What's new

[Đã đi] Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý (30/4/2012)

Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý


Đi xa thì có nhiều cách đi, người thích đi tàu, đi xe khách, đi xe máy, đi xe đạp và thậm chí là cả đi bộ nữa…những điều mà mọi người đã cảm nhận được trên đường đi cũng rất khác nhau, có lẽ là tùy thuộc vào cách thức mọi người di chuyển…, mình thích đi xe máy, thích được cùng chiếc xe lăn bánh trên mỗi nẻo đưởng, thích thú khi bàn tay của mình cảm nhận thấy độ khó của mỗi quãng đường di chuyển lan dần nhanh qua tay lái, thích được ngắm nhìn những khung cảnh đất trời cũng như những cơn gió lùa vào mắt, thích được rát mặt trong những ngày mưa…Mây của trời để gió cuốn đi, nơi miền cao ấy Y Tý, có mây, có gió, có nắng, nhưng không tận mắt thì sẽ không biết mây đẹp đến dường nào…Nên nếu có thể hãy đồng hành cùng tôi (bạn có thể xuất phát từ bất cứ nơi đâu, không nhất thiết là đi từ Hà Nội), cùng cảm nhận về biển mây Y Tý, về vùng đất xa xôi của Lao Cai, về dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ…Tôi thích những điều nhỏ bé trên mỗi hành trình, những câu chuyện, cảnh đời tôi gặp trên nẻo đường mình qua… nên sẽ chọn phương tiện di chuyển cho tôi là chiếc xe máy, xe máy đã theo tôi trên bao cung đường, cùng tôi đồng hành.

Ngày 1 (29/4/2012): 340 km.
HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) -> Cổ Phúc -> Mậu A -> Bảo Hà -> Làng Uêch -> Gia Phú -> Sapa (TL151).
Ăn sáng (đổ xăng hoặc đổ trước từ hôm qua): mọi người lên Sơn Tây ăn hay ăn trước ở đâu đó là tùy, ăn trưa, đổ xăng ở Yên Bái, ăn và ngủ tối ở SaPa.

Ngày 2 (30/4/2012): 150 km.
Sapa (7h30) -> Bản Khoang -> Bản Xèo -> Bản Vược -> Trịnh Tường -> Lũng Pô -> A Mú Sung -> A Lù -> Ngải Thầu -> Y Tý.
Ăn sáng, đổ xăng ở Sapa, ăn trưa tại Lũng Pô (đồ nguội mang theo), ăn và ngủ tối tại Y Tý.
- Ngắm cảnh đẹp dọc đường.
- Đến Lũng Pô gặp các anh Biên Phòng, nhờ các anh biên phòng dẫn đi thăm cột mốc trước khi đến A Mú Sung 10km, có biển bên tay phải (4km) rẽ vào cột mốc 92, nơi sông Lũng Pô chảy vào đất Việt rồi hòa cùng sông Nguyên Giang của Trung Quốc thành Sông Hồng chảy vào Việt Nam, ngã ba sông cạnh đồn biên phòng 345.
- Từ cột mốc 92, đi tiếp đường bên trong khoảng 6km ra đến ngã ba đi A Lù, lưu ý: sẽ gặp 2 ngã ba đi A Lù, thứ 1 và thứ 2, gặp cái t1 cứ đi qua, tiếp ra đến ngã ba t2 sẽ gặp đường mới làm, đường tất nhiên đẹp hơn nhiều, đường này ko vòng qua A Mú Sung. Từ đây đi A Lù hết 17km, đường đã hoàn thiện, rải đá răm cực đẹp.
- Từ cột mốc 92, nếu ko đi đường trong mà vòng ngược lại ra đường cũ, tiếp lên A Mú Sung hết 14km. Từ A Mú Sung lại lọ mọ lên A Lù.
- Trên đường đi sẽ đến Cầu Thiên Sinh từ trung tâm Y Tý đi hướng thông Hồng Ngài, theo đường đang làm sẽ đến nơi, đi chừng 10 km.
- Điểm mây Y Tý: từ tt. Y Tý chạy ngược về phía Ngãi Thầu chừng 4km có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi ngắm mây rất đẹp. Khi lên hết dốc thì để xe leo tiếp lên đồi gần đó, sẽ thấy biển mây mặt bên kia của núi.


