What's new

[Hỏi đáp] Tất cả bệnh của xe máy hỏi ở đây.

Bác thay dầu có bị hao dầu đi không vậy? Nếu hao nhiều thì đúng là phải xem lại đấy... Xe em máy nó không phải máy ngang, chỉ cần hao dầu như vậy, 3 cái máy nó biết nhau ngay, kêu tanh tanh tanh ngay thôi!

Em có 1 kinh nghiệm là xe bác đi được thì vẫn cứ đi đi, không phải bệnh liên quan đến điện để mà chết bất ngờ thì cứ sử dụng bác ạ. Chứ cứ mở mở, tháo tháo, lắp lắp nhiều, chả biết có sửa được không nhưng mà xe tư nhiên đi nó không đúng ý mình, chán lắm! Khuyên bác chân thành!
 
Mục tiêu của mình vẫn là sử dụng đèn LED làm công cụ phá sương hoặc tăng cường ánh sáng cho việc đi buổi đêm...

Hôm qua mới lượm được cái này:



Rất rất sáng và chống nước, nhỏ - gọn!

Mình chưa biết loại này. Nếu bạn lắp thì cho anh em xin mấy cái hình ảnh và review nhé.
 
Xin chào các bạn, mình có chiếc wave cũng cùi bắp thôi, giờ nó có bệnh là: buổi sáng lúc khởi động thì bình thường, nhưng chạy được khoảng 5-10' thì pô ra khói trắng, vào cty đến chiều chạy về thì bình thường, ko có khói nữa.
Xe mình mới làm supap (thay 1, xoáy 1), dán nồi, thay cốt cam.
Có xem qua vài chụp trang rồi mà chưa thấy ai giống bệnh này nên post lên nhờ anh chị giúp ạ.

Mình thì không rành về máy móc lắm. Nhưng nghe có vẻ liên quan đến chế hòa khí và xăng hơn.
Bạn thử gọi trực tiếp cho bác Vinh (chủ theard) này, bác ý tư vấn cho. Chắc bác ý bận nên dạo này ít thấy trả lời trên này. :(
 
Anh vinh cho mình hỏi xe air blade mình đời đầu nay mỗi lần lên ga là máy có cảm giác kéo không nổi còn phát ra tiếng tạch tạch tạch như bể máy vậy, rung toàn thân nữa. Vậy là nó bị vấn đề gì vậy? Cảm ơn rất nhiều
 
Bác ơi, cho em hỏi về cục IC của xe gắn máy!
Tình hình là cách đây khoảng 2 tuần, em đi trên quốc lộ 1A từ Tp.HCM đến Bến Tre, khi em đi đến Tiền Giang thì xe em bị giãn sên, em vào tiệm sửa xe kêu ông thợ tăng sên, Tăng sên xong xuôi thì em đề máy không nổ. và ông ấy lấy đồ nghề sữa chữa: xả bình xăng con, lấy dây điện kích nổ máy. Sao một lát sữa chữa thì ông ấy lấy cục IC ra thì bảo cục IC của em bị hư. Đến lúc đó em đã biết là ông ấy đã chiêu trò để làm hư IC của em.
Bác cho em hỏi là ông ấy làm hư cục IC của em bằng cách nào để cho em và ae trong diễn đàn biết để tránh ạ. Em cũng có người bạn cũng bị trường hợp giống em trên quốc lộ 51. Mong các bác chỉ giáo a!!
2 chiếc xe bị hư IC đó là chiếc Sỉius và chiếc wave S 100....
 
Bác ơi cho em hỏi:
Xe em là Dream Thái, cũng khá cao tuổi rồi nhưng chạy vẫn tốt.
Dạo gần đây em phát hiện sau khi di chuyển (dù quãng đường ngắn chỉ hơn 1km) nhưng khi dừng xe, máy có mùi khét. Kiểm tra nhanh thì e thấy mùi khét xuất hiện từ phần này đi ạ.

