What's new

Quà ra mắt phượt đây, mại dô mại dô

Có 1 tài liệu sử không chính thống, do 1 nhà sử học nổi tiếng trước 75 là Bác sỹ Trần Đại Sỹ - Yên tử cư sỹ đang định cư tại nước ngoài, đã viết về cuộc đời Trần Thủ Độ thái sư, với những chi tiết rất rất mới so với những gì ta đã học. Em hẹn 15 phút nữa quay lại nhé, em có chút việc

:)

Mặc dù không muốn làm bạn mất hứng, nhưng tôi phải nói thật rằng cái danh "nhà sử học nổi tiếng" có lẽ nên chỉ rõ là nổi tiếng với ai.
Nói thật rằng bên box LSVH của TTVN đã nói chán những vấn đề này rồi. Kể cả những "phát kiến" của Trần Đại Sỹ nữa. Ông này là người tuyên bố Kinh Dịch, thuyết Âm Dương là của người Việt Nam đây mà...

Cái đó cũng mới lắm bác ạ.

Nói thật là.... mà thôi không nói nữa.
 
Trần Đại Sỹ có lẽ là người khởi đầu tích cực nhất cho một trào lưu xét lại lịch sử với hai thuyết lớn, cơ bản nhất sau:

1. Người Việt Nam không phải là người vốn sống trên đất Việt Nam từ xa xưa, mà là người Sở của Tàu di cư xuống. Phủ nhận văn hóa Đông Sơn, Hòa Bình là gốc của Việt Nam.

2. Và bởi vì tổ tiên người Việt Nam là từ đất Tàu, nên những kiến thức Vĩ đại của Tàu như thuyết Âm Dương, Kinh Dịch, Thần Nông, làm ra giấy,... đều là của người Việt Nam cả. Chỉ có điều bọn "Tàu đặc" chúng nó cướp lấy rồi làm của chúng nó.

Do đó TĐS kêu gọi người VN hãy chấp nhận gốc gác ở Tàu, là con dân nước Sở, và đòi bằng sáng chế phát minh của Kinh Dịch, đòi ông Phục Hi, Thần Nông, về làm tổ cho Việt Nam.

Tiếp nối sự khơi nguồn của TĐS, một loạt các tác giả khác bung ra các thuyết mới rất hấp dẫn. Trong đó có ông đòi tên các chòm sao châu Âu (dịch tiếng Hy Lạp sang tiếng Tàu) là đặt theo tên các ông tổ của Việt Nam, đòi Tôn Dật Tiên, Tư Mã Thiên.... về cho người "Việt" để rồi cho đó là Việt Nam...

Ồi, nói chung là nhiều lắm, tớ choáng...
 
Thì chính đây là 1 trong những vấn đề em muốn trao đổi, em muốn xem xét lại tính xác thực trong thông tin lịch sử do ông này đưa ra. Nhưng... thôi vậy ạ
 
Bên cạnh đó, Trần Đại Sỹ còn viết mấy bộ tiểu thuyết dã sử dày cộp, trong đó ông í bịa ra thêm không biết bao nhiêu nhân vật, tình tiết rất chi là lâm ly hấp dẫn, sắp sánh ngang với Kim Dung.

Trong các nhà sử học Việt Nam, tớ chưa thấy ai viết truyện, tiểu thuyết hay ho đến thế cả.

Ngày xưa có ông Hà Ân cũng viết truyện dã sử, nhưng không ai gọi Hà Ân là nhà sử học, cả. Và ông Hà Ân cũng không bao giờ dám nhận hoặc tự nhận là nhà sử học.

Công nhận ông Trần Đại Sỹ cũng rất mất công đi thực địa tìm hiểu. Có điều ông ấy tìm hiểu lịch sử Việt Nam nhưng chỉ là hoàn toàn trên đất Tàu thôi.

Tớ lại lắm lời. Xin lỗi.
 
