What's new

[Đã đi] Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý (30/4/2012)

Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý


Đi xa thì có nhiều cách đi, người thích đi tàu, đi xe khách, đi xe máy, đi xe đạp và thậm chí là cả đi bộ nữa…những điều mà mọi người đã cảm nhận được trên đường đi cũng rất khác nhau, có lẽ là tùy thuộc vào cách thức mọi người di chuyển…, mình thích đi xe máy, thích được cùng chiếc xe lăn bánh trên mỗi nẻo đưởng, thích thú khi bàn tay của mình cảm nhận thấy độ khó của mỗi quãng đường di chuyển lan dần nhanh qua tay lái, thích được ngắm nhìn những khung cảnh đất trời cũng như những cơn gió lùa vào mắt, thích được rát mặt trong những ngày mưa…Mây của trời để gió cuốn đi, nơi miền cao ấy Y Tý, có mây, có gió, có nắng, nhưng không tận mắt thì sẽ không biết mây đẹp đến dường nào…Nên nếu có thể hãy đồng hành cùng tôi (bạn có thể xuất phát từ bất cứ nơi đâu, không nhất thiết là đi từ Hà Nội), cùng cảm nhận về biển mây Y Tý, về vùng đất xa xôi của Lao Cai, về dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ…Tôi thích những điều nhỏ bé trên mỗi hành trình, những câu chuyện, cảnh đời tôi gặp trên nẻo đường mình qua… nên sẽ chọn phương tiện di chuyển cho tôi là chiếc xe máy, xe máy đã theo tôi trên bao cung đường, cùng tôi đồng hành.

Ngày 1 (29/4/2012): 340 km.
HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) -> Cổ Phúc -> Mậu A -> Bảo Hà -> Làng Uêch -> Gia Phú -> Sapa (TL151).
Ăn sáng (đổ xăng hoặc đổ trước từ hôm qua): mọi người lên Sơn Tây ăn hay ăn trước ở đâu đó là tùy, ăn trưa, đổ xăng ở Yên Bái, ăn và ngủ tối ở SaPa.

Ngày 2 (30/4/2012): 150 km.
Sapa (7h30) -> Bản Khoang -> Bản Xèo -> Bản Vược -> Trịnh Tường -> Lũng Pô -> A Mú Sung -> A Lù -> Ngải Thầu -> Y Tý.
Ăn sáng, đổ xăng ở Sapa, ăn trưa tại Lũng Pô (đồ nguội mang theo), ăn và ngủ tối tại Y Tý.
- Ngắm cảnh đẹp dọc đường.
- Đến Lũng Pô gặp các anh Biên Phòng, nhờ các anh biên phòng dẫn đi thăm cột mốc trước khi đến A Mú Sung 10km, có biển bên tay phải (4km) rẽ vào cột mốc 92, nơi sông Lũng Pô chảy vào đất Việt rồi hòa cùng sông Nguyên Giang của Trung Quốc thành Sông Hồng chảy vào Việt Nam, ngã ba sông cạnh đồn biên phòng 345.
- Từ cột mốc 92, đi tiếp đường bên trong khoảng 6km ra đến ngã ba đi A Lù, lưu ý: sẽ gặp 2 ngã ba đi A Lù, thứ 1 và thứ 2, gặp cái t1 cứ đi qua, tiếp ra đến ngã ba t2 sẽ gặp đường mới làm, đường tất nhiên đẹp hơn nhiều, đường này ko vòng qua A Mú Sung. Từ đây đi A Lù hết 17km, đường đã hoàn thiện, rải đá răm cực đẹp.
- Từ cột mốc 92, nếu ko đi đường trong mà vòng ngược lại ra đường cũ, tiếp lên A Mú Sung hết 14km. Từ A Mú Sung lại lọ mọ lên A Lù.
- Trên đường đi sẽ đến Cầu Thiên Sinh từ trung tâm Y Tý đi hướng thông Hồng Ngài, theo đường đang làm sẽ đến nơi, đi chừng 10 km.
- Điểm mây Y Tý: từ tt. Y Tý chạy ngược về phía Ngãi Thầu chừng 4km có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi ngắm mây rất đẹp. Khi lên hết dốc thì để xe leo tiếp lên đồi gần đó, sẽ thấy biển mây mặt bên kia của núi.


