Chào toàn ace nhà Phượt,
Dịp tết Tây vừa rồi Ken tui và một cậu người đồng nghiệp có làm một chuyến chạy 5 ngày qua 1 góc Cam - Lào - Thái cũng khá lí thú.Nay chia sẻ vài thông tin cho ae tham khảo
Bài này được viết trên hội moto Su nhưng mình cũng muốn post đây cho một số bạn tham khảo vì vùng Đông Cam này có vẻ ít người qua
Lịch trình chạy như vậy :
Ken tui chọn cung trên vì muốn tham quan những tp dọc dòng Mekong của Cam - Lào và ngược sang Ubon của Thái để trở về đền Preah Vihear - nơi mà tôi chưa tới được sau 2 lần chạy xe bên Cam trước đó
Chuyến đi mang đến nhiều trải nghiệm thú vị với kinh phí vỏn vẹn 3 triệu cho 5 ngày rong ruổi,tiếc là thời gian quá hạn hẹp và gặp một số trục trặc không như mong muốn tuy nhiên cũng không sao vì sẽ có ngày Ken tui còn trở lại
- Ngày 1: SG - Hoa Lư - Kratie - Stung Treng (Cam) : 380km
Hẹn nhau 5 giờ sáng tại giao lộ giữa QL22 và HL2 Củ Chi để xuất phát sang Thủ Dầu Một từ đó phi thẳng lên Hoa Lư - Bình Phước.Đường từ Củ Chi sang Bình Dương và cả lên tới Chơn Thành đều okie,duy chỉ có đoạn gần cử khẩu Hoa Lư khoảng 18km đang làm rất xấu,bụi bay mịt mù,toàn đá dăm.Hai thằng bon bon phi mau,Su En đúng là trâu bò,đường gì cũng phan tuốt hehe
9h tới cửa khẩu Hoa Lư,hôm đó cửa khẩu vắng tanh,thấy chỉ có 2 thằng.Vào làm thủ tục người nhanh gọn,tới lúc định dắt xe qua thì hải quan gọi vào hỏi đi đâu,Ken tui phịa đại đi Snoul thăm người quen,ông hải quan hỏi có giấy liên vận không?Ken tui cũng vài lần qua cửa khẩu rồi nên có nghe nói cái đó không cần thiết,có lẽ bác này muốn làm khó thôi.Ken ngu ngơ không biết,bác giải thích cho một hồi,Ken cứ đứng ậm à cho qua,Ken hiểu bác muốn gì mà hehe.Sau một hồi thấy không hiệu quả bác bảo cho xem giấy tờ xe,bảo đem cả hành lí vào soi rồi cũng thả cho đi
Hai thằng bọn em sau khi qua cửa khẩu Hoa Lư
Xong thủ tục VN chạy một đoạn gặp chốt biên phòng Cam,dựng xe vào làm thủ tục ,các bạn chả hỏi han gì,đấu dấu và bảo đóng 50k/xe.Okie thì đóng
Thế là xong 1 cửa khẩu ,lúc này là 9h30,lên xe phi về Kratie.Đây là lần thứ 3 Ken chạy xe bên Cam nên cảm giác cũng không còn mới mẻ và bỡ ngỡ như lần đầu,tuy nhiên vẫn cảm thấy sung sướng vì cảm giác tự do thư thái trên con đường vắng,đẹp,tráng nhựa ngon lành và đặc biệt thời tiết hôm đó rất đẹp,trời se se lạnh,một thứ tiết trời làm xua tan đi hết mệt mỏi sau 130km đầu.
Đường QL7 Cam
Chạy 17km thì đến Snoul,tiếp tục chạy thẳng đi Krati,đường ngon,cứ bon bon phóng nên chẳng mấy chốc tới Kratie (Cách cửa khẩu khoảng 95km)
Kratie là 1 thị trấn ven dòng Mekong,khá yên tĩnh,kiến trúc nơi đây mang đậm dấu ấn từ thời Pháp với những công trình cũ kỉ,được quy hoạch theo kiểu bàn cờ,dòng Mekong chảy ngang tp khá yên bình,sông ở đây dù lớn nhưng chảy yên ả hơn những con sông ở miền Tây Vn,có lẽ do VN ở hạ nguồn nên dòng chảy mạnh
Lão Duy này trẻ mà mặt nhìn hay hình sự qué
Ken nghe nói ở Kratie có thể ngắm được cả cá heo Irrawaddy,tiếc là 2 thằng ngồi rình cả buổi không thấy đâu hehe,chắc không đúng chỗ hoặc đúng lúc.
