@richmon Em mạo muội trả lời bác nhé : Đầu tiên là bác kiếm 1 cái đồng hồ đo điện, nổ máy , bật pha, bật xi nhan rồi đo điện bình ắc quy xem nó có lớn hơn 12V ko? Lớn hơn thì xạc vẫn ok, nhỏ hơn thì xạc kém, không cấp đủ điện để xạc vào bình dẫn tới hao bình . Tiếp đến bác xem bình của bác là loại mấy Ah ?Nếu xạc ok thì khả năng còn lại là do bình, bác thử đi liên tục xem có bị cạn bình ko? Nếu xe bác đi vẫn bình thường, ko bị chết máy do thiếu điện thì bác cũng ko cần xem mobin làm gì, còn nếu muốn test thì bác tháo cái dây chì ở tẩu bugi ra rồi đề xem lửa điện có mạnh ko bằng cách dí dây chì vào đầu bò xe. Ca này của bác em đoán là xe bác ít đi, để lâu bình nó kém, kiểu bị chai nên nạp đc ít, để 2 ngày là nó tự hết. Btw, xe em cũng vừa phải thay xạc + bình mất 500K , buồn hết cả người.