What's new

[Đã đi] Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý (30/4/2012)

Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý


Đi xa thì có nhiều cách đi, người thích đi tàu, đi xe khách, đi xe máy, đi xe đạp và thậm chí là cả đi bộ nữa…những điều mà mọi người đã cảm nhận được trên đường đi cũng rất khác nhau, có lẽ là tùy thuộc vào cách thức mọi người di chuyển…, mình thích đi xe máy, thích được cùng chiếc xe lăn bánh trên mỗi nẻo đưởng, thích thú khi bàn tay của mình cảm nhận thấy độ khó của mỗi quãng đường di chuyển lan dần nhanh qua tay lái, thích được ngắm nhìn những khung cảnh đất trời cũng như những cơn gió lùa vào mắt, thích được rát mặt trong những ngày mưa…Mây của trời để gió cuốn đi, nơi miền cao ấy Y Tý, có mây, có gió, có nắng, nhưng không tận mắt thì sẽ không biết mây đẹp đến dường nào…Nên nếu có thể hãy đồng hành cùng tôi (bạn có thể xuất phát từ bất cứ nơi đâu, không nhất thiết là đi từ Hà Nội), cùng cảm nhận về biển mây Y Tý, về vùng đất xa xôi của Lao Cai, về dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ…Tôi thích những điều nhỏ bé trên mỗi hành trình, những câu chuyện, cảnh đời tôi gặp trên nẻo đường mình qua… nên sẽ chọn phương tiện di chuyển cho tôi là chiếc xe máy, xe máy đã theo tôi trên bao cung đường, cùng tôi đồng hành.

Ngày 1 (29/4/2012): 340 km.
HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) -> Cổ Phúc -> Mậu A -> Bảo Hà -> Làng Uêch -> Gia Phú -> Sapa (TL151).
Ăn sáng (đổ xăng hoặc đổ trước từ hôm qua): mọi người lên Sơn Tây ăn hay ăn trước ở đâu đó là tùy, ăn trưa, đổ xăng ở Yên Bái, ăn và ngủ tối ở SaPa.

Ngày 2 (30/4/2012): 150 km.
Sapa (7h30) -> Bản Khoang -> Bản Xèo -> Bản Vược -> Trịnh Tường -> Lũng Pô -> A Mú Sung -> A Lù -> Ngải Thầu -> Y Tý.
Ăn sáng, đổ xăng ở Sapa, ăn trưa tại Lũng Pô (đồ nguội mang theo), ăn và ngủ tối tại Y Tý.
- Ngắm cảnh đẹp dọc đường.
- Đến Lũng Pô gặp các anh Biên Phòng, nhờ các anh biên phòng dẫn đi thăm cột mốc trước khi đến A Mú Sung 10km, có biển bên tay phải (4km) rẽ vào cột mốc 92, nơi sông Lũng Pô chảy vào đất Việt rồi hòa cùng sông Nguyên Giang của Trung Quốc thành Sông Hồng chảy vào Việt Nam, ngã ba sông cạnh đồn biên phòng 345.
- Từ cột mốc 92, đi tiếp đường bên trong khoảng 6km ra đến ngã ba đi A Lù, lưu ý: sẽ gặp 2 ngã ba đi A Lù, thứ 1 và thứ 2, gặp cái t1 cứ đi qua, tiếp ra đến ngã ba t2 sẽ gặp đường mới làm, đường tất nhiên đẹp hơn nhiều, đường này ko vòng qua A Mú Sung. Từ đây đi A Lù hết 17km, đường đã hoàn thiện, rải đá răm cực đẹp.
- Từ cột mốc 92, nếu ko đi đường trong mà vòng ngược lại ra đường cũ, tiếp lên A Mú Sung hết 14km. Từ A Mú Sung lại lọ mọ lên A Lù.
- Trên đường đi sẽ đến Cầu Thiên Sinh từ trung tâm Y Tý đi hướng thông Hồng Ngài, theo đường đang làm sẽ đến nơi, đi chừng 10 km.
- Điểm mây Y Tý: từ tt. Y Tý chạy ngược về phía Ngãi Thầu chừng 4km có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi ngắm mây rất đẹp. Khi lên hết dốc thì để xe leo tiếp lên đồi gần đó, sẽ thấy biển mây mặt bên kia của núi.


