What's new

[Đã đi] Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý (30/4/2012)

Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý


Đi xa thì có nhiều cách đi, người thích đi tàu, đi xe khách, đi xe máy, đi xe đạp và thậm chí là cả đi bộ nữa…những điều mà mọi người đã cảm nhận được trên đường đi cũng rất khác nhau, có lẽ là tùy thuộc vào cách thức mọi người di chuyển…, mình thích đi xe máy, thích được cùng chiếc xe lăn bánh trên mỗi nẻo đưởng, thích thú khi bàn tay của mình cảm nhận thấy độ khó của mỗi quãng đường di chuyển lan dần nhanh qua tay lái, thích được ngắm nhìn những khung cảnh đất trời cũng như những cơn gió lùa vào mắt, thích được rát mặt trong những ngày mưa…Mây của trời để gió cuốn đi, nơi miền cao ấy Y Tý, có mây, có gió, có nắng, nhưng không tận mắt thì sẽ không biết mây đẹp đến dường nào…Nên nếu có thể hãy đồng hành cùng tôi (bạn có thể xuất phát từ bất cứ nơi đâu, không nhất thiết là đi từ Hà Nội), cùng cảm nhận về biển mây Y Tý, về vùng đất xa xôi của Lao Cai, về dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ…Tôi thích những điều nhỏ bé trên mỗi hành trình, những câu chuyện, cảnh đời tôi gặp trên nẻo đường mình qua… nên sẽ chọn phương tiện di chuyển cho tôi là chiếc xe máy, xe máy đã theo tôi trên bao cung đường, cùng tôi đồng hành.

Ngày 1 (29/4/2012): 340 km.
HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) -> Cổ Phúc -> Mậu A -> Bảo Hà -> Làng Uêch -> Gia Phú -> Sapa (TL151).
Ăn sáng (đổ xăng hoặc đổ trước từ hôm qua): mọi người lên Sơn Tây ăn hay ăn trước ở đâu đó là tùy, ăn trưa, đổ xăng ở Yên Bái, ăn và ngủ tối ở SaPa.

Ngày 2 (30/4/2012): 150 km.
Sapa (7h30) -> Bản Khoang -> Bản Xèo -> Bản Vược -> Trịnh Tường -> Lũng Pô -> A Mú Sung -> A Lù -> Ngải Thầu -> Y Tý.
Ăn sáng, đổ xăng ở Sapa, ăn trưa tại Lũng Pô (đồ nguội mang theo), ăn và ngủ tối tại Y Tý.
- Ngắm cảnh đẹp dọc đường.
- Đến Lũng Pô gặp các anh Biên Phòng, nhờ các anh biên phòng dẫn đi thăm cột mốc trước khi đến A Mú Sung 10km, có biển bên tay phải (4km) rẽ vào cột mốc 92, nơi sông Lũng Pô chảy vào đất Việt rồi hòa cùng sông Nguyên Giang của Trung Quốc thành Sông Hồng chảy vào Việt Nam, ngã ba sông cạnh đồn biên phòng 345.
- Từ cột mốc 92, đi tiếp đường bên trong khoảng 6km ra đến ngã ba đi A Lù, lưu ý: sẽ gặp 2 ngã ba đi A Lù, thứ 1 và thứ 2, gặp cái t1 cứ đi qua, tiếp ra đến ngã ba t2 sẽ gặp đường mới làm, đường tất nhiên đẹp hơn nhiều, đường này ko vòng qua A Mú Sung. Từ đây đi A Lù hết 17km, đường đã hoàn thiện, rải đá răm cực đẹp.
- Từ cột mốc 92, nếu ko đi đường trong mà vòng ngược lại ra đường cũ, tiếp lên A Mú Sung hết 14km. Từ A Mú Sung lại lọ mọ lên A Lù.
- Trên đường đi sẽ đến Cầu Thiên Sinh từ trung tâm Y Tý đi hướng thông Hồng Ngài, theo đường đang làm sẽ đến nơi, đi chừng 10 km.
- Điểm mây Y Tý: từ tt. Y Tý chạy ngược về phía Ngãi Thầu chừng 4km có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi ngắm mây rất đẹp. Khi lên hết dốc thì để xe leo tiếp lên đồi gần đó, sẽ thấy biển mây mặt bên kia của núi.


Ngày 3 (1/5/2012): 195 km.
Y Tý (7h) -> Dền Sáng -> Mường Hum -> Bản Xèo -> Tả Giàng Phìn -> Ô Quy Hồ -> tt. Than Uyên -> tt. Mù Cang Chải.
Ăn sáng ở Y Tý, ăn trưa, đổ xăng tại Than Uyên, ăn và ngủ tối tại Mù Cang Chải.
- Y Tý: Hàng quán mọc lên nhiều hơn, một loạt hàng cơm bình dân, không còn lo đói.
- Y Tý - sang chợ Trung Quốc: đường đẹp và dốc, khó đi, nếu đúng phiên chợ TQ cuối tuần, có thể sang dạo chơi bt.
- Nếu chạy Y Tý - Lao Chải – Xín Chải – Sim San - Hồng Ngài: 10km . Đã hoàn thiện đường mới. Chạy ngon nếu không gặp mưa. Gặp mưa nước suối vẫn lên cao. Đứng nhìn mà khóc.
- Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum: đường nhiều đoạn đã đẹp, nhiều đoạn vẫn nguyên xi, đang rải đá cấp phối, chỉ còn 2 đoạn vượt đập tràn và suối, it đến ngỡ ngàng.
- Mường Hum - Bản Xèo: đường xấu nhất trong cả cung đường.
- Tả Giàng Phình - Mù Cang Chải đường đẹp khỏi nghĩ, xấu mất một đoạn từ cuối Ô Quy Hồ gần đến ngã 3 Tam Đường.


