What's new

[Đã đi] Mộc Châu- bao la thảo nguyên, cải vàng ươm nắng [31/12/2010 - 1/1/2011]

Status
Not open for further replies.
ĐOÀN BÂY GIỜ CHỈ TUYỂN XẾ
-------------
Lịch trình: (chôm chỉa 1 đoàn đi trước)
Sáng : • Thời gian tập trung: 06h00 ngày Thứ 7 - 1.1.2011 tại cổng trường ĐHKHTN – Thanh Xuân
Ngay phía trên 50m là hàng Phở gà sạch cực to và ngon, chứa được xe và người cho cả đoàn.
• Xuất phát: chậm nhất là 7h00
- Vừa chạy vừa chơi thoải mái dọc đường, rẽ sâu vào bản hai bên đường. Các địa điểm có thể tạt ngang ngửa hai bên đường.
Chú ý : đoạn ngã 3 đèo Hua Tạt có sân bóng to, có thể chụp ảnh trẻ em dân tộc đá bóng, và có thể đi qua Tua Hạt sang Mộc Châu nếu xe tốt vì đường này hơi xấu nhưng lại cực nhiều hoa mận trắng.
-Chạy chậm nhất thì ăn trưa ở Lóng Luông cũng rất ngon.
+ Hang Kia (trên đường đi) (Đường đi xấu đấy, mùa này may là có hoa đào hoa mận rùi)
Trưa : đến Mộc Châu tầm 1h
+ Chạy sâu vào đường 6 cũ và thị trấn nông trường Mộc Châu. Nói chung là chơi cả ngày thoải mái (có đồi chè & đồi chè ). CÓ THỂ CHÔM CHÔM MẬN ở dọc đường.
+ Khu du lịch Bản Áng - Rừng Thông (Mộc Châu) (đến Mộc Châu rùi đi them khoảng 3km là đến, cảnh nhìn thì cũng không đặc biệt lắm, nhưng lên ảnh vẫn khá lung linh , với cả có cánh đồng cũng tương đối đẹp)
Chiều :
+ Thác Dải Yếm (cách Mộc Châu khoảng 7km, trên đường đi cửa khẩu Lóng Sập)
+ Rồi đi cửa khẩu Lóng Sập (qua Mộc Châu rồi, không phải trên đường, cách MC khoảng 30km, đường khá dốc & khá đẹp, đặc biệt là nếu có nắng, đại loại cảnh sắc như mùa thu ở châu Âu).
Lên cửa khẩu sẽ bị các chú Biên phòng ở đấy dặn dò là không được chụp ảnh, cứ vâng dạ thôi, còn chụp thoải mái.
Chiều tối hay nhất là đón bình minh trên thảo nguyên nho nhỏ của Nông trường là đẹp.

- Ngủ:
+ Ở khách sạn Công Đoàn (Đối diện KS này có quán cafe Trung Nguyên 99 có thể hát hò ăn uống đậu xe thoải mái. Xe để ở sân KS Công Đoàn chỉ cần khóa cổ.
+ Giá phòng: Tầm 180k/phòng/3 người ( có thể ở 4 người – thương lượng)
Đặt trước fòng tại KS Công đoàn, SĐT: 022 386 9047
- Ăn :
+ Ở quán 64 (hoặc Quán Bê 70 nổi hơn, nằm trên đường từ Mai Châu đến Mộc Châu, cách Mộc Châu khoảng 7km bên tay phải đường; có món cá suối ăn ngon lắm, rau, dưa + sữa chua cũng ngon, bê thì bình thường, canh khoai tạm tạm, tuyệt đối đừng gọi… cá chép om dưa , chán lắm).
+ Quán này ăn ngon, giá cả hợp lý

Các bữa khác ở Mộc Châu có thể đặt ngay cơm tại KS Công đoàn (nếu ở đây). Ngoài ra thì chạy vào thị trấn có chợ thị trấn cũng sầm uất, nhiều dịch vụ.
(Có thể hỏi đường chạy Tân Lập, cách nông trường MC khoảng 17km, cũng có mấy chỗ khá đẹp trên đường đi, mấy quả đồi, cánh đống cỏ,… khá rộng, hình dung như… thảo nguyên)

Đêm thuê KSCĐ đốt lửa trại ăn với lợn nướng cũng quá OK. ( chi phí 2tr gì đó )
Ngày 2.1.2011:
Sáng :
- Đón bình minh trên những nương chè xanh rất hay, chạy qua Nhà máy Sữa Mộc Châu thì rẽ fải lên các đồi chè.
-Ăn sáng quanh KS có sữa nóng, bánh mì, sữa chua, hoặc vào thị trấn ăn phở cũng ngon
-10h sáng : đi bộ vào bản Nà Kía, nửa đường vào bản Ba Phách, phải đi bộ khá xa, tầm 3km, nhưng bản này rất đẹp, xe fải để dưới đèo vì ko thể lên như wave được.
Trưa : 12 h quay ra quán 64 ăn trưa, mua đồ kỷ niệm : kẹo lạc, bánh, măng chua ớt....rồi xuất phát về

