What's new

[Hỏi đáp] Tất cả bệnh của xe máy hỏi ở đây.

@richmon Em mạo muội trả lời bác nhé : Đầu tiên là bác kiếm 1 cái đồng hồ đo điện, nổ máy , bật pha, bật xi nhan rồi đo điện bình ắc quy xem nó có lớn hơn 12V ko? Lớn hơn thì xạc vẫn ok, nhỏ hơn thì xạc kém, không cấp đủ điện để xạc vào bình dẫn tới hao bình . Tiếp đến bác xem bình của bác là loại mấy Ah ?Nếu xạc ok thì khả năng còn lại là do bình, bác thử đi liên tục xem có bị cạn bình ko? Nếu xe bác đi vẫn bình thường, ko bị chết máy do thiếu điện thì bác cũng ko cần xem mobin làm gì, còn nếu muốn test thì bác tháo cái dây chì ở tẩu bugi ra rồi đề xem lửa điện có mạnh ko bằng cách dí dây chì vào đầu bò xe. Ca này của bác em đoán là xe bác ít đi, để lâu bình nó kém, kiểu bị chai nên nạp đc ít, để 2 ngày là nó tự hết. Btw, xe em cũng vừa phải thay xạc + bình mất 500K , buồn hết cả người.
Xe bạn cũng Rebel 250 hả? Sản xuất năm mấy vậy? Xe mình xài bình 12V9A, bạn thay sạc + bình loại gì mà rẻ vậy. Mình thấy bên 5giay (loongnguyen) bán cục sach đã 400K rồi. Nếu tay bình bạn thấy nên thay bình khô hay bình nước vậy
 
Bác ơi, cho em hỏi về cục IC của xe gắn máy!
Tình hình là cách đây khoảng 2 tuần, em đi trên quốc lộ 1A từ Tp.HCM đến Bến Tre, khi em đi đến Tiền Giang thì xe em bị giãn sên, em vào tiệm sửa xe kêu ông thợ tăng sên, Tăng sên xong xuôi thì em đề máy không nổ. và ông ấy lấy đồ nghề sữa chữa: xả bình xăng con, lấy dây điện kích nổ máy. Sao một lát sữa chữa thì ông ấy lấy cục IC ra thì bảo cục IC của em bị hư. Đến lúc đó em đã biết là ông ấy đã chiêu trò để làm hư IC của em.
Bác cho em hỏi là ông ấy làm hư cục IC của em bằng cách nào để cho em và ae trong diễn đàn biết để tránh ạ. Em cũng có người bạn cũng bị trường hợp giống em trên quốc lộ 51. Mong các bác chỉ giáo a!!
2 chiếc xe bị hư IC đó là chiếc Sỉius và chiếc wave S 100....
Các bạn phượt thân mến, lý do lâu nay mình ít viét bài tư vấn là vì đã có số đt nên hầu hét mình đã tư vấn qua đt nên không viét bài trả lời nữa, nhưng riêng bài này thì mình muốn trả lời rõ để các bạn khác không bị những thằng thợ bất nhân qua mặt
Cục IC còn gọi là CDI xe sirius chạy điện bình(điện một chiều) xe wave chạy điện xoay chiều, cách mà mấy thằng thợ bất nhân làm chết IC là chỉ cần dùng sợi dây điện chích vô 2 cực của ic là cục đó chết luôn, rất nhanh, chỉ càn 2 giây là tèo lun cục ic nhá, cho nen khi sửa xe dọc đường các bạn nên chú ý nhìn tay thằng thợ là biết liền hà, chúc các bạn an toàn trên duòng phượt!
 
Xe bạn cũng Rebel 250 hả? Sản xuất năm mấy vậy? Xe mình xài bình 12V9A, bạn thay sạc + bình loại gì mà rẻ vậy. Mình thấy bên 5giay (loongnguyen) bán cục sach đã 400K rồi. Nếu tay bình bạn thấy nên thay bình khô hay bình nước vậy

Em đi xe cỏ thôi, nên thay cả bình lẫn sạc mới hết có 500K :D Bình thì em nghe nói bình nước tốt hơn bình khô. Nhưng bác đã test sạc chưa, nếu sạc chưa hỏng thì cũng đâu có cần thay, xạc rebel 400K cũng phải, em mua con xạc Attila cũng 250K rồi.
 
chào các bác cho em hỏi với nhé:
Xe airblade 2011 của em đi được 33000km rồi,xe đã từng bị tai nạn 1 lần phải nắn càng.Mấy tháng nay xe em đi hay bị hiện tượng này:khi bóp phanh trước hết cỡ thì cảm giác xe bị trôi khựng khựng, khi vào chỗ xóc,ổ gà (bé thôi chứ chưa tính ổ gà lớn) là cảm giác giật và lộc cộc ở đằng trước,còn đi ở đường bê tông lồi lõm ko bằng phẳng ở quê thì nó giật ở đằng trước khó chịu lắm,khi ngồi sau thì ko có cảm giác nhưng ngồi trước thì cảm giác khó chịu ,mang ra thợ test thử thì bảo ko sao nhưng thợ toàn đi đường ngon.Những đoạn đường xe em bị giật lộc cộc đó khi đi xe khác thì em thấy êm ru chỉ hơi có độ rung nhẹ của giảm xóc tí thôi
Em bổ sung thêm:
-em đã kiểm tra giảm xóc cách đây 2 tháng và phát hiện nó bị tràn dầu,đã thay đôi phớt hết 120k hay 150k gì đó nhưng sau đấy bệnh xóc vẫn còn nguyên
-Hôm trước em đi siết cổ phốt lại rồi.Cảm nhận sau khi siết là:đề xe để nổ cho xe đứng yên thì hết hiện tượng rung đầu, đi vào chỗ xóc vẫn còn tiểng lộc cộc nhưng rất nhỏ và cảm giác gằn ko êm vẫn còn,khi đi qua gờ giảm tốc xe vẫn còn bị giật và rung ở 1 nửa phía trước(rung giật ít hơn),nói chung là đỡ được tiếng lộc cộc nhưng cảm giác giật cục ở 1 nửa xe phía trước vẫn còn khi đi qua đoạn ko bằng phẳng.Nhưng được 10 ngày thì nó lại bị lại như cũ rồi các anh ạ.Cho em hỏi luôn là cái vòng bi ở bát phốt nó có bao nhiêu viên bi vậy,hôm qua e hỏi 1 ông già già ông ý bảo là vòng trên có 28 viên,nhưng đợt em đi nắn càng thì lúc lắp vào thấy bọn nó cho có 27 viên thôi
Em nghĩ ko biết có phải nguyên nhân do thằng giảm xóc trước nó xóc và giật quá mà làm cho cái cổ phốt nó bị lỏng nhanh ko?
 