Hì, em xem rồi, nhưng không phải xem tướng mặt ạ, sở trường của em là xem tướng.... hí hí ứ nói đâu
 
Vào được rồi à??? cho anh cái link để đao cái phần mềm cho iphone đệ Tìm mãi chả thấy đâu :D
 
Hưởng ứng câu hỏi của anh dtsfan, em pots lên bài này nhé, em lấy trên trang nhantrachoc ạ
Ứng dụng Phong Thuỷ vào thực tế: Phong thuỷ và xe hơi
Nhiều người trong ngày đã trải qua nhiều thời gian vào chiếc xe vốn đã thành ngôi nhà mini của họ. Giống như căn nhà để ở, xe hơi trở thành vật phản ánh và là phần đời khác của chúng ta. Khí xấu trong xe có khả năng tạo ra những tổn hại và phá hủy lâu dài cho chính chủ nhân của nó và cho người khác. Xe hơi là một phần đời khác của chúng ta vì nếu chúng ta cư xử tốt với chúng, chúng sẽ phục vụ chúng ta một cách “đàng hoàng, tử tế”. Có người còn nói chuyện với xe của họ, người khác thì đặt tên gọi riêng cho chúng và thậm chí nhân cách hóa chúng. Ở một số nơi trên thế giới, chúng còn được khấn vái, cầu ơn trên phù hộ cho nữa. Cái sảy sẽ nảy cái ung vì vậy chúng ta nên chủ động quan tâm chăm sóc cho chiếc xe.
Xe hơi của chúng ta,giống như bản thân của chúng ta, cũng cần được chăm sóc bảo dưỡng và luôn trong điều kiện tốt.Tổng quát, xe hơi cũng tuân thủ theo thế đất Tứ Linh kinh điển: phía sau cao hơn phía trước và được “nâng đỡ” ở hai bên xe. Chỗ ngồi của xe cũng nên theo hình thế này. Những xe nào thoai thoải về phía sau và trống ở phía sau có thể khiến chúng ta cảm thấy bất an, như trong trường hợp bạn nhìn thấy ai đó lái xe mà cửa sau hoặc nắp thùng sau xe không được đóng kín. Loại xe tải nhỏ, chất dỡ hàng từ phía sau có điểm yếu là do hàng hóa có thể rơi rớt hoặc bị ăn cắp.
Đèn sau xe tượng trưng cho khu vực Huyền Vũ: báo cho người đi phía sau xe chúng ta biết để giảm tốc độ lại Chính vì vậy phải chắc chắn rằng các đèn này không bị mờ tối và luôn hoạt động tốt; khi chúng bị hỏng phải thay thế ngay. Các xe có vị trí ngồi dốc về phía trước, như các loại xe thể thao đắt tiền, cũng phơi bày nhược điểm ở phía sau vì vị trí Huyền Vũ yếu. Hiệu ứng “thư thái” của xe loại này thường được biểu hiện qua thói quen lái xe của những người chủ xe.
Trang trí xe
Những giấy dán trang trí trên cửa kiếng phía sau của xe tăng cường cho vị trí Huyền Vũ này, nhất là những câu đại loại như “Làm ơn giữ khoảng cách” hoặc câu “Đang chở em bé trên xe”, hoặc những giấy dán mang tính chất cảnh báo khác. Những giấy dán có tính khôi hài hoặc khó đọc sẽ mang đến tác dụng ngược vì chỉ khuyến khích xe chạy sau tiến đến gần xe của bạn hơn. Chú ý đừng dán các giấy trang trí làm cản tầm nhìn của người lái xe.
Màu trắng, thuộc hành Kim, sẽ làm tiêu hao màu đỏ chói trên chiếc xe kiểu cọ này.Bất cứ giấy dán trang trí nào gây mất tập trung của người phía sau bạn nên tránh dùng. Kính chắn gió có thể có tác động như hình thế Chu Tước và các vật chuyển động đong đưa có thể tạo sự bất ổn định và làm ảnh hưởng đến sự tập trung. Đừng đặt những vật không cố định phía sau xe vì khi thắng gấp chúng có thể trở thành những viên đạn trái phá bắn vung vãi trong xe. Thậm chí những người không tự nhận là mình mê tín cũng thường mang theo những vật có tính linh thiêng khi di chuyển. Ở phương Tây hình tượng thánh Christopher được tin là vật hộ mạng vì đây là Thánh đỡ đầu cho những người đi xa. Mỗi nền văn hóa đều có những biểu tượng hộ mạng riêng, chẳng hạn ở Việt Nam đó là hình tượng Phật Bà Quan Âm hoặc Đức Mẹ Maria,... Quan điểm đối với các bảng số xe cũng cho thấy sự khác biệt về văn hóa. Người Trung Quốc tránh con số 4 vì nó giống như chữ chết chóc trong khi người phương Tây không thích con số 13 và ba số sáu vì những lý do mê tín.