4h30 : Hòa Bình nghỉ ngơi uống nước
Kết thúc cuộc ăn chơi thác loạn trên Mộc Châu. (nếu đi từ 10h sang thì khoảng 4-5h chiều là về đến HN thoải mái được, thường thì chỉ mất khoảng 4-5h thôi)

Trên đường về, đoạn xung quanh Loong Luông, có khả năng bị cảnh sách phòng chống ma túy chặn lại kiếm tra. Tốt nhất nên đi bám đoàn để đỡ bị kiểm tra mất thời gian, mang CMND & giấy tờ xe đầy đủ.

4. CHÚ Ý
- Mang giấy tờ xe, CMT đầy đủ, cả đoàn fải có ít nhất một bộ đồ sửa, vá xe, các xe fải bảo trì bảo dưỡng trước khi đi
- Cố gắng đi thành nhóm, cho vui, và an toàn, hỗ trợ nhau tốt. Đoạn Dốc Cun rất hay có sương mù, chú ý.
- Đường khá lạnh và đoạn từ Hà Nội – Xuân Mai cực bụi, mặc đầy đủ áo ấm và mang khẩu trang, tốt nhất đội mũ bảo hiểm kín đầu.
--Ngày đi về nên đi về sớm, tránh lạnh và tránh cả cái con đường nhập nhòe, bụi bặm từ Xuân Mai về Hà Đông hoặc từ Láng - Hòa Lạc. Đường này đi tối khá nguy hiểm.
- ở Loong Luông an ninh ko tốt lắm. Chỗ ngã ba có 1 đường đi Phù Yên, đèo Hua Tạt, cẩn thận ko dân địa phương xin tiền
- Ở Loong Luông, Ba Phách, Vân Hồ dân ko được nice lắm, dễ gây sự, mình chỉ nên lướt qua thôi, không bắt chuyện nhiều.
- Chị em có thể mướn một bộ váy xòe hoa của người H’Mông để mặc vào, rất vừa vặn, có thể mua một bộ váy, họ nói thách chừng 500k một bộ, nhưng có thể trả họ là 300k, hoặc mướn họ 1h là 20k. Nhìn chẳng khác nào một cô gái dân tộc H’Mông duyên dáng. Hihi

----------
Danh sách update và fix luôn, chỉ tuyển thêm xế:
Untitled-8.jpg


Vàng là đã fix xế - ôm, các vị trí còn lại chỉ là hình thức => bốc thăm chọn xế - ôm : )

----------
Offline vào 8h tối thứ 5 (16/12):
Untitled-7.jpg
 
Last edited:
Re: Mộc Châu- bao la thảo nguyên, cải vàng ươm nắng [31/12/2010 - 1/1/2011]

Nhà A vinh ở chỗ nào tiện cho e đi nhờ được ko
 
Last edited:
Re: Mộc Châu- bao la thảo nguyên, cải vàng ươm nắng [31/12/2010 - 1/1/2011]

Chà chà...mọi người chuẩn bị đi Mộc châu vui vẻ quá nhờ. Mình với mấy người bạn định di cuối tuần này...nhưng lại hoãn để đi cổ vũ VN...chán là các chú vn đá thua rồi. Bọn mình cũng định đi vào 1.1.2011... hẹn gặp các bạn trên đó nhé. Mình sẽ tham khảo lịch trình của các bạn.
 
Re: Mộc Châu- bao la thảo nguyên, cải vàng ươm nắng [31/12/2010 - 1/1/2011]

Khiếp thật....đoàn này gần 20 xe. @_@
 
Re: Mộc Châu- bao la thảo nguyên, cải vàng ươm nắng [31/12/2010 - 1/1/2011]

Nhà A vinh ở chỗ nào tiện cho e đi nhờ được ko
V ở HQV,lên TDT đón pé Lan, sau kẹp 3 lên Hà đông, bàn giao lại chupy cho xế của pé, okie men????:D
 
Re: Mộc Châu- bao la thảo nguyên, cải vàng ươm nắng [31/12/2010 - 1/1/2011]

V ở HQV,lên TDT đón pé Lan, sau kẹp 3 lên Hà đông, bàn giao lại chupy cho xế của pé, okie men????:D

Khí không phải, CG, TDT là phố nào ý nhỉ? :D
 
Re: Mộc Châu- bao la thảo nguyên, cải vàng ươm nắng [31/12/2010 - 1/1/2011]