Ngày 3 (1/5/2012): 195 km.
Y Tý (7h) -> Dền Sáng -> Mường Hum -> Bản Xèo -> Tả Giàng Phìn -> Ô Quy Hồ -> tt. Than Uyên -> tt. Mù Cang Chải.
Ăn sáng ở Y Tý, ăn trưa, đổ xăng tại Than Uyên, ăn và ngủ tối tại Mù Cang Chải.
- Y Tý: Hàng quán mọc lên nhiều hơn, một loạt hàng cơm bình dân, không còn lo đói.
- Y Tý - sang chợ Trung Quốc: đường đẹp và dốc, khó đi, nếu đúng phiên chợ TQ cuối tuần, có thể sang dạo chơi bt.
- Nếu chạy Y Tý - Lao Chải – Xín Chải – Sim San - Hồng Ngài: 10km . Đã hoàn thiện đường mới. Chạy ngon nếu không gặp mưa. Gặp mưa nước suối vẫn lên cao. Đứng nhìn mà khóc.
- Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum: đường nhiều đoạn đã đẹp, nhiều đoạn vẫn nguyên xi, đang rải đá cấp phối, chỉ còn 2 đoạn vượt đập tràn và suối, it đến ngỡ ngàng.
- Mường Hum - Bản Xèo: đường xấu nhất trong cả cung đường.
- Tả Giàng Phình - Mù Cang Chải đường đẹp khỏi nghĩ, xấu mất một đoạn từ cuối Ô Quy Hồ gần đến ngã 3 Tam Đường.


Ngày 4 (2/5/2012): 290 km.
Mù Cang Chải (7h30) -> Tú Lệ -> Nghĩa Lộ -> Văn Chấn -> Thu Cúc -> Thanh Sơn -> Hà Nội.
Ăn sáng ở Mù Cang Chải, ăn trưa, đổ xăng tại Nghĩa Lộ, ăn tối ở nhà.

Đoàn chốt tầm 3 đến 5 xe – 10 người, dự trù kinh phí tầm từ 1tr đến 1,5tr, tùy tình hình là mọi thứ có tăng theo giá xăng hay không? Đóng trước 1tr, thừa trả lại, thiếu bù thêm.
Quãng đường: ước chừng 1000 km, xăng xe đổ chung (kinh phí).
 
Last edited:
Em xin lỗi vì một số lý do em không tham cùng đoàn mình được. Hẹn mọi người ở cung lần sau nhé! chúc mọi người có 1 chuyến đi thượng lộ bình an. Ps: đi off em vẫn đi đó :))
 
Nhà bác có đồng ý điều khiển máy bay SU30 không ợ? :D Bác mà đồng ý thì vui lòng cung cấp thêm danh tính cũng như SĐT...để tiện cho việc liên hệ cũng như sắp xếp...nhà em toàn thế hệ tiêm kích chứ không có MIC17 nên các bác đừng bàn ra tán vào nhóe...Bác có nhã hứng tham gia thì đến buổi off tới đây cùng các thành viên.

