Chào anh Vinh và tất cả thành viên tích cực của topic
theo dõi trên diễn đàn thấy topic của anh hay quá, điều đầu tiên cảm ơn anh nhiều vì đã dành rất nhiều thời gian và công sức chia sẽ kinh nghiệm cho anh em, thú thật là em ko phải thợ xửa xe chỉ là thợ tay ngang, cảm giác vi vu cùng chú ngựa mà mình tự tay chăm chút thật thú vị nên tất cả những hư hỏng dù nhỏ nhất em đều tự sửa chứ kô muốn mang ra thợ (vì thợ ngoài họ làm kô kỹ và rất hay vẽ vời còn trong head thì giá chát quá), kinh nghiệm về sửa xe gắn máy của em cũng ở mức vừa phải nên trong thời gian qua em gặp nhiều thắc mắc mà ko biết hỏi ai (có hỏi thì cũng chỉ nhận được câu nói rất chung chung) nay gặp được topic này thật mừng quá.
Cách đây 6 năm em tuyển được em dream thái trùm mền đời 98 của người quen, lúc mới rước em nó về nổ garanti nghe rõ tiếng cọc cọc bên phải phía lốc nồi (buổi sáng nổ máy lúc thấy gõ lúc không khi chạy nóng máy lên thì hết) và khi chạy nghe tiếng hú nồi rất rõ (có lẽ nhông mòn nhiều rồi), em đi hỏi vài nơi (có cả trong head) thì họ nói gõ nồi là bệnh của dream thái :shrug:, muốn hết thì thay nồi tầm 3 chai
, giá mắc quá nhà lại nghèo nên em xuống tân thành tuyển được bộ nồi trước và sau của wave (hàng tháo xe ">) nhìn khá mới, thay vô thì thấy hiện tượng tiếng gõ còn lớn hơn nồi zin (nhíc nhẹ ga thì tiếng gõ kêu to hơn nhưng lên thêm chút ga nữa thì hết) được cái kô còn hú nữa và nồi sau cắt truyền động rất tốt (chứng tỏ nồi mới), em quyết tâm tìm bệnh nên tháo ra ráp zô mấy lần đến khi tuôn một kon ốc thì nản quá để vậy chạy luôn :T, trong quá trình tháo em để ý thấy nồi trước có một khoảng rơ ngang nhất định (bằng với nồi cũ) em thử chêm long đền vào cũng thấy vẫn gõ, có thể loại trừ khả năng kêu từ dàn hơi vì hôm rồi em làm lại dan hơi thì thấy đầu lớn và nhỏ + bạc đạn dên ,xylanh và pitton còn rất ngon, còn một hiện tượng nữa là khi em chạy đều ga lên khoảng 50km/h thì em nghe thấy tiếng hú rất rõ từ máy (ko phải hú nồi) nếu em cứ đều ga ở khoảng này thì tiếng hú liên tục cho đến khoảng 60km/h thì hết hú, em nghi bạc đạn dên bị mòn nhưng vẫn trong khoảng cho phép (cầm tay lắc kô thấy rơ). dài dòng vậy chứ chốt lại thì em có mấy câu hỏi em hỏi anh.
1.tiếng gõ từ phía lốc máy nồi có phải do nồi kô vậy anh, nếu phải thì do nồi trước (ly hợp ly tâm) hay sau (cắt nối truyền động)?
2.Quy trình ráp nồi xe có phần gì em cần phải chú y kô anh?
3.tiếng hú trong khoảng 50 – 60 km/h như ở trên có phải do bạc đạn dên bị mòn kô anh?
4.khi em căn khe hở xupap bằng thước căn thì em thấy xupap vẫn gõ nhưng căn theo kiểu thợ ngoài (cầm tay lắc thấy xupap chuyển động ngang nhẹ chuyển động dọc thấy một khe hở rất nhỏ) thì thấy hết gõ,em căn khi máy nóng, như vậy có được kô anh?
5.đây là cách căn chỉnh xăng mà em hoc được từ môt người bạn, dựng chống đứng nổ cho nóng máy -> nhích ga lên + vặn ốc xăng và hết cỡ sao cho nghe tiếng máy nổ lụp bụp như muốn tắt -> giữ nguyên ga nới ốc xăng ra cho đến khi nghe tiếng máy lớn nhất -> vặn ốc gió để giữ đều ga. Em đã thử cách trong sách dướng dẫn theo xe chỉ nhưng không đươc, trong sách họ viết khoảng xăng đúng là nằm giữa 2 vị trí ga nhỏ nhất khi nới ốc xăng (nới ốc xăng ra từ từ máy sẽ lịm dần qua khoảng này máy sẽ rú lên và sau đó lại lim xuống),em thì thấy càng nới ốc xăng thì xe càng rú chứ kô lịm xuống để mà căn khoảng giữa. anh chia sẻ cách căn chình xăng của anh cho em vơi !
6.ở phần trước anh có trả lời một bạn la mạch CDI có điều chỉnh dánh lửa sớm ở tốc độ cao, nếu ở tốc độ cao mà mạch CDI hư kô đánh lủa sớm thì có hiện tượng gì để nhận biết kô anh ?
đầu năm chúc anh và tất cả anh em cùng gia đình năm mới hạnh phúc vui vẻ nhiều sức khỏe