@All: Bơm và đồ nghề sửa xe, lều trại các bạn không phải mua, nếu BM đi sẽ mang theo, nếu không sẽ chuyển cho Dangkhoaquan!
@Anh B.M bộ đồ vá xe em cũng có có điều ko biết vá xe mới đau. Em đang cân nhắc có nên yêu cầu tất cả mọi người thay bộ lốp xe mới trước khi đi ko??
Có khi anh em mình làm chuyến đạp xe đi Củ chi vào cn của tuần trước khi đi nhĩ ? Nhóm xe đạp TSN vẫn hay đạp đi củ chi vào sáng cn hàng tuần .Vừa làm quen vừa kiểm tra xe của nhau, em chỉ sợ nhất là tèo xích xe giữa đường.
Nếu Khoa đã có bộ đồ nghề vá xe rồi thì bác Big Minh cho em mượn lại nhé, đến khi nào đi 722 thì em giả
Thứ 6 này mình đi Bến Tre cùng 1 anh cua rơ lâu năm và bé Bùi Minh, bác Khoa có nhã hứng tham gia cùng không? Về xích cho chặng đường này thì mình ít lo hơn là niền xe, căm, ruột và phuột nhún
@Toan thắng: nghe bẩu bên hội nhà rồng vừa có 1 anh đi văn điển nên chắc yêu cầu tất cả nếu đi phải có đèn flag và đèn pha nhẩy?...Đèn flag mình mới mua quán anh Long 90k/cặp 3 chế độ dùng pin đồng hồ.Cái đồng hồ tốc độ thì nên mua đồ tàu hay đồ giant? Chuyến đi đầu tiên này chắc nhờ bạn tư vấn vụ test xe cho anh em với
Nếu bác Khoa lo ngại có thể đến nơi trễ vào ban đêm hoặc khởi hành sáng sớm thì đèn flash và đèn pha là cần thiết (mà dù gì trước sau cũng lắp mà). Đồng hồ bác dùng em Cateye cũng được (dễ dùng nhiều tính năng) ở quán bác Long bán khoảng 300-400K tùy loại. Còn vụ test xe mình hổng dám nhận đâu, amateur mà :shrug: vả lại chuyến đi Nha Trang có thể mình đạp bon bon đến Huế, khoảng 20/01 mới về sợ lỡ việc các bạn
Nhưng qua mấy chuyến đạp của mình, có thể rút ra mấy bài học sau:
- Các bạn tham gia chuyến đi có thể đạp xe đạp đi làm trong tuần nhưng mà đó là trong TP, hư xe vất đó, kiếm xe ôm chạy, vả lại đường TP chắc ngon hơn đường Đưng K'nớ nhiều. Rất cần thiết cho các bạn đạp thử 2 chặng gần giống chuyến đi (về độ dài, dốc, gió, độ xấu mặt đường). Có 2 lợi ích: 1 là qua chuyến đi các bạn sẽ hình dung được sức của mình, của những người trong đoàn để quyết định đi hay không, chia đội hình đi ra sao (ai dẫn đường, ai kéo đoàn, ai khóa đuôi). Cũng như các bạn hình dung khó khăn của chuyến đi và test cái xe luôn coi có vấn đề gì không. Cái lợi thứ 2 là tập cho cơ thể quen với việc vận động nhiều và mạnh, khi đã quen rồi thì vào chuyến đi cơ thể sẽ thấy bình thường hơn. Nếu đợi đến lúc đi thì có lúc có bạn than trời cái mông với cái chân của tui đâu rồi
Mình đề xuất 2 cung mà mình biết: đợt 1 đi đến ngã 3 Nhơn Trạch-QL55 theo đường Cát Lái, đi về khoảng 70km, có đoạn vừa qua phà Cát Lái, đường xấu để tập chân, mông và xe. Đợt 2 đi về cầu Bến Lức, Long An theo đường ĐL Đông Tây, QL1A độ dài cũng khoảng 70km, đoạn về trên QL1A cách TPHCM 30km cách đây hơn 1 tháng đường khá xấu, đá xanh lổn nha lổn nhổn... Còn trên đường Đông Tây nếu đúng thời điểm gió cứ gọi là lồng lộng. Thời gian có thể 1 tuần (T7&CN) trước khi đi để điểm rơi của sức khỏe đúng vào ngày đi là đẹp. Khoa và các bạn tham gia có thể nghĩ ra cung đường khác ác chiến hơn thì hê lên nhé, lúc đó biết đâu mình lại đi dợt được cùng các bạn.
- Mình có hỏi anh Tuấn đạp xe đi Mộc Bài cùng mình sáng nay,theo hình ảnh Đưng K'nớ mới nhất, chắc mình sẽ dùng loại bánh 2.5 có gai vì có đường lún nên dễ trơn trượt. Khi chạy ở đường ổ gà thì mở khóa phuột nhún, đến đường ngon lại khóa lại. Sau mỗi đợt tập dợt thì đem xe cho thợ họ xem xet cân chỉnh căm niền, vô dầu mỡ líp sên dĩa phuột nhún, có mấy cái đơn giản như cái bông ngay cái cổ bị tét do phuột nhún không hoạt động tốt cũng ảnh hưởng tay lái. À, nếu được nhắc các bạn mua mỗi người cái mũ bảo hiểm nhé, Asama cũng được nghe đồn bán có khoảng 150K-200K gì đó. Còn không thì các bạn cứ lên tiếng bác BM sẽ cho mượn ngay í mà =))