What's new

[Đã đi] Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý (30/4/2012)

Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý


Đi xa thì có nhiều cách đi, người thích đi tàu, đi xe khách, đi xe máy, đi xe đạp và thậm chí là cả đi bộ nữa…những điều mà mọi người đã cảm nhận được trên đường đi cũng rất khác nhau, có lẽ là tùy thuộc vào cách thức mọi người di chuyển…, mình thích đi xe máy, thích được cùng chiếc xe lăn bánh trên mỗi nẻo đưởng, thích thú khi bàn tay của mình cảm nhận thấy độ khó của mỗi quãng đường di chuyển lan dần nhanh qua tay lái, thích được ngắm nhìn những khung cảnh đất trời cũng như những cơn gió lùa vào mắt, thích được rát mặt trong những ngày mưa…Mây của trời để gió cuốn đi, nơi miền cao ấy Y Tý, có mây, có gió, có nắng, nhưng không tận mắt thì sẽ không biết mây đẹp đến dường nào…Nên nếu có thể hãy đồng hành cùng tôi (bạn có thể xuất phát từ bất cứ nơi đâu, không nhất thiết là đi từ Hà Nội), cùng cảm nhận về biển mây Y Tý, về vùng đất xa xôi của Lao Cai, về dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ…Tôi thích những điều nhỏ bé trên mỗi hành trình, những câu chuyện, cảnh đời tôi gặp trên nẻo đường mình qua… nên sẽ chọn phương tiện di chuyển cho tôi là chiếc xe máy, xe máy đã theo tôi trên bao cung đường, cùng tôi đồng hành.

Ngày 1 (29/4/2012): 340 km.
HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) -> Cổ Phúc -> Mậu A -> Bảo Hà -> Làng Uêch -> Gia Phú -> Sapa (TL151).
Ăn sáng (đổ xăng hoặc đổ trước từ hôm qua): mọi người lên Sơn Tây ăn hay ăn trước ở đâu đó là tùy, ăn trưa, đổ xăng ở Yên Bái, ăn và ngủ tối ở SaPa.

Ngày 2 (30/4/2012): 150 km.
Sapa (7h30) -> Bản Khoang -> Bản Xèo -> Bản Vược -> Trịnh Tường -> Lũng Pô -> A Mú Sung -> A Lù -> Ngải Thầu -> Y Tý.
Ăn sáng, đổ xăng ở Sapa, ăn trưa tại Lũng Pô (đồ nguội mang theo), ăn và ngủ tối tại Y Tý.
- Ngắm cảnh đẹp dọc đường.
- Đến Lũng Pô gặp các anh Biên Phòng, nhờ các anh biên phòng dẫn đi thăm cột mốc trước khi đến A Mú Sung 10km, có biển bên tay phải (4km) rẽ vào cột mốc 92, nơi sông Lũng Pô chảy vào đất Việt rồi hòa cùng sông Nguyên Giang của Trung Quốc thành Sông Hồng chảy vào Việt Nam, ngã ba sông cạnh đồn biên phòng 345.
- Từ cột mốc 92, đi tiếp đường bên trong khoảng 6km ra đến ngã ba đi A Lù, lưu ý: sẽ gặp 2 ngã ba đi A Lù, thứ 1 và thứ 2, gặp cái t1 cứ đi qua, tiếp ra đến ngã ba t2 sẽ gặp đường mới làm, đường tất nhiên đẹp hơn nhiều, đường này ko vòng qua A Mú Sung. Từ đây đi A Lù hết 17km, đường đã hoàn thiện, rải đá răm cực đẹp.
- Từ cột mốc 92, nếu ko đi đường trong mà vòng ngược lại ra đường cũ, tiếp lên A Mú Sung hết 14km. Từ A Mú Sung lại lọ mọ lên A Lù.
- Trên đường đi sẽ đến Cầu Thiên Sinh từ trung tâm Y Tý đi hướng thông Hồng Ngài, theo đường đang làm sẽ đến nơi, đi chừng 10 km.
- Điểm mây Y Tý: từ tt. Y Tý chạy ngược về phía Ngãi Thầu chừng 4km có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi ngắm mây rất đẹp. Khi lên hết dốc thì để xe leo tiếp lên đồi gần đó, sẽ thấy biển mây mặt bên kia của núi.


