What's new

[Hỏi đáp] Tất cả bệnh của xe máy hỏi ở đây.

Xe mình WaveS đời 2k7 chạy dưới 10km/h thì rất êm, còn từ 40 trở lên thì máy bắt đầu kêu re re. Xe vẫn bt ko rug tiếg re re cũg ko lớn lắm nhưg rất khó chịu. Bác nào giúp mình với :)
 
chào a!
em mới mua chiếc wave rsx fi 2013, xe để từ đêm đến sáng thì khi vào số 2 thi nghe tiếng kêu "cụp" rất lớn. nói chung là lúc máy nguội thì bi tình trạng như thế. e mang ra hãng honda thi nhân viên kĩ thuật bảo nó kêu là do cái nhông. nhưng cảm giác của em khi vô số thì nó kêu ở trong máy. anh tư vấn giúp em nhé. em cảm ơn!
 
Last edited:
Xin bác giúp với, chuyện là thế này, sáng dắt xe đi làm như mọi hôm.
- Đề máy chạy, lên dốc nhà, xuống đường thì bị chết máy, tưởng nghẹt xăng hay gì đó.
- Đề lại thì ko nổ, kéo eee gió cũng ko nổ, chuyển sang đạp.. thì hình như ko có hơi, đạp khá nhẹ, sau đó đập 1 cái nữa thì nghe 1 tiếng nổ rất lớn kèm theo khói trắng.
- Sau đó có đạp nữa vẫn ko nổ, thấy có gì ko ổn, dắt xe 1 đoạn để sửa, em ngừng lại đề thêm 1 vài cái, vẫn ko nổ. Em đạp mấy cái ko nổ, em đạp 1 cái nữa thì lại nghe tiếng nổ rất lớn, kèm theo khói trắng.
- Thôi em đành dẫn ra tiệm, thấy anh nói thay bugi, ko biết có chỉnh gì không, nhưng anh ấy nói máy bị tuột hơi. Làm lại khoảng trên dưới 1 tr, tạm thời thay bugi chạy đỡ.. Do em bân đi làm nên đành đi đỡ
=> Các bác có thể cho em biết anh đó nói đúng bệnh của xe em không, xe em chạy được khoảng 30k km, Wave S. Em không nghĩ xe mới 30k mà lại bị nặng thế. Các bác tư vấn giúp em với.
PS: Bữa em lại Honda bão dưỡng, anh kia báo giả khoảng 800k cho: thay bộ lọc, nhông, dĩa,... mà em chưa kịp thay, định cuối tuần này thay vì lúc đó cũng ko mang nhiều tiền. Không biết có phải do bộ lọc bẩn quá không (em đoán).

Cảm ơn các bác!
 
Cho em hỏi thêm là, anh đó tư vấn em giờ nên đổ xăng 95 thôi, vì xăng 92 giờ nó pha dầu dữ lắm, dù là cây xăng lớn :(. Chạy lâu ngày bị cặn và dễ bị hư, mòn gì ấy em quên mất rồi. Các bác cho hỏi vấn đề xăng bây giờ có chính xác như vậy ko ah??
 
