài tương ứng cộng thêm vài tháng nữa. Nếu có thời gian, bạn nên đổi passport trước khi xin visa, chỉ mất có 01 tuần để bớt nhiều phiền toái về sau, hoặc khi đang du lịch hứng chí có thể xin gia hạn thêm được.
 
Mình mới được cấp visa trong tuần trước, sau 7 ngày làm việc.Lúc đầu mình chuẩn bị hồ sơ cũng lăn tăn nhiều lắm. Tự làm nên cũng chạy ngược chạy xuôi.Sau đây xin chia sẽ lại với các bạn nào đang chuẩn bị nộp hồ sơ, mình còn độc thân dẫn Ba Mẹ qua Úc du lịch & thăm 1 người chị, giấy tờ mình chuẩn bị gồm:
1. Hộ chiếu đã kí tên (còn hạn ít nhất 06 tháng) & 01Ảnh 4x6 (áo trắng, phông nền trắng)
2. Bản sao công chứng tất cả các trang của sổ hộ khẩu hiện tại có tên người xin visa (ko cần dịch sang tiếng Anh)
3. Bản sao công chứng Giấy khai sinh (dịch sang TA)
4. Bản gốc Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương nơi người xin visa đang đăng ký sinh sống (Dịch sang tiếng Anh)
5. Chứng minh về khả năng tài chính: Chứng minh về thu nhập (Mình làm tờ xác nhận hợp đồng dài hạn,chức vụ,mức lương & nhờ Sếp ký). (bằng tiếng Anh)
Sao kê ngân hàng (mình in trên mạng 6 tháng luôn)
Sổ tiết kiệm gửi ngân hàng & đơn xin nghỉ phép có xác nhận của cơ quan(bằng tiếng Anh).
6. Form mẫu xin visa 48R với thông tin yêu cầu được điền đầy đủ và ký tên xác nhận trên đó (chữ ký trên tờ khai phải đúng với chữ ký trông Hộ chiếu)
7. Tờ khai chi tiết về thân nhân (form mẫu mình lấy trên mạng, ghi chung chung chứ k cần liệt kê chi tiết)

Riêng Ba Mẹ mình thì cần giấy khai sinh,sơ yếu lí lịch (dịch),hộ khẩu(k cần dịch) tất cả công chứng, nếu có sổ tiết kiệm thì càng tốt.
Bên Úc thì mình có 1 thư mời, copy pasport & tờ nhập tịch của người mời (ng mời mình quên công chứng số giấy tờ này nhưng vẫn đc cho qua). Về tài chính thì trên form 48R mình bảo lãnh cho Ba mình luôn. Ba mình trên 75t nên phải khám sức khỏe & mua Bảo hiểm du lịch (thời gian mua BH du lịch bao lâu thì sẽ đc ở lại nc Úc bấy lâu (dưới 3 or 6 tháng tùy thời gian visa đc cấp)
Mong rằng những chia sẽ của mình có thể giúp được các bạn. Chúc các bạn xin visa thành công!
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
58,575
Bài viết
1,169,141
Members
191,425
Latest member
shopdancing123
Back
Top