Ôi,đc lái su su hở bác.Em thích lắm đoá ợ,sắp tới nhà mềnh ọp đâu vậy bác?Em contact với ai ợ:D

Hắn có ở HN quái đâu mà mà hỏi hắn lắm thế???? =))


Mềnh về HN ăn chơi cả tháng này roài bạn già á,sau vụ Mã luôn :))
 
Cai đc có mà hâm.Vụ đoá sau nửa tháng lại dong xe đi Đà Lạt roài:))

Thế mà có đứa xoen xoét là cạch không đi nữa :)).
Em xin lỗi vì một số lý do em không tham cùng đoàn mình được. Hẹn mọi người ở cung lần sau nhé! chúc mọi người có 1 chuyến đi thượng lộ bình an. Ps: đi off em vẫn đi đó
Chị biết vì sao chú vẫn đến rồi =))
 
Ngày mai off chốt đoàn rồi! Thông tin lịch off xem tại trang 41
Đoàn vẫn thiếu 02 xế. Bạn nào đi được thì đăng ký sớm cho mình nhé!
Thân,
 
...Đoàn vẫn thiếu 02 xế. Bạn nào đi được thì đăng ký sớm cho mình nhé!
Thân,

Lão Sơnvc và mợ Lan thử xem có cần điều chỉnh lại tên Topic không, cụ thể là:
Tên cũ: Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý (30/4/2012)
Tên mới: [Tuyển gấp 2 xế] Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý (30/4/2012)
Mình thấy cái đó bên bác Buitran phát huy tác dụng rồi đấy (đó là ý kiến của mình, Lão và Mợ cứ xem xét nhíe)
 
...
Đoàn vẫn thiếu 02 xế. Bạn nào đi được thì đăng ký sớm cho mình nhé!
Hiện căn cứ theo tình hình các mem đã rút thì sẽ thấy tình trạng thiếu xế, trong buổi off gặp mặt lần 1, theo danh sách xế đã có thì những bạn sau xin rút:
1. Nguyễn Minh Mạnh
2. Tuấn Anh
3. Sơn Tùng
4. Đức
Nhưng theo tình hình hiện giờ, có một số xế sau khi kết thúc chuyến đi KV như: Nguyễn Mạnh Hinh không biết có còn muốn tiếp tục đi Y Tý nữa không? Nên mình vẫn đợi phản hồi chắc chắn từ mem này:
Cảm ơn bác chủ thớt nhé, sau khi đi KV về mình sẽ đổ beton sớm.
Và một số mem khác như: ibelievebautroisao1983 đã đăng ký ngay từ khi topic được mở, nên mình cũng không tính cái chuyện gạt các mem này khỏi đoàn đi mà vẫn đợi phản hồi của các bạn cho tới off lần 2.
Việc có thêm một số bạn đăng ký làm xế trước ngày 20/4 như: Nguyễn Vinhnhaquegoc168 là do việc thiếu hụt các xế của đoàn, nên sẽ nhận đăng ký làm xế của các mem này, nên cần các mem phản hồi chắc chắn về việc có tham gia chuyến đi hay không, thay vì trả lời ở trên đây thì mời tham gia off lần tới vào ngày mai.
Còn cái việc có cần điều chỉnh lại tên của topic để tuyển thêm thành viên (tuyển xế) là chưa cần vào lúc này, vì tình hình nhân sự đoàn tại HN chưa ổn định, các bạn bê tông vẫn phá bê tông như thường...nên sẽ có những điều chỉnh và thay đổi thích hợp.

Giờ mà đăng ký 1 xuất ôm có muộn hem nhỉ? mở ngoặc mình rứt ngoan ^^
Rất tiếc là đến ngày hôm nay bạn mới biết đến chuyến đi thì muộn rồi, việc đăng ký của đoàn đã dừng.
Việc off lần tới vào ngày mai sẽ có thêm một nhóm nữa của bạn dauchankhongmoi tham gia, nhưng sẽ tách biệt nhau về một số vấn đề, vấn đề chung là chung một cung đường lên Y Tý, nên các bạn đã đăng ký đoàn với bạn dauchankhongmoi cũng cần có sự phản hồi chắc chắn với bạn ấy về việc có đi hay không? Để dễ cho việc sắp xếp, chứ đợt nghỉ này các bạn đều tranh thủ ngày nghỉ nên số gạch ném các cung cứ chồng chéo nhau...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,449
Bài viết
1,175,985
Members
192,109
Latest member
dancingshop5
Back
Top