What's new

[Đã đi] Rừng quốc gia Chư Mom Ray - Ngã ba Đông Dương - Măng Đen 01.01.2011

Status
Not open for further replies.
ĐÃ CHỐT ĐOÀN.

Trong hành trình Trà Sư, manh nha kế hoạch. Off xong Trà Sư, có thêm 1 chuyến đi được hình thành.

Hành trình: 01.01.2011 - 03.01.2011

Tối 31.12: Lên xe CLC đi Kontum.
01.01 Xe máy tham quan Kontum - Chư Mom Ray
02.01 Chư Mom Ray - Ngã Ba Đông Dương - Kontum - Măng Đen
03.01 Măng Đen - Kontum - lên xe CLC về Sài Gòn.
04.01 Có mặt tại Sài Gòn. Ai đi học cứ đi học, ai đi làm cứ đi làm, ai về nhà ngủ xin cũng cứ tự nhiên.

Đường đèo quanh co, gần 300 km chạy xe máy => Xế phải vững tay lái.
Ưu tiên tuyển xế hoặc ôm đã có xế - Ko tuyển ôm ko có xế.

Chi phí khoảng 900.000 vnđ - đã bao gồm vé xe CLC khứ hồi SGN - Kontum.

Kẻ chỉ được mỗi cái thích đi chơi nhấp chuột, gõ phím mở topic để đoàn thuận tiện bàn bạc,

Phương Hoàng
 
Last edited:
Ai mà bán được chị, hồi bữa trong nước giữa thanh thiên bạch nhật. Chị còn bán cho mấy anh ,mấy em trong đoàn đổi rượu cơ mà. Chị giả nai quá, khè khè
 
Dear mọi người ,

Tình hình hiện tại đang rất căng thẳng, việc đặt vé xe sẽ phải chốt gấp vì nhà xe đã báo lại nếu mình không đặt gấp thì sẽ không còn vé.

Mình sẽ đi xe Đăng Khoa , xuất bến lúc 6h , nếu đặt vé thì mình sẽ đặt toàn bộ 21 ghế đầu (mọi người sẽ đi chung với nhau trên một chuyến xe luôn) nhưng có chút khó khăn trong việc vận chuyển xe, chúng ta sẽ phải chuyển 3 xe ra trước 1 ngày, 6 xe sẽ đi cùng chúng ta trong ngày đoàn xuất bến. Nên hiện tại e cần thêm 2 người nữa có thể mang xe gởi ra KT trước 1 ngày ,bạn Đăkbla_KT sẽ đi cùng để giữ xe cho đoàn, khi nào lên chúng ta sẽ ra nhà bạn Đăkbla_KT để nhận xe.

E sẽ gởi xe ra trước , cần 2 người tình nguyện nữa...
 
Đọc chữ "căng thẳng" của bác làm em giật cả mình. Vấn đề có gì đâu ạ? 1,2 xế chịu khó chào em yêu trc là đc mà.
Em làm gần nhà, đi bộ được. Để em vứt xe lên trước cho! Chỉ cần ọp ẹp trước ngày gửi xe là ok ^^. 2 rồi, cần 1 bác nữa!
 
Đọc chữ "căng thẳng" của bác làm em giật cả mình. Vấn đề có gì đâu ạ? 1,2 xế chịu khó chào em yêu trc là đc mà.
Em làm gần nhà, đi bộ được. Để em vứt xe lên trước cho! Chỉ cần ọp ẹp trước ngày gửi xe là ok ^^. 2 rồi, cần 1 bác nữa!

thanks bạn Tường nhe, vậy còn 1 xe nữa thôi...ai hy sinh đây...
 
Em xin phép copy lại đoạn này của bác Ollo để mọi người tham khảo. Đây là mấy nguyên tắc của đoàn em lần trước đi Y Tý - Lũng Pô.
Ý kiến cá nhân em:
Về Lead: Nhà mình có Guide rồi nhỉ, với bác TIANYI chạy đầu luôn.
Về Chốt: Em thấy bác Trung cao rất có kinh nghiệm + bác cầm đồ sửa xe nên suggest để bác chốt. (Nếu b k thích thì em xung phong :D )

Về an toàn cho đoàn đi dọc đường:
- Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.
---> Phải có Dẫn đoàn + 2 chốt đoàn (ít nhất có 1 chốt đoàn).

