What's new

Liên Nghĩa - Nam Ban đến bãi hoang hòn Hồng

Hoành thành một chuyến đi, bọn mình vừa về đến nhà khoảng 4h ngày 8/8 sau khi trải qua một cung đường đầy nắng gió lẫn mưa dầm.

Những địa danh đi qua trong chuyến đi là: Định Quán - Bảo Lộc - Di Linh - Liên Nghĩa - Finôm - đèo Prenn - hồ Tuyền Lâm - Đà Lạt - đèo Tà Nung - Nam Ban - thác Voi - Linh Ẩn Tự - N'Thôl Hạ - thác Pongour - Đại Ninh - Tà Hine - thác Bảo Đại - Ninh Loan - đèo Đại Ninh (Lò Xo) - Phan Lâm - Lương Sơn - Bàu Trắng - Mũi Né - Phan Thiết - Kê Gà - Dinh Thày Thím - Lagi - Sơn Mỹ - Bình Châu - Phước Bửu - Đất Đỏ - Long Điền - Bà Rịa - Tân Hải - Long Phước - Nhơn Trạch - TP HCM. Tổng chiều dài cung đường hơn 950km.

Cái đáng chú ý nhất trong chuyến đi là bọn mình lại tìm thấy một chốn cực kỳ hoang sơ tại Mũi Né: Một resort... bỏ hoang tại Mũi Yến Hồng Chính, he he!
Nơi này có những hàng dừa cao vút ven biển, vài ngôi nhà gần hoàn thiện nhưng vô chủ, những đồi cỏ và bãi đá hùng vĩ nhìn xuống một bãi biển mênh mông nhưng không một bóng người.


Gần đó là những đồi cát vàng cao ngất ngưỡng lộng gió... thừa sức chinh phục những người thích trượt hay vui đùa với cát sa mạc. Một chốn vô cùng yên tịnh với những bạn hay nhóm bạn thích khám phá, thích thiên nhiên... có thể cắm trại cho hàng trăm người...

Về những thắng cảnh khác: thác Liên Khương hoàn toàn vào dĩ vãng dù thác này vẫn còn vài con thác nhỏ. Đà Lạt mấy ngày mình đi khá lạnh, mưa nhiều nhưng nhờ vậy mà thác Bongour khá đẹp (nơi này đã được xây dụng hồ chứa nước dành cho mùa khô), thác Bảo Đại cuồn cuộn nước (không bóng người).

Nói về cung đường thì QL20 hiện nay có nhiều ổ gà, chạy xe ban ngày thì ổn nhưng trong đêm phải thật cẩn thận vì nó có thể xuất hiện bất chợt trước mắt.
Đoạn QL20 này khoảng Đồng Nai có nhiều trạm CSGT (chuyến mình đi thấy những 5 trạm) nhưng cứ theo đúng luật vẫn ổn, không ngại gì.

Đường đèo Đại Ninh bắt đầu từ ngã 3 QL20 đi Tà Hine xấu, lổn ngổn đất đá nhưng từ khu vực Ninh Loan trở đi đến đèo Đại Ninh - Phan Lâm - Lương Sơn thì không có gì chê trách. Đèo vô số cua dốc cao và rất gắt (ít xe lắm), chạy cần cẩn thận.

Tóm lại, chuyến đi rất tuyệt và chắc chắn là một bài dài, hay sẽ có trong nay mai để tường trình cặn kẽ về một chuyến lượt phượt để các bạn xem cho biết hoặc xem để chuẩn bị làm một chuyến cuối hè.

BÀI ĐÃ POST:

Đầu năm chơi làng an dưỡng Ba Thương (Củ Chi)
Đi Mũi Né bằng đường... đèo!
800 cây số từ Đông sang Tây
Vượt hai đảo về Long Hải
"Phượt vặt" sửa travel guide books
Madagui - Đạ Tẻh: hành trình tìm thác và đèo...
Phượt từ Sàigòn đi Lagi - Bàu Thêu - Phan Thiết - Phan Rang
Bò lech xứ Tuy Hòa
Dọc đường gió bụi: Cà Ná về Sài Gòn theo đường ven biển.
Sáu ngày đêm dzọc nát Bình Tiên, Bình Lập
 
