Xin chào tất cả các bạn trên diễn đàn Phượt lần nữa.
Việt Nam là môt nước trồng lúa truyền thống lâu đời. Ông cha ta hầu hết gắn với ruộng đồng và hoạt động nông nghiệp. Sinh ra giữa sau thế kỷ 20 và lớn lên ở chốn thành thị, xa lạ với ruộng vườn, nơi khan hiếm bóng mát cây xanh, loanh quanh mãi đâu đâu cũng lô nhô kết cấu của nhà gạch tôn, ngói, bê tông …nên tôi vẫn hằng mong muốn sẽ 1 lần đến với nông thôn, đặc biệt vào giữa mùa lúa chín với hy vọng bắt gặp những cảnh đẹp tự nhiên của ruộng đồng VN cũng như trực tiếp tai nghe mắt thấy sinh hoạt nghề nông- giai đoạn thu hoạch lúa của bà con nông dân. Sau hết cũng để tri ân những người lao động trực tiếp làm ra hạt gạo như câu ca dao VN ai cũng đã từng học qua- thuở còn cắp sách đến trường:
"Ai ơi bưng bát cơm đầy,
Dẻo thơm một hạt, đắng cay muôn phần …".
Chuyến bay Sài Gòn-Hà Nội do mưa bão thời tiết xấu nên trì hoãn đến 3 lần trong buổi chiều tối một ngày tháng 9/2017. Đặt chân đến phi trường Nội Bài lúc 23g45, mọi chuyến xe đêm của các hãng xe chính thức đi Sapa đã lăn bánh vài tiếng đồng hồ trước . Thật may mắn cho tôi khi được 1 anh bạn mới quen trên máy bay - quê Việt Trì có xe nhà đón cho quá giang ra ngã tư Kim Anh , chỗ đón xe đầu Quốc Lộ 2A , vừa kịp đón đuợc 1 chiếc xe dù đi Lào Cai có lên thẳng Sapa lúc kim đồng hồ đã chỉ quá 12g đêm. (Cảm ơn anh Tuấn- Việt Trì lần nữa nhé, rất trân trọng sự nhiệt tình giúp đỡ của anh )
Xe máy thuê hẹn giao tại bến xe Sapa với chủ nhân của dịch vụ thuê xe là 1 cô gái xinh xắn, nhiệt tình, xởi lởi . Sau khi nhận xe ,tôi hồ hởi lượn 1 vòng quanh thị trấn Sapa để đổ xăng và kiểm tra xe luôn. Xe Honda Wave khá mới , máy móc bốc, vận hành khá ngọt. Yên tâm việc phương tiện di chuyển rồi , tôi nhắm hướng đèo Ô Quy Hồ thẳng tiến. Mục tiêu đầu tiên của tôi sẽ là Y Tý.- một xã vùng cao của tỉnh Lào Cai nơi các phượt thủ kháo nhau là có mùa lúa chín đẹp tuyệt.
Dùng chân bên đường ngắm từ xa một nhà vườn trồng hoa,rau,củ, quả... bên đường đèo Ô Quy Hồ.
Khu vực Ô Quý Hồ được coi là vựa su su của huyện Sa Pa với tổng diện tích 100 ha, trong đó có 80 ha su su lấy quả và 20 ha su su hái ngọn.
Trước đây, su su Ô Quý Hồ là thực phẩm tự cung, tự cấp của người dân nơi đây
Theo Quốc Lộ 4D khi gần tới Thác Bạc, rẽ phải vào đường tỉnh DT155 để đi Y Tý.
Vào dốc đường tỉnh DT155, tôi choáng ngộp pha lẫn hồi hộp vì là là lần đầu tiên điều khiển xe máy trên các cung đèo Tây Bắc dù bản thân đã qua lại các cung đèo miền Trung và miền Nam cũng như đi dọc đường Trường Sơn vài lần. Cảm giác nghiêng ngả chơi vơi lúc xuống đèo làm tôi khá căng thẳng, giảm tốc độ và hết sức tập trung cho tay lái vì độ dốc lớn và đường đèo ngoằn ngoèo khó đoán cái gì sẽ xuất hiện sau mỗi cua ngoặt !!