- Về khoảng cách giữa các xe: Ở các đoạn Quốc lộ hay Cao tốc, khoảng cách giữa các xe khoảng 50m là vừa (vì tốc độ xe khi đó khoảng 50-60km/h) đảm bảo an toàn. Còn khi chạy trời tối, tốc độ sẽ giảm và các xe có thể đi gần nhau hơn - khoảng 20m - tuy nhiên, lúc này xe trước và xe sau sẽ đi so le với nhau (như trên 2 đường thẳng song song, nhưng không cách quá xa. Tưởng tượng như vết chân các bác để lại trên cát ấy, . Lợi ích của việc đi so le với nhau là các xe có thể soi đèn cho nhau, không bị khuất tầm nhìn, và nếu có xe nào rủi ro ngã thì xe sau không bị dính theo.

- Dọc đường đi, khi xe nào có vấn đề gì cần dừng khẩn cấp hoặc cần sự hỗ trợ của mọi người, các ÔM, nhớ nhé CÁC ÔM sẽ phải có trách nhiệm liên lạc với Dẫn đoàn hoặc xe nào gần ngay mình nhất. Chính vì thế các ôm lưu ý có số của tất cả các ôm khác trong máy điện thoại, để khỏi mất công moi giấy ra tìm số khi cần. Các xế cũng cần chỉ đạo các ôm quan sát xe đi trước đi sau trong đoàn, để đảm bảo mọi người luôn quan sát thấy nhau để có thể bảo vệ và đảm bảo an toàn cho nhau.

* Các điều CẤM:
1. Tuyệt đối không được vượt Lead, trừ khi đang đà lên dốc, nhưng sau khi lên dốc xong phải giảm tốc độ nhường Lead đi trước.
2. Tuyệt đối không được tách đoàn: Trên box du lịch đã có nhiều kinh nghiệm đau thương về việc tách đoàn hay bị lạc đoàn rồi. Tôi nghĩ ko cần nói lại tầm quan trọng của nguyên tắc này.
3. Tuyệt đối không được lạng lách đánh võng khi đang lưu thông trên các tuyến đường

4. Các vấn đề cư xử, hành xử với dân địa phương thì tớ không nhắc, vì tin mọi người đều biết phải làm gì tốt nhất cho mình và cho người khác.

[Original post by nguyenkhc]

---------------------------------------

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đi xe máy, đề nghị mọi người tuân thủ các điều sau:

I. Không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào.
- Xe dẫn đi nhanh mình đi nhanh, họ đi chậm mình đi chậm, họ dừng mình cũng phải dừng. Nếu bắt buộc phải vượt với lý do chính đáng thì sau đó phải giảm tốc độ xuống 10km/h chờ họ vượt lên rồi mới được trở lại vận tốc ban đầu.

II. Đến chỗ rẽ, xe dẫn đầu sẽ dừng lại chờ đủ người rồi đi. Đề nghị mọi người dừng sau xe dẫn đầu theo thứ tự trước sau. Không dừng trước xe dẫn đầu, ko dồn cục quanh xe dẫn đầu gây cản trở giao thông và có thể gây nguy hiểm.

III. Qua ngã ba ngã tư ko thấy xe dẫn đầu đứng chờ thì mặc định đi thẳng.

IV. Luôn bật đèn pha chế độ cốt (chiếu xuống đường, ko chiếu xa) từ khi rời HN đến khi về tới HN.

V. Nếu muốn vượt ô tô, cần làm theo thứ tự các bước sau:
1. Không được vượt khi trước mặt là khúc cua khuất tầm nhìn, ta ko biết đằng trước có xe ngược chiều gì. Nếu cố vượt thì xác suất gặp tai nạn là cực kỳ cao.

2. Chỉ được vượt bên trái.

3. Bật xi nhan trái, nhá còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô.

4. Chờ đến khi ô tô có dấu hiệu nhường đường mới được vượt. Ko thì tiếp tục chờ cho đến khi nó nhường đường.

5. Cần đặc biệt kiên nhẫn và cẩn thận khi vượt xe siêu trường, xe container. Những loại xe này thân rất dài, khó vượt, hút gió mạnh, dễ bị đuôi xe quệt vào. Do vậy chỉ vượt khi đường đủ rộng và xe ô tô đã chắc chắn tỏ dấu hiệu nhường đường. Nếu loại xe này phóng nhanh thì chập nhận đi đằng sau.

VI. Nếu xe ngược chiều phóng nhanh tiến gần và lấn hết làn đường thì phải tấp ngay vào sát lề bên phải, thậm chí nếu cần có khi phải phi tạm xuống mương, ruộng để tránh. Nhiều xe điên đi lấn hết đường và ko thèm tránh ai cả.

[Original post by Trek 6000 - honored member of FLT]

-------------------------------

Không biết đoàn mình có đi đoạn nào dốc ko. Nhưng cứ nhét vô đây để tham khảo

- Tùy độ dốc mà về số thích hợp: 3, 2, 1

- Không đi xe ga (Attila, SCR, LX, SH, PS, Nouvo, Mio, Click...), vừa hại xe vừa nguy hiểm khi lên dốc xuống dốc.

- Cách nhau tối thiểu 10m, nếu ko sẽ đâm xe liên hoàn khi xe đầu bị đổ. Nhất là khi xuống dốc.

- Khi lên dốc, nếu vít ga ko thấy gì là do máy quá nóng. Phải dừng lại, nghỉ 15 phút chờ máy nguội. Tuyệt đối ko phun nước vào máy vì sẽ gây nứt.

- Các xe phổ thông, đời ko quá cũ thì phanh trước là đĩa, phanh sau là cơ (phanh đùm). Khi lên dốc, khói xe khét, phanh sau ko khét. Khi xuống dốc khói xe ko khét nhưng phanh sau khét. Đây là điều bình thường. Nếu cảm thấy mùi khét phát ra ở máy chứ ko phải ở đuôi xe (nơi có ống xả và phanh sau) thì phải dừng lại xem xét)

- Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO. Nếu cảm thấy xe trôi dốc quá nhanh cầm bóp kết hợp hai phanh đồng thời về số 3, thậm chí sô 2 để hãm bớt.

- Do vậy việc kiểm tra tổng thể xe là rất cần thiết. Đặc biệt là 2 phanh trước sau.

[Original post by Trek 6000 - honored member of FLT]

----------------------------

Một số thứ dặn thêm sau vụ CB:

1. Đã đi thì cấm hỏi, cấm cãi, cấm cười, cấm nghĩ rằng chúng ta điên vụ "Sao trời sáng vẫn bật đèn pha". Đèn vừa để giúp thành viên trong đội, đặc biệt là lead và chốt nhận biết lẫn nhau (cả đường có mấy ai như chúng mình đâu) và để các xe (đặc biệt là xe đi ngược chiếu) cũng chú ý đến chúng mình và có ý thức mà tránh chúng mình (cũng lại lý do là cả đường có mấy ai như chúng mình đâu). Do vậy, khi xách xe đi kiểm tra thì nhớ kiểm tra đèn đóm đầy đủ. Bật pha thì đèn trước và sau đều phải sáng nhá. Hum CB có một nhà bật pha mà đèn đuôi ko sáng; chốt đi cuối đếm xe thì kiểu gì cũng thấy thiếu 1

2. Khoảng cách các xe đã ghi ở trên; yêu cầu thực hiện một cách thực tế trong trường hợp không áng chừng được khoảng cách là thế này. Mỗi xe đi làm sao để ít nhất nhìn được một xe đi sau và một xe đi trước mình. Đảm bảo mình đi đúng theo đội và thằng đằng sau cũng đi đúng theo mình. CB đội trên đường đi đã gặp lỗi cơ bản này; nên dẫn đến tình trạng cậu đằng trước cứ phòng vèo vèo; các cụ rùa đằng sau đôi khi bị lúng túng, và thậm chí là còn có cả màn thất lạc, nhầm đường. Đi với tập thể; không chỉ đi cho mình mà còn phải đi cho đồng đội.

