What's new

Namka - Lán Tranh (722part 2) đại lộ kinh hoàng

Sau một thời gian đọc topic 722 Đại Lộ Kinh Hoàng, trong lòng tôi cảm thấy mình còn thiếu thiếu 1 chút gì đó gọi là máu lữa. Ngồi buồn vu vơ cho những ngày thất nghiệp tôi vô tình đọc được câu: "tìm bạn đồng hành" của Aliass. noodles cho cung đường 722 phần 2.

Thật sự mà nói thì tôi cũng lên rừng, xuống bể, vượt thác, leo đèo nhiều nhưng tôi vẫn chưa hình dung được cung đường 722 này gian khổ như thế nào mà các bác ấy gọi là 722 Đại lộ kinh hoàng ???? Tôi chỉ mỉm cười và đồng ý lên đường chung với các bác ấy: Bác Dudi - Alias.Noodles, Den và tôi. Chỉ 4 thằng đàn ông thôi vì tiêu chí của chuyến đi là : "No women no kid" và phải trẻ, khỏe có khả năng mang vác xe vượt đèo mới được join chung.

Đi thì đi chứ ngại gì với sức trai trẻ như tôi.

Cung đường chúng tôi đi:

Ngày 1: Sài gòn - QL13 - QL 14 - Đồng Xoài - Gia nghĩa : 220km
Ngày 2: Gia Nghĩa -Quảng sơn - Quảng Phú - Namka - Pang Pe Nậm - Đạ Long : 250km
Ngày 3: Đạ long - K'Nớ - Lán TRanh - Cổng Trời - Đà Lạt - QL20 - TL 762 - TL 767 - SG:> 400km
Tổng thiệt hạ: 750k/pax
Di chuyển: xe máy, mỗi em 1 chiếc.
 
Mọi người thì chạy con đường này

IMG_6392.JPG


Tôi thì luôn làm điều ngược lại với người khác, có lẽ tôi còn e ngại nghĩ tới cảnh xe chết máy giữa suối nên quyết định không đi vào đường có nước.

IMG_6393.JPG


Nhưng có lẽ chiếc xe không muốn thực hiện theo ý của tôi khi mà đã 14 năm kể từ khi mua nó đến giờ tôi chưa bao giờ làm lại máy, chỉ là những lúc thay nhớt định kỳ, hay thay nhông sên dĩa mà thôi.

IMG_6400.JPG


Lại rút bugi, thổi thổi và chạy

IMG_6403.JPG
 
Đôi lúc lại phải vững tay lái trước các khúc như thế này

IMG_6420.JPG


IMG_6421.JPG


Và rồi cái gì đến cũng phải đến, cái khát vọng của mỗi con người cũng sẽ đạt được nếu như chúng ta có ý chí và quyết tâm.

Con đường đẹp đang hiện ra trước 4 cặp mắt sáng ngời của chúng tôi

IMG_4477.JPG


Rồi cũng phải vượt qua

IMG_4478.JPG


Nhưng làm sao mày chạy tiếp được ??? Khi cả con đường toàn là sình lầy ngập lún hơn cả mắt cá chân

IMG_4480.JPG
 
Phụ giúp bà con đẩy xe

IMG_4482.JPG


IMG_4484.JPG


Dù mệt, nhưng nụ cười mãn nguyện hiện trên khuôn mặt của Alias khi được đi trên con đường này

IMG_4485.JPG


Đã giúp người kia đẩy xe lên thì phải giúp người khác đẩy xe xuống chứ

IMG_4488.JPG


Cũng như bà con giúp ta đẩy chiếc xe của ta lên

IMG_4508.JPG


Cùng nhau cố lên, đẩy.....

IMG_4500.JPG


IMG_4507.JPG
 
Sau khi các chiếc xe được khiêng, kéo, vác và lết thì chúng tôi cũng qua được con đường này.

Khúc này do tớ kiệt sức, và tay láy còn yếu nên bạn Alex nhảy vào chạy xe cho tớ =)).

Riêng phần đôi giày Cơ động của tớ thì quăng luôn tại đây vì nó bung ra luôn.

Chúng tôi tiếp tục chạy về Lán Tranh cách đó vài trăm m, đến thăm gia đình anh Bảy, chị Hà nơi mà các bác Dudi, Alias, Alex đã tá túc năm ngoái.

Sau khi được chị Hà đãi món Dúi nướng và Dúi rô ti thì chúng tôi lại chuẩn bị chia tay họ để kịp về Đà lại trong đêm khi đồng hồ đã hơn 17h.

Để ăn mừng cho chuyến đi này, bạn Alex nhờ chị Hà mua dùm con lợn để mang vè SG ăn mừng, chia tay gia đình chị chúng tôi tiếp tục thẳng tiến về Cổng Trời, rồi đến Lạc Dương và tiến về Thành phố Đà lạt.

Ra đến cuối đường 722 thì đồng hồ đã hơn 18h30, chúng tôi đang do dự là không biết có nên chạy về Sg trong đêm để kịp đi làm sáng thứ 2 hay là ở lại ĐL để sáng mai rồi thông thả chạy về.

Cả nhóm kéo nhau ăn tối, cà phê và thay ruột xe cho bạn Alex với cái giá hét quá cao: 65k cho cái ruột, nếu tiền công không là 20k. X(

Quyết định tính tiền công thôi, cha nội vá xe còn ừ hử vì chê xe dơ còn không muốn làm....

Chúng tôi quyết định gọi xe Phương Trang hay Thành Bưởi để gửi xe và ngồi oto về (Alias và Alex) còn tôi và bé Dudi sẽ ở lại sáng mai chạy về.

Sau nhiều lần liên lạc thì hết vé, do đó chúng tôi quyết định đi về luôn trong đêm mà không ai ở lại.