Ngày 3 (1/5/2012): 195 km.
Y Tý (7h) -> Dền Sáng -> Mường Hum -> Bản Xèo -> Tả Giàng Phìn -> Ô Quy Hồ -> tt. Than Uyên -> tt. Mù Cang Chải.
Ăn sáng ở Y Tý, ăn trưa, đổ xăng tại Than Uyên, ăn và ngủ tối tại Mù Cang Chải.
- Y Tý: Hàng quán mọc lên nhiều hơn, một loạt hàng cơm bình dân, không còn lo đói.
- Y Tý - sang chợ Trung Quốc: đường đẹp và dốc, khó đi, nếu đúng phiên chợ TQ cuối tuần, có thể sang dạo chơi bt.
- Nếu chạy Y Tý - Lao Chải – Xín Chải – Sim San - Hồng Ngài: 10km . Đã hoàn thiện đường mới. Chạy ngon nếu không gặp mưa. Gặp mưa nước suối vẫn lên cao. Đứng nhìn mà khóc.
- Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum: đường nhiều đoạn đã đẹp, nhiều đoạn vẫn nguyên xi, đang rải đá cấp phối, chỉ còn 2 đoạn vượt đập tràn và suối, it đến ngỡ ngàng.
- Mường Hum - Bản Xèo: đường xấu nhất trong cả cung đường.
- Tả Giàng Phình - Mù Cang Chải đường đẹp khỏi nghĩ, xấu mất một đoạn từ cuối Ô Quy Hồ gần đến ngã 3 Tam Đường.


Ngày 4 (2/5/2012): 290 km.
Mù Cang Chải (7h30) -> Tú Lệ -> Nghĩa Lộ -> Văn Chấn -> Thu Cúc -> Thanh Sơn -> Hà Nội.
Ăn sáng ở Mù Cang Chải, ăn trưa, đổ xăng tại Nghĩa Lộ, ăn tối ở nhà.

Đoàn chốt tầm 3 đến 5 xe – 10 người, dự trù kinh phí tầm từ 1tr đến 1,5tr, tùy tình hình là mọi thứ có tăng theo giá xăng hay không? Đóng trước 1tr, thừa trả lại, thiếu bù thêm.
Quãng đường: ước chừng 1000 km, xăng xe đổ chung (kinh phí).
 
Last edited:
Tớ cóc biết chủ thớt là ai đâu mợ Lan nhá
Theo yêu cầu của chủ top tớ đưa đưa thông tin lên
yahoo: hai_thanh2304 - 0914 523 181
Mình là ôm nếu cần thiết làm xế cũng tàm tạm
 
em làm xế. hoặc thỉnh thoảng ôm cũng được :d
sdt: 01227234200
yh: nguyencongthang_89
facebook thì để hôm khác em gửi ạ! hiện giờ mạng đang lag
 
Em hụt mất cung đi Y Tý nhà chị Hằng, vẫn tiếc ngẩn ngơ, mà anh lại đi ngày 30/4 có còn mây không anh? Ngày lễ đi liệu có bị chặt chém gì không ạ? Muốn theo cung Y Tý quá, nhưng sợ đặt gạch mà không đi thì bị anh Sony uýnh chít. Liệu có thể dời lịch lên sớm được không anh ơi?
 