Last edited:
Ngồi đọc 1 hơi hết 15 trang.Quá tuyệt vời.Cung đường chú đi,hầu như có 2/3 đoạn là mình đã đi qua.Chỉ đoạn Lương sơn,đèo Đại ninh là mình chưa qua,vì vẫn còn sợ do xe du khách Nga bị lật.Nhưng khi đã nhìn hình của chú,thì mình lại mún đi thử,quá đẹp và đầy cảm giác :).Nhưng chuyến trải nghiệm Lương sơn Đại ninh chắc sẽ còn lâu.Vì mình đang lên 1 kế hoạch cho chuyến Sài gòn-Tuy hòa-Hội an-Đà nẵng-Huế :)
 
Chào ông anh, vừa về sau chuyến đi từ ngày 23/8 - 26/8 qua Đà Lạt -Nha Trang - Phan Thiết - Xì goòn, sáng nay vào công ty tranh thủ lên phượt xem bài,mình đọc tiếp bài viết của anh, nhìn những khung hình anh chụp làm tôi nhớ quá những nơi mà bọn nầy đã qua, đèo Lương Sơn - Đại Ninh,đẹp và nhiều đoạn cua giống đường đua f1, còn Bàu Trắng mình cũng đi từ Phan Rí Cửa qua, đường đất đỏ nhưng lượn sát biển ,rút ngắn được nhiều km,rất mong nhiều bài viết của anh, thân !! sẽ tranh thủ viết bài trên cung đường mà tôi đã đi ( 23/8 --26/8 ) trên phượt mong anh góp ý.
lại chờ bài của chú để đọc nữa rồi :D
 
Chào ông anh, vừa về sau chuyến đi từ ngày 23/8 - 26/8 qua Đà Lạt -Nha Trang - Phan Thiết - Xì goòn, sáng nay vào công ty tranh thủ lên phượt xem bài,mình đọc tiếp bài viết của anh, nhìn những khung hình anh chụp làm tôi nhớ quá những nơi mà bọn nầy đã qua, đèo Lương Sơn - Đại Ninh,đẹp và nhiều đoạn cua giống đường đua f1, còn Bàu Trắng mình cũng đi từ Phan Rí Cửa qua, đường đất đỏ nhưng lượn sát biển ,rút ngắn được nhiều km,rất mong nhiều bài viết của anh, thân !! sẽ tranh thủ viết bài trên cung đường mà tôi đã đi ( 23/8 --26/8 ) trên phượt mong anh góp ý.

Vừa xem phần 1 bài viết của anh, đang chờ tiếp.

Ngồi đọc 1 hơi hết 15 trang.Quá tuyệt vời.Cung đường chú đi,hầu như có 2/3 đoạn là mình đã đi qua.Chỉ đoạn Lương sơn,đèo Đại ninh là mình chưa qua,vì vẫn còn sợ do xe du khách Nga bị lật.Nhưng khi đã nhìn hình của chú,thì mình lại mún đi thử,quá đẹp và đầy cảm giác :).Nhưng chuyến trải nghiệm Lương sơn Đại ninh chắc sẽ còn lâu.Vì mình đang lên 1 kế hoạch cho chuyến Sài gòn-Tuy hòa-Hội an-Đà nẵng-Huế :)

Xem rồi không còn thấy gì đáng sợ đúng không bạn?

lại chờ bài của chú để đọc nữa rồi :D

Mình sẽ tiếp ngay đây, bài cũng sắp hết 'đạn' rồi.
 
Lúc này đã gần 11 giờ 30. Nơi mình đứng nhìn thấy rõ trảng cỏ và cả đường mòn có thể ra mũi Yến Hồng Chính. Nếu cắm trại tại đây một hai ngày sẽ khám phá được hết.

Leo lên tảng đá cao nhất, mình chụp một tấm cuối và trở xuống, cũng chả thấy bóng một ai...
Ảnh mình chụp panorama (không chân chống) mình post dưới cùng bài, bạn xem tạm cho biết sơ qua toàn cảnh bãi hoang:


DSCN2226.jpg


Trở về chuyến đi: nơi bọn mình vừa đến và đang thụ hưởng cái thiên nhiên trong vùng đất biển bao la này chính là chân hòn Hồng (nơi mình vào, nhìn phía phải là núi Hòn Hồng) với bãi Chùa và nhiều bãi đá kề cận.