V ở HQV,lên TDT đón pé Lan, sau kẹp 3 lên Hà đông, bàn giao lại chupy cho xế của pé, okie men????:D

Em thì nghĩ là xế - ôm đã fix thì nên đến đón nhau cho tiện, ko thì các xế và ôm có thể exchange nhau đón rồi lại exchangle lại lần nữa cũng đc nếu gần nhà nhau.
@a.ViNH: ủng nilon thì chị Tân sẽ mua cho cả đoàn, chỉ có khăn rằn thì ai đk thi e sẽ nhờ 1 người bn ở SG mua hộ cho chứ ko bắt buộc.
@A. Phương Duy: không rõ chạy 1 mạch thì có thể đến MC đc tầm 1 2h chiều gì ko anh? e muốn ăn trưa sẽ ở đấy, nói chung cũng ko gấp lắm sẽ ảnh ọt chụp choẹt ở những nơi như Mai Châu, Hang Kia... cần dừng. Ah chỗ từ Xuân Mai đến Hòa Bình đợt e đi Thung Nai có mấy trạm công an nên lúc dẫn a chú ý chạy chậm và quan sát tý nha. Hì !
 
Re: Mộc Châu- bao la thảo nguyên, cải vàng ươm nắng [31/12/2010 - 1/1/2011]

Dạ! Còn tối mai các anh chị em soạn 16 gửi 8342 nhé! :D
Chà còn vào đây câu kéo ủng hộ cho thần tượng nữa chứ. Ok a vote 1 phiếu, cũng thích giọng chị này : )
Rồi ! đúng giờ ol xem hôm nay nhà mình ai đi ngủ muôn nhất ?

Ngày nào t cũng 3h a.m mới go to bed. Ah mà bn Nga học trường mỹ thuật ah? trc t cũng từng đi với 1 chị trong đoàn đi để tìm cảm hứng vẽ : )

Đang có 20 người xem topic này (11 thành viên và 9 khách)
OMG! : ))
 
Re: Mộc Châu- bao la thảo nguyên, cải vàng ươm nắng [31/12/2010 - 1/1/2011]

Em thì nghĩ là xế - ôm đã fix thì nên đến đón nhau cho tiện, ko thì các xế và ôm có thể exchange nhau đón rồi lại exchangle lại lần nữa cũng đc nếu gần nhà nhau.

Xế tớ nhà xa đón ko tiện .Đành nhờ A Vinh vậy
@Quangvinh: nhà em ở NO 4 cc dịch vọng A qua 335 cầu giấy đón e dc ko? thanks nhiều nhiều
@yanakanj: tớ học mỹ thuật nhưng ngành sp . con bạn thân tớ học bên Yết Kiêu cũng suất ngày rong ruổi lấy cảm hứng ( nghệ nó thế)
 
Re: Mộc Châu- bao la thảo nguyên, cải vàng ươm nắng [31/12/2010 - 1/1/2011]

Anh Duy với mọi người đọc để tham khảo, cóp nhặt từ đoàn đi trước:
Một số chú ý khi phượt = xe máy:

Về an toàn cho đoàn đi dọc đường:
- Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.
---> Phải có Dẫn đoàn + 2 chốt đoàn (ít nhất có 1 chốt đoàn).

- Về khoảng cách giữa các xe: Ở các đoạn Quốc lộ hay Cao tốc, khoảng cách giữa các xe khoảng 50m là vừa (vì tốc độ xe khi đó khoảng 50-60km/h) đảm bảo an toàn. Còn khi chạy trời tối, tốc độ sẽ giảm và các xe có thể đi gần nhau hơn - khoảng 20m - tuy nhiên, lúc này xe trước và xe sau sẽ đi so le với nhau (như trên 2 đường thẳng song song, nhưng không cách quá xa. Tưởng tượng như vết chân các bác để lại trên cát ấy, . Lợi ích của việc đi so le với nhau là các xe có thể soi đèn cho nhau, không bị khuất tầm nhìn, và nếu có xe nào rủi ro ngã thì xe sau không bị dính theo.

- Dọc đường đi, khi xe nào có vấn đề gì cần dừng khẩn cấp hoặc cần sự hỗ trợ của mọi người, các ÔM, nhớ nhé CÁC ÔM sẽ phải có trách nhiệm liên lạc với Dẫn đoàn hoặc xe nào gần ngay mình nhất. Chính vì thế các ôm lưu ý có số của tất cả các ôm khác trong máy điện thoại, để khỏi mất công moi giấy ra tìm số khi cần. Các xế cũng cần chỉ đạo các ôm quan sát xe đi trước đi sau trong đoàn, để đảm bảo mọi người luôn quan sát thấy nhau để có thể bảo vệ và đảm bảo an toàn cho nhau.

