What's new

[Đã đi] Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý (30/4/2012)

Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý


Đi xa thì có nhiều cách đi, người thích đi tàu, đi xe khách, đi xe máy, đi xe đạp và thậm chí là cả đi bộ nữa…những điều mà mọi người đã cảm nhận được trên đường đi cũng rất khác nhau, có lẽ là tùy thuộc vào cách thức mọi người di chuyển…, mình thích đi xe máy, thích được cùng chiếc xe lăn bánh trên mỗi nẻo đưởng, thích thú khi bàn tay của mình cảm nhận thấy độ khó của mỗi quãng đường di chuyển lan dần nhanh qua tay lái, thích được ngắm nhìn những khung cảnh đất trời cũng như những cơn gió lùa vào mắt, thích được rát mặt trong những ngày mưa…Mây của trời để gió cuốn đi, nơi miền cao ấy Y Tý, có mây, có gió, có nắng, nhưng không tận mắt thì sẽ không biết mây đẹp đến dường nào…Nên nếu có thể hãy đồng hành cùng tôi (bạn có thể xuất phát từ bất cứ nơi đâu, không nhất thiết là đi từ Hà Nội), cùng cảm nhận về biển mây Y Tý, về vùng đất xa xôi của Lao Cai, về dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ…Tôi thích những điều nhỏ bé trên mỗi hành trình, những câu chuyện, cảnh đời tôi gặp trên nẻo đường mình qua… nên sẽ chọn phương tiện di chuyển cho tôi là chiếc xe máy, xe máy đã theo tôi trên bao cung đường, cùng tôi đồng hành.

Ngày 1 (29/4/2012): 340 km.
HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) -> Cổ Phúc -> Mậu A -> Bảo Hà -> Làng Uêch -> Gia Phú -> Sapa (TL151).
Ăn sáng (đổ xăng hoặc đổ trước từ hôm qua): mọi người lên Sơn Tây ăn hay ăn trước ở đâu đó là tùy, ăn trưa, đổ xăng ở Yên Bái, ăn và ngủ tối ở SaPa.

Ngày 2 (30/4/2012): 150 km.
Sapa (7h30) -> Bản Khoang -> Bản Xèo -> Bản Vược -> Trịnh Tường -> Lũng Pô -> A Mú Sung -> A Lù -> Ngải Thầu -> Y Tý.
Ăn sáng, đổ xăng ở Sapa, ăn trưa tại Lũng Pô (đồ nguội mang theo), ăn và ngủ tối tại Y Tý.
- Ngắm cảnh đẹp dọc đường.
- Đến Lũng Pô gặp các anh Biên Phòng, nhờ các anh biên phòng dẫn đi thăm cột mốc trước khi đến A Mú Sung 10km, có biển bên tay phải (4km) rẽ vào cột mốc 92, nơi sông Lũng Pô chảy vào đất Việt rồi hòa cùng sông Nguyên Giang của Trung Quốc thành Sông Hồng chảy vào Việt Nam, ngã ba sông cạnh đồn biên phòng 345.
- Từ cột mốc 92, đi tiếp đường bên trong khoảng 6km ra đến ngã ba đi A Lù, lưu ý: sẽ gặp 2 ngã ba đi A Lù, thứ 1 và thứ 2, gặp cái t1 cứ đi qua, tiếp ra đến ngã ba t2 sẽ gặp đường mới làm, đường tất nhiên đẹp hơn nhiều, đường này ko vòng qua A Mú Sung. Từ đây đi A Lù hết 17km, đường đã hoàn thiện, rải đá răm cực đẹp.
- Từ cột mốc 92, nếu ko đi đường trong mà vòng ngược lại ra đường cũ, tiếp lên A Mú Sung hết 14km. Từ A Mú Sung lại lọ mọ lên A Lù.
- Trên đường đi sẽ đến Cầu Thiên Sinh từ trung tâm Y Tý đi hướng thông Hồng Ngài, theo đường đang làm sẽ đến nơi, đi chừng 10 km.
- Điểm mây Y Tý: từ tt. Y Tý chạy ngược về phía Ngãi Thầu chừng 4km có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi ngắm mây rất đẹp. Khi lên hết dốc thì để xe leo tiếp lên đồi gần đó, sẽ thấy biển mây mặt bên kia của núi.


Ngày 3 (1/5/2012): 195 km.
Y Tý (7h) -> Dền Sáng -> Mường Hum -> Bản Xèo -> Tả Giàng Phìn -> Ô Quy Hồ -> tt. Than Uyên -> tt. Mù Cang Chải.
Ăn sáng ở Y Tý, ăn trưa, đổ xăng tại Than Uyên, ăn và ngủ tối tại Mù Cang Chải.
- Y Tý: Hàng quán mọc lên nhiều hơn, một loạt hàng cơm bình dân, không còn lo đói.
- Y Tý - sang chợ Trung Quốc: đường đẹp và dốc, khó đi, nếu đúng phiên chợ TQ cuối tuần, có thể sang dạo chơi bt.
- Nếu chạy Y Tý - Lao Chải – Xín Chải – Sim San - Hồng Ngài: 10km . Đã hoàn thiện đường mới. Chạy ngon nếu không gặp mưa. Gặp mưa nước suối vẫn lên cao. Đứng nhìn mà khóc.
- Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum: đường nhiều đoạn đã đẹp, nhiều đoạn vẫn nguyên xi, đang rải đá cấp phối, chỉ còn 2 đoạn vượt đập tràn và suối, it đến ngỡ ngàng.
- Mường Hum - Bản Xèo: đường xấu nhất trong cả cung đường.
- Tả Giàng Phình - Mù Cang Chải đường đẹp khỏi nghĩ, xấu mất một đoạn từ cuối Ô Quy Hồ gần đến ngã 3 Tam Đường.