Dưới kia biển vẫn rì rào vỗ sóng bên hòn đá cô đơn:

DSCN2261.jpg


Lưng chừng núi Hòn Hồng phía Thiện Ái có Anariya Resort, còn bên này là dự án của South Fork cũng là nơi mà trước kia có những nhóm bạn ở diễn đàn Ttvnol từng tung hoành ngang dọc trên bầu trời bằng dù lượn... cho đến ngày nơi này bắt đầu 'cắt xẻ' tạo biệt lập lãnh địa cho riêng mình bằng dãy hàng rào dài như vô tận trên núi và kéo dài trên những đồi cát thì những bóng dù ngày trước cũng bặt tăm.
Từ đó cho đến khi South Fork sập tiệm thì Hòn Hồng và những bãi biển, bãi đá kề cận kéo dài tới tận mũi Hồng Chính, Mũi Yến hiếm bóng du khách... ngoại trừ bọn mình đang ở đây: chỉ có ta và biển, đất trời mênh mông và biển rộng bao la!

Chỏm núi đá ngoài kia vẫn tung tóe sóng biển bao ngàn năm qua bên mép đá:

DSCN2264.jpg


Ảnh toàn cảnh nơi mình đã đến:

Untitled-1+copy.jpg
 
Last edited:
Còn vài phút nữa là chính ngọ, bọn mình lên xe trở ra. Quen đường nên chỉ trừ một khúc ngắn 'chạy mình ên' do cát lún thì khoảng đường còn lại vẫn tống 2:

DSCN2265.jpg


Cái trạm gác ở cổng ngoài đây: hai năm trước có bảo vệ tại đó và họ không cho vào.
Hai chiếc xe tải xúc cát đã đi từ lúc nào rồi:


DSCN2266.jpg


Một bầy 'xe tăng' đang hành quân chắn ngang đường - Xin các sếp cho đi nhờ tí ạ...:

DSCN2270.jpg


Rời ngã 3 Thiện Ái được một đoạn thì bọn mình gặp một sự cố trên đường: Đang chạy về hướng Hòn Rơm, nhìn phía trước có chiếc xe gắn máy ngã lăn bên hướng chiều ngược lại, vết bánh xe kéo lê một đoạn dài. Gần đó là một cặp nam nữ người ngã chỏng chơ. người vừa lồm cồm đứng dậy - có vẻ họ vừa tự té xe khá nặng.

Đất trời bao la. Từ lúc mình vào nơi rộng lớn này chỉ gặp anh chăn bò, hai anh bộ đội và dăm anh xúc cát. Tỉ lệ số người phân bố trên kilômét vuông thật ít ỏi.

DSCN2271.jpg


Mình từng gặp cảnh giúp người té xe nhưng sau đó họ lại đổ thừa... trong khi mình hoàn toàn không liên quan. Báo chí cũng thường đề cập tới chuyện 'Lục Vân Tiên' ra tay cứu người bị tai nạn... bỗng chốc trở thành kẻ “tội đồ”. Vậy nhưng bỏ mặc họ thì không đành nên mình trở đầu xe lại.

Những đoạn tường rào dọc ngang - giờ đây vài đoạn bị chôn vùi dưới cát: Đất mẹ muốn xóa nhòa một quá khứ?:

DSCN2267.jpg


Cô gái ngồi ven đường với vài trầy xước không nặng, kiểm tra sơ có vẻ tay phải cô bé bị trặc gân phần cùi chỏ. Chàng trai nặng hơn với vết rách thịt tại ngón tay giữa, máu chạy nhỏ giọt trên đường, hai đốt ngón gãy gập ngang. Băng vô trùng bọn mình đem theo khá nhỏ, không sử dụng được nên đành dùng cái khăn sạch băng lại cầm máu. Vài chiếc xe chạy ngang - có cả tắc xi, mình vẫy cầu cứu nhưng không ai dừng, hỏi số điện thoại nhà anh kia thì anh ta ậm ừ không cho biết, hỏi số của cô gái rồi phone: thật may có người nghe, vậy là mình đưa máy cho cô ấy gọi ở nhà ra giúp - hóa ra họ ở Thiện Ái, cách đó không xa nên sẽ ra liền.

Giữa trưa ngoài TL716 cũng vắng teo:

DSCN2273.jpg


Lúc này bà xã chận được một xe gắn máy chạy ngang đang hướng về Thiện Ái. Cặp vợ chồng chở đứa bé trên xe này hứa sẽ đến nhà chàng trai gọi người ra liền sau khi truy vấn cậu chàng nạn nhân một đỗi (chả biết vì sao anh này cứ dấu diếm nhà... ), rồi họ phóng vụt đi ngay.
Mình xếp tư thế ngồi của cô gái để đỡ cách tay phải bị trật, kiểm tra lại bàn tay chàng trai trẻ lại lần nữa và dựng chiếc xe của họ lên - Từ Thiện Ái đến đây mất chưa đầy mười phút, máu từ tay chàng trai cũng ngưng chảy nên bọn mình đi. Lòng vẫn còn áy náy lắm nhưng biết thế nào khi họ cứ muốn dấu diếm điều gì đó. Đành vậy, chắc rằng chút nữa thôi thì mọi việc sẽ ổn và bọn mình cũng tránh được cám cảnh không trở thành một 'Lục Vân Tiên' khác trong những bài dạng "Mang họa vì cứu người" của báo chí.
 
Buổi chiều, bọn mình hướng về khu Hàm Tiến, chợ Rạng. Dẫn xe ra cổng nhà nghỉ là 16h, trời nắng tốt lắm nên bọn mình nghĩ là có thể đến bãi đá Ông Địa, Lầu Ông Hoàng, khu tháp Chăm Poshanư, kè cửa biển Phú Hài (nơi sông Cà Ty đổ ra biển) - rất phù hợp cho một tuyến đường ngắn trong buổi chiều cuối cùng của chuyến phượt.

Bờ kè bãi cá. Thật ra 'bãi cá' nằm phía dưới kia ngay khu phố 7 và 8, nơi mà bọn mình từng đã ra một lần vài năm trước:

IMG_6780.jpg


Tên gọi Mũi Né xuất phát từ việc ngư dân đánh cá, mỗi khi đi biển gặp bão, thường đến đây nương náu. "Mũi" là cái mũi đất đưa ra biển; "Né" có nghĩa là để né tránh.

Nơi mà con đường Huỳnh Thúc Kháng chạy sát bờ biển nhất, gần đến mức chả có resort hay nhà nghỉ nào mọc lên vì quá... ít đất - dù đất tại Hàm Tiến cũng là 'Tấc đất, tấc vàng' từ thuở nào...:

IMG_6782_fhdr.jpg


"Mũi Né" ngày nay trở thành một thương hiệu du lịch lớn của cả nước với rất nhiều du khách nước ngoài. Trong đó: nhiều người Nga đã gắn bó với nơi này đến mức họ chọn phương cách định cư và làm ăn ngay tại đây tạo thành một khu người Nga ở đường Nguyễn Đình Chiểu, tức là khu Hàm Tiến.
Do vậy: đa phần các khu du lịch lại tập trung nhiều ở phường Hàm Tiến của Phan Thiết.

Cầu Rạng bắt ngang hạ nguồn Suối Tiên:

IMG_4242.jpg


Chùa Hải Tự đây:

DSCN2277.jpg


Khu Hàm Tiến kéo dài từ cầu Rạng bắc ngang Suối Tiên, nơi dòng suối hòa dòng nước với biển) đến khu sân golf và làng Sea Links City và tương lai có thể kéo dài tới tận ngã 3 Nguyễn Thông.
 
Còn phía bên này đường có một quán bún cá bình dân, vậy là vào 'xử lý' món truyền thống miền biển...:

DSCN2278.jpg



NLĐ: Hầu như các hàng quán ở Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né đều bán đêm. Đi dạo và thưởng thức hải sản là một trong những thú vui tại khu du lịch, nếu trời không mưa. Với cách kinh doanh xuyên đêm, Hàm Tiến - Mũi Né đã ít nhiều tạo cho mình nét riêng so với nhiều khu du lịch khác trong phạm vi toàn quốc.

Quán bình dân nên giá cũng bèo nhèo: 12k thôi nhưng có lẽ vẫn mắc hơn thực khách trong xóm:

DSCN2275.jpg


Trên đường Nguyễn Đình Chiểu, tại mặt tiền của nhiều resort: cứ đêm xuống là lúc các cửa hàng chuyên doanh hải sản tươi sống đua nhau mời chào khách. Lúc này đây, chỉ cần bước chân vào một cửa hàng thôi, khách sẽ có dịp trông thấy các bể xi măng có máy sục khí, nuôi dưỡng một số loài hải sản vừa đánh bắt được vài giờ trước đó trên biển. Khách có thể chọn lựa bất cứ loại hải sản theo ý muốn và sau đó đưa ra yêu cầu chế biến.