Ngày 3 (1/5/2012): 195 km.
Y Tý (7h) -> Dền Sáng -> Mường Hum -> Bản Xèo -> Tả Giàng Phìn -> Ô Quy Hồ -> tt. Than Uyên -> tt. Mù Cang Chải.
Ăn sáng ở Y Tý, ăn trưa, đổ xăng tại Than Uyên, ăn và ngủ tối tại Mù Cang Chải.
- Y Tý: Hàng quán mọc lên nhiều hơn, một loạt hàng cơm bình dân, không còn lo đói.
- Y Tý - sang chợ Trung Quốc: đường đẹp và dốc, khó đi, nếu đúng phiên chợ TQ cuối tuần, có thể sang dạo chơi bt.
- Nếu chạy Y Tý - Lao Chải – Xín Chải – Sim San - Hồng Ngài: 10km . Đã hoàn thiện đường mới. Chạy ngon nếu không gặp mưa. Gặp mưa nước suối vẫn lên cao. Đứng nhìn mà khóc.
- Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum: đường nhiều đoạn đã đẹp, nhiều đoạn vẫn nguyên xi, đang rải đá cấp phối, chỉ còn 2 đoạn vượt đập tràn và suối, it đến ngỡ ngàng.
- Mường Hum - Bản Xèo: đường xấu nhất trong cả cung đường.
- Tả Giàng Phình - Mù Cang Chải đường đẹp khỏi nghĩ, xấu mất một đoạn từ cuối Ô Quy Hồ gần đến ngã 3 Tam Đường.


Ngày 4 (2/5/2012): 290 km.
Mù Cang Chải (7h30) -> Tú Lệ -> Nghĩa Lộ -> Văn Chấn -> Thu Cúc -> Thanh Sơn -> Hà Nội.
Ăn sáng ở Mù Cang Chải, ăn trưa, đổ xăng tại Nghĩa Lộ, ăn tối ở nhà.

Đoàn chốt tầm 3 đến 5 xe – 10 người, dự trù kinh phí tầm từ 1tr đến 1,5tr, tùy tình hình là mọi thứ có tăng theo giá xăng hay không? Đóng trước 1tr, thừa trả lại, thiếu bù thêm.
Quãng đường: ước chừng 1000 km, xăng xe đổ chung (kinh phí).
 
Last edited:
mình nghĩ thì thời gian như thế là hợp lý. tất cả đều do chủ thớt ấn định. nếu ai tham gia được thì cứ việc đăng ký. chứ ko nên thay đổi, vì còn rất nhiều người khác nữa.
@sonvc: em sẽ xế nếu thừa ôm, còn lẻ người ra thì em đăng ký suất đi 1 mình ạ
 
Cung đường này có quá khó đi lắm không các bạn,mình ít đi nên không biết như thế nào xin chỉ bảo thêm??? chẳng biết nên chuẩn bị gì???đợt này nghỉ nhiều ngày nên cũng muốn đi.ném lựu đạn liều làm xế luôn.
 
@: Đã nhận thông tin đăng ký xế/ ôm của tất cả các bạn ném đá, gạch, bê tông từ hôm qua cho tới giờ, với tốc độ đăng ký ôm như hiện nay thì tình trạng thừa ôm, thiếu xế là xảy ra luôn đấy, như thế ôm khó mà chiều lòng các bạn nào muốn đi độc hành...
Cung đường không quá khó đi lắm đâu, mình đã tính toán cung đường, dễ chúng ta chạy nhiều, khó thì chạy ít đi để luôn đảm bảo thời gian cũng như sức khỏe cho các xế, bao giờ chốt số lượng xế/ ôm cũng như thủ quỹ, chốt đoàn, lead mình sẽ chi tiết những gì cần chuẩn bị, giờ do số lượng các mem tham gia chưa ổn định nên sẽ không thể chính xác được những thứ cần cho chuyến đi.
@ bautroisao1983: Rất hoan nghênh bạn làm xế, vì đoàn sợ là thiếu xế hơn lo thiếu ôm.
 
Sơn cho chị ném 2 gạch nhé, bể đầu giáng chịu.
Thông tin thì như em đã biết hehe'''
Ahf quên, một xế ,một ôm em ah.
Hy vọng không bị xế xù hì hì/;)

\
 
@ tho_ngoc0610: Theo thông tin được biết hiện giờ thì chắc cũng chẳng còn dấu vân răng mờ nhạt của con rắn :)) nên lấy cái giề để mà nhận dạng bây giờ? Wellcome cả xế lẫn ôm, có xế roài đỡ lo xếp cặp, hế hế... :D

Nhìn thấy quả xe máy từ HN lên Sapa là hoành tráng rồi :D

Chuyện bình thường mà bạn, rất vui khi bạn quan tâm và theo dõi chuyến đi.
 
@ tho_ngoc0610: Theo thông tin được biết hiện giờ thì chắc cũng chẳng còn dấu vân răng mờ nhạt của con rắn :)) nên lấy cái giề để mà nhận dạng bây giờ? Wellcome cả xế lẫn ôm, có xế roài đỡ lo xếp cặp, hế hế... :D



Chuyện bình thường mà bạn, rất vui khi bạn quan tâm và theo dõi chuyến đi.[/QUO
Hê hê may là chú rắn nước cắn hok thì dịp anh em đi Y tý cũng là dịp mình lên nóc tủ ngồi một năm roài ah'''
Thanks Sonsv vì vụ sơ cứu tương đối chuyên nghiệp ''''
Nghĩ lại vụ rắn cắn mà vẫn thấy hãi hùng hic hic ''
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,431
Bài viết
1,175,892
Members
192,104
Latest member
lyhoangbaothy
Back
Top