@ Đã cập nhật thông tin của các bạn vào danh sách.
@ LanTrailt: có lẽ ở đâu đó trên ngọn cây tụt xuống rồi đi em ạ :D
@ leonardo_neu: Cũng thật tiếc, nhưng mây Y Tý vẫn sẽ còn mãi theo ngày tháng, bạn không đi được lúc này sẽ đi lúc khác, biết đâu mây sẽ ngày đẹp hơn.
Các bạn có khả năng vừa làm xế, vừa làm ôm thế này: Tiểu yêu vũ và di1lanchobiet là hay đấy, có để làm thành 1 cặp xế - ôm, đi đường mỏi thì có thể đổi lái, chuyến đi này của mình phần lớn là di chuyển bằng xe máy nên có lẽ cần xế đăng ký nhiều chút, chứ ôm lần nào cũng gấp đôi số lượng xế, các bạn nam làm xế được thì sẽ đi cặp đôi...chứ không để nữ làm xế.
@ Lưu Mai Mai: lo gì mây không còn chứ, mây của trời sao lo thiếu? Chặt chém ngày lễ, ừ thường là 30/4 khách tới các điểm du lịch rất đông, nên cũng đã dự tính đối phó với tình huống này rồi, nhà nghỉ, đồ ăn thức uống tại các điểm dừng lại nghỉ đêm thì cứ từ từ tính...có chăng cũng chỉ đắt đỏ hơn ngày thường chút ít thôi. Còn việc lịch trình đi sớm hay muộn...cái này khó chiều lòng bà kon quá, người muốn đi trước 30/4, người muốn đi sau...Nên ai đi được là đi thôi, không thì lịch trình này cứ căn theo vậy mà đi vào dịp sau.
Trong lịch trình ngoài các điểm như Lũng Pô - Ý Tý, thì ngày về chúng ta sẽ qua Mù Cang, hy vọng là đã có nước đổ sớm để xem, chứ như năm ngoái nước đổ đến tận tháng 6...
 
Thực sự đi du lịch đợt ngày lễ nhất là dịp 30/4 đợt nghỉ dài ngày nên xe cộ, ăn uống, dịch vụ chất lượng không được tốt như ngày thường do đông người. Mình có thể đi sớm hẳn 1 tuần hoặc muộn hẳn 1 tuần so với đợt 30/4 được không anh? Em rút kinh nghiệm nhiều đợt đi đúng dịp lễ lạt, đi chỉ mệt mà lại không đúng ý mong muốn du lịch của mình
 
Đúng là dịp 30/4 mà tính đi xe khách thì chỉ có mệt chết, nên lịch trình anh đưa là đi xe máy, đem xe máy thân iu của chúng ta cùng đi đỡ lo lắng về khoản chất lượng, ăn uống thì chỉ đêm ngày 28/4 là ở Sapa thôi, mong là khách du lịch đừng lên sớm quá, không hàng quán lại đông và đắt. Còn bất quá thì cố tới sớm rồi vào bản ở lại và quay ra đi Y Tý muộn tẹo thôi, chuyến đi của mình, mình phải làm chủ được chứ, không phải theo tour thì lo gì mà không đúng ý.
 
Không đúng rùi anh, năm nay 30/4 rơi đúng vào thứ 2, ngày 28 lại là thứ 7, vì vậy bà con đi ngày 28 rất đông, có thể họ còn xin nghỉ phép thêm 27 hoặc mùng 2/5, thà anh đi hẳn cuối tháng 3 lúc đó còn mây hoặc đi vào hẳn tháng 5 lúc đó đi xem thác đổ ạ, hic, em cũng chưa đi mấy cung này vì là con mọt công việc, dạo này quyết chí vào đời một chút cho khỏi bị mang tiếng con mọt.
Nhưng nếu anh quyết đi cung này đợt 30/4 thì đành ngậm ngùi ở nhà đọc sách vậy, em sợ đi ngày lễ lắm, ăn uống chán, lại mất hết cảm giác của chuyến đi du lịch do người chen người, chi phí thì đắt đỏ. Bà con đi nghỉ thì ít người có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,430
Bài viết
1,175,888
Members
192,104
Latest member
lyhoangbaothy
Back
Top