Xe hơi và giác quan
Không khí bên trong xe cần phải trong lành vì đây là yếu tố quan trọng liên kết người ngồi trong xe với thế giới bên ngoài và làm sạch môi trường trong không gian tù túng này. Nếu không khí không trong sạch, tài xế sẽ trở nên dễ mệt mỏi và mất tập trung. Để làm trong lành bầu không khí trong xe, ta có thể dùng các chất tạo mùi tự nhiên, đồng thời cũng tác động lên tâm trạng của những người trong xe. Cây hương thảo, dầu hoa cam và dầu chanh có tác dụng rất tốt trong việc làm nguôi cơn giận và giúp cho đầu óc chúng ta được thanh thản, nhẹ nhàng.
Xe hơi của người nào sẽ phản ánh tính cách của người đó. Một chiếc xe không ngăn nắp cũng có thể tiết lộ nhiều điều về chủ nhân của nó giống như khi bạn nhìn thấy một căn nhà bề bộn vậy. Hãy cố định chặt những món đồ nào có thể tạo ra các âm thanh lách cách bên trong xeTầm nhìn lại là một yếu tố quan trọng khác khi ở bên trong xe hơi. Các kính xe và các đèn pha phía trước nên giữ cho sạch và trong để chúng ta có thể quan sát rõ bên ngoài đồng thời để các xe khác có thể trông thấy xe bạn vào lúc trời tốt hoặc khi gặp thời tiết xấu.
Nếu chúng ta quan tâm đến động cơ của xe như quan tâm đến thân thể của mình thì chúng ta hẳn sẽ vui khi chúng không hỏng hóc và hoạt động tốt, các đường ống không bị nghẽn và các bộ phận khác được bảo quản trong điều kiện tốt. Do đó nên thường xuyên đưa xe đến các gara để xe được chăm sóc.
Tính cách con người và xe hơi
Xe, cũng như nhà ở, có thể cho thấy tính cách của chủ nhân chúng. Một chiếc xe trông gọn gàng, ngăn nắp sẽ gây ấn tượng tốt đối với chủ nhân của chúng hơn là một chiếc xe lấm lem, trầy trụa. Màu sắc của xe cũng ảnh hưởng đến thái độ của chúng ta đối với chiếc xe và nhận thức mà các tài xế khác dành cho chúng ta. Bao nhiêu người trong chúng ta nghĩ rằng chiếc xe màu đỏ được cầm lái bởi những người rất trẻ kia là một nơi để ngủ rộng rãi? Khi chọn xe chúng ta nên lưu ý đến tính chất Ngũ Hành Tương Sinh- Tương Khắc.
Năng lượng trẻ trung,nam tính toả ra từ màu xe này quá nhiều tính dương. Màu đen, thuộc hành Thủy có tính âm, sẽ làm suy kiệt nó.Chọn màu xe
Đứng trên quan niệm về Phong Thủy, khi chọn màu cho xe chúng ta phải chắc chắn rằng màu này không xung khắc với màu Ngũ hành tương ứng với tuổi của mình. Ví dụ, một thanh niên đầy vẻ nam tính, nhất là tuổi Ngọ mạng Hỏa, không nên chọn xe màu đỏ vì màu này làm tăng thêm tính Hỏa của người ấy. Một chiếc xe màu xanh đậm hoặc đen sẽ làm dịu bớt Hỏa, và Kim – màu trắng hay xám – thì thích hợp hơn, và an toàn hơn, vì làm Hỏa suy yếu đi. Mặt khác nếu người lái xe nào dễ bị mất tập trung và là người tuổi Hợi mạng Thủy thì nên chọn màu xe thuộc hành Mộc (màu xanh lá). Màu thuộc hành Kim (trắng hoặc bạc) cũng có tác dụng hỗ trợ những người này.