Chào anh Vinh và tất cả thành viên tích cực của topic
theo dõi trên diễn đàn thấy topic của anh hay quá, điều đầu tiên cảm ơn anh nhiều vì đã dành rất nhiều thời gian và công sức chia sẽ kinh nghiệm cho anh em, thú thật là em ko phải thợ xửa xe chỉ là thợ tay ngang, cảm giác vi vu cùng chú ngựa mà mình tự tay chăm chút thật thú vị nên tất cả những hư hỏng dù nhỏ nhất em đều tự sửa chứ kô muốn mang ra thợ (vì thợ ngoài họ làm kô kỹ và rất hay vẽ vời còn trong head thì giá chát quá), kinh nghiệm về sửa xe gắn máy của em cũng ở mức vừa phải nên trong thời gian qua em gặp nhiều thắc mắc mà ko biết hỏi ai (có hỏi thì cũng chỉ nhận được câu nói rất chung chung) nay gặp được topic này thật mừng quá.
Cách đây 6 năm em tuyển được em dream thái trùm mền đời 98 của người quen, lúc mới rước em nó về nổ garanti nghe rõ tiếng cọc cọc bên phải phía lốc nồi (buổi sáng nổ máy lúc thấy gõ lúc không khi chạy nóng máy lên thì hết) và khi chạy nghe tiếng hú nồi rất rõ (có lẽ nhông mòn nhiều rồi), em đi hỏi vài nơi (có cả trong head) thì họ nói gõ nồi là bệnh của dream thái :shrug:, muốn hết thì thay nồi tầm 3 chai :(, giá mắc quá nhà lại nghèo nên em xuống tân thành tuyển được bộ nồi trước và sau của wave (hàng tháo xe ">) nhìn khá mới, thay vô thì thấy hiện tượng tiếng gõ còn lớn hơn nồi zin (nhíc nhẹ ga thì tiếng gõ kêu to hơn nhưng lên thêm chút ga nữa thì hết) được cái kô còn hú nữa và nồi sau cắt truyền động rất tốt (chứng tỏ nồi mới), em quyết tâm tìm bệnh nên tháo ra ráp zô mấy lần đến khi tuôn một kon ốc thì nản quá để vậy chạy luôn :T, trong quá trình tháo em để ý thấy nồi trước có một khoảng rơ ngang nhất định (bằng với nồi cũ) em thử chêm long đền vào cũng thấy vẫn gõ, có thể loại trừ khả năng kêu từ dàn hơi vì hôm rồi em làm lại dan hơi thì thấy đầu lớn và nhỏ + bạc đạn dên ,xylanh và pitton còn rất ngon, còn một hiện tượng nữa là khi em chạy đều ga lên khoảng 50km/h thì em nghe thấy tiếng hú rất rõ từ máy (ko phải hú nồi) nếu em cứ đều ga ở khoảng này thì tiếng hú liên tục cho đến khoảng 60km/h thì hết hú, em nghi bạc đạn dên bị mòn nhưng vẫn trong khoảng cho phép (cầm tay lắc kô thấy rơ). dài dòng vậy chứ chốt lại thì em có mấy câu hỏi em hỏi anh.
1.tiếng gõ từ phía lốc máy nồi có phải do nồi kô vậy anh, nếu phải thì do nồi trước (ly hợp ly tâm) hay sau (cắt nối truyền động)?
2.Quy trình ráp nồi xe có phần gì em cần phải chú y kô anh?
3.tiếng hú trong khoảng 50 – 60 km/h như ở trên có phải do bạc đạn dên bị mòn kô anh?
4.khi em căn khe hở xupap bằng thước căn thì em thấy xupap vẫn gõ nhưng căn theo kiểu thợ ngoài (cầm tay lắc thấy xupap chuyển động ngang nhẹ chuyển động dọc thấy một khe hở rất nhỏ) thì thấy hết gõ,em căn khi máy nóng, như vậy có được kô anh?
5.đây là cách căn chỉnh xăng mà em hoc được từ môt người bạn, dựng chống đứng nổ cho nóng máy -> nhích ga lên + vặn ốc xăng và hết cỡ sao cho nghe tiếng máy nổ lụp bụp như muốn tắt -> giữ nguyên ga nới ốc xăng ra cho đến khi nghe tiếng máy lớn nhất -> vặn ốc gió để giữ đều ga. Em đã thử cách trong sách dướng dẫn theo xe chỉ nhưng không đươc, trong sách họ viết khoảng xăng đúng là nằm giữa 2 vị trí ga nhỏ nhất khi nới ốc xăng (nới ốc xăng ra từ từ máy sẽ lịm dần qua khoảng này máy sẽ rú lên và sau đó lại lim xuống),em thì thấy càng nới ốc xăng thì xe càng rú chứ kô lịm xuống để mà căn khoảng giữa. anh chia sẻ cách căn chình xăng của anh cho em vơi !
6.ở phần trước anh có trả lời một bạn la mạch CDI có điều chỉnh dánh lửa sớm ở tốc độ cao, nếu ở tốc độ cao mà mạch CDI hư kô đánh lủa sớm thì có hiện tượng gì để nhận biết kô anh ?
đầu năm chúc anh và tất cả anh em cùng gia đình năm mới hạnh phúc vui vẻ nhiều sức khỏe
 
