What's new

[Chia sẻ] Tây Nguyên - Đường mòn Hồ Chí Minh

F19_BCS hoàn thành một cung đường Tây Nguyên lần thứ hai.
Khác với lần trước đi theo đường 14, qua các thành thị Pleiku, Kontum, lần này đoàn chạy theo đường 14C, đây mới thực là Đại ngàn Trường Sơn, xuyên qua những cánh rừng và vùng đất đỏ bazan.

Tổng thời gian: 7 ngày 7 đêm, từ tối 27/12/07 đến tối 3/1/08

Hành trình:
Xe khách 700km : Hà Nội - Đà Nẵng (1 đêm)
Xe máy 1450 km : Đà Nẵng - Quy Nhơn (6 ngày 5 đêm)
Tàu hỏa 1000km : Quy Nhơn - Hà Nội (1 đêm 1 ngày)

picture.php
 
Last edited:
Viết tiếp đi Bờ Nách ơi. có nhiều độc giả lắm , mà chỉ có mình cvn xì pam thôi.:LL
 
Tiếc quá, không có tracklog anhminh ơi, cái con nghẽo Extrek vàng khè khè ấy, bạn Bư đem cho gái mất rồi còn đâu :((

Hihi, cám ơn các độc giả giấu mặt không xì pam nhé (c)

Lại nói chuyện chúng em đến Đăk Glei - 1 thị trấn nhỏ êm đềm và xinh xắn ven quốc lộ 14B. Nắng nhàn nhạt rải vàng trên triền núi, không gian mênh mang và dịu dàng lắm í hí hí :D

Dừng lại dọc đường tán phét với bà cụ người dân tộc đang phơi sắn ven đường. Bà cụ không nói được tiếng Kinh nhiều nên chúng em đi vòng quanh cụ và dải sắn để chụp ảnh là chính :D


Rồi nhận được tin một con nghẽo lại thủng săm, quay lại may quá có nhà dân vá xe, ngỗng với lợn đi lại thản nhiên trên đường quốc lộ, vài bụi dã quỳ rớt lại đầu đông. Có một em bé đang ngồi cạo vỏ sắn, rất ngoan, rất hiền và rất sáng trong ;)

 
Nhìn chung, nói chuyện một mình thì rất chán, dẫn đến nguy cơ bị trầm cảm nghiêm trọng và khả năng không phải là kể chuyển năm châu bốn bể mà sẽ thành kể chuyện đi Châu Quỳ :D

Chitto không thấy vào dàn nhạc nhỉ??? (NO)
 
Chitto ! Tây Nguyên đẹp, nhưng nếu nói cung 14C đoạn Plei Kần đi Lệ Thanh mà đẹp thì quả thực chửa đúng. Tất nhiên quan niệm đẹp thì vô cùng, ai có quan niệm của người đó... Nhưng nếu cậu đi cung Buôn Đôn - Serepok - Bù Đrang sẽ thấy tớ nói không sai đâu...

Tớ biết là cái cung các cậu đi khó như thế, bởi vì hồi tớ quay lại Se San năm 2005, chính tớ là người lái xe vào 14C, đoạn giữa từ Plei Kần đi C'hupa tức Iagrai hiện nay (có Puss đi cùng).... Nhưng tiếc thay tớ chỉ đi được có 30km thì phải quay ra vì các chú biên phòng không cho vào, các chú ấy nói rất rõ: Tình hình chính trị Tây nguyên (lúc đó) căng lắm, đường lại đang trải đá nên anh quay lại, thông cảm cho tụi em.... Anh đi vào sâu, lại đi ô tô, sẽ gây chú ý, khéo lại phiền cho anh.....

Tớ nghe thế, ngậm ngùi quay ra... Nhưng sau đó tớ lại "lượn" vào tới tận Se San 3, Se San 4 bằng con đường thủy điện chạy gần như song song với 14C được hơn 100km :LL Trước đó tớ còn đi đường "quốc phòng" từ C'hupa đến Easup DakLak cũng gần như song song với 14C

Nhưng nói thật nhé, rừng ở cái cung 14C Plei Kần - Buôn Đôn giờ tan hoang nhiều lắm rồi.... Vì Binh đoàn 15 (Binh đoàn Tây Nguyên họ đang khai thác rồi trồng cao su) Nhưng khu vực Buôn Đôn đi Bù Đrang thì rừng có vẻ còn nguyên sơ vì ở đây Kiểm lâm làm rất gắt gao. Vì vậy tớ mói nói.....

