What's new

[Đã đi] Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý (30/4/2012)

Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý


Đi xa thì có nhiều cách đi, người thích đi tàu, đi xe khách, đi xe máy, đi xe đạp và thậm chí là cả đi bộ nữa…những điều mà mọi người đã cảm nhận được trên đường đi cũng rất khác nhau, có lẽ là tùy thuộc vào cách thức mọi người di chuyển…, mình thích đi xe máy, thích được cùng chiếc xe lăn bánh trên mỗi nẻo đưởng, thích thú khi bàn tay của mình cảm nhận thấy độ khó của mỗi quãng đường di chuyển lan dần nhanh qua tay lái, thích được ngắm nhìn những khung cảnh đất trời cũng như những cơn gió lùa vào mắt, thích được rát mặt trong những ngày mưa…Mây của trời để gió cuốn đi, nơi miền cao ấy Y Tý, có mây, có gió, có nắng, nhưng không tận mắt thì sẽ không biết mây đẹp đến dường nào…Nên nếu có thể hãy đồng hành cùng tôi (bạn có thể xuất phát từ bất cứ nơi đâu, không nhất thiết là đi từ Hà Nội), cùng cảm nhận về biển mây Y Tý, về vùng đất xa xôi của Lao Cai, về dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ…Tôi thích những điều nhỏ bé trên mỗi hành trình, những câu chuyện, cảnh đời tôi gặp trên nẻo đường mình qua… nên sẽ chọn phương tiện di chuyển cho tôi là chiếc xe máy, xe máy đã theo tôi trên bao cung đường, cùng tôi đồng hành.

Ngày 1 (29/4/2012): 340 km.
HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) -> Cổ Phúc -> Mậu A -> Bảo Hà -> Làng Uêch -> Gia Phú -> Sapa (TL151).
Ăn sáng (đổ xăng hoặc đổ trước từ hôm qua): mọi người lên Sơn Tây ăn hay ăn trước ở đâu đó là tùy, ăn trưa, đổ xăng ở Yên Bái, ăn và ngủ tối ở SaPa.

Ngày 2 (30/4/2012): 150 km.
Sapa (7h30) -> Bản Khoang -> Bản Xèo -> Bản Vược -> Trịnh Tường -> Lũng Pô -> A Mú Sung -> A Lù -> Ngải Thầu -> Y Tý.
Ăn sáng, đổ xăng ở Sapa, ăn trưa tại Lũng Pô (đồ nguội mang theo), ăn và ngủ tối tại Y Tý.
- Ngắm cảnh đẹp dọc đường.
- Đến Lũng Pô gặp các anh Biên Phòng, nhờ các anh biên phòng dẫn đi thăm cột mốc trước khi đến A Mú Sung 10km, có biển bên tay phải (4km) rẽ vào cột mốc 92, nơi sông Lũng Pô chảy vào đất Việt rồi hòa cùng sông Nguyên Giang của Trung Quốc thành Sông Hồng chảy vào Việt Nam, ngã ba sông cạnh đồn biên phòng 345.
- Từ cột mốc 92, đi tiếp đường bên trong khoảng 6km ra đến ngã ba đi A Lù, lưu ý: sẽ gặp 2 ngã ba đi A Lù, thứ 1 và thứ 2, gặp cái t1 cứ đi qua, tiếp ra đến ngã ba t2 sẽ gặp đường mới làm, đường tất nhiên đẹp hơn nhiều, đường này ko vòng qua A Mú Sung. Từ đây đi A Lù hết 17km, đường đã hoàn thiện, rải đá răm cực đẹp.
- Từ cột mốc 92, nếu ko đi đường trong mà vòng ngược lại ra đường cũ, tiếp lên A Mú Sung hết 14km. Từ A Mú Sung lại lọ mọ lên A Lù.
- Trên đường đi sẽ đến Cầu Thiên Sinh từ trung tâm Y Tý đi hướng thông Hồng Ngài, theo đường đang làm sẽ đến nơi, đi chừng 10 km.
- Điểm mây Y Tý: từ tt. Y Tý chạy ngược về phía Ngãi Thầu chừng 4km có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi ngắm mây rất đẹp. Khi lên hết dốc thì để xe leo tiếp lên đồi gần đó, sẽ thấy biển mây mặt bên kia của núi.


