What's new

[Hỏi đáp] Tất cả bệnh của xe máy hỏi ở đây.

Chào anh Thanh_Vinh, em đang làm cải tiến con xe wave RSX thường sang phun xăng điện tử bằng hệ thống đánh lửa của future neo fi. Nhưng nó ko phát ra điện! Anh có cao kiến j mách e với!
Anh có tài liệu j về hệ thống đánh lửa của xe ware rsx fi mới ko! nếu có cho e xin! Cám ơn anh nhiều!
 
chào các bạn
mình là member mới mong giao lưu với các bạn
mình có thắc mong Anh Vinh và các cao nhân chỉ giáo
mình có em Suzuki Hayate đời 2007, xe mình còn mới và cũng ít đi, odo dc gần 35.000 km
tuy nhiên dạo này xe mình có tình trạng như thế này, mong mọi người giúp chẩn bệnh thử e nó bị gì.
Xe em dạo này khói, khi nổ máy thì ra khói trắng (tấm 5s) sau đó thì không thấy nữa, để chạy bình thường thì không thấy khói, nhưng khi dừng xe (xe lúc này vẫn để nổ máy bình thường) thì nghe mùi nhớt (vì mình xài nhớt Cátrol cho xe tay ga) nên mùi nhớt rất dễ nhận biết (k phải là mùi xăng nha các bạn). Mình dựng chống đứng lên kiểm tra thì ở pô k thấy khói rõ, nhưng vẫn nghe mùi nhớt nên mình dùng đèn pin soi kỹ vào pô thì thấy ra khói (bình thường đi vào ban ngày hoặc buổi tối sẽ k thấy rõ), mình có kiểm tra ở pô thì k thấy ướt, lấy tay quẹt vào ống pô thì thấy có màu đen dính ở tay.
Không biết tình trạng như vậy là bị sao, mình sợ hở bạc, nhưng theo mình được biết hở bạc thường xe và bugi có nhớt, ở đây ống pô và bugi không có nhớt (vì mình có kiểm tra bugi, bugi vẫn bình thường).
mình có hỏi thợi thì họ nói là xe bình thường, không hở bạc, không biết la đúng không, nếu đúng không hở bạc là bị gì, đến giờ xe mình vẫn bị tình trạng như vậy: xe nổ nhìn kỹ thì mới thấy khói, và khói pô vẫn nghe có mùi nhớt
Mong Anh Vinh và các cao nhân chỉ giáo
 
Last edited:
xe e dream việt
trước chị e đi. giờ chuyển qua e :v
dạo đợt gần đây có đi phượt vài bữa :s
đi với tốc độ >50km/h 1 lúc thì xe có biểu hiện giật giật, giảm ga thì chết máy
tắt máy đợi 1 lúc thì lại chạy tiếp bt rồi đi tăng tốc là lại bị giật rồi chết máy
e đã thay bugi, lọc gió, chỉnh lọc gió, chỉnh xăng vẫn không ăn thua
đang phượt lên dốc cũng tèo :s
cho e xin ít ý kiến để chỉnh...
 
chào anh thành vinh
xe em wave zx
hôm trước em có mang xe ra tiệm sửa dây công tơ mét và thay nhớt
mang về nhà thì xe có hiên tương chảy xăng dư và buổi sáng đề rất khó nỗ
em nghi ngờ xe bị tráo bình xăng con .mong anh chỉ giáo
 
các bác cho e hỏi.. đợt rôì e quên k thay dầu. giờ e thấy tiếng máy kêu to và thấy bô ra khói.. như vậy có phải là xe e bị ăn dầu rồi k.. và làm thế nào để khắc phục ạ. e cám ơn. ah mà cái trục số của e bị kẹt khi về sô 2 nữa do hôm rồi e ngã.. giup e với ah.
 
Chào anh Thanh_Vinh!
Anh cho em hỏi: Em có mua lại con jupiter v, em có thay búa côn, chuông côn và lá côn. Hiện giờ khi nổ máy máy có tiếng kêu rào rào(tạch tạch) gì đó. Anh cho em hỏi là bị làm sao vậy? Có phải do bộ côn mới không ạ?
 