1980806_846244662067594_748332807_n.jpg


Vậy em nên xử lý thế nào ạ. Em cảm ơn bác :D
 
Last edited:
Chế hòa khí thiếu xăng. cần mở CHK ra úc thổi lại sạch sẽ là ok. ( lưu ý kim ga để phe cài nấc giữa nhé :)
Mới vào 4rum tham gia, rất mong nhận được sự chỉ giáo của thanh_vinh nhé! Mình có con Rebel 250 đời 86-87 gì đó! Một tuần đi 1 ngày thôi, nay nó phát sinh bịnh là bình điện không chạy 2 ngày là hết bình không đề được. Bạn cho mình hỏi bộ điện (sạc, bình, IC, mobin nó nằm ở đâu trên xe Rebel; cách kiểm tra các bộ phận này như thế nào)> Nếu chỉ dẫn có hình kèm theo thì quá đẹp. Tks các bác
 
@richmon Em mạo muội trả lời bác nhé : Đầu tiên là bác kiếm 1 cái đồng hồ đo điện, nổ máy , bật pha, bật xi nhan rồi đo điện bình ắc quy xem nó có lớn hơn 12V ko? Lớn hơn thì xạc vẫn ok, nhỏ hơn thì xạc kém, không cấp đủ điện để xạc vào bình dẫn tới hao bình . Tiếp đến bác xem bình của bác là loại mấy Ah ?Nếu xạc ok thì khả năng còn lại là do bình, bác thử đi liên tục xem có bị cạn bình ko? Nếu xe bác đi vẫn bình thường, ko bị chết máy do thiếu điện thì bác cũng ko cần xem mobin làm gì, còn nếu muốn test thì bác tháo cái dây chì ở tẩu bugi ra rồi đề xem lửa điện có mạnh ko bằng cách dí dây chì vào đầu bò xe. Ca này của bác em đoán là xe bác ít đi, để lâu bình nó kém, kiểu bị chai nên nạp đc ít, để 2 ngày là nó tự hết. Btw, xe em cũng vừa phải thay xạc + bình mất 500K , buồn hết cả người.
 
em chào anh, xe em đang gặp thế này, anh tư vấn giúp em nhé:
em có con wave s đời đầu nói chung khá bền và ổn định. hôm nay dắt xe ra đề thì bỗng xe khự khự rồi tắt ngúm, không đề được, phải đạp chân mới nổ máy. Ra thợ thì nó bảo hỏng ắc quy, thay mới 280k, em bảo không đủ tiền mai ra thay, về nhà có Bác bảo em là nó hỏng chỗ tiếp xúc hoặc ic (hay rơ le) gì đó nên muốn các bác tư vấn giúp.
Đặc điểm:
- Không đề, không còi được. Nếu đạp chân thì nổ máy và lúc này mới còi được nhưng nghe éo éo nhưng heo kêu.
- Mở hộp ắc quy ra thì khi đề cái cục màu nâu bên cạnh ( rơ le hay ic gì đấy) bình ắc quy nó cứ kêu è è...

Mong anh giúp em
 
Chào các phượt thủ, em là thành viên mới gia nhập. Em có một vấn đề mong được trợ giúp ạ.!
Tình hình em có 1 e Wave S 110 mới tậu tháng 9/ 2012 hiện đã đi được 16K. Hồi đi được khoảng 8K em thấy xe đi yếu, không bốc, bị kêu to ở xupap. Em đưa nó ra Trần Sơn 171 Đê La Thành khám thì ở đó bắt bệnh bị lỗi côn, vênh su-pap và Kết quả bị thay 3 bố côn + mấy cái lá côn + thân xu páp, ngoài ra nó còn phán bị hở séc-măng nhưng em không thay nên họ chỉ vệ sinh qua cho e thôi, còn nói nếu có điều kiện thì thay của con Wave đời cũ là ngon nhất.

Em đi mà thấy vẫn yếu, đem lại cửa hàng thì họ nói xe chỉ được như thế thôi, không khá hơn được đâu, tại máy đời mới này nó thế. Bực quá các bác ah. Bây giờ tình trạng xe em nó rất yếu, không bốc mà su-pap vẫn kêu to nữa chứ. Các bác tư vấn giúp e nên đi kiểm tra những cái gì ở máy và kiểm tra ở đâu Hà Nội là đảm bảo ạ. E cảm ơn các bác nhiều.!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,172
Bài viết
1,174,067
Members
191,983
Latest member
anvatnosay
Back
Top