SỐ XE
Quan điểm về số xe thay đổi tùy theo các nền văn hóa khác nhau. Ở Trung Quốc, số 4 (tứ) được phát âm như chữ “chết” (tử) cho nên được xem là số mang đến điều xui xẻo. Ngược lại, số 8, do phát âm nghe gần như chữ “phúc” nên rất được ưa chuộng. Số 88 vì vậy được xem là con số tốt lành (“hai lần hạnh Phúc”). Bảng số xe nào có chứa số 888 rất được nhiều người săn lùng và sẵn sàng trả giá cao để sở hữu.
 
Tiếp theo chủ đề này, em pot lên bài tham khảo cho những ai đang có nhu cầu thiết kế biển hiệu công ty ( em nhặt nhạnh thôi, không phải kiến thức của em )

Điều kiện mẫu thiết kế Logo
- Thích hợp về mặt văn hóa
- Chứa đựng hình ảnh mong muốn và bộc lộ bản chất các hoạt động của công ty mà nó biểu trưng
- Phương tiện thông tin thị giác
- Cân bằng về màu sắc
- Nhịp điệu và tỉ lệ
- Tính mỹ thuật, tao nhã, chân phương, có điểm nhấn
- Hài hòa về kiểu dáng
- Có những mẫu tự thích hợp để góp phần thể hiện ý đồ một cách hợp lý và minh bạch
- Cân bằng Âm – Dương và tương sinh về mặt Phong Thủy