Ngày 3 (1/5/2012): 195 km.
Y Tý (7h) -> Dền Sáng -> Mường Hum -> Bản Xèo -> Tả Giàng Phìn -> Ô Quy Hồ -> tt. Than Uyên -> tt. Mù Cang Chải.
Ăn sáng ở Y Tý, ăn trưa, đổ xăng tại Than Uyên, ăn và ngủ tối tại Mù Cang Chải.
- Y Tý: Hàng quán mọc lên nhiều hơn, một loạt hàng cơm bình dân, không còn lo đói.
- Y Tý - sang chợ Trung Quốc: đường đẹp và dốc, khó đi, nếu đúng phiên chợ TQ cuối tuần, có thể sang dạo chơi bt.
- Nếu chạy Y Tý - Lao Chải – Xín Chải – Sim San - Hồng Ngài: 10km . Đã hoàn thiện đường mới. Chạy ngon nếu không gặp mưa. Gặp mưa nước suối vẫn lên cao. Đứng nhìn mà khóc.
- Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum: đường nhiều đoạn đã đẹp, nhiều đoạn vẫn nguyên xi, đang rải đá cấp phối, chỉ còn 2 đoạn vượt đập tràn và suối, it đến ngỡ ngàng.
- Mường Hum - Bản Xèo: đường xấu nhất trong cả cung đường.
- Tả Giàng Phình - Mù Cang Chải đường đẹp khỏi nghĩ, xấu mất một đoạn từ cuối Ô Quy Hồ gần đến ngã 3 Tam Đường.


Ngày 4 (2/5/2012): 290 km.
Mù Cang Chải (7h30) -> Tú Lệ -> Nghĩa Lộ -> Văn Chấn -> Thu Cúc -> Thanh Sơn -> Hà Nội.
Ăn sáng ở Mù Cang Chải, ăn trưa, đổ xăng tại Nghĩa Lộ, ăn tối ở nhà.

Đoàn chốt tầm 3 đến 5 xe – 10 người, dự trù kinh phí tầm từ 1tr đến 1,5tr, tùy tình hình là mọi thứ có tăng theo giá xăng hay không? Đóng trước 1tr, thừa trả lại, thiếu bù thêm.
Quãng đường: ước chừng 1000 km, xăng xe đổ chung (kinh phí).
 
Last edited:
Các ôm lên làm xế cũng nên cân nhắc về tay lái nhớ! Tớ tay lái non đi chừng 300km (thay phiên nhau xế) đã oải tơi bời rồi (đường đèo dốc)! Đó là đường dễ đi, trải nhựa thẳng đều nhé! Còn nếu đường tỉnh lộ thì có thể không đẹp bằng cái đường 32 hử cụ Sơn?
Nếu đi tốc độ vừa chừng 40km thì chắc các ôm đều kham được, nhưng như thế, lộ trình chuyến đi sẽ bị kéo dài ra! Và quan trọng hơn cả: ôm nhà ta không có đủ sức khỏe để vãn cảnh và chơi! (do đi đường dài quá mệt)
Sơn cân nhắc và chọn ôm làm xế cho tinh nhé!
 
Cung đường hay quá. Mình đặt 1 cục gạch nha.
Mình ở Hà Nội. Mình nhận làm xế nhưng mình chưa có bằng nên bạn ôm nào có bằng có xe thì mình xế cho :)
Mình là Đức call:0984385225

Tranh thủ đi thi lấy bằng đi bạn! Nhanh mà. Trong 1 tuần có bằng luôn! không lẽ bạn định để ôm xế sao???
 
...
Còn nếu đường tỉnh lộ thì có thể không đẹp bằng cái đường 32 hử cụ Sơn?
...
Sơn cân nhắc và chọn ôm làm xế cho tinh nhé!
Em làm xế nhé, phi ngoài đường ầm ầm ghê chít đi được, đừng có nói lại làm ôm đấy, đường TL nhiều khi còn ngon hơn cả đường QL hay cao tốc đấy, vì chẳng mấy khi phải bới lên làm đi, làm lại như QL hay cao tốc nên đừng có so với cái đường 32 xưa em đi...mà đổi cái giọng đi ngay nhé, đi phượt không có "cụ" ở đây, toàn các anh em với nhau...đi 40km là được rồi, đi chơi cho ra đi chơi, chạy nhanh lấy thành tích với ai? Không cẩn thận lại bị thằng "đường" đánh cho không về được ấy, lô trình như thế rồi, dài ra làm sao được nữa mà lo không có sức để chơi? Ôm là ôm mà xế là xế, có phải thi chọn tay đua đâu mà tinh với không tinh, đi mãi rồi thành quen thôi em ơi.
 
Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý


Đi xa thì có nhiều cách đi, người thích đi tàu, đi xe khách, đi xe máy, đi xe đạp và thậm chí là cả đi bộ nữa…những điều mà mọi người đã cảm nhận được trên đường đi cũng rất khác nhau, có lẽ là tùy thuộc vào cách thức mọi người di chuyển…, mình thích đi xe máy, thích được cùng chiếc xe lăn bánh trên mỗi nẻo đưởng, thích thú khi bàn tay của mình cảm nhận thấy độ khó của mỗi quãng đường di chuyển lan dần nhanh qua tay lái, thích được ngắm nhìn những khung cảnh đất trời cũng như những cơn gió lùa vào mắt, thích được rát mặt trong những ngày mưa…Mây của trời để gió cuốn đi, nơi miền cao ấy Y Tý, có mây, có gió, có nắng, nhưng không tận mắt thì sẽ không biết mây đẹp đến dường nào…Nên nếu có thể hãy đồng hành cùng tôi (bạn có thể xuất phát từ bất cứ nơi đâu, không nhất thiết là đi từ Hà Nội), cùng cảm nhận về biển mây Y Tý, về vùng đất xa xôi của Lao Cai, về dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ…Tôi thích những điều nhỏ bé trên mỗi hành trình, những câu chuyện, cảnh đời tôi gặp trên nẻo đường mình qua… nên sẽ chọn phương tiện di chuyển cho tôi là chiếc xe máy, xe máy đã theo tôi trên bao cung đường, cùng tôi đồng hành.

Ngày 1 (28/4/2012): 340 km.
HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) -> Cổ Phúc -> Mậu A -> Bảo Hà -> Làng Uêch -> Gia Phú -> Sapa (TL151).
Ăn sáng (đổ xăng hoặc đổ trước từ hôm qua): mọi người lên Sơn Tây ăn hay ăn trước ở đâu đó là tùy, ăn trưa, đổ xăng ở Yên Bái, ăn và ngủ tối ở SaPa.

Ngày 2 (29/4/2012): 150 km.
Sapa (7h30) -> Bản Khoang -> Bản Xèo -> Bản Vược -> Trịnh Tường -> Lũng Pô -> A Mú Sung -> A Lù -> Ngải Thầu -> Y Tý.
Ăn sáng, đổ xăng ở Sapa, ăn trưa tại Lũng Pô (đồ nguội mang theo), ăn và ngủ tối tại Y Tý.
- Ngắm cảnh đẹp dọc đường.
- Đến Lũng Pô gặp các anh Biên Phòng, nhờ các anh biên phòng dẫn đi thăm cột mốc trước khi đến A Mú Sung 10km, có biển bên tay phải (4km) rẽ vào cột mốc 92, nơi sông Lũng Pô chảy vào đất Việt rồi hòa cùng sông Nguyên Giang của Trung Quốc thành Sông Hồng chảy vào Việt Nam, ngã ba sông cạnh đồn biên phòng 345.
- Từ cột mốc 92, đi tiếp đường bên trong khoảng 6km ra đến ngã ba đi A Lù, lưu ý: sẽ gặp 2 ngã ba đi A Lù, thứ 1 và thứ 2, gặp cái t1 cứ đi qua, tiếp ra đến ngã ba t2 sẽ gặp đường mới làm, đường tất nhiên đẹp hơn nhiều, đường này ko vòng qua A Mú Sung. Từ đây đi A Lù hết 17km, đường đã hoàn thiện, rải đá răm cực đẹp.
- Từ cột mốc 92, nếu ko đi đường trong mà vòng ngược lại ra đường cũ, tiếp lên A Mú Sung hết 14km. Từ A Mú Sung lại lọ mọ lên A Lù.
- Trên đường đi sẽ đến Cầu Thiên Sinh từ trung tâm Y Tý đi hướng thông Hồng Ngài, theo đường đang làm sẽ đến nơi, đi chừng 10 km.
- Điểm mây Y Tý: từ tt. Y Tý chạy ngược về phía Ngãi Thầu chừng 4km có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi ngắm mây rất đẹp. Khi lên hết dốc thì để xe leo tiếp lên đồi gần đó, sẽ thấy biển mây mặt bên kia của núi.