Last edited:
chào anh, em hỏi anh vấn đề này và mong anh tư vấn.
em có con Sirius bxc, mới đi được 3000. Tình trạng là xe yếu, ko vọt, đặc biệt là số 3 và 4 khi so với những con Sirius khác. Thêm nữa là máy rung, tức là khi lên tầm 40, 50 trở đi, máy rung, khi đi 2 người thì ko phải ko qua dc 50 nhưng để mà giữ tốc độ tầm 50 thì xe rung, cảm giác rung nó tê rần ở tay, mông, làm mất an toàn nên ko giám giữ tốc độ đó. Anh có ở HN ko, em có thể gặp anh nhờ anh kiểm tra xe được ko, xe em đã mang ra YAMAHA TOWN nhưng họ ko muốn nhận lỗi, xe ỳ họ cg chỉ nói nhỏ với nhau và em thấy. Em nghĩ con xe em nó bị lỗi kỹ thuật sẵn, và họ ko muốn thay thế.
cảm ơn anh!
 
Chào anh, chào mọi người.
Em đang đi chiếc suzuki support đời bao nhiêu thì em không rõ nhưng gia đình em mua nó năm 2002, xe rất ít khi bị sự cố em rất quý nó, nhưng vừa rồi tự nhiên xe bị tắt máy, hiện tượng là đang đi tự nhiên ko kéo ga đc xe nổ lụp bụp đc vài tiếng rồi tắt máy, em mang vào tiệm thì ng ta bảo là ko có hơi, người ta mở phần đầu trước của lốc máy có 2 cây sút bắp người ta gia công làm lại phần đó và xe đã nổ lại nhưng tiếng nổ lớn hơn em cứ nghĩ là do galangti nên chỉnh lại galangti nhưng lại không phải rồi sau đó xe em chuyển sang tình trạng là khi hạ ga xe lại có tiếng bụp bụp cứ như là thiếu xăng hay thiếu gió gì đó em không rõ và dường như muốn tắt máy có lúc tắt luôn, khi xe nổ em để chế độ ga nhỏ thì nghe có tiếng xịt xịt như tiếng gió đi kèm mà em không biết tiếng đó do nguyên nhân gì. em rất quý nó và em phải gắn bó với nó trên những chặng đường xa nên nhờ anh chủ topic và mọi người giúp đỡ để em được an tâm.
Em cảm ơn mọi người.
 
CHú đã nghĩ sai. CDI chạy bình không thể lắp thay thế cho CDI điện máy nhé.




Quan trọng là dòng xạc có cung cấp đủ điện để dùng xenon hay không nhé. chú thử chạy ban đêm khoảng 2tiếng xem sao. Bình điện chỉ là hỗ trợ thêm mà thôi nhé. nếu chạy 2tiếng ban đêm mà đèn cứ tối dần có nghĩa là dòng điện đèn của chú không đủ để chạy xenon nhé, cần phải xem lại, nếu chạy 2tiếng mà vẫn sáng ok thì thôi.

Ok anh, em đã thông về vụ bình 5A và dòng sạc ;).
Còn vụ CDI, không phải em có ý nghi ngờ mà chỉ là em muốn có thêm kiến thức thôi :D. Em vưỡn chưa thông vụ này lắm, vì theo mấy thông tin ngày xưa em đọc (vừa tìm lại) thì chỉ cần thay thế IC, đường dây từ vô lăng điện vào bộ sạc giữ nguyên, còn dây điện trực tiếp từ vô lăng cấp cho CDI thì.... vứt xừ nó đi :-??
Anh cho em hỏi mới là em đã sai ở khâu nào ạ :| ???

http://hungdunghd.vn/chitiethotro.php?id=1

http://club.wolf.vn/thread4676.html
CDI ĐIỆN bình có thể thay thế được CDI ĐIỆN MÁY nhé. Xe mình đã thay rồi, RSX100 thay CDI CỦA future neo chạy phà phà
 
xin bác tư vấn giúp em
Xe mẹ em Wave rsx đời 2009 (xe này mua lại ạ)
Dạo mấy tháng nay đi xe cứ vàu tuần là hết bình dù đã thay sạc tahy bình mới. bữa e có mang xe ra chỗ chuyên làm điện để xem thì họ đo qua bảo xe có bị chạm gì đâu. nhưng rồi về cũng bị hết bình. bác có biết lý do không ạ ;;(
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,681
Bài viết
1,171,069
Members
192,340
Latest member
xjjrc
Back
Top