Ngày 4 (2/5/2012): 290 km.
Mù Cang Chải (7h30) -> Tú Lệ -> Nghĩa Lộ -> Văn Chấn -> Thu Cúc -> Thanh Sơn -> Hà Nội.
Ăn sáng ở Mù Cang Chải, ăn trưa, đổ xăng tại Nghĩa Lộ, ăn tối ở nhà.

Đoàn chốt tầm 3 đến 5 xe – 10 người, dự trù kinh phí tầm từ 1tr đến 1,5tr, tùy tình hình là mọi thứ có tăng theo giá xăng hay không? Đóng trước 1tr, thừa trả lại, thiếu bù thêm.
Quãng đường: ước chừng 1000 km, xăng xe đổ chung (kinh phí).
 
Last edited:
Sáng ra, mò vào đây gặp ngay cung rất thú vị. Tình hình tuyển xế có vẻ gắt gao wá nhể :D , đã leo Cao Phạ, Khau Phạ có đc hem các cụ ơi :)
Nhận đăng ký của bạn, bạn mà chiến cả Khau Cọ rùi thì em Lan còn mừng nữa cơ...Bạn vui lòng cho biết thêm về danh tính, sđt rác hay gì cũng được để tiện cho việc liên hệ, hum off tới bạn đi off với nhóm nhé.
@huynx: Với yêu cầu ngặt nghèo vậy là để tuyển xế hịn cho các chị em tránh tình trạng "chém" trong này thôi. Nhất là mợ Lan ấy, ai mụ cũng chê không xế nổi mợ ấy... :D
 
@huynx: Với yêu cầu ngặt nghèo vậy là để tuyển xế hịn cho các chị em tránh tình trạng "chém" trong này thôi. Nhất là mợ Lan ấy, ai mụ cũng chê không xế nổi mợ ấy... :D

Sáng dậy đã rửa mặt chưa đấy chú ơi?
 
@Lantrailt: Đã ngủ đâu mà rửa hử, đang tuyển xế "hịn" phàn nàn giề đấy?
Tiếp tục tuyển thêm xế hịn nhá...
 
Hôm đó mình có việc bận, sợ không kịp đến off với mọi người được. Bạn cho mình xin TK hoặc địa chỉ, mình đến đóng tiền.
 
Đầu HN lại thiếu quân xế hả em Lan? Thế này thì nên tuyển khắt khe chứ mỗi cái yêu cầu có kinh nghiệm đường trường, tay lái chắc thì nhàm quá:
Yêu cầu tuyển xế: các bạn đăng ký làm xế (không phải dành cho các bạn mới lập nick trong năm 2012 này đâu nhé) thì:
_ Số km đường trường, đồi núi đã từng chạy trên 5.000 km (không phải chạy loanh quanh trong thành phố đâu nhé).
_ Có khả năng chịu đựng sức nặng, sức ì của ôm, không kêu ca than vãn.
_ Từng đi một vài ba cung dễ trước đó rồi (trước năm 2012 nhé).
_ Đã từng chinh chiến cung Tà - Háng, Mậu - Du (cái này ai đáp ứng được thì tốt, không thì cũng tuyển các anh hùng cho các mỹ nhân chiêm ngưỡng).
_...
Đăng ký phản hồi ngay trên topic này, khỏi đi đâu xa.

Cái dấu ba chấm đằng sau làm người ta đọc mà thấy khắt khe quá bác chủ thớt :D liệu tiêu chuẩn giảm xuống tý teo được không?
Mà chả thấy bác ghi giới tính xế là nam hay nữ, có biết uống rượu hay là uống bò húc, biết ngâm thơ chém gió hay im lặng ngồi nghe hát :D

Hy vọng bác đừng đòi hỏi điều kiện múa khoả thân quanh đống lửa trại như năng lực bác dauchankhongmoi nhỉ :D
 
Trông ông thế mà tham nhề??? Liệu có đủ sức xế không???????

Thôi thì "Giấc mơ chỉ là giấc mơ"...

...
@huynx: Với yêu cầu ngặt nghèo vậy là để tuyển xế hịn cho các chị em tránh tình trạng "chém" trong này thôi. Nhất là mợ Lan ấy, ai mụ cũng chê không xế nổi mợ ấy... :D

Vậy thì Lão cố mà tuyển gấp cho mợ ấy một xế "super hịn" đi nhé!!!!!!!!
 
Em đc nhõn phát HN-SG đầu 2009,có đủ tiêu chuẩn làm hế ko ợ:D

Nhà bác có đồng ý điều khiển máy bay SU30 không ợ? :D Bác mà đồng ý thì vui lòng cung cấp thêm danh tính cũng như SĐT...để tiện cho việc liên hệ cũng như sắp xếp...nhà em toàn thế hệ tiêm kích chứ không có MIC17 nên các bác đừng bàn ra tán vào nhóe...Bác có nhã hứng tham gia thì đến buổi off tới đây cùng các thành viên.
 
Nhà bác có đồng ý điều khiển máy bay SU30 không ợ? :D Bác mà đồng ý thì vui lòng cung cấp thêm danh tính cũng như SĐT...để tiện cho việc liên hệ cũng như sắp xếp...nhà em toàn thế hệ tiêm kích chứ không có MIC17 nên các bác đừng bàn ra tán vào nhóe...Bác có nhã hứng tham gia thì đến buổi off tới đây cùng các thành viên.

Hắn có ở HN quái đâu mà mà hỏi hắn lắm thế???? =))
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,450
Bài viết
1,175,994
Members
192,110
Latest member
nonlahonviet
Back
Top