What's new

[Hỏi đáp] Tất cả bệnh của xe máy hỏi ở đây.

Các bác cho em hỏi 1 chút ạ.
Xem em là Dim thái, tuổi thọ cũng hơn chục năm rồi, máy móc vẫn còn zin :D
Đi đứng vẫn bình thường, lên phượt vẫn vô tư nhưng mấy hôm nay cảm thấy máy hơi "rung rung", bản thân cũng cảm nhận có sự rung hơn bình thường từ máy truyền tới chân và có tiếng lọc cọc phát ra từ bộ xích. Kiểm tra thấy xích không hề bị trùng.

Hỏi: Xe em như thế liệu có gặp vấn đề j với máy móc không ạ ??
Em vẫn quan trọng máy móc nhất, vì bthg em cũng đi đứng rất cẩn thận ạ.
 
Các bác cho em hỏi 1 chút ạ.
Xem em là Dim thái, tuổi thọ cũng hơn chục năm rồi, máy móc vẫn còn zin :D
Đi đứng vẫn bình thường, lên phượt vẫn vô tư nhưng mấy hôm nay cảm thấy máy hơi "rung rung", bản thân cũng cảm nhận có sự rung hơn bình thường từ máy truyền tới chân và có tiếng lọc cọc phát ra từ bộ xích. Kiểm tra thấy xích không hề bị trùng.

Hỏi: Xe em như thế liệu có gặp vấn đề j với máy móc không ạ ??
Em vẫn quan trọng máy móc nhất, vì bthg em cũng đi đứng rất cẩn thận ạ.

Nếu bác thấy xe rung, nhất là khi vào số và vít ga + nghe tiếng lọc cọc từ bộ xích mà xích không trùng thì rất có thể vấn đề ở cái xích cam bác ạ. Xe bác chạy hơn chục năm rồi thì khả năng đó rất cao.
Đó là phán đoán của em. Bác thử mang qua hãng kiểm tra lại xem sao ạ. Nhưng giá hãng khá chát, ra cửa hàng sẽ mềm hơn ạ.
 
Cho e hỏi chút xíu.E đi chiếc Exciter 2010 hôm bữa làm lại bi cổ phốt cho đỡ kêu về nhà nhún thử thì thấy bánh bị đẩy xéo sang 1 bên so với rè trước . Bác bắt bệnh giúp tết nhất đến nơi rồi chạy nhanh sợ bóp phanh cái chả còn tết nữa.
 
XE RUNG KHI CHẠY CHẬM?
mình mới được chuyển nhượng một chiếc DreamII thái, mua từ hồi 97, máy còn zin, mình chạy thấy ok nhưng có mỗi vấn đề là chạy tốc độ<=50km/h thì cảm thấy xe hơi rung hơn các xe khác. Nhưng chạy hơn 50km/h thì chạy rất êm và ngọt. Ngoài ra, số xe mình rất khó vào, mình nghĩ do côn mòn và nó còn bị rỉ nhớt ngay cần đạp số:(
Giờ mình muốn tư vấn hai bệnh trên và mong các bạn chỉ giùm chỗ sửa uy tín tại tp. Hồ Chí Minh(có bảng giá thì tốt):)
cảm ơn đã đọc bài viết
 
Các bác cho em hỏi, xe em là Jupiter V, cứ thay dây công tơ mét vào chạy được khoảng 200-300km lại không chạy, mang ra thợ thì thợ bảo là bị mòn đầu dây (phần tiếp xúc với đồng hồ) bị tròn đầu. Sau đó thợ có chấm hàn xì vào đầu bị mòn ấy một ít đồng thì công tơ mét có chạy nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn thì phần đống bị gãy. Em thay dây khác (chính hãng) cũng chỉ chạy được thời gian ngắn lại bị tròn đầu dây. Thế là xe em bị lỗi gì hả các bác? Khắc phục thế nào vậy?
 
Last edited:
Các bác cho em hỏi chút : sắp tới em định chạy solo bằng con cào cào XL 125. Nếu giữa đường bị thủng săm thì nên sử dụng keo tự vá hay là tháo bánh ra thay săm. Lốp cào cào rất dày nên thủng đc săm thì chắc đinh cũng thuộc hàng khủng nên ko rõ keo tự vá có ăn thua ko. Mà tháo bánh ra thay săm thì 1 mình em chắc là ko làm được. Bác nào có kinh nghiệm giúp em với. Thanks các bác.
 
Có một chút kinh nghiệm khi xe bị thủng xăm nè các bạn. Nếu bị thủng xăm dọc đường mà gần đó không có chỗ sữa xe các bạn hãy bình tĩnh tìm cái đinh hay vật thể lạ cắm vào lốp gây thủng xăm, rút nó ra sau đó tháo ốc chân van ra . rồi đẩy tụt van vào trong lốp. xong ngồi lên xe, chạy vô tư. chạy chậm thôi nhé. không sợ hỏng xăm đâu. Có lần vì ghét mấy thằng đinh tặc TV đã dùng cách đó mà đi được hơn 30km đấy

Ko thật hiểu chỗ bôi đỏ

Bác giải thích kỹ hơn đc ko ?
 
Các bác cho em hỏi chút : sắp tới em định chạy solo bằng con cào cào XL 125. Nếu giữa đường bị thủng săm thì nên sử dụng keo tự vá hay là tháo bánh ra thay săm. Lốp cào cào rất dày nên thủng đc săm thì chắc đinh cũng thuộc hàng khủng nên ko rõ keo tự vá có ăn thua ko. Mà tháo bánh ra thay săm thì 1 mình em chắc là ko làm được. Bác nào có kinh nghiệm giúp em với. Thanks các bác.

Đổ keo tự vá vào săm luôn . Xe của em 5 năm toàn đổ luôn khi săm mới tinh. Cứ 6 tháng đổ bổ xung. Một năm vứt săm cũ, thay săm mới và đổ keo. 5 năm nay chưa 1 lần thủng săm trên đg phượt hay ở đg phố thị trấn
 
Nhà em có một chiếc Weasel của Thái, đăng ký năm 2000, máy móc vẫn còn tốt, nhưng em nghe các bác thợ nói nó bị mòn côn nên đi không được bốc, nếu thốc ga thì em cũng cảm nhận được rõ độ trượt, cảm giác thấy lục cục ở trong máy. Có người tư vấn dán lại côn, người thì bảo nên thay cả bộ côn, em thì không hiểu về máy móc nên cũng không biết như thế nào, nếu thay bộ côn thì phải kiểm ở đâu. Rất mong bác giúp đỡ!
 
chào các bác......các bác cho e hỏi 1 chút với.....e đang đi e wave s 110...mua được 3 năm rồi....e cũng đi được gần 5 vạn.......hôm nọ xe e bị ăn dầu mới e đi mới có gần 2000km thì bị hết dầu......e thay dầu và mang ra thợ cho họ xem.thợ bảo e thay xich măng để chữa bệnh ăn dầu.và đi khoảng 1000km mang ra chỉnh lại sup bắp là ổn...nhưng mà sau khi đi được 1000km e mang ra chỉnh lại sup bắp thì bây giờ xe e chạy khá là yếu...có lúc ga hết cỡ mà tự chết máy...hôm nọ thợ lại chỉnh lại tí bây giờ thì không đến nổi chết nhưng mà xe thi vít ga lên cứ ì ì vậy thôi không bốc nữa....các bác cao thủ nào biết nguyên nhân chính là ở đâu chỉ e phát
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,168
Bài viết
1,174,052
Members
191,982
Latest member
VMEX_windy
Back
Top