Ngày 4 (2/5/2012): 290 km.
Mù Cang Chải (7h30) -> Tú Lệ -> Nghĩa Lộ -> Văn Chấn -> Thu Cúc -> Thanh Sơn -> Hà Nội.
Ăn sáng ở Mù Cang Chải, ăn trưa, đổ xăng tại Nghĩa Lộ, ăn tối ở nhà.

Đoàn chốt tầm 3 đến 5 xe – 10 người, dự trù kinh phí tầm từ 1tr đến 1,5tr, tùy tình hình là mọi thứ có tăng theo giá xăng hay không? Đóng trước 1tr, thừa trả lại, thiếu bù thêm.
Quãng đường: ước chừng 1000 km, xăng xe đổ chung (kinh phí).
 
Last edited:
Wellcome bác giantia luôn, sắp xếp được thời gian thì tiếp tục đồng hành bác nhé, đường khá khó đi thôi thì em chẳng ngán lắm đâu, mưa xuống đường mới chỉ bằng 1/2 Háng Tề Chơ tức là vẫn đi được, mong đường đừng lầy tới mức ngập hẳn bánh xe là ok, mà đường xuyên á trên bản đồ thấy ghi ký hiệu là AH14 trùng với trục đường 70 sao ấy chứ? Lần này em tính đi dọc theo sông lên Sapa bằng đường TL151, đường này gần như song song với đường 70 luôn, chắc cũng không đến nỗi xe bác xẹp lốp, gẫy vành đâu ợ.
Xắp xếp công việc và thời gian bác nhé.
 
Cho em 1 slot. :D
Em tên : Phạm Mai Trang.
Giới tính : Thị mẹt!! =.=!

Moblie: 01695801555
FB : Tạm thời giờ em ko vào được! :|. :(.
Yh: pamita_91

Em đặt 1 suất ôm ạ! :(. Xuất phát tại Hà Nội.
Nếu xế chính mệt thì em lên xế phụ cũng ok! (Nhưng ...đường hiểm quá thì em nhường lại cho xế ạ! :D)

Book thế, đang là sinh viên, từ giờ đến tháng 4 đi kiếm tiền thoaiiiiiiiii!!!!!!!!!!! :D :D :D
 
Last edited:
Wellcome bác giantia luôn, sắp xếp được thời gian thì tiếp tục đồng hành bác nhé, đường khá khó đi thôi thì em chẳng ngán lắm đâu, mưa xuống đường mới chỉ bằng 1/2 Háng Tề Chơ tức là vẫn đi được, mong đường đừng lầy tới mức ngập hẳn bánh xe là ok, mà đường xuyên á trên bản đồ thấy ghi ký hiệu là AH14 trùng với trục đường 70 sao ấy chứ? Lần này em tính đi dọc theo sông lên Sapa bằng đường TL151, đường này gần như song song với đường 70 luôn, chắc cũng không đến nỗi xe bác xẹp lốp, gẫy vành đâu ợ.
Xắp xếp công việc và thời gian bác nhé.

Anh cũng kết cung này, để xem công việc thế nào đã. Cứ hóng ở đây.
Còn đường xuyên á chú thấy là phương án cũ đã bỏ, giờ nó chạy ven sông Hồng bên này trục QL 151
 
Cho mình 1 suất ôm nhé( mình cũng có thể xế đc nếu xế xe mình mệt )
Tên : Linh
Nữ
yahoo: guinguoitoiyeut2003
Moblie:0947.543.678
 
@All: đã nhận gạch đăng ký của các bạn, qua đây mình thấy có một số bạn đăng ký làm ôm nhưng cũng có thể chuyển qua làm xế, điều kiện là xế "chính" mệt thì xế "phụ" lên thay, rất hoan nghênh sự chia sẻ trên đường này của các ôm :D, nhưng mình lưu ý một chút nhỏ thế này, đây là ý kiến của riêng mình thôi, cũng không phải là mình không tin tưởng vào tay lái của các ôm khi chuyển lên thành xế "phụ": hầu hết các bạn đăng ký làm ôm đều là nữ, vì quãng đường sẽ có những chỗ dễ, chỗ khó, mà không nói trước được là chỗ nào nguy hiểm hay không nguy hiểm, nên vấn đề này cần xem xét trên từng quãng, xế ôm thương thảo trước với nhau, đoạn dễ đi, tầm quan sát thoáng có thể đổi lái...
Hiện nay tuy top mở được có 4 ngày, nhưng số các bạn đăng ký làm ôm vẫn đông hơn nhiều số các bạn đăng ký làm xế, mà chuyến đi này phương tiện chính là xe máy, nên chúng ta cần chủ động được về phương tiện trước khi bàn tới chuyện xế hay ôm trên đường, mà con đường ngày 1 là theo TL151 lên Sapa, hiện giờ chắc đường lại đang san gạt, mở rộng cắt cua...nhưng cũng chẳng lo lắm, bên này hay bên kia sông vẫn có đường, con đường AH (xuyên á) chạy ven sông Hồng bên này trục QL 151, thì chúng ta chạy bên kia đường (trục 151), tránh những chỗ khó mà đi.
 
Cung đường hay quá. Mình đặt 1 cục gạch nha.
Mình ở Hà Nội. Mình nhận làm xế nhưng mình chưa có bằng nên bạn ôm nào có bằng có xe thì mình xế cho :)
Mình là Đức call:0984385225
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,436
Bài viết
1,175,914
Members
192,105
Latest member
TonyPhat
Back
Top