What's new

Tây Nguyên – Độc hành bằng xe máy từ Sài Gòn tháng 2/2010.

Đầu năm nay em bỗng nhiên nổi hứng muốn làm quả Tây Nguyên độc hành bằng xe máy thế là gói gém hành lý ( cả xe) lên xe đò từ Nghệ An vào Sài Gòn rồi xuất phát từ SG đi lên Tây Nguyên trong 8 ngày.
Thông tin về Tây Nguyên thì có nhiều nhưng em thấy nếu chịu khó tìm thì trên Phượt là đủ, nhiệt tình, vô tư, có những bạn còn gọi đt chỉ bảo tận tình như Nhanvan¬_hoang cho thông tin về ngã 3 Đông Dương...v.v.
Mình đi vào tháng 3 nên theo như thông tin thì đây là mùa đẹp nhất trong năm ở Tây Nguyên.Đây là chuyến Phượt đầu tiên đi xa và cũng là lần đầu đi TN nên cứ mạnh dạn lên đường.
Lịch trình đi trong 8 ngày (lịch này là sau khi đi về đúc kết lại:
Ngày 01- Sài Gòn- Đồng Xoài- Sóc Bom Bo – Bù Lạch- Gia Nghĩa.
Ngày 02- Gia Nghĩa – Buôn Ma Thuột.
Ngày 03- Buôn Ma Thuột – Pleiku theo đường tỉnh lộ 1 vào Bản Đôn rồi theo lối mòn qua rừng Easup sang Gia Lai, cunng này phê lắm, em sẽ kể cho các bác sau.
Ngày 04- Pleiku-Biển Hồ- Thuỷ điện IaLy – Măng Đen –Kon Tum.
Ngày 05- Kon Tum- Ngọc Hồi – sang Lào tí xíu – cột mốc Đông Duơng- quay lại Pleiku.
Ngày 06- Pleiku- Buôn Ma Thuột – Đà Lạt.
Ngày 07 – Đà Lạt- Bảo Lộc.
Ngày 08- Bảo Lộc- ngã 3 Ông Đồn(Xuân Lộc)- Sài gòn.

Có thể có người bảo đi gì mà khiếp thế nhưng theo em nghĩ hạnh phúc không phải là đích đến, đơn cử như khi em đi từ Gia Nghĩa lên BMT để vào thác Draysap thì trên đường đi khối chuyện hay nhưng vào thác thì chán chết, nước ít quá vì mùa khô thuỷ điện không xả nước, nói chung là con thác này đang hấp hối, một cách ngắn gọn là như vậy để các bác thấy là đích đến dở hơn trên đừong đi. Em lại có sở thích là đi xe máy mấy cũng không chán nên nhiều khi đến khu du lịch nhưng dò hỏi thông tin thực tế (cái này có những lúc khác với thông tin trên mạng đấy nhá) không thích là không vào chứ không theo cái kiểu tới Sài Gòn là phải vào Ding Độc Lập đâu. Lan man hơi nhiều để các bác đợi nha, bây giờ ta vào chủ đề chính nào, ảnh ọt..v.vv.
 
DSC_0262.jpg


Đoàn zichzac - đoàn 442 và đoàn Caravanviet tại ranh giới 2 tỉnh.

DSC_0236.jpg


Đây là đường do thuỷ điện đầu tư chứ không phải nhà nước nên rất dốc, càng giảm chi nphí càng tốt.
Đèo Đại Ninh.

DSC_0283.jpg


DSC_0284.jpg


Xa xa là ống dẫn nước vào tổ máy.

DSC_0316.jpg


DSC_0331.jpg


P1370050.jpg
 
Mời các bác xem thêm một số thông tin về thuỷ điện Đạ Ninh và vụ tai nạn gần nhà máy.

Dự án Thủy điện Đại Ninh thuộc hệ thống bậc thang của sông Đồng Nai, nằm trên sông Đa Nhim cách Thành phố Hồ Chí Minh 260 km, công trình đầu mối nằm trên địa phận xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình, Bình Thuận. Được khởi công từ ngày 10/5/2003, thủy điện Đại Ninh là một công trình vừa cấp phát điện cho hệ thống điện phía Nam và dẫn nước từ lưu vực sông Đồng Nai về cho Bình Thuận
14h ngày 17/1/2008, sau hơn 4 năm xây dựng, nhà máy thủy điện Đại Ninh đã chính thức hòa lưới điện quốc gia tổ máy thứ nhất có công suất 150MW. Dự kiến tổ máy thứ hai cùng công suất 150MW sẽ hòa lưới điện trong tháng 3/2008. Khi cả hai tổ máy vận hành sẽ cung cấp sản lượng điện hàng năm 1,2 tỷ kWh.Được biết sau thời gian hiệu chỉnh, chạy thử nghiệm (từ 28/11/2007 đến 16/1/2008) tổ máy thứ nhất đã đưa lên lưới điện quốc gia được 1,4 triệu kWh.
Kết nối nguồn nước giữa sông Đa Nhim và sông Đa Queyon, hồ chứa nước thủy điện Đại Ninh rộng 2.000 ha được hình thành qua 2 đập chính cao gần 60 mét, 4 đập phụ, hai đập tràn sự cố và một kênh nối thông giữa hai hồ, dẫn nước từ sông Đồng Nai thuộc tỉnh Lâm Đồng tạo thành hồ chứa với tổng dung tích 320 triệu m3 nước, ở cao trình khỏang 640 mét, thuộc địa phận huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), cách thành phố Đà Lạt khỏang 40 km. Nước từ hồ chứa Đa Nhim và Đa Queyon sẽ được dẫn về Nhà máy Thủy điện Đại Ninh qua một đường hầm áp lực dài 11,2 km xuyên trong lòng núi và đường ống thép áp lực dài 1,8 km, đường kính 3,2 mét, với lưu lượng nước thiết kế qua tất cả các tua bin là 55 m3/giây phục vụ cho hai tổ máy phát điện tổng công suất lắp đặt là 300 MW (mỗi tổ máy 150 MW), cung cấp sản lượng điện hàng năm 1,2 tỷ kWh.