Last edited:
chào các bác cho em hỏi với nhé:
Xe airblade 2011 của em đi được 33000km rồi,xe đã từng bị tai nạn 1 lần phải nắn càng.Mấy tháng nay xe em đi hay bị hiện tượng này:khi bóp phanh trước hết cỡ thì cảm giác xe bị trôi khựng khựng, khi vào chỗ xóc,ổ gà (bé thôi chứ chưa tính ổ gà lớn) là cảm giác giật và lộc cộc ở đằng trước,còn đi ở đường bê tông lồi lõm ko bằng phẳng ở quê thì nó giật ở đằng trước khó chịu lắm,khi ngồi sau thì ko có cảm giác nhưng ngồi trước thì cảm giác khó chịu ,mang ra thợ test thử thì bảo ko sao nhưng thợ toàn đi đường ngon.Những đoạn đường xe em bị giật lộc cộc đó khi đi xe khác thì em thấy êm ru chỉ hơi có độ rung nhẹ của giảm xóc tí thôi
Em bổ sung thêm:
-em đã kiểm tra giảm xóc cách đây 2 tháng và phát hiện nó bị tràn dầu,đã thay đôi phớt hết 120k hay 150k gì đó nhưng sau đấy bệnh xóc vẫn còn nguyên
-Hôm trước em đi siết cổ phốt lại rồi.Cảm nhận sau khi siết là:đề xe để nổ cho xe đứng yên thì hết hiện tượng rung đầu, đi vào chỗ xóc vẫn còn tiểng lộc cộc nhưng rất nhỏ và cảm giác gằn ko êm vẫn còn,khi đi qua gờ giảm tốc xe vẫn còn bị giật và rung ở 1 nửa phía trước(rung giật ít hơn),nói chung là đỡ được tiếng lộc cộc nhưng cảm giác giật cục ở 1 nửa xe phía trước vẫn còn khi đi qua đoạn ko bằng phẳng.Nhưng được 10 ngày thì nó lại bị lại như cũ rồi các anh ạ.Cho em hỏi luôn là cái vòng bi ở bát phốt nó có bao nhiêu viên bi vậy,hôm qua e hỏi 1 ông già già ông ý bảo là vòng trên có 28 viên,nhưng đợt em đi nắn càng thì lúc lắp vào thấy bọn nó cho có 27 viên thôi
Em nghĩ ko biết có phải nguyên nhân do thằng giảm xóc trước nó xóc và giật quá mà làm cho cái cổ phốt nó bị lỏng nhanh ko?
Bệnh này không sửa được nhé, lý do pitong và xilanh phuộc mon, gây kêu. Chấp nhận sống chung với lũ hoặc thay cặp phuộc mới,
 
Ở Hà Nội có tiệm nào hay chỗ nào uy tín (chất lượng,giá cả) bán linh kiện,phuộc trước xe lade thế anh ơi.với giá cặp phuộc trước xe lade bayh là khoảng bao nhiêu thế anh
 
- Bác thanh_vinh cho em hỏi xe Wave S 110 là IC điện bình hay điện máy phát ạ?
- Xe em đi được 2.5 vạn, xe không bốc lắm, liệu thay bộ séc măng tiêu chuẩn (cốt 0, hình như 1 bộ có 3 cái bác nhỉ) và phớt gít (do lúc mới nổ hơi có khói tí, sau 1 lúc thì hết) thì hơi có tốt hơn không ạ?
- Em ở Hà nội thì mua ở head nào là rẻ nhất hả bác?
cám ơn bác nhiều
 
Ở Hà Nội có tiệm nào hay chỗ nào uy tín (chất lượng,giá cả) bán linh kiện,phuộc trước xe lade thế anh ơi.với giá cặp phuộc trước xe lade bayh là khoảng bao nhiêu thế anh

em hay mua ở cô Nga 169 phồ Húê (Nga Minh) giá rẻ, mua quen có thể đổi được ạ. Bán cả hàng hãng, mấy bác sửa xe lưu động của Honda toàn vào đấy mua bác ạ. Số đt em để ở nhà. Nhưng bác gọi thì không được trả lời hay tư vấn gì được nhiều vì khách mua hàng đông ạ.
 
em hay mua ở cô Nga 169 phồ Húê (Nga Minh) giá rẻ, mua quen có thể đổi được ạ. Bán cả hàng hãng, mấy bác sửa xe lưu động của Honda toàn vào đấy mua bác ạ. Số đt em để ở nhà. Nhưng bác gọi thì không được trả lời hay tư vấn gì được nhiều vì khách mua hàng đông ạ.
Số đt cô Nga 0439780678.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,670
Bài viết
1,171,108
Members
192,337
Latest member
inhopcartong
Back
Top