Việt Nam là môt nước trồng lúa truyền thống lâu đời. Ông cha ta hầu hết gắn với ruộng đồng và hoạt động nông nghiệp. Sinh ra giữa sau thế kỷ 20 và lớn lên ở chốn thành thị, xa lạ với ruộng vườn, nơi khan hiếm bóng mát cây xanh, loanh quanh mãi đâu đâu cũng lô nhô kết cấu của nhà gạch tôn, ngói, bê tông …nên tôi vẫn hằng mong muốn sẽ 1 lần đến với nông thôn, đặc biệt vào giữa mùa lúa chín với hy vọng bắt gặp những cảnh đẹp tự nhiên của ruộng đồng VN cũng như trực tiếp tai nghe mắt thấy sinh hoạt nghề nông- giai đoạn thu hoạch lúa của bà con nông dân. Sau hết cũng để tri ân những người lao động trực tiếp làm ra hạt gạo như câu ca dao VN ai cũng đã từng học qua- thuở còn cắp sách đến trường:
"Ai ơi bưng bát cơm đầy,
Dẻo thơm một hạt, đắng cay muôn phần …".
Chuyến bay Sài Gòn-Hà Nội do mưa bão thời tiết xấu nên trì hoãn đến 3 lần trong buổi chiều tối một ngày tháng 9/2017. Đặt chân đến phi trường Nội Bài lúc 23g45, mọi chuyến xe đêm của các hãng xe chính thức đi Sapa đã lăn bánh vài tiếng đồng hồ trước . Thật may mắn cho tôi khi được 1 anh bạn mới quen trên máy bay - quê Việt Trì có xe nhà đón cho quá giang ra ngã tư Kim Anh , chỗ đón xe đầu Quốc Lộ 2A , vừa kịp đón đuợc 1 chiếc xe dù đi Lào Cai có lên thẳng Sapa lúc kim đồng hồ đã chỉ quá 12g đêm. (Cảm ơn anh Tuấn- Việt Trì lần nữa nhé, rất trân trọng sự nhiệt tình giúp đỡ của anh )
Xe máy thuê hẹn giao tại bến xe Sapa với chủ nhân của dịch vụ thuê xe là 1 cô gái xinh xắn, nhiệt tình, xởi lởi . Sau khi nhận xe ,tôi hồ hởi lượn 1 vòng quanh thị trấn Sapa để đổ xăng và kiểm tra xe luôn. Xe Honda Wave khá mới , máy móc bốc, vận hành khá ngọt. Yên tâm việc phương tiện di chuyển rồi , tôi nhắm hướng đèo Ô Quy Hồ thẳng tiến. Mục tiêu đầu tiên của tôi sẽ là Y Tý.- một xã vùng cao của tỉnh Lào Cai nơi các phượt thủ kháo nhau là có mùa lúa chín đẹp tuyệt.
Dùng chân bên đường ngắm từ xa một nhà vườn trồng hoa,rau,củ, quả... bên đường đèo Ô Quy Hồ.
Khu vực Ô Quý Hồ được coi là vựa su su của huyện Sa Pa với tổng diện tích 100 ha, trong đó có 80 ha su su lấy quả và 20 ha su su hái ngọn.
Trước đây, su su Ô Quý Hồ là thực phẩm tự cung, tự cấp của người dân nơi đây
Theo Quốc Lộ 4D khi gần tới Thác Bạc, rẽ phải vào đường tỉnh DT155 để đi Y Tý.
Vào dốc đường tỉnh DT155, tôi choáng ngộp pha lẫn hồi hộp vì là là lần đầu tiên điều khiển xe máy trên các cung đèo Tây Bắc dù bản thân đã qua lại các cung đèo miền Trung và miền Nam cũng như đi dọc đường Trường Sơn vài lần. Cảm giác nghiêng ngả chơi vơi lúc xuống đèo làm tôi khá căng thẳng, giảm tốc độ và hết sức tập trung cho tay lái vì độ dốc lớn và đường đèo ngoằn ngoèo khó đoán cái gì sẽ xuất hiện sau mỗi cua ngoặt !!
Last edited: