What's new

Sáng tạo Phượt Cụ - Chào mừng Phượt lên 5!

Về Giá đèo hàng:

Trước tiên, với kinh nghiệm đăng ký bảo hộ sáng chế cho Honda gần 10 năm, mình khẳng định việc sử dụng thêm giá như vậy sẽ làm giảm độ an toàn của xe. Đặc biệt là trên dường phượt, do địa hình Việt nam nhiều đèo dốc, nếu lắp thêm cái này sẽ làm giảm mức độ thăng bằng cho xe. Cụ thể, phần đuôi xe có thêm giá + đồ này, sẽ làm xe bị văng nếu úp cua rồi giật tay lái chuyển hướng( nếu có 2 đoạn cong liên tiếp).

Ngoài ra theo điều 18, thông tư 07/2010 Quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng; giới hạn xếp hàng hoá trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ thì:

4. Xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hoá, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,30 mét, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,50 mét. Chiều cao xếp hàng hoá tính từ mặt đường xe chạy là 2,0 mét.

Mọi người lưu ý là "giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất" nhé.

Một số hãng xe co thiết kế giá đèo hàng, nhưng phần lớn là tại vị trí của người ngồi sau, vì vậy, trọng lực của hàng hóa sẽ nằm trên thân xe, chứ không nằm ngoài xe. (vấn đề là trọng lực của hàng hóa sẽ nằm ở đâu??? chứ ra ngoài bao nhiêu chả được phải không các cụ??)

Vê ý tưởng thiết kế, không mới, nhưng là rất cần trong cuộc sống, nên mình có góp ý như sau:

Theo ý kiến riêng của mình không nên dùng để lắp cho xe exciter, vì như hình ảnh thấy rõ, giá đã bị nghiêng về phía sau, do vậy, ngoài trọng lực rơi ra ngoài thân xe, còn khiến cho hàng hóa dễ rơi và DỄ/CÓ THỂ bốc đầu nếu lên dốc trên đường phượt.
Vì vậy, nếu bạn muốn xài cho xe này thì nên chỉnh lại góc nghiêng, sao cho trọng lực dòn vào thân xe hoặc ít ra là vào chỗ tay nắm.

Ngoài ra, lực liên kết và lực của gói đồ sẽ nằm toàn bộ vào điểm hàn, giữa bộ phần hình chữ U để bắt vít và giá để hàng. Rất may phía bên dưới bạn đã hàn một thanh la hình tam giá dựng đứng (cái này làm tăng liên kết rất nhiều).
Theo bạn nói, giá để hàng nhô ra khỏi đuôi xe 2cm, nhưng theo ảnh chụp là 2/3 cái giá đã nằm ngoài đuôi xe ( có thể do góp chụp ảnh nên nhìn như vậy). Tuy nhiên, dù thế nào, với cái giá của bạn trọng lực đã nằm ngoài thân xe và toàn bộ lực đỡ sẽ nằm vào mối hàn, dẫn tới rất dễ gẫy (đường xóc, dao động cảu phần để hàng và xe sẽ khác nhau, nếu đúng lực cộng hưởng thì khả năng nứt hoặc gẫy là cao).

Vì vậy, trên tinh thần vẫn cố giữ giá để hàng mà thêm an toàn thì cách khắc phục đơn giản nhất là (theo ý kiến chủ quan nhé) là hàn nghiêng cái giá để hàng lên, tức là phía sau cao hơn phía trước, nhằm đưa trọng lực hàng vào gần thân xe (lý thuyết là 45độ, thì lực sẽ roi vào toàn bộ vào mối hàng nhưng điên mới hàn góc đó, hàn thế bằng chả có còn hơn-phơng án này cũng không khuyến khích).
Cách thứ 2, là đưa toàn bộ giá vào đến mép yên - đừng sát yên kẻo không mở được yên khi đổ xăng -(điểm liên kết (thanh la hình chữ U) sẽ được bố trí nằm phía dưới và giữa giá đèo hàng. như vậy, lực cảu khối hàng sẽ nằm gần thân xe hơn, ít nhất là chỗ tay nắm.
Nhưng Phương án 2 này có nhược điểm là Ôm ngồi sau sẽ hơi chật, vì vậy xế phải chấp nhận ôm ngồi sát vào mình. theo em nghĩ Ôm là nữ thì mình cố chịu đựng để ngồi sát, chứ ôm là nam thì bác bỏ luôn cái giá cho em nhờ.

Phần liên kết chữ U vào tay nắm sau xe cần bổ sung nữa, nhưng nữa thì kỹ thuật quá và không cần thiết nên em bỏ.
 
Bác chịu khó comment, rất phục bác cái gì cũng biết.
Nhưng đôi khi bác hơi vội vàng. Ví dụ như ở bài này. Tui xem qua bài viết của lonely rebel thì thấy các comment của bác chưa chuẩn, ví dụ cụ tỷ là:
- Dây thép nhỏ (cỡ 1-2 mm) thì vặn = que hoặc tay được nhưng không xi nhê gì nếu bác muốn dùng để gia cố các điểm nối. Dây thép to hơn thì 2 bác ấy không có kìm.
- Dây thép dùng để hãm thanh gỗ khóa lốp cũng ok nhưng dây cao su như 2 bác ấy làm là được rồi. Dây đó nhìn thế thôi, nhưng chắc là loại chịu lực và dai, bền lắm. Lại đàn hồi nên chịu được xê dịch mà không làm "tổn thương" đến các vật được buộc. Ngoài ra còn có đinh đóng để khóa thanh khóa lốp lại, quá chắc rồi.
- Cái lốp đó, bác biết ở quê người ta dùng buộc vào trâu bò để kéo cái gì không, có khi cả mấy giạ lúa, có khi cả ống giếng nặng, còn mô-đi-phê đi để làm cân lợn tạ thì là chuyện nhỏ. Cho nên bác yên tâm, nó dùng để buộc thùng phuy vào mấy thanh bạch đàn là quá chắc rồi. Để yên tâm thì làm 2 nhoáy, khỏi lo sóng to gió lớn.
- Đi bè chống sào chỉ khi chống được đến đáy thôi, hoặc dùng sào để chống vào bờ tạo đà, chống vào bờ khi thuyền bè sắp cập bến...chứ dùng sào mà chèo thì có đến Tết ma rốc bác cũng chẳng đi được 1 mét.
Tóm lại bác hiểu biết về cái gì thì nên tập trung vào cái đó, vì thấy các bài bác có đầu tư nghiên cứu chất lượng cũng cao đấy ợ.
Vài lời chia sẻ, có gì không phải các bác bỏ quá cho (beer)

hố hố cám ơn bác đã răn dạy.

Quan điểm của em biết cái giề thì góp ý cái đó, để hoàn thiện sản phẩm, để các bác ý có sản phẩm tốt hơn, cho những lần đi sau, chứ không dìm hàng các bác ý.

Quan điểm của bác bảo được rồi, thì e tôn trọng

Quan trọng là bác rebel ý chứ, lần sau bác ý đi thì bác ý có thiết kế bè đúng dư lày không??? (cái bè mà bác bảo OK rồi)

MÀ em bảo rồi đây là ý kiến cá nhân/nếu là em đi/em làm ... chứ cho em đi, e cũng chả đi, vì em .... không biết bơi.

P.S. có chỗ nào em bảo sào dùng để chèo không nhở????
 
Cảm ơn bạn Hungwu đã góp ý. Hôm trước khi thấy bài “Chun lưới buộc đồ” của bạn LinhEvil mình thấy rất hay nên đã chỉnh sửa bộ giá đỡ hàng một chút: Hàn thêm sợi sất phi 6 cho cứng( hai thanh song song), hàn thêm thanh la tăng độ liên kết, và hàn thêm 4 khoen tròn ở 4 cạnh phía dưới giá đỡ dùng để móc dây ( để dùng với thun lưới buộc đồ theo mẫu của bạn LinhEvil ) Toàn bộ giá đỡ nặng 0,65kg, còn dài hơn đuôi mủ xe đúng 2cm, dốc về phía đầu xe 2cm ( khoảng 10 độ )
Còn nếu chuyển sang xe Etxicte thì giá đỡ thấp hơn 1,5cm,mình chỉ cần gắn thêm một đến hai thanh nhôm 2*3cm trên mặt giá đỡ và cố định bằng sợi kẽm là oke ,và còn ngắn hơn đuôi xe 2cm
Biết rằng thêm đồ ở phía sau xe là không an toàn cho lắm, nhưng bạn thấy mấy ai đi Phượt xe 2 người mà không có đồ buộc thêm ở đuôi xe.Mình nghĩ nếu toàn đồ nhẹ từ 5-7kg mà được buộc chắc chắn có lẽ cũng ổn thôi bạn ạ!
Đây là sản phẩn đã được chỉnh sửa

DSCF2340.jpg


Mong nhận được góp ý của các bạn để sản phẩm được hữu dụng hơn! Thân...
 
Bác Kova là người nắm được thực tế. Thanks bác.


Bác chịu khó comment, rất phục bác cái gì cũng biết.
Nhưng đôi khi bác hơi vội vàng. Ví dụ như ở bài này. Tui xem qua bài viết của lonely rebel thì thấy các comment của bác chưa chuẩn, ví dụ cụ tỷ là:
- Dây thép nhỏ (cỡ 1-2 mm) thì vặn = que hoặc tay được nhưng không xi nhê gì nếu bác muốn dùng để gia cố các điểm nối. Dây thép to hơn thì 2 bác ấy không có kìm.
- Dây thép dùng để hãm thanh gỗ khóa lốp cũng ok nhưng dây cao su như 2 bác ấy làm là được rồi. Dây đó nhìn thế thôi, nhưng chắc là loại chịu lực và dai, bền lắm. Lại đàn hồi nên chịu được xê dịch mà không làm "tổn thương" đến các vật được buộc. Ngoài ra còn có đinh đóng để khóa thanh khóa lốp lại, quá chắc rồi.
- Cái lốp đó, bác biết ở quê người ta dùng buộc vào trâu bò để kéo cái gì không, có khi cả mấy giạ lúa, có khi cả ống giếng nặng, còn mô-đi-phê đi để làm cân lợn tạ thì là chuyện nhỏ. Cho nên bác yên tâm, nó dùng để buộc thùng phuy vào mấy thanh bạch đàn là quá chắc rồi. Để yên tâm thì làm 2 nhoáy, khỏi lo sóng to gió lớn.
- Đi bè chống sào chỉ khi chống được đến đáy thôi, hoặc dùng sào để chống vào bờ tạo đà, chống vào bờ khi thuyền bè sắp cập bến...chứ dùng sào mà chèo thì có đến Tết ma rốc bác cũng chẳng đi được 1 mét.
Tóm lại bác hiểu biết về cái gì thì nên tập trung vào cái đó, vì thấy các bài bác có đầu tư nghiên cứu chất lượng cũng cao đấy ợ.
Vài lời chia sẻ, có gì không phải các bác bỏ quá cho (beer)
 
hố hố cám ơn bác đã răn dạy.

Quan điểm của em biết cái giề thì góp ý cái đó, để hoàn thiện sản phẩm, để các bác ý có sản phẩm tốt hơn, cho những lần đi sau, chứ không dìm hàng các bác ý.

Quan điểm của bác bảo được rồi, thì e tôn trọng

Quan trọng là bác rebel ý chứ, lần sau bác ý đi thì bác ý có thiết kế bè đúng dư lày không??? (cái bè mà bác bảo OK rồi)

MÀ em bảo rồi đây là ý kiến cá nhân/nếu là em đi/em làm ... chứ cho em đi, e cũng chả đi, vì em .... không biết bơi.

P.S. có chỗ nào em bảo sào dùng để chèo không nhở????

Cái bè đó chẳng ai nói OK cả, ngay cả chủ thớt cũng nói là không OK, phải sữa chữa và làm nhiều hơn nữa. Đánh đồng mọi chuyện hơi bị nhiều rồi đó.
 
Về Giá đèo hàng:

Trước tiên, với kinh nghiệm đăng ký bảo hộ sáng chế cho Honda gần 10 năm, mình khẳng định việc sử dụng thêm giá như vậy sẽ làm giảm độ an toàn của xe. Đặc biệt là trên dường phượt, do địa hình Việt nam nhiều đèo dốc, nếu lắp thêm cái này sẽ làm giảm mức độ thăng bằng cho xe. Cụ thể, phần đuôi xe có thêm giá + đồ này, sẽ làm xe bị văng nếu úp cua rồi giật tay lái chuyển hướng( nếu có 2 đoạn cong liên tiếp).

Ngoài ra theo điều 18, thông tư 07/2010 Quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng; giới hạn xếp hàng hoá trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ thì:

4. Xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hoá, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,30 mét, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,50 mét. Chiều cao xếp hàng hoá tính từ mặt đường xe chạy là 2,0 mét.

Mọi người lưu ý là "giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất" nhé.

Một số hãng xe co thiết kế giá đèo hàng, nhưng phần lớn là tại vị trí của người ngồi sau, vì vậy, trọng lực của hàng hóa sẽ nằm trên thân xe, chứ không nằm ngoài xe. (vấn đề là trọng lực của hàng hóa sẽ nằm ở đâu??? chứ ra ngoài bao nhiêu chả được phải không các cụ??)

Vê ý tưởng thiết kế, không mới, nhưng là rất cần trong cuộc sống, nên mình có góp ý như sau:

Theo ý kiến riêng của mình không nên dùng để lắp cho xe exciter, vì như hình ảnh thấy rõ, giá đã bị nghiêng về phía sau, do vậy, ngoài trọng lực rơi ra ngoài thân xe, còn khiến cho hàng hóa dễ rơi và DỄ/CÓ THỂ bốc đầu nếu lên dốc trên đường phượt.
Vì vậy, nếu bạn muốn xài cho xe này thì nên chỉnh lại góc nghiêng, sao cho trọng lực dòn vào thân xe hoặc ít ra là vào chỗ tay nắm.

Ngoài ra, lực liên kết và lực của gói đồ sẽ nằm toàn bộ vào điểm hàn, giữa bộ phần hình chữ U để bắt vít và giá để hàng. Rất may phía bên dưới bạn đã hàn một thanh la hình tam giá dựng đứng (cái này làm tăng liên kết rất nhiều).
Theo bạn nói, giá để hàng nhô ra khỏi đuôi xe 2cm, nhưng theo ảnh chụp là 2/3 cái giá đã nằm ngoài đuôi xe ( có thể do góp chụp ảnh nên nhìn như vậy). Tuy nhiên, dù thế nào, với cái giá của bạn trọng lực đã nằm ngoài thân xe và toàn bộ lực đỡ sẽ nằm vào mối hàn, dẫn tới rất dễ gẫy (đường xóc, dao động cảu phần để hàng và xe sẽ khác nhau, nếu đúng lực cộng hưởng thì khả năng nứt hoặc gẫy là cao).

Vì vậy, trên tinh thần vẫn cố giữ giá để hàng mà thêm an toàn thì cách khắc phục đơn giản nhất là (theo ý kiến chủ quan nhé) là hàn nghiêng cái giá để hàng lên, tức là phía sau cao hơn phía trước, nhằm đưa trọng lực hàng vào gần thân xe (lý thuyết là 45độ, thì lực sẽ roi vào toàn bộ vào mối hàng nhưng điên mới hàn góc đó, hàn thế bằng chả có còn hơn-phơng án này cũng không khuyến khích).
Cách thứ 2, là đưa toàn bộ giá vào đến mép yên - đừng sát yên kẻo không mở được yên khi đổ xăng -(điểm liên kết (thanh la hình chữ U) sẽ được bố trí nằm phía dưới và giữa giá đèo hàng. như vậy, lực cảu khối hàng sẽ nằm gần thân xe hơn, ít nhất là chỗ tay nắm.
Nhưng Phương án 2 này có nhược điểm là Ôm ngồi sau sẽ hơi chật, vì vậy xế phải chấp nhận ôm ngồi sát vào mình. theo em nghĩ Ôm là nữ thì mình cố chịu đựng để ngồi sát, chứ ôm là nam thì bác bỏ luôn cái giá cho em nhờ.

Phần liên kết chữ U vào tay nắm sau xe cần bổ sung nữa, nhưng nữa thì kỹ thuật quá và không cần thiết nên em bỏ.

Thứ 1: đồng ý việc sử dụng thêm giá làm giảm độ an toàn. Nếu đi 1 người thì chẳng phải gắn thêm cái giá đó làm gì cho mệ, nhưng đi 2 người thì phần lớn trọng lượng sẽ trực tiếp lên xe. Phần giá phía sau thêm được vài kg, không ảnh hưởng nhiều. Phần giá đỡ kết nối với đuôi xe tạo thành 1 mối ngàm cứng, tay vịn xe phía khuất bên trong được cố định vào thân xe tại 2 vị trí chắc chắn. Kéo dài phần đuôi ra giống như 1 chiếc xe tải chỉ sử dụng đầu kéo và 1 chiếc có thêm thùng phía sau, đương nhiên có thùng kéo phía sau sẽ khó khăn hơn khi lái xe.

Thứ 2: thông tư quy định vế tải trọng, khổ giới hạn thì gắn thêm phần đuôi xe không có gì là vượt quá giới hạn cả. Giá đèo hàng theo thiết kế nhà sản xuất thì cũng dựa trên 1 số nguyên tắc cơ bản. Trong nước hay ngay cả nước ngoài, việc 1 chiếc xe máy có phần đuôi ra làm 1 cái cốp xe chứa đồ là chuyện thường. Ở nước ngoài một số xe sử dụng phần đuôi dài ra để chở hàng hóa thay thể xe tải cho tính linh động.

Thứ 3: về góc nghiêng có thể chỉnh sữa nhưng chủ yếu để hàng có xu hướng trượt vào bên trong, và cũng theo nguyên tắc càng sát vào trong càng tốt. Lực tác dụng sẽ lên mối hàn, nên chú ý việc có 1 mối hàn tốt tại vị trí chịu lực, tăng chiều dài mối hàn bằng cách thêm thanh la bên trên hoặc bên dưới tùy theo góc độ mối hàn (thường cắt vuông góc với chiều dài hàn "không biết diển tả sao cho đúng, tưởng tượng như 2 thanh đế dùng để chống Tivi hoặc dàn loa"), sẽ làm tăng lực chịu đựng của mối hàn. Ngàm chử U cần đảm bảo độ dày, bề rộng, và tốt nhất là nối liền dài từ phần thân lên thành ngàm sẽ hạn chế vết hàn ngay tại góc cong chữ U.... Góc nghiêng thì có nên nghiêng theo độ nghiêng của tay vịn phía sau (cái này thì không chắc sẽ trông như thế nào:D)

Ý kiến cá nhân, đúng sai thì ACE cho ý kiến, xin đừng ném đá tội em.(BB)
 
Dạo này vào đây đọc trí tuệ ơi là trí tuệ í...

Làm nhanh nhanh để còn làm buổi trưng bầy sản phẩm ở Hàng CHuối nữa nhỉ...
 
Chào các bạn! Rất vui vì giá đỡ hàng –“ Về ý tưởng thiết kế không mới ,nhưng là rất cần trong cuộc sống“ -( như ý bạn Hungwu ) Đã nhận được sự quan tâm, góp ý của các bạn,

Nhớ lại hồi đầu năm bọn mình đi CAM, mình đi xe Etxicte mặc dù trước đó mình đã chế thêm một mảnh gỗ cột chắc vào tay vịn phía sau xe để cột đồ cho vững.Vậy mà trong suốt cuộc hành trình mình rất cực nhất là ngày đầu chạy gần 600 km, Ôm ngồi sau tay luôn phài đưa tay giữ đồ, mỗi khi nghỉ giải lao, mình lại phải lo cột lại đồ, đôi lúc đang chạy nhanh ba lô lật nghiêng lại ra hiệu cho anh em tạm dừng,,, quả là đáng ngại nếu là đội hình đi nhiều xe…Hôm sau mình phải cố ép đồ vào ba lô phía trước , phía sau buộc có cái áo mưa và hai đôi dép…Hổng giám nghĩ đến mua quà về nhà nữa…

Ý đỉnh làm giá đỡ hàng theo mình từ đó. Và khi thấy diễn đàn có topic sáng tạo phượt cụ là mình nhào vô làm thử. Làm xong thấy tạm được là đưa ngay lên và chờ góp ý của các bạn,Nói thật lúc đưa hình lên mình chưa chạy thử đâu, ngày hôm sau mình cột đồ ( hơn 8kg ) và chạy thử thấy hơi rung , và sau bài “thun lưới cột đồ “của bạn LinhEvil ,mình đã chế thêm như hình trên, Mình nghĩ chỉ để cho riêng mình sử dụng thôi vì ý tưởng này đả cũ rồi nên cũng không dám đưa hình lên mạng nữa!!!

Sau khi nhận được góp ý của bạn Hungwu, mình thấy còn có người quan tâm đến bộ giá đỡ này nên mình tiếp tục đưa hình mới lên để các bạn tham khảo, Sau khi hàn lại lần này bộ giá rất vững,(thanh la sau mình đưa dài lên gần hết cây u,) bây giờ chỉ còn phụ thuộc vào lực chịu tải của thanh nắm của xe thôi!!!