Bác ơi, em đang đau đầu với con xe quá nhờ bác xem giúp ạ, em cảm ơn rất nhiều.
Chuyện là e có con Husky thình thoảng mới đi cafe...
Dạo này nó bị 1 bênh rất lạ: đó là đi bình thường tốc độ vừa phải số 3 số 4 thì ko sao, cứ đi ở số 1, 2 hoặc lên dốc là máy bị yếu hẳn, khi về mo thì vặn ga lớn lên nghe tiếng lụp bụp ko đều.
Em đã thử các cách sau nhưng chưa khắc phục được:
- 1. Súc rửa chế: em ra thợ đã tháo bung cả chế ra, giclơ kim xăng các kiểu chỉnh lại nhưng ko dc. ngay cả thử chế khác nhưng kết quả ko đổi
- 2. Kiểm tra lọc gió: đã tháo lọc gió hẳn ra nhưng ko có sự khác biệt
- 3. Thay thử bugi mới tinh và thay IC khác tương tự: ko thay đổi.
Túm lại e đã thay thử các kiểu: xăng, gió, điện mà ko được
Xe đi bằng phẳng thì vẫn bình thường=> em đoán ko phải do nghẹt van xăng hay bẩn,nước gì trong xăng.
Em đang ức chế con xe quá ợ Bác giúp em với
 
chào các bạn
mình là member mới mong giao lưu với các bạn
mình có thắc mong Anh Vinh và các cao nhân chỉ giáo
mình có em Suzuki Hayate đời 2007, xe mình còn mới và cũng ít đi, odo dc gần 35.000 km
tuy nhiên dạo này xe mình có tình trạng như thế này, mong mọi người giúp chẩn bệnh thử e nó bị gì.
Xe em dạo này khói, khi nổ máy thì ra khói trắng (tấm 5s) sau đó thì không thấy nữa, để chạy bình thường thì không thấy khói, nhưng khi dừng xe (xe lúc này vẫn để nổ máy bình thường) thì nghe mùi nhớt (vì mình xài nhớt Cátrol cho xe tay ga) nên mùi nhớt rất dễ nhận biết (k phải là mùi xăng nha các bạn). Mình dựng chống đứng lên kiểm tra thì ở pô k thấy khói rõ, nhưng vẫn nghe mùi nhớt nên mình dùng đèn pin soi kỹ vào pô thì thấy ra khói (bình thường đi vào ban ngày hoặc buổi tối sẽ k thấy rõ), mình có kiểm tra ở pô thì k thấy ướt, lấy tay quẹt vào ống pô thì thấy có màu đen dính ở tay.
Không biết tình trạng như vậy là bị sao, mình sợ hở bạc, nhưng theo mình được biết hở bạc thường xe và bugi có nhớt, ở đây ống pô và bugi không có nhớt (vì mình có kiểm tra bugi, bugi vẫn bình thường).
mình có hỏi thợi thì họ nói là xe bình thường, không hở bạc, không biết la đúng không, nếu đúng không hở bạc là bị gì, đến giờ xe mình vẫn bị tình trạng như vậy: xe nổ nhìn kỹ thì mới thấy khói, và khói pô vẫn nghe có mùi nhớt
Mong Anh Vinh và các cao nhân chỉ giáo
Theo em thế này.
Nếu có khói trắng => chứng tỏ có cái j đó ko phải là xăng cũng cháy (khi dừng lại bác cũng thấy có mùi nhớt)
Nhớt là để bôi trơn các chi tiết => nếu nó thoát được ra ngoài thì theo em là có cái j đó hở:))=> có thể nhớt tràn đc vào buồng đốt và cháy ra khói trắng.
 
Anh cho em hỏi.
Xe em tối chạy về nhà vẫn bình thường, tối đó có để ngoài trời mưa nhẹ nhẹ.
Sáng lên dắt xe ra thì đề không cháy, còi không kêu, đạp không nổ.
Trường hợp này là bị sao vậy anh?
Anh chỉ dùm em với.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,176
Bài viết
1,174,085
Members
191,985
Latest member
247Moving
Back
Top