* Các điều CẤM:
1. Tuyệt đối không được vượt Lead, trừ khi đang đà lên dốc, nhưng sau khi lên dốc xong phải giảm tốc độ nhường Lead đi trước.
2. Tuyệt đối không được tách đoàn: Trên box du lịch đã có nhiều kinh nghiệm đau thương về việc tách đoàn hay bị lạc đoàn rồi. Tôi nghĩ ko cần nói lại tầm quan trọng của nguyên tắc này.
---------------------------------------
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đi xe máy, đề nghị mọi người tuân thủ các điều sau:

I. Không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào.
- Xe dẫn đi nhanh mình đi nhanh, họ đi chậm mình đi chậm, họ dừng mình cũng phải dừng. Nếu bắt buộc phải vượt với lý do chính đáng thì sau đó phải giảm tốc độ xuống 10km/h chờ họ vượt lên rồi mới được trở lại vận tốc ban đầu.

II. Đến chỗ rẽ, xe dẫn đầu sẽ dừng lại chờ đủ người rồi đi. Đề nghị mọi người dừng sau xe dẫn đầu theo thứ tự trước sau. Không dừng trước xe dẫn đầu, ko dồn cục quanh xe dẫn đầu gây cản trở giao thông và có thể gây nguy hiểm.

III. Qua ngã ba ngã tư ko thấy xe dẫn đầu đứng chờ thì mặc định đi thẳng.

IV. Luôn bật đèn pha chế độ cốt (chiếu xuống đường, ko chiếu xa) từ khi rời HN đến khi về tới HN.

V. Nếu muốn vượt ô tô, cần làm theo thứ tự các bước sau:
1. Không được vượt khi trước mặt là khúc cua khuất tầm nhìn, ta ko biết đằng trước có xe ngược chiều gì. Nếu cố vượt thì xác suất gặp tai nạn là cực kỳ cao.

2. Chỉ được vượt bên trái.

3. Bật xi nhan trái, nhá còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô.

4. Chờ đến khi ô tô có dấu hiệu nhường đường mới được vượt. Ko thì tiếp tục chờ cho đến khi nó nhường đường.

5. Cần đặc biệt kiên nhẫn và cẩn thận khi vượt xe siêu trường, xe container. Những loại xe này thân rất dài, khó vượt, hút gió mạnh, dễ bị đuôi xe quệt vào. Do vậy chỉ vượt khi đường đủ rộng và xe ô tô đã chắc chắn tỏ dấu hiệu nhường đường. Nếu loại xe này phóng nhanh thì chập nhận đi đằng sau.

6. Nếu xe ngược chiều phóng nhanh tiến gần và lấn hết làn đường thì phải tấp ngay vào sát lề bên phải, thậm chí nếu cần có khi phải phi tạm xuống mương, ruộng để tránh. Nhiều xe điên đi lấn hết đường và ko thèm tránh ai cả.
----------------------------
Một số thứ dặn thêm sau vụ CB:

3. Bạn nào lead thì đến chỗ rẽ nên chậm hẳn lại, có điều kiện thì tốt nhất dừng lại chờ anh em cùng rẽ. Tránh tình trạng để dân lầm đường lạc lối. Quy tắc dừng xe đã nêu ở trên; chỉ lưu ý trong trường hợp dừng trời tối, anh chị em dừng lại thì bật xi nhan phải để các xe khác còn nhìn thấy mà chọn lựa việc join đoàn (nếu là thành viên) hay né ra chỗ khác mà không cán phải chúng ta (nếu là người dừng). Khi dừng, nhớ dừng ở lề đường bên phải; vì anh chị em đang đi bên phía đường này, còn để ý được (mà nếu đứa mắc dịch đó ko chịu để ý thì ta còn để ý được chúng mà vẫy lại kịp). Nghiêm cấm việc dừng ở tận phía bên kia đường và bắt đầu rú rít, vẫy điên loạn như tarzan về phố trong khi chưa chắc cái đứa mình vẫy nó đã nghe, nhìn thấy được.

4. Đồng chí nào lead thì cần đặc biệt tinh tế trong việc cho anh chị em dừng, nghỉ; căn tầm xăng; chọn chỗ rộng, thoáng, cảnh đẹp. Ngoài ra phải chú ý đường, biển báo. Biển báo hạn chế tốc độ thì giảm xuống, cấm cứ đang đà phóng vù vù, làm mồi cho mấy thằng cá vàng cá cảnh nó thịt anh em thì cứ đè cổ lead ra mà chém.^
 
Re: Mộc Châu- bao la thảo nguyên, cải vàng ươm nắng [31/12/2010 - 1/1/2011]

Khí không phải, CG, TDT là phố nào ý nhỉ? :D

Là Cầu Giấy ,
Mà A Sơn ở đâu vậy ta:D
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,332
Bài viết
1,175,251
Members
192,051
Latest member
paraditech
Back
Top