Tác động Văn Hóa
Biểu tượng đưa vào logo phải thích ứng với bề dày văn hóa và lịch sử phát triển của Công Ty. Văn hóa tập quán tích lũy lâu đời của một dân tộc và xã hội.
Tinh tế chọn lọc để tránh gây phản cảm
Chứa đựng hình ảnh mong muốn và bộc lộ các bản chất hoạt động của công ty
Logo của một công ty phải thể hiện hình ảnh và mục tiêu thương mại của công ty, phản ánh các chức năng hoạt động của công ty đó. Nó phải tạo ra hình ảnh tích cực của công ty đó bằng cách phát huy tối đa những thông tin thuận lợi dưới dạng ký hiệu và họa tiết. Qua việc khắc họa các hoạt độngvà tiêu chuẩn quản lý của công ty, nó đã quảng cáo công ty một cách tinh tế với những khách hàng chọn lọc
Ví dụ : Một công ty có uy tín thành lập lâu đời với các nhà quản lý thuộc dòng họ quý tộc có thể sử dụng gia huy mà trên đó có in tên công ty
Thông tin thị giác
Biểu tượng mang tính sáng tạo, hợp lý, dễ hiểu là một logo tốt. Chúng truyền đạt thông điệp trực tiếp và thẩm mỹ.
Một logo quá phức tạp sẽ khiến người xem không hiểu được và thất bại trong ý đồ nó nhắm tới. Một logo quá đơn giản thì sẽ dễ bị trùng lặp với các logo khác và dễ gây ngộ nhận cho người xem.
Sự cân bằng
1.Đảm bảo các hình khối, đường nét và khoảng cách được ghép nối tinh tế để họa tiết được cân bằng đối xứng hoặc phi đối xứng.
2.Đạt được cân bằng về mặt phong thủy để các yếu tố âm – dương quân bình
Tỉ lệ trong thiết kế
Sự cân xứng là mối liên hệ tương đối giữa các vật và độ lớn như kích cỡ số lượng, khối lượng, … Trong lĩnh vực thiết kế, sự cân xứng được thu hẹp trong sự liên hệ về kích cỡ và độ lớn giữa các thành phần của bố cục. Trong nhiều trường hợp, sự cân xứng có thể là phần nào lớn hơn phần nào và tại sao ?
Các phương pháp thiết kế logo
Biểu Tượng
Phương pháp thiết kế này là một biểu tượng không kèm theo văn bản.
Biểu tượng phải tự nó truyền tải được thông điệp, điều quan trọng là thông điệp phải rỏ ràng. Phương pháp thiết kế này hiếm thấy trong nền kinh tế hiện nay.
Những thiết kế này thường thấy xuất hiện trên cờ, quốc huy, trong biểu tượng tôn giáo, …
Văn Bản
Những biểu tượng ít cám xúc nhất là biểu tượng chỉ có tên công ty và viết tắt bằng những ký tự.
Sử dụng hiệu ứng 3 chiều (3D) là phổ biến nhất, thậm chí những font chữ bình thường dễ làm người ta nhàm chán và ít gây ấn tượng.
Biểu tượng kết hợp với văn bản
Phương pháp thiết kế này được xem là hoàn hảo nhất trong thời điểm hiện nay. Nó mang nhiều hàm ý về nghệ thuật maketing hiệu quả nhất vì nó bao gồm ấn tượng của hình vẽ cách điệu công với câu khẩu hiệu (slogan) hoạt động của công ty.
Chữ viết cách điệu (Text Symbol Fusion)
Kỹ xảo đưa văn bản vào biểu tượng để cho ra một sản phẩm nghệ thuật là một phương pháp thiết kế biểu tương kinh doanh hiệu quả
Fonts
- Sự kết hợp chữ thường và chữ hoa tạo nên sự nhấp nhô trong chuỗi văn bản, chữ viết hoa nó phá vỡ khung đơn điệu của chuỗi văn bản
- Chúng ta đều hiểu font có chân là kiểu cổ và dễ đọc, font không chân là kiểu hiện đại nhưng không nên sử dụng font quá nguyên bản mà phải cách điệu. Những fonts viết tay lạ mắt trong một số trường hợp là tốt nhất, nhưng chúng đòi hỏi sự phóng khoáng trong thiết kế.
- Khi tiêu đề trong biểu tượng là một tập hợp kích cỡ lớn tương đối, bạn phải giảm khoảng cách giữa các ký tự.
- Trong một biểu tượng không nên dùng quá nhiều font chữ
Màu sắc
- Màu sắc nhằm mục đích gợi nên đặc thù, độ sáng và tạo các hiệu ứng 3 chiều cho biểu tượng
- Màu sắc mang tính biểu tượng và để cân bằng âm dương cho màu biểu tượng
- Màu sắc để cường điệu hóa, ngụy trang và che đậy nền
Những Yếu Tố Phong Thủy Trong Thiết Kế Logo

Tương sinh giữa các hành
Ngũ hành gắn liền với các hình khối cho nên khi áp dụng hình khối trong một biểu tượng logo cho nên phải xét đến sự tương sinh giữa các hành. Hành kim gắn liền với hình tròn và hình thuôn; hành mộc với các hình chữ nhật cao, mỏng; hành thủy với hình zigzag và các hình uốn lượn; hành hỏa với hình tam giác, hình nón và hình chóp; hành thổ với hình vuông.
Sự tương sinh giữa các hành và các con số :
- Kim (tròn, trắng) và số 9 với thủy (zigzag, đen) và số 6.
- Mộc (chữ nhật, xanh lục) và số 8 với hỏa (tam giác, đỏ) và số 7.
- Thủy (zigzag, đen) và số 6 với mộc (chữ nhật, xanh lục) và số 8.
- Hỏa (tam giác, đỏ) và số 7 với thổ (vuông, vàng) và số 5.
- Thổ (vuông, vàng) và số 5 với kim (tròn, trắng) và số 9.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,305
Bài viết
1,174,990
Members
192,033
Latest member
cmd368vnccloud
Back
Top