Ngày 3 (30/4/2012): 195 km.
Y Tý (7h) -> Dền Sáng -> Mường Hum -> Bản Xèo -> Tả Giàng Phìn -> Ô Quy Hồ -> tt. Than Uyên -> tt. Mù Cang Chải.
Ăn sáng ở Y Tý, ăn trưa, đổ xăng tại Than Uyên, ăn và ngủ tối tại Mù Cang Chải.
- Y Tý: Hàng quán mọc lên nhiều hơn, một loạt hàng cơm bình dân, không còn lo đói.
- Y Tý - sang chợ Trung Quốc: đường đẹp và dốc, khó đi, nếu đúng phiên chợ TQ cuối tuần, có thể sang dạo chơi bt.
- Nếu chạy Y Tý - Lao Chải – Xín Chải – Sim San - Hồng Ngài: 10km . Đã hoàn thiện đường mới. Chạy ngon nếu không gặp mưa. Gặp mưa nước suối vẫn lên cao. Đứng nhìn mà khóc.
- Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum: đường nhiều đoạn đã đẹp, nhiều đoạn vẫn nguyên xi, đang rải đá cấp phối, chỉ còn 2 đoạn vượt đập tràn và suối, it đến ngỡ ngàng.
- Mường Hum - Bản Xèo: đường xấu nhất trong cả cung đường.
- Tả Giàng Phình - Mù Cang Chải đường đẹp khỏi nghĩ, xấu mất một đoạn từ cuối Ô Quy Hồ gần đến ngã 3 Tam Đường.


Ngày 4 (1/5/2012): 290 km.
Mù Cang Chải (7h30) -> Tú Lệ -> Nghĩa Lộ -> Văn Chấn -> Thu Cúc -> Thanh Sơn -> Hà Nội.
Ăn sáng ở Mù Cang Chải, ăn trưa, đổ xăng tại Nghĩa Lộ, ăn tối ở nhà.

Đoàn chốt tầm 3 đến 5 xe – 10 người, dự trù kinh phí tầm từ 1tr đến 1,5tr, tùy tình hình là mọi thứ có tăng theo giá xăng hay không? Đóng trước 1tr, thừa trả lại, thiếu bù thêm.
Quãng đường: ước chừng 1000 km, xăng xe đổ chung (kinh phí).



Cung này của cụ theo em nhận xét là thuộc hàng khủng về hành xác rồi đấy, nhưng mà em lại cực phê khi đọc.
Các ôm là phải cân nhắc thật kỹ trước khi tham gia nhé đễ tránh việc nghỉ ngơi nhiều làm chậm đoàn :D
Em xin đăng ký chân xế với 1 viên gạch trước, chưa đổ beton vội vì còn phải đi Hà Giang từ ngày 15-18/4 này cùng đoàn của bác nguyenvantete. Sau khi đi Hà Giang về để xin phép chị gái lớn và chị gái nhỏ ở nhà xem ok không rồi em đổ beton nhé cụ chủ nhà.
:(

em là: Nguyễn Mạnh Hinh đúng như account luôn, số dt: 0944968696 cụ chủ lưu ý đừng gạch tên em đi nhé.
 
Xin thú thật vs các bác là em con gái - đoạn đường xa nhất đi bằng xe máy cũng chỉ mới 200km (đường QL) nên tay lái còn non, em có thể xế được, nhưng đường mà hiểm quá thì xin nhường lại cho xế chính! :D.
Bằng thì em có, đi đường cũng tuân thủ tuyệt đối ATGT(trừ những chỗ em quên luật =.=).
Nói chung là em rất máu cung đường này (cái máu nó át các nhát rồi ạ! ). Nên cho e theo với nhé . Đừng gạch tên em kẻo tội!! Hê hê!! :D
 