Nước sau thủy điện Ðại Ninh và thủy điện Bắc Bình đổ ra suối Mác Tin, nhập cùng dòng sông Ða Ka Chu (Ta Mai) ở thượng nguồn sông Lũy, rồi xuôi về biển. Ðể tận dụng nguồn nước này, cuối tháng 5-2006, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có quyết định phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án tưới Phan Rí - Phan Thiết giai đoạn một. Nhiệm vụ của dự án (giai đoạn một) là cấp nước tưới cho 15.700 ha đất canh tác thuộc đồng bằng Phan Rí, cấp nước phục vụ dân sinh và cải tạo môi trường trong khu vực.(Nguồn : http://www.vncold.vn/Web/Content.aspx?distid=1156).

Vụ tai nạn thảm khốc trên đèo gần nhà máy thuỷ điện Đại Ninh. Theo một số thông tin thì có thể do tài xế cắt côn hoặc về số 0 để cho xe trôi tự do nhằm đỡ nhiên liệu nhưng như thế rất nguy hiểm.Thật hết biết khi đáng đổi cả chục sinh mạng.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/...i-Ninh-Cac-nan-nhan-da-qua-con-nguy-hiem.html

Các bác xem thêm bức ảnh chụp 9/2010. Ngay khúc cua bị tai nạn. Em (người đạp xe phía sau)đã phải gí giầy vào lốp xe để cho xe chậm lại do thắng kém, khi đó chưa biết có cái miếu phía trước đâu, bác VictorPhung chạy qua thấy lạ quá lia máy luôn.Đi khoảng 100m mới thấy cái miếu. Theo đánh giá của cả 3 đoàn hôm đó thì dốc rất "hỗn" do công ty bỏ tiền ra nên giảm chi phí dến mức thấp nhất."Hỗn"ở đây không có nghĩa là dốc cao nhé, cao chưa chắc đã nguy hiểm.

_DSC0079.jpg
.

Đó là những thông tin em biết về con đường này cũng như những gì thấy trên đường.
 
Bắt đầu vào huyện Di Linh.

Lạc Quốc Ni Viện tại xã Tam Bố.

P1090009.jpg


P1090010.jpg


P1090011.jpg


Nãy giờ em loay hoay mãi mà không có thông tin về ngôi chùa này vì em thấy có 3 cái tháp. Đắn đo một lúc em quuyết định gọi thẳng cho nhà chùa và được đệ tử của sư trụ trì là tỳ kheo Vạn Thảnh(người Quảng Trị) cung cấp thông tin như sau :
Sư trụ trì hiện nay là nhà sư Tịnh An và 3 ngôi tháp đó là 3 ngôi mộ trong đó ngôi giữa là của sư bà lập nên chùa này, ngôi trong là đệ tử của sư bà và ngôi ngoài đang còn trống để dành cho một vị sư nữa cũng đã già đang ở chùa này.

Thêm một lần nữa số ĐT trên ảnh phát huy tác dụng. khà khà..
 
Chuyến đi phượt của bác quả là rất hay , chi tiết đến từng con đường , ngõ hẻm (chi tiết đến từng centimet '' chụp cả tolet ''). Xem xong bài viết của bác (ko biết còn nữa ko) em lại nổi máu muốn đi phượt bằng xe máy giống bác cho biết người biết ta.Thanks vì bài viết quá hay :D
 
Chuyến đi phượt của bác quả là rất hay , chi tiết đến từng con đường , ngõ hẻm (chi tiết đến từng centimet '' chụp cả tolet ''). Xem xong bài viết của bác (ko biết còn nữa ko) em lại nổi máu muốn đi phượt bằng xe máy giống bác cho biết người biết ta.Thanks vì bài viết quá hay :D

Ta cứ từ từ thôi bác , đi đâu mà vội nào.Về dưới Sg làm chi cho sớm.he..he:)
 
Giáo xứ Tân Phú xã Đinh Lạc.

P1090057.jpg


Thấy gia đình này đang chuyển rau lên xe đi bán, em lê la vào chơi vì nghĩ về Bảo Lộc muộn cũng được với lại BL em cũng vào nhiều rồi.

P1090056.jpg


P1090054.jpg


Ông chủ người Hải Dương.

P1090053.jpg


Dân ở đây cũng rất giàu, nhà cửa to đẹp lắm.

P1090061.jpg


P1090062.jpg


P1090065.jpg
 
P1090067.jpg


P1090063.jpg


Ở Đô Lương - NA , đoạn dưới trạm KL hàng phượng cũng có trống Trường Sơn,không biết hai anh này có liên quan với nhau không nhỉ?

P1400258.jpg


Cô này nhìn ngầu quá.

P1090064.jpg


P1090069.jpg


P1090071.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,818
Bài viết
1,138,956
Members
192,784
Latest member
ae888zemmrate
Back
Top