3. Cậu nào lead thì đến chỗ rẽ nên chậm hẳn lại, có điều kiện thì tốt nhất dừng lại chờ anh em cùng rẽ. Tránh tình trạng để dân lầm đường lạc lối. Quy tắc dừng xe đã nêu ở trên; chỉ lưu ý trong trường hợp dừng trời tối, anh chị em dừng lại thì bật xi nhan phải để các xe khác còn nhìn thấy mà chọn lựa việc join đoàn (nếu là thành viên) hay né ra chỗ khác mà không cán phải chúng ta (nếu là người dừng). Khi dừng, nhớ dừng ở lề đường bên phải; vì anh chị em đang đi bên phía đường này, còn để ý được (mà nếu đứa mắc dịch đó ko chịu để ý thì ta còn để ý được chúng mà vẫy lại kịp). Nghiêm cấm việc dừng ở tận phía bên kia đường và bắt đầu rú rít, vẫy điên loạn như tarzan về phố trong khi chưa chắc cái đứa mình vẫy nó đã nghe, nhìn thấy được.

4. Đồng chí nào lead thì cần đặc biệt tinh tế trong việc cho anh chị em dừng, nghỉ; căn tầm xăng; chọn chỗ rộng, thoáng, cảnh đẹp. Ngoài ra phải chú ý đường, biển báo. Biển báo hạn chế tốc độ thì giảm xuống, cấm cứ đang đà phóng vù vù, làm mồi cho mấy thằng cá vàng cá cảnh nó thịt anh em thì cứ đè cổ lead ra mà chém.
 
Anh Dung07041974 đã ok gởi xe ra KT trước 1 ngày, như vậy chuyện gởi xe là đã xong.Cám ơn bạn life4go, a Dũng và bản thân mình (hehe) rất nhiều vì đã hỗ trợ cho đoàn.

Như vậy e thống nhất sẽ đặt 21 vé xe ghế ngồi Đăng Khoa,gởi 3 xe ra trước, 6 xe còn lại sẽ xuất bến cùng với đoàn, xe xuất bến lúc 18g, thời gian bắt buộc phải đem xe ra sớm(dành cho những người mang xe) sẽ thông báo sau, nếu ai có việc bận không mang xe ra sớm được thì e sẽ hỗ trợ lên lấy xe đem gởi trước (hôm đó e nghỉ làm nên rảnh).
 
Last edited:
a Dung07041974 đã ok gởi xe ra KT trước 1 ngày, như vậy chuyện gởi xe là đã xong.Cám ơn bạn life4go, a Dũng và bản thân mình (hehe) rất nhiều vì đã hỗ trợ cho đoàn.

Như vậy e thống nhất sẽ đặt 21 vé xe ghế nằm Đăng Khoa,gởi 3 xe ra trước, 6 xe còn lại sẽ xuất bến cùng với đoàn, xe xuất bến lúc 18g, thời gian bắt buộc phải đem xe ra sớm(dành cho những người mang xe) sẽ thông báo sau, nếu ai có việc bận không mang xe ra sớm được thì e sẽ hỗ trợ lên lấy xe đem gởi trước (hôm đó e nghỉ làm nên rảnh).

Ghế nằm hay ghế ngồi e?
 
Chị Vân ơi, matkeing 3 chở chị watersea rồi thì xe ko dư rồi chị ah, mà sao chưa thấy chị waterseap confirm nữa ta. gia đình matkieng e thì vẫn mang 2 chiếc như cũ, ko thay đổi gì cả. Chị Vân xem lại vấn đề này xem.
 
Chị Vân ơi, matkeing 3 chở chị watersea rồi thì xe ko dư rồi chị ah, mà sao chưa thấy chị waterseap confirm nữa ta. gia đình matkieng e thì vẫn mang 2 chiếc như cũ, ko thay đổi gì cả. Chị Vân xem lại vấn đề này xem.

Ah nếu vậy chị watersea confirm đi thì chị tính lại thôi e, nếu free thì cho chị mượn không thì để chị với xế bàn lại. Cám ơn nhé
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,321
Bài viết
1,175,213
Members
192,044
Latest member
monkey111
Back
Top