Ngày 3 (1/5/2012): 195 km.
Y Tý (7h) -> Dền Sáng -> Mường Hum -> Bản Xèo -> Tả Giàng Phìn -> Ô Quy Hồ -> tt. Than Uyên -> tt. Mù Cang Chải.
Ăn sáng ở Y Tý, ăn trưa, đổ xăng tại Than Uyên, ăn và ngủ tối tại Mù Cang Chải.
- Y Tý: Hàng quán mọc lên nhiều hơn, một loạt hàng cơm bình dân, không còn lo đói.
- Y Tý - sang chợ Trung Quốc: đường đẹp và dốc, khó đi, nếu đúng phiên chợ TQ cuối tuần, có thể sang dạo chơi bt.
- Nếu chạy Y Tý - Lao Chải – Xín Chải – Sim San - Hồng Ngài: 10km . Đã hoàn thiện đường mới. Chạy ngon nếu không gặp mưa. Gặp mưa nước suối vẫn lên cao. Đứng nhìn mà khóc.
- Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum: đường nhiều đoạn đã đẹp, nhiều đoạn vẫn nguyên xi, đang rải đá cấp phối, chỉ còn 2 đoạn vượt đập tràn và suối, it đến ngỡ ngàng.
- Mường Hum - Bản Xèo: đường xấu nhất trong cả cung đường.
- Tả Giàng Phình - Mù Cang Chải đường đẹp khỏi nghĩ, xấu mất một đoạn từ cuối Ô Quy Hồ gần đến ngã 3 Tam Đường.


Ngày 4 (2/5/2012): 290 km.
Mù Cang Chải (7h30) -> Tú Lệ -> Nghĩa Lộ -> Văn Chấn -> Thu Cúc -> Thanh Sơn -> Hà Nội.
Ăn sáng ở Mù Cang Chải, ăn trưa, đổ xăng tại Nghĩa Lộ, ăn tối ở nhà.

Đoàn chốt tầm 3 đến 5 xe – 10 người, dự trù kinh phí tầm từ 1tr đến 1,5tr, tùy tình hình là mọi thứ có tăng theo giá xăng hay không? Đóng trước 1tr, thừa trả lại, thiếu bù thêm.
Quãng đường: ước chừng 1000 km, xăng xe đổ chung (kinh phí).
 
Last edited:
@ Nguyen Manh Hinh: Cung đường cũng không phải khủng lắm đâu, hành xác thì chắc là không nhiều vì lẽ đường lắm đoạn dễ đi ợ, đường nhựa thôi, có dài là dài số km ngày đầu, đoạn HN - Cầu Yên Bái dễ đi, đường nhựa hết, không qua phà, qua đò, có khó là đoạn từ Cầu Yên Bái theo TL151 lên Sapa, thông tin cung cấp là đang mở đường xuyên á trên quãng này, nhưng khó thì sang bên kia sông chạy, không chạy bên này sông, lo gì (ngoài TL151 dọc sông còn đường nữa song song theo TL151 (không phải 70) cũng dọc sông luôn đấy).
Nghỉ ngơi nhiều cũng chẳng lo chậm, vì mình tính cứ đi từ 6h sáng cho tới 6h tối, thời gian dừng nghỉ thoải mái luôn, chụp choẹt vô tư, bạn cứ từ từ, đi KV về rùi đổ bê tông cũng chưa muộn, thậm chí đến ngày đi, muốn đi thì cứ xách xe ra và đi thôi, lo làm gì.
@ pamita: Đường mà hiểm quá như lầy, đá cục, lắm cua thì không để cho con gái chạy xe đâu mà lo, thời gian còn dài với lại anh cũng chưa dự tính chốt đoàn vào thời điểm này, nên sẽ không lo cái chuyện bị bỏ lại đâu ợ.