Lão này đang săn cá heo
Dịp tết Tây vừa rồi Ken tui và một cậu người đồng nghiệp có làm một chuyến chạy 5 ngày qua 1 góc Cam - Lào - Thái cũng khá lí thú.Nay chia sẻ vài thông tin cho ae tham khảo
Bài này được viết trên hội moto Su nhưng mình cũng muốn post đây cho một số bạn tham khảo vì vùng Đông Cam này có vẻ ít người qua
Lịch trình chạy như vậy :
Ken tui chọn cung trên vì muốn tham quan những tp dọc dòng Mekong của Cam - Lào và ngược sang Ubon của Thái để trở về đền Preah Vihear - nơi mà tôi chưa tới được sau 2 lần chạy xe bên Cam trước đó
Chuyến đi mang đến nhiều trải nghiệm thú vị với kinh phí vỏn vẹn 3 triệu cho 5 ngày rong ruổi,tiếc là thời gian quá hạn hẹp và gặp một số trục trặc không như mong muốn tuy nhiên cũng không sao vì sẽ có ngày Ken tui còn trở lại
- Ngày 1: SG - Hoa Lư - Kratie - Stung Treng (Cam) : 380km
Hẹn nhau 5 giờ sáng tại giao lộ giữa QL22 và HL2 Củ Chi để xuất phát sang Thủ Dầu Một từ đó phi thẳng lên Hoa Lư - Bình Phước.Đường từ Củ Chi sang Bình Dương và cả lên tới Chơn Thành đều okie,duy chỉ có đoạn gần cử khẩu Hoa Lư khoảng 18km đang làm rất xấu,bụi bay mịt mù,toàn đá dăm.Hai thằng bon bon phi mau,Su En đúng là trâu bò,đường gì cũng phan tuốt hehe
9h tới cửa khẩu Hoa Lư,hôm đó cửa khẩu vắng tanh,thấy chỉ có 2 thằng.Vào làm thủ tục người nhanh gọn,tới lúc định dắt xe qua thì hải quan gọi vào hỏi đi đâu,Ken tui phịa đại đi Snoul thăm người quen,ông hải quan hỏi có giấy liên vận không?Ken tui cũng vài lần qua cửa khẩu rồi nên có nghe nói cái đó không cần thiết,có lẽ bác này muốn làm khó thôi.Ken ngu ngơ không biết,bác giải thích cho một hồi,Ken cứ đứng ậm à cho qua,Ken hiểu bác muốn gì mà hehe.Sau một hồi thấy không hiệu quả bác bảo cho xem giấy tờ xe,bảo đem cả hành lí vào soi rồi cũng thả cho đi
Hai thằng bọn em sau khi qua cửa khẩu Hoa Lư
Xong thủ tục VN chạy một đoạn gặp chốt biên phòng Cam,dựng xe vào làm thủ tục ,các bạn chả hỏi han gì,đấu dấu và bảo đóng 50k/xe.Okie thì đóng
Thế là xong 1 cửa khẩu ,lúc này là 9h30,lên xe phi về Kratie.Đây là lần thứ 3 Ken chạy xe bên Cam nên cảm giác cũng không còn mới mẻ và bỡ ngỡ như lần đầu,tuy nhiên vẫn cảm thấy sung sướng vì cảm giác tự do thư thái trên con đường vắng,đẹp,tráng nhựa ngon lành và đặc biệt thời tiết hôm đó rất đẹp,trời se se lạnh,một thứ tiết trời làm xua tan đi hết mệt mỏi sau 130km đầu.
Đường QL7 Cam
Chạy 17km thì đến Snoul,tiếp tục chạy thẳng đi Krati,đường ngon,cứ bon bon phóng nên chẳng mấy chốc tới Kratie (Cách cửa khẩu khoảng 95km)
Kratie là 1 thị trấn ven dòng Mekong,khá yên tĩnh,kiến trúc nơi đây mang đậm dấu ấn từ thời Pháp với những công trình cũ kỉ,được quy hoạch theo kiểu bàn cờ,dòng Mekong chảy ngang tp khá yên bình,sông ở đây dù lớn nhưng chảy yên ả hơn những con sông ở miền Tây Vn,có lẽ do VN ở hạ nguồn nên dòng chảy mạnh
Lão Duy này trẻ mà mặt nhìn hay hình sự qué
Ken nghe nói ở Kratie có thể ngắm được cả cá heo Irrawaddy,tiếc là 2 thằng ngồi rình cả buổi không thấy đâu hehe,chắc không đúng chỗ hoặc đúng lúc.
Lão này đang săn cá heo