Bồi dưỡng thêm vài cái hovilo, nói nôm na là 'hột vịt lộn'. Nhớ lại thuở 'mới phượt', bọn mình 'kén cá chọn canh' lắm: Săm soi nhiều quán, nơi nào thật sạch mới nhào zô, nước đóng chai hiệu lạ tặng cũng không uống, trà đá miễn phí ở các quán thì miễn bàn...
Vậy nhưng bây giờ thì xơi tất: mọi người vẫn ăn, vẫn uống hà rầm nhưng có ai lăn đùng ra chết đâu? Nhờ vậy mới biết nhiều nơi xập xệ nhưng trà free uống chung vẫn thơm ngát!:


DSCN2276.jpg


Tương tự, tại một điểm có tên là Bờ Kè, du khách sẽ không mất nhiều thời gian để tìm thấy những điểm bán hải sản ngoài trời hoặc dưới mái che và không xa mép biển. Ở đó, họ sẽ được thưởng thức những đĩa hải sản được chế biến bởi những đầu bếp khá lành nghề.
Tại đây, khách trò chuyện cho đến tận khuya và chẳng phải ngại ngần khi ngồi lâu vì mọi quán bán ở Bờ Kè đều coi trọng khách hàng, khách hàng thật sự là “thượng đế” của họ (túi phải dày chút nghen).

Lưng tưng cái bụng rồi thì đi, lòng lại hẹn thầm cho 'bữa chiều', 'bữa tối' - Người ta nói 'ăn - chơi' mà: phải có thực mới vực được... phượt!

IMG_6779.jpg
 
Rời Bờ Kè, khách còn có dịp tìm thấy những điểm bán thức ăn khuya cùng với sự phô diễn tài nghệ nấu ăn của các đầu bếp đến từ nhiều vùng khác nhau và của Phan Thiết.
Thức ăn nấu tại chỗ, hoặc trước đó vài giờ, được bày ra trên khay đĩa, đặt trên những chiếc xe đẩy dưới ánh sáng của những ngọn đèn neon dìu dịu, tuồng như muốn đánh thức sự tò mò của du khách, để họ lựa chọn món ăn và rồi thưởng thức món ăn tại vài chiếc bàn kê không xa chiếc xe, nơi chủ hàng đứng bán.

Nắng giờ đã xế chiều, khu Hàm Tiến vàng hoe...

IMG_4232.jpg


Nhiều du khách cho hay: Mùa trăng ở Hàm Tiến - Mũi Né, các điểm bán thức ăn trước cổng các resort, tại Bờ Kè lúc nào cũng đông người. Ăn và thưởng thức ánh trăng là thú vui tuyệt hảo, không phải lúc nào con người cũng tìm thấy nhất là người ở các thành phố công nghiệp.
Điều đó nhiều người nói chỉ gặp đuợc khi về khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né.

... và tắt luôn nắng vì trời đầy mây. 'Mấy ngày nay thường có mưa', người ta nói vậy nhưng từ trưa hôm qua đến giờ chỉ thấy một trận nhỏ lúc ở cà phê Quyên Sương.

IMG_6786.jpg


Bọn mình ghé lại bãi đá Ông Địa. Bãi đá Ông Địa là một địa danh chỉ các mỏm đá nhô ra bờ biển khoảng giữa núi Cố và núi Rạng thuộc huyện Hàm Tiến (Bình Thuận) trên đường đi từ Phan Thiết ra Mũi Né...:

DSCN2279.jpg


Đây là một bãi biển rất đẹp, nước biển trong xanh với nhiều ghềnh đá nổi trên mặt biển rất hấp dẫn du khách. Bãi đá này do thiên nhiên tạo ra từ bao đời nay, trong đó có một tảng đá có hình thù rất giống ông địa nên người dân trong vùng đặt tên là bãi đá Ông Địa.
Sau đó, cho xây am, sơn phết thành tượng Ông Địa để thờ cúng. Hằng ngày, người dân buôn bán đi ngang qua thường dừng chân nghỉ ngơi và thắp nhang cúng vái ông địa phù hộ mua mau bán đắt...


DSCN2281.jpg
 
Khúc này bờ kè khá đẹp, có nhiều ghế đá - khách ngồi không bị hỏi "Qúy khách dùng chi?".
Vậy nhưng chưa kịp dòm ngó gì thì mây kéo đến đen kịt...:


DSCN2284.jpg


Và mưa trút xuống như... lũ trời! Không chỉ một trận thôi đâu, vừa tạnh thì lại làm 'tăng hai'!
Trú mưa là thượng sách vì áo mưa bọn mình vứt tại nhà nghỉ.


DSCN2286.jpg


Trận mưa lớn kéo dài một hồi rồi cũng tạnh, bọn mình lại ra bờ kè gần đó. Bờ kè hình cánh cung đưa ra biển này mình nghĩ rằng người ta làm để giữ cát: có cát mới có bãi biển được...

DSCN2290.jpg


Và có bãi biển mới có thể thêm nơi chơi, nơi tắm vì mặt tiền 'biển' tại khu Hàm Tiến hầu như các resort đã cát cứ hết rồi.
Chân trời, phía tháp Chăm đen kịt, đầy mây với sấm chớp rền trời, phải về thôi - thật tiếc!


DSCN2289.jpg
 
Chạy nhanh về bờ kè bãi cá.
Đây là nơi các bác tài xe ôm làm xiếc chạy xe mà bọn mình đã xem từ 2 năm trước.


DSCN2291.jpg


Một số thông tin khác về những địa điểm có thể tham quan tính từ Phan Thiết đến Mũi Né:

Từ nội thành Phan Thiết ra Mũi Né khoảng 22 km, có nhiều di tích, danh lam thắng cảnh, nơi tham quan nằm rải rác trên đường. Việc tập trung như thế này khiến cho đường ra Mũi Né thêm phần hấp dẫn. Thứ tự từ hướng TPHCM đi vào như sau:

- Nhà ở Mộng Cầm - một trong những người tình của Hàn Mạc Tử nằm tại số nhà 300 đường Trần Hưng Đạo.
- Sông Cà Ty với Tháp nước Phan Thiết.
- Vạn Thủy Tú.
- Trường Dục Thanh.
- Chợ Phan Thiết.
- Tháp Chăm Phố Hài - Tháp Pôshanư.
- Lầu Ông Hoàng.
- Núi Cố với mộ Nguyễn Thông.
- Bãi đá Ông Địa.
- Rặng Dừa Hàm Tiến (Rạng).
- Khu resort cao cấp.
- Suối Tiên.
- Làng chài Mũi Né
- Đồi Cát Mũi Né.
- Hòn Rơm...

Dưới kia chỉ vài chiếc ghe nhỏ đang đậu, chắc gió mùa này - bến ghe đã chuyển về mé kia của Gành (Gành Bắc).
Mây lại kéo theo, mịt mù, đen nhẻm. Vậy là phóng vội về nhà nghỉ. Thật may mắn là vừa lúc xe vào mái hiên nhà nghỉ thì trời trút trận mưa dữ dội: coi như toi buổi chiều và tối rồi, hi hi...


DSCN2293.jpg


Ngớt mưa đã gần 19h, hai vợ chồng nhà nghỉ mời dùng cơm chung nhưng bọn mình cảm ơn và từ chối (trước kia họ nhận đặt bữa nhưng chị vợ đang mang thai sắp sanh nên không nhận nữa).
Từ chối nhưng chưa có gì bỏ bụng cho buổi tối nên lơn tơn qua vài căn bên cạnh: lại có chổ chơi đây...:


DSCN2297.jpg


Gọi dĩa mỳ xào hải sản 60k, bia Saigon đỏ 10k cả đá... Vậy là xong một bữa ngon lành, cũng có thể vì đói meo, he he...
Chủ quán bên này vui tính, tha hồ tán chuyện vì anh chủ động. Hai đứa con sinh đôi: đứa mập đứa ốm của anh lăng xăng đeo ba như đỉa - lớn rồi nha...
Gọi là quán nhưng bán tà la: từ bánh Bin bin, Snack, xà bông, dầu gội... thậm chí cả bài tây.
Đường xá vắng hoe nhưng vẫn có lượng khách lai rai từ resort Năm Châu đối diện.


DSCN2296.jpg


Thỏa thuê rồi thì về, ngang qua quán 'Cô chủ nhỏ' thì nghe tiếng chào: hóa ra người dân tại đây cũng đã quen mặt bọn mình rồi còn chi...
Bà xã tán chuyện với 'ông chủ' của 'Cô Chủ Nhỏ':


DSCN2303.jpg


Về 'nhà' lại có chuyện tán phét cùng anh chủ nhà nghỉ về cái máy chộp của anh ấy. Waoo, hóa ra cũng xài máy thứ dữ nghen!
Hết chuyện thì về nghỉ, coi như chiều tối nay đi đứt - thu hoạch từ phượt ngày hôm nay: sáng bội thu thì chiều lỗ vốn. Mai phải về rồi...


DSCN2305.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,296
Bài viết
1,174,950
Members
192,025
Latest member
369
Back
Top