Người dân ĐL nhìn chúng tôi với cái lắc đầu ngao ngán khi thấy những chiếc xe đầy đất đỏ xuống phố, chia tay ĐL lúc 20h30 chúng tôi thẳng tiến về SG trong đêm.

Chạy đến Di Linh thì đã gần 23h30 nên chúng tôi quyết định tìm 1 căng xăng dọc đường và nằm nghỉ ngơi đến 0h30 thì chúng tôi lại lên đường.

Chạy được 200m thì xe tôi tắt lịm hoàn toàn, không còn 1 bóng đèn nào, phải nhờ bác Dudi chạy trước rọi đường và Alex chạy sau .

Trên đường về Bảo Lộc thì chúng tôi bị công an yêu cầu dừng xe, vì trước đó có vụ cướp xe xảy ra, trong lòng tôi cứ lo lo là sẽ phạt xe tôi khi di chuyển không có đèn, không còi, không đề....may mà còn cái thắng. Thấy chúng tôi có vẻ thật thà, dơ bẩn nên cho chúng tôi lên đường tiếp mà không phải xin xỏ điều gì.

Chạy về tới Bảo Lộc, chúng tôi dừng lại ăn khuya vì cũng đã hơn 2h00A.M, thưởng thức tô cháo gà nóng hỏi, tỉnh người trở lại. Tôi dùng cái đèn pin chuyên đi rừng đeo vào tráng để rọi đường đi và tiếp tục hướng về SG.

Trong lúc xuống dốc đèo Bảo Lộc thì xe bạn Alex lại tiếp tục nổi chứng và bể bánh đằng sau, thế là phải dắt bộ xuống đèo giữa đêm khuya với cái đèn pin lẻ loi của tôi rọi đường.

Khi đến được Miếu giữa đèo Bảo Lộc thì chúng tôi dừng lại thay Ruột xe, mở ra, tháo vô cuối cùng cũng xong, mệt quá lăn đùng ra đất mà nằm, nghỉ ngơi 1 lúc thì cũng đã hơn 4h30 chúng tôi tiếp tục lên đường.

Tưởng thế là xong nhưng vừa khởi hành khoảng 500m thì bóng đèn xe bạn Alex bắt chước xe tôi và tắt luôn, nhưng may thay lúc đó trời đã hừng sáng nên mọi thứ không quá lo lắng và thẳng tiến về SG.

Trên đường vê SG thì Alex được công an giao thông hỏi thăm, và mời vài ly nước chè, đến hơn 11h mới lấy được xe ra tại Công An huyện Vĩnh Cửu. Tạm biệt Đồng Nai, chúng tôi thẳng tiến về SG trong cá nắng như thiêu đốt của khí hậu, của khói xe, hay cái nhìn của những người đi đường khi thấy chúng tôi đi qua.

Về đến nhà đã 15h chiều, Bảo vệ không cho tôi mang xe vào nhà xe vì quá dơ, tôi vứt đại ở đó và leo vô nhà ngủ 1 giấc tới tận 22h.

Kết thúc 1 chuyến đi đầy thú vị và bất ngờ.
Tôi rất cám ơn Bác Dudi, Alias. Noodle và bạn Den đã cho tôi tham gia trong chuyến đi này.
 
Last edited:
Nín thở theo dõi cái phần II này mà không dám spam. Khổ chủ ngủ rồi thì vào vuốt đuôi cái. Nói chung, ở ta cái gì cũng thiếu, đường tốt lại càng thiếu nên chỗ nào nó cũng phải cần làm lại, nhất là hương lộ, tỉnh lộ. Đào, xới, cầy, cuốc lung tung tóe mà lại gặp mưa nữa thì thôi rồi. Chẳng phải cái 722 đó mới như vậy, mà cái nào cũng như vậy tuốt nếu bị làm thịt:T.

Ví như cái đoạn 279 từ Na Hang đi Hà Giang, hay cái đoạn 167 từ Đường Âm về Na Hang chẳng hạn. Cứ là nát như cám xéo:Dam.

Hay hôm nào trời mưa, động rồ vác con xe qua các đoạn đường đó để bưng, bê, kê, đẩy, ủn...để đọ với các bác. Ghen tị quá cơ. Chúc mừng, chúc mừng(beer)(beer)
 
Tí làm một lèo, tỷ xém chết vì nín thở và mỏi tay.
Khi nào thì hai bác kia mới vào kể chuyện đây?
Mình định cai nghiện phượt do vào xem mà không được đi nên ấm ức gần chết. Ai ngờ mission impossible.
 
Tuyệt vời, chẹp chẹp, thèm qua tichuột ơi.
Chị dugiang ơi, tuần sau cho mượn anh Hoa Loa máy ngày để anh em mình 722 1 cái nhé.
 
Đợt áp thấp vừa rồi bọn em lết tới cái hố này đành đầu hàng vô điều kiện, cảm ơn các bác đã cho bọn em xem hình đoạn từ hố này vô tới Đưng K'Nớ. Hôm giờ về cứ ấm ức mãi, giờ thì công nhận quyết định đầu hàng con đường là đúng đắn, cho dù có cố tới đâu đi nữa thì cũng không thể đưa hết 10 chiếc xe 4 bánh mà xe nào cũng chở hàng đầy nhóc qua được chỗ này để mà vô Đưng K'Nớ. Bó tay toàn tập.

DD3_3056.jpg


Bọn em dự định mùa khô đi lại con đường này và mục tiêu ráng tới sông Krong Nô, hình ảnh của các bác sẽ giúp cho công tác chuẩn bị được tốt hơn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,672
Bài viết
1,171,035
Members
192,336
Latest member
hakhaclinh
Back
Top