Nếu các bạn có ý làm bộ đỡ này lưu ý: Thanh sắt chịu lực nên là sắt phi 8, loại la nên dùng la dầy 2 li bản rộng 2cm, Thanh la chịu lực ta hàn từ gần lỗ khoan của cây u đến 1/2 giá đỡ là rất vững. Vì là đồ dùng chỉ để đi Phượt ta làm chiều rộng ( ngang xe ) từ 25-30cm để ba lô nằm ngang xe thì sẽ vững hơn buộc đứng cao nhất là khi đổ đèo

Bộ giá đỗ này có thể ứng dụng ở một số xe khác có cấu tạo tay nắm phía sau tương tự như xe Future neo, Susuki Bike125 v.v.. Khi hàn giá đỡ bạn nên gá thử vào xe. Nhớ hàn chỉ nên hơi dốc vào một chút thôi, vì khi chạy xe theo quán tính ba lô luôn dồn về phía trước ép ôm phía sau rất mệt !!!

Mình xin hỏi ngu một tý : Chả là xe Etxicte và xe Jupiter yên ở phía sau rất mỏng nên ôm ngồi sau rất dễ… ê mông ,nhất là từ ngày thứ 4 trở đi. Nên mình muốn làm thêm một cái yên phụ để gắn thêm mỗi khi đi đường xa… Vậy đã có bạn nào sử dụng loại yên này chưa??? Các bạn có cao kiến gì giúp mình thực hiện “Âm mưu” này với. Xin cám ơn nhiều!
Đôi lời tự sự nếu có gì không đúng mong ace nén đá nhẹ tay TẤT CẢ VÌ PHƯỢT An toàn là trên hết mà!. Thân…
 
Cám ơn bạn Tonytrịnh đã đọc góp ý cua rminfh và không hiểu sai ý của mình.
Theo quan điểm của mình, sản phẩm của "Bộ giá đỡ" này có nhiều dấu hiệu kỹ thuật và có KHẢ NĂNG đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ sáng chế/giải pháp hữu ích. Ngoài ra, còn sản phẩm "võng" cũng có thể đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ (tuy nhiên, do các dấu hiệu kỹ thuật không được mô tả rõ ràng, nên mình không góp ý được).

Về sản phẩm của bạn mình góp ý thêm thế này:

như bạn đã nói rõ, kết cấu chịu lực chủ yếu là thanh sắt 8 và thanh La nằm bên dưới được nối với 2 cây U để liên kết. Vì vậy, chúng ta tạm thời loại bỏ các thanh la được hàn thêm bên trên đẻ tăng diện tích tiếp xúc của giá đỡ. bây giờ bạn nâng diểm hàn liên kết giữa sắt 8 và U từ điểm giữa chữ U lên trên điểm cao nhất cảu chữ U, lúc đó thanh la bên dưới sẽ đóng vai trò như công-xơn để đỡ cái giá.

Về độ dài nhô ra sau, thì mình càng ngắn càng tốt, còn bạn thấy đủ rồi thì giữ nguyên.

Về phần uốn cong phía sau cùng, theo mình bạn nên uốn vuông góc cao lên, coi như là chỗ chặn đồ buộc không cho trôi ra phía sau.

Về thanh U bạn cũng cân nhắc xem có thanh nào dầy hơn thì thay thế, neúu làm cùng vật liệu là thanh La thì bạn kiểm tra xem có yếu không nhé.

Về 2 con ốc trắng, mình thực sự không thích sử dụng con ốc trắng này lắm. Nếu bạn ở Hà Nội, thì lên Đê La Thành đầu ô chợ dừa mua mấy con ốc máy đen về bắt, sẽ an toàn hơn nhiều. khi mua nhớ mua thêm 2 ê-cu là ốc Công nhé (đi đường dài, xóc nhiều, ốc có thể sẽ nhả ra - an toàn mà)

Còn vụ yên xe, nếu ở Hà Nộ, bạn ra thử hà trung, bảo các bạn đó độn thêm yên vào (phương án này sẽ phải may lại vỏ yên -chi phí tăng - mất dáng xe). vì lần trước, bạn mình đã từng độ yên xe từ xe SU 125 thành yên Honda Custom.
Các 2 là làm cái gối rồi may thêm cái vỏ bọc có 2 cái chun, khi nào đi thì mở yên lồng 2 cái chun vào yên rồi xập xuống. còn muốn chắc nữa, thì bạn lấy chun ngoài, buộc chặt cái gối vào yên là xong. hê hê như ngày xưa vẫn buộc vào xe đạp ý.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,450
Bài viết
1,175,995
Members
192,114
Latest member
Kientrucbni
Back
Top