14C Buôn Đôn đi Bù Đrang cũng chạy sát Cambodia, có lúc cũng sát đến mức nhìn thấy biên phòng Cam đi tuần....
 
Last edited:
Hì, bác ạ, em đã nói ở chỗ trước rồi. Em không đi đoạn dưới nên cũng chẳng so sánh gì, và cũng không định so sánh. Đơn giản vì kế hoạch lịch trình chỉ là đến thế, nên không việc gì phải bận tâm với đoạn dưới bác ạ.

Chuyến đi không nhất thiết phải hoàn toàn là 14C. Bọn em không có nhiều thời gian, trong khi đó lại muốn đón năm mới ở Đà Lạt, cũng như chạy con đường hoa nối Đà Lạt với Nha Trang, do đó khi kết thúc cung 14C tại đồn 731, bọn em thấy thoải mái vui vẻ và thỏa mãn rồi. Đoạn sau đó có đẹp thế nào đi chăng nữa thì cũng không nằm trong dự định lịch trình, nên không hề lăn tăn gì.

Chỉ có cái gì định làm mà không làm được thì mới tiếc, chứ cái đã không định (và dù bác đã tư vấn rồi, nhưng vẫn không định) thì không tiếc gì bác ạ.

Xét ra, chạy cung đường đó để đi theo con đường Trường Sơn một thời, với những chiến dịch, những con đường vận chuyển hàng hóa, nhân lực trong chiến tranh, với chiến dịch Tây Nguyên lịch sử,...., thì mục đích đã đạt được, và bọn em rất vui.

@Black: cả ngày đi làm, không online. Ảnh gửi qua yousendit, đã nhận được chưa?
 
Last edited:
@Black: xem ảnh vẫn cái nắng, cái gió Tây Nguyên thích nhi? thế....có...cái đó ko nàng? ;)

Nhưng hãi nhất quả chữ ký Black máu lửa của nàng. Trình PS ghê nhỉ? (nói cái chữ ký ấy).

Keep posting đi nàng.
 
Trên đèo Lò Xo. Nơi đây bên đường có nhiều nấm mộ những người xấu số đã tử nạn trên con đèo này. Nay đường đã làm tốt hơn nhiều, nhưng không vì thế mà tai nạn ít đi, vì dường như đường càng đẹp thì người ta phóng càng nhanh và càng bất cẩn hơn.

Đoạn dừng chân chụp ảnh trên đèo, xe phóng qua từ trên xuống tốc độ rất lớn.

picture.php

Thị trấn Pleikần (Ngọc Hồi) nằm ở ngã tư đường.
- Phía bắc là đường 14 (E) từ Khâm Đức xuống.

- Đường 14 quành sang phía đông là Đắk Tô, là cung đường mà các đoàn Tây nguyên vẫn chạy, đi Kon Tum. Đường này to đùng, đường tốt, chạy băng băng.

- Phía Tây là đường đến ngã ba Đông Dương, đi cửa khẩu Bờ Y với Lào, cách 18km.

- Phía Nam là đường 14C xuyên rừng, đường mòn HCM, là mục đích chính của chuyến đi lần này.

Buổi chiều Pleikần.

picture.php
 
Last edited:
Cửa khẩu Bờ Y gần ngã ba Đông Dương.
Từ ngã ba Đông Dương, con đường rẽ phải sang cửa khẩu Bờ Y nối với Lào. Bên trái sang Campuchia, chưa có cửa khẩu.

Dò hỏi về cột mốc ngã ba Biên giới như ở Apachải thì được biết đường biên giới khu vực với Campuchia vẫn chưa cắm mốc. Do đó cột mốc biên giới chưa được phân định.

picture.php

Con đường thẳng đến ngã ba Đông Dương buổi sáng sớm. Ngã tư xa xa, rẽ trái là đường 14C đang chờ

picture.php
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,681
Bài viết
1,171,069
Members
192,340
Latest member
xjjrc
Back
Top