Cảm ơn bác chủ thớt nhé, sau khi đi KV về mình sẽ đổ beton sớm.
 
Hiện tại 30/4 em chưa có lịch trình đi đâu cho nên em đặt cục gạch ở nhà mình. Em đăng kí 1 suất xế còn đọc 1 thôi hồi topic dạo này ôm nhiều quá :)). Tell: 0983 93 9889
 
Nghe cung đường này thôi đã thấy rất mê rồi ạ.
Cho tớ đăng kí 1 suất ôm, nhưng có thể sẵn sàng lái thay xế nếu xế mệt hay cần nghỉ ngơi. :):)
Chi tiết liên lạc:
Tên: Nhất
yahoo: feeling_12321
FB: Xuân Nhất
DD: 0979.428.098
Rất hóng hớt cung này, nên dù đăng kí muộn nhưng mong chủ thớt đừng bỏ rơi tớ.:)
 
Ôi ao ước bấy lâu đi cung này hum nay bac chủ thớt làm topic em vào xin 1 xe gạch
Cho em đăng kí 2 suất ôm nha
Chi tiết liên lạc:
Tên: Loan
yahoo:[email protected]
DD: 0977.653.807
Thanks bác chủ thớt...mong tin bác ợ...hihi
 
Last edited:
Cung này nhiều ôm máu làm xế nhỉ? Xế nào xế mềnh có dạy ôm chạy xe ko cho mềnh tham gia với. Gì chứ chạy cái tầm 70-80km, em chỉ cần vít gas cái vèo là đến. Ai can đảm ngồi sau em ko?

Đến thiên đường hay đâu thế? :))
 
...
Cho tớ đăng kí 1 suất ôm, nhưng có thể sẵn sàng lái thay xế nếu xế mệt hay cần nghỉ ngơi. :):)
...

Các ôm rất là pờ rồ ế...khả năng làm lái cũng rất cao, nhưng hiện giờ ôm thì rất là đông, mà xế có lèo tèo, thế này 1 xế cân 3 ôm mới hết được số ôm đã đăng ký, các bạn nào có xe máy thì đăng ký làm xế nhé, con gái làm xế cũng không nên ngại, vì thấy các bạn đều nói: sẵn sàng lái thay xế nếu xế mệt...nhưng đi các quãng ngắn thôi đừng tham cả hành trình.

Đến thiên đường hay đâu thế? :))

Tới đâu cứ tới, nhưng đừng gọi tên xế trong đêm...từ tốn mà đi thôi, nhanh quá cũng không tốt đâu.
 
Ôi, máu me chiến cung này quá đi thôi ! Chủ thớt ơi, cho mình quăng bê tông 1 xuất ôm với nhé! Đảm bảo là ôm rất pro, rất chuyên nghiệp, rất biết chăm sóc các xế, và còn rất xitin nữa,.......(điều này đã được nhiều nhà bình chọn và công nhận)^^
Thật đấy, ko tin thì chuyến này đi mình chứng minh cho cả nhà xem! :))
Tên: Phùng Thu
Tel: 0975270346
Mail: [email protected]
 
Ôi, máu me chiến cung này quá đi thôi ! Chủ thớt ơi, cho mình quăng bê tông 1 xuất ôm với nhé! Đảm bảo là ôm rất pro, rất chuyên nghiệp, rất biết chăm sóc các xế, và còn rất xitin nữa,.......(điều này đã được nhiều nhà bình chọn và công nhận)^^
Thật đấy, ko tin thì chuyến này đi mình chứng minh cho cả nhà xem! :))

Mình làm chứng là ôm này cực kì pro :))
Đã từng đá xế xuống lên lead Apachai đấy (c)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,440
Bài viết
1,175,928
Members
192,105
Latest member
TonyPhat
Back
Top