@ Nguyen Manh Hinh: Cung đường cũng không phải khủng lắm đâu, hành xác thì chắc là không nhiều vì lẽ đường lắm đoạn dễ đi ợ, đường nhựa thôi, có dài là dài số km ngày đầu, đoạn HN - Cầu Yên Bái dễ đi, đường nhựa hết, không qua phà, qua đò, có khó là đoạn từ Cầu Yên Bái theo TL151 lên Sapa, thông tin cung cấp là đang mở đường xuyên á trên quãng này, nhưng khó thì sang bên kia sông chạy, không chạy bên này sông, lo gì (ngoài TL151 dọc sông còn đường nữa song song theo TL151 (không phải 70) cũng dọc sông luôn đấy).
Nghỉ ngơi nhiều cũng chẳng lo chậm, vì mình tính cứ đi từ 6h sáng cho tới 6h tối, thời gian dừng nghỉ thoải mái luôn, chụp choẹt vô tư, bạn cứ từ từ, đi KV về rùi đổ bê tông cũng chưa muộn, thậm chí đến ngày đi, muốn đi thì cứ xách xe ra và đi thôi, lo làm gì.
@ pamita: Đường mà hiểm quá như lầy, đá cục, lắm cua thì không để cho con gái chạy xe đâu mà lo, thời gian còn dài với lại anh cũng chưa dự tính chốt đoàn vào thời điểm này, nên sẽ không lo cái chuyện bị bỏ lại đâu ợ.
 
Chưa chốt đoàn cho em đặt một slot bác chủ đoàn nhé. Em là girl cũng chạy đường QL nhiều nhưng chỉ tầm 200 - 300km thôi, nên em có thể thay phiên nhau xế - ôm được, đoàn nào dã man như bạn Pamita nói thì e xin lui ra ôm :). Nghe cung đường này của bác em máu lắm, muốn lên Y Tý nhiều lần mà chưa đi đc. Khi nào chốt đoàn bác đừng gạch tên em nhé.
Name: Hạnh
sđt: 0977.840.586
Acc phuot.vn: hanhman. Y!M: manchan_hp
Note: lần đầu em đi vs phuot.vn luôn, trước toàn tự túc là hạnh phúc :).
 
Last edited:
Cho mình xí 1 chân ôm nhé! Mình tay lái yếu lắm (dù ko muốn cũng phải thú nhân), nên nếu có thay xế thì chỉ có thể chạy <70km liền 1 lúc trên đường bê tông bon bon thôi nhé!
Mobile: 0948 60 72 70
YM: trinhluongdo
Mình ko có kinh nghiệm đi phượt gì cả, các bác đừng chê mình và loại mình khỏi vòng đăng ký nhé!:((
 
Em làm xế nhé, phi ngoài đường ầm ầm ghê chít đi được, đừng có nói lại làm ôm đấy, đường TL nhiều khi còn ngon hơn cả đường QL hay cao tốc đấy, vì chẳng mấy khi phải bới lên làm đi, làm lại như QL hay cao tốc nên đừng có so với cái đường 32 xưa em đi...mà đổi cái giọng đi ngay nhé, đi phượt không có "cụ" ở đây, toàn các anh em với nhau...đi 40km là được rồi, đi chơi cho ra đi chơi, chạy nhanh lấy thành tích với ai? Không cẩn thận lại bị thằng "đường" đánh cho không về được ấy, lô trình như thế rồi, dài ra làm sao được nữa mà lo không có sức để chơi? Ôm là ôm mà xế là xế, có phải thi chọn tay đua đâu mà tinh với không tinh, đi mãi rồi thành quen thôi em ơi.
Em xế cụ, cụ ưng thì đi tiếp không thì ở nhà nhóe =))
Ghớm, có xế nào chịu chạy 40km/h đâu. Toàn lao ầm ầm ấy, chạy bở hơi tai không đuổi kịp! Cụ mà đi tà tà 40km/h thì thành chuyện lạ của anh em nhà phượt đấy! :))
 
Cung này nhiều ôm máu làm xế nhỉ? Xế nào xế mềnh có dạy ôm chạy xe ko cho mềnh tham gia với. Gì chứ chạy cái tầm 70-80km, em chỉ cần vít gas cái vèo là đến. Ai can đảm ngồi sau em ko?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,436
Bài viết
1,175,914
Members
192,105